Danh mục

Em ruột danh ca Khánh Ly - ca sĩ Tố Uyên: 'Tôi hát bằng bản năng trong âm nhạc'

Thứ ba, 26/12/2017 11:01

Nữ ca sĩ Tố Uyên đã có những trải lòng thú vị về bản thân và danh ca Khánh Ly. Đây là lần đầu tiên ca sĩ Tố Uyên nói về mối quan hệ chị em với truyền thông.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Nữ ca sĩ Tố Uyên cá tính và đầy ấn tượng.

Ca sĩ Tố Uyên bộc bạch: Khi biết em gái của mình cũng muốn đi hát, nữ danh ca Khánh Ly một mực phản đối và cấm em mình theo con đường mà bố mẹ cho là "Xướng ca vô loài". Mặc dù có người chị rất nổi tiếng trong nghệ thuật, nhưng ca sĩ Tố Uyên cho biết danh ca Khánh Ly không giúp bất cứ một thứ gì, ngay cả book show Tố Uyên cũng phải tự thân vận động để tìm kiếm cơ hội đứng trên sân khấu. Không những không được giúp, Tố Uyên còn làm điều ngược lại, Tố Uyên còn book show và giới thiệu thêm cho Khánh Lý với các bầu show tại hải ngoại.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Ca sĩ Tố Uyên vẫn giữ nét rạng rỡ và tỏa sáng dù có tuổi.

Khi được hỏi vì sao Khánh Ly lại cấm Tố Uyên bước vào con đường nghệ thuật, trong khi mình là một người quá nổi tiếng, hoàn toàn có thể giúp và đưa tên tuổi của cô em gái nổi tiếng như chính mình? Tố Uyên cho biết: Thực ra chị Khánh Ly cũng rất thương tôi, chị không muốn em gái của mình đi vào con đường khổ như chị đã nếm trải. Khánh Ly cho rằng: nghề ca hát rất bạc, và dễ đánh mất gia đình. Rất ít người đàn ông nào dám hy sinh, cảm thông cho người bạn, người vợ của mình phải luôn bay show hàng tháng trời xa nha. Chị không muốn tôi phải gặp chuyện trắc trở, không hạnh phúc bởi nghề cầm ca.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Ca sĩ Tố Uyên (váy đen, ngoài cùng tay trái) cùng hai người bạn trong một sự kiện

Nhưng tôi không nghe và quyết đi theo con đường mình đã chọn. Không chỉ đam mê ca hát, tôi còn là một người “tham” nhiều việc, ngoài đi hát tôi còn yêu thích thiết kế thời trang. Còn nhớ một kỷ niệm những ngày đầu trưởng thành trên đất Mỹ. Một lần tôi mang những mẫu thiết kế của mình lên Los Angeles để gửi cho một thương hiệu thời trang, họ khen mẫu thiết kế của tôi rất đẹp, họ nhận và bảo rằng đi về vài ngày sau sẽ có người liên lạc. Tôi rất vui và tràn đầy hy vong vì sẽ thực hiện được đam mê của mình để sống với nghề thiết kế thời trang. Chờ mãi không thấy ai gọi, bằng cảm tính có điều không thuận, tôi quay lên Los Angeles thì bất ngờ và cảm thấy rất buồn vì những mẫu thiết kế của mình nằm trong một cửa hiệu thời trang khác, họ đã sao chép, copy mẫu thiết kế của mình để kinh doanh. Buồn ê chề và thất vọng, Tố Uyên gạt bỏ ý định theo đuổi đam mê thời trang.

Tôi sang Mỹ sống từ khi 9 tuổi, ký ức về quê hương không còn nhiều. Nhưng giờ thỉnh thoảng tôi vẫn một mình đi về Việt Nam để thăm thú bạn bè và du lịch.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Ngoài đi hát và làm công việc của ngành bác sĩ, ca sĩ Tố Uyên luôn được bạn bè yêu mến
bởi tính cách hòa đồng, thân thiện và nhiệt tình.

Còn nhớ, lần đầu bước lên sân khấu là năm 1990. Khi đó một bầu show trên San Joje mời Tố Uyên hát. Lần đầu đứng trên sân khấu run như cầy sấy, để lấy tinh thần bước ra hát tôi phải uống hết một chai rượu mạnh mới đủ can đảm bước lên sân khấu. Tôi hát theo bản băng và “phiêu” theo cảm xúc của mình mà không quan tâm bên dưới khán giả có thích hay không. Rất may cho tôi, lần đầu đứng trên một sân khấu với 2000 khán giả họ vỗ tay cuồng nhiệt, khán giả ủng hộ quá đông, tôi sướng lắm. Tưởng rằng câu chuyện đi hát chỉ dừng lại ở mức thích hát và thỏa đam mê. Nhưng không, sau này tôi quyết định chọn con đường ca hát là nguồn thu nhập chính. Khi ấy tôi đi hát bầu show và các chương trình ca nhạc ở hải ngoại trả cho tôi rất nhiều tiền.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Khi chọn con đường ca hát tôi không nghĩ mình đi hát để kiếm tiền, mà thỏa đam mê, nhưng nguyên nhân chính dẫn tôi đến nghiệp cầm ca cũng từ cú sốc trong cuộc sống gia đình.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Dù xa quê hương khi mới 9 tuổi những Tố Uyên vẫn luôn về thăm và dành tình yêu
cho trang phục áo dài.

Năm 1989 ông xã tôi đột ngột qua đời, tôi chơi vơi giữa cuộc sống, buồn và sốc. Nước mắt chảy ngược vào trong. Tố Uyên tìm những bài hát với những ca từ đồng điệu với tâm trạng, nổi lòng của một người phụ nữ mất chồng. Những sáng tác “chạm” đến trái tim của Tố Uyên. Tôi hát theo cảm xúc và bản năng của một người phụ nữ cô đơn mất đi một bờ vai vững chãi, một điểm tựa trong cuộc sống trên xứ người.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Ca sĩ Tố Uyên vẫn giữ nét đẹp dịu dàng và tươi trẻ.

Khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp rồi tôi vẫn hát theo bản năng, tôi hát theo độ “phiêu” của mình. Tố Uyên vẫn chọn nhạc của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, trong đó có cả nhạc của Trịnh Công Sơn.

Cuộc đời của Tố Uyên khi dấn thân vào một công việc gì luôn có những nguyên nhân của nó. Dường như rằng, nghề nghiệp đã chọn Tố Uyên chứ Tố Uyên không chọn nghề. Giờ đây, ngoài công việc đi hát, tôi còn là một bác sĩ trị liệu sức khỏe. Kể về con đường dẫn tôi đến ngành y cùng là một quyết định đầy bất ngờ.

Khi mải mê theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, theo đam mê, tiền bạc được trả dư giả nhiều. Tố Uyên mãi sống với công việc và cuộc sống phồn hoa độc thân, tưởng rằng quá đủ đầy, nhưng bỗng một đêm nằm nghĩ về gia đình, về mẹ, Tố Uyên chợt nhận ra rằng: Trước giờ Tố Uyên chỉ sống cho mình, cho bản thân mà chưa làm gì được cho mẹ, chưa giúp gì được cho người mà mình vô cùng yêu quý trong cuộc đời này. Khi ấy mẹ Tố Uyên đã già. Như bừng tỉnh trong cơn mê, qua ngày hôm sau Tố Uyên quyết định trở về với mẹ. Tố Uyên dành hết thời gian để chăm sóc cho mẹ trong những ngày cuối đời. Nhưng suy nghĩ rằng: mình phải học nghề thật bài bản, có chuyên môn mới có thể mang chăm sóc cho người thân, bạn bè và những người bệnh. Mặc dù khi đó mình đã có tuổi Tố Uyên so với lớp trẻ, nhưng Tố Uyên vẫn quyết định đi học ngành bác sĩ. Học chung với Tố Uyên là các bạn trẻ, đương nhiên với giới trẻ thì độ tiếp cận kiến thức và nhanh nhạy trong cách xử lý kiến thức sẽ hơn mình. Tự nhủ với lòng sẽ không nản chí mà quyết phấn đấu học thật tốt để lấy tấm bằng bác sĩ. Sự kiên nhẫn của tôi đã được đền đáp bằng điểm số gần như tuyệt đối cuối khóa đào tạo.

Ca sĩ Tố Uyên, Sao Việt, Danh ca Khánh Ly

Với vai trò ca sĩ hay bác sĩ Tố Uyên vẫn làm theo sự mách bảo của trái tim mình. Trong vai trò bác sĩ trị liệu, Tố Uyên đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân, giờ thì công việc rất bận rộn, mỗi ngày của tôi được bắt đầu từ những cuộc gọi của những người bệnh. Tố Uyên đi hát vào những dịp cuối tuần hoặc có thể là những show ca nhạc từ thiện hoặc của những người bạn rất thân với Tố Uyên tổ chức show mình mới nhận lời.

Nhìn lại cuộc sống của nữ ca sĩ đa năng Tố Uyên, tôi thật ngưỡng mộ vì cô là một người phụ nữ bản lĩnh. Tố Uyên sống theo bản năng và rất cá tính. Có thể nói nữ ca sĩ Tố Uyên là một hiện tượng lạ trong nền âm nhạc hải ngoại. Cô không là một cái bóng quá lớn, quá lẫy lừng của người chị Khánh Ly. Không là bản sao hay theo khuôn mẫu của bất kỳ ai mà hát bằng chính giọng hát “phiêu’ của mình: lạ, cá tính và rất riêng biệt... hát theo bản năng và hát cho chính mình. Đó là cách ca sĩ Tố Uyên được xem là một người ca sĩ, một nghệ sĩ đầy tố chất có tầm. Tố Uyên dành được tình yêu nhạc của công chúng trong và ngoài nước bằng thực lực chứ không chiêu trò đánh bóng hình ảnh để tỏa sáng.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 11 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 12 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 13 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày, 4 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 17 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 17 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 7 ngày, 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 3 giờ, 6 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 4 giờ, 23 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 49 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 6 giờ, 52 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 6 giờ, 53 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 8 giờ, 6 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 9 giờ, 18 phút trước