Trái ngược hoàn toàn với những hình ảnh gợi cảm và sôi động thường thấy trong các sản phẩm của mình. Lần này, Hoàng Thuỳ Linh đã chứng minh cho người hâm mộ thấy sự đa dạng trong phong cách, thẩm mỹ âm nhạc và chất nghệ sĩ với sự duy mỹ riêng luôn âm ỉ cháy trong mình.
MV "Bánh trôi nước" lần này là một sản phẩm kỳ công với 4 ngày quay hình ngoại cảnh tại các địa điểm độc đáo vốn dĩ là niềm tự hào của cảnh đẹp Việt Nam như Tràng An, Ninh Bình, Chùa Bái Đính, rừng Tân Lập với những con đường chạy thẳng vào rừng xanh thăm thẳm. Những cảnh quay huyền ảo, kết hợp cùng ca khúc đậm chất Á Đông và phần hoà âm của DJ Triple D đã tạo nên một thể thống nhất, những âm thanh đã trở thành mạch dẫn để kết nối những cảnh quay tưởng chừng như rời rạc để tạo thành một câu chuyện kể trừu tượng về thận “ba chìm bảy nổi” của người phụ nữ, về những phút thăng trầm của người con gái, và đâu đó, khán giả cũng sẽ thấy được vóc dáng và hình ảnh của bà Chúa thơ Nôm – Hồ Xuân Hương.
MV như một phép ẩn dụ mà Hoàng Thuỳ Linh và đạo diễn Phù Nam cùng chắp bút cho phần nội dung. Cũng như chính bản thân Hoàng Thuỳ Linh nói riêng và thân phận phụ nữ Á Đông nói chung, MV như một câu chuyện đời người với điểm đầu – cuối, những thăng trầm trong cuộc sống, những bến nước đục – trong như những thử thách, những chướng ngại vật mà đời người phụ nữ phải trải qua. Tuy nhiên, sau những phút chênh vênh, khó khăn, những khoảnh khắc thăng hoa, hoá thân đậm chất tâm linh của Hoàng Thuỳ Linh trong MV, là những hình ảnh tôn vinh người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam.
Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)