Khán giả đã lấp kín khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia để thưởng thức những cảm xúc của người hát. Tại đây, những kỷ niệm được đánh thức, những ký ức được gọi về, qua từng bài hát, từng khung cảnh hiện diện. Đàm Vĩnh Hưng đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt không phải bằng những câu chuyện dễ mủi lòng, mà chỉ bằng các bài hát mà mỗi câu đầu tiên vang lên là đã nhận được tràng vỗ tay vang dội. Và bản thân anh cũng rơi nước mắt khi nhắc đến những cộng sự đã nhiệt tình và gian khổ để cho Bolero - đặc sản Sài Gòn có một sự hiện diện lộng lẫy đầy kiêu hãnh trên sân khấu Thủ đô Hà Nội.
Lần đầu tiên, Trung tâm Hội nghị Quốc gia tràn ngập một không gian Sài Gòn, với những hình ảnh thân thương, gần gũi nhất. Ở ngoài sảnh, là tiệm may, quán cà phê, hàng ăn vỉa hè - nơi khán giả được mời ăn xôi, ăn chè, được phát quạt giấy, đúng phong cách Sài Gòn đi xem hát ngày xưa - thuở máy điều hòa còn xa lạ và xa xỉ. Trên sân khấu, qua từng chương của câu chuyện dài mang tên bolero, là những thứ đã mất đi cùng những gì chắc chắn sẽ còn tồn tại như Thương xá Tax và bùng binh cây liễu nổi tiếng, từ các góc phố cùng tiệm may, thẩm mỹ viện, rạp hát… đến quán cà phê cóc và xe hàng ăn… đã làm nên bản sắc đường phố Sài Gòn, đó cũng là nơi, đêm đêm những bài hát bolero vẫn vang lên bập bùng với tiếng đàn guitar cùng tiếng hát ngà ngà say nhưng có sức hấp dẫn kỳ lạ.
Danh ca Hương Lan
Dương Triệu Vũ
Song ca cùng Hoài Lâm
Quang Lê
Hà Thanh Xuân hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga khiến khán giả ngỡ ngàng
Tất cả những điều đó đã được Đàm Vĩnh Hưng cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ và ê-kíp tái hiện đầy sống động trước mắt khán giả Hà Nội. Chưa hết, một phần Đà Lạt cũng được đưa vào chương trình, như Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ đây là nơi chứa đựng những kỷ niệm đáng nhớ của đời anh, nơi anh coi như chốn nương náu tình cảm thứ hai, chỉ sau Sài Gòn.
Khán giả Hà Nội xúc động trước những gì được Đàm Vĩnh Hưng mang đến cũng dễ hiểu, bởi với rất nhiều người Hà Nội và người Bắc nói chung, hai tiếng "Sài Gòn" vang lên luôn có sức quyến rũ kỳ lạ. Bởi vậy, khi một phần Sài Gòn được đưa lên sân khấu Hà Nội, cùng với đặc sản quyến rũ nhất của nơi ấy là những bài tình ca bolero, những bài nhạc vàng, thì cảm xúc bùng cháy là điều có thể đoán được. Tuy nhiên, từ phía Đàm Vĩnh Hưng, anh biết cách đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác từ chính chất liệu vô cùng đơn giản: nhạc bolero.
Với Đàm Vĩnh Hưng, bolero không đơn thuần là các bài hát vượt thời gian mà là một cái mỏ để anh khai thác những gì quý giá nhất cho con đường âm nhạc của mình. Cùng là những bản bolero thân thuộc, nhưng khán giả lúc thì được nghe dưới dạng một ban nhạc đường phố, khi thì lại được nghe với không khí đậm màu đại nhạc hội đặc trưng Sài Gòn xưa Cũng vẫn là bolero, nhưng người ta thấy vang lên các âm điệu jazz, swing, pop hay những bất ngờ không ai nghĩ tới như tiếng kèn đưa đám trong bài "Dấu chân kỷ niệm".
Bộ 3 nghệ sĩ nữ thuộc 3 thế hệ Bolero khác nhau: Thu Hằng - Lệ Quyên và Hương Lan
Lệ Quyên
Quý ông Đàm Vĩnh Hưng biến hóa Bolero qua mọi phong cách
Và nhân vật chính - Đàm Vĩnh Hưng, anh không chỉ là người đàn ông hát trong không gian được tạo nên cho mình, mà còn kể câu chuyện của chính mình qua chính những bài hát.
Trong đêm "Sài Gòn Bolero & Hưng" diễn ra tại Sài Gòn hồi đầu tháng 8, nhiều khán giả đã chia sẻ: "Chỉ cần nghe bài Thương hận là thấy đủ tiền vé!".
Giọng ca Hương Lan vẫn mê đắm biết bao người
Lệ Quyên vẫn nồng nàn và đắm say như thế
Dương Triệu Vũ - Mr Đàm - Hoài Lâm
Trong đêm diễn lớn nhất của mình kể từ ngày "đánh cược" với danh tiếng, chuyển sang hát bolero 10 năm trước, Đàm Vĩnh Hưng đã rất khéo léo biết cách làm phát lộ và tỏa sáng những đệ tử của mình, cho thấy rằng anh rất mát tay và rằng học trò của anh giành quán quân các cuộc thi không phải đơn giản là vì anh nhiều fan. Trong khi nữ hoàng bolero Lệ Quyên khiêm nhường chỉ hát song ca cùng ông hoàng nhạc Việt thì học trò Thu Hằng đã được dành cho hẳn một bài đinh hát solo, cũng là một bài hàng “hoa hậu” của dòng này là "Vùng lá me bay", hay "chàng thơ" đã gắn bó 14 năm 9 tháng Dương Triệu Vũ được ưu ái dành cho một màn trình diễn đẹp bậc nhất về hiệu ứng trình diễn với vũ đoàn trong khi đệ tử Hoài Lâm, vì đã nổi tiếng như một hoàng tử bolero rồi nên "chỉ" được hát cùng sư phụ trong màn mashup nhưng lại là màn biểu diễn khiến nhiều khán giả "nổi da gà" nhất bởi thuần bolero nhất, giản dị nhất mà lại dạt dào cảm xúc nhất.
Với 38 tiết mục trong "Sài Gòn Bolero & Hưng", khán giả được trở về với không gian hào nhoáng, náo nhiệt của Sài Gòn vào những năm 1960 do Đàm Vĩnh Hưng, đạo diễn Trần Vi Mỹ và ê-kíp dày công thực hiện qua cả 5 giác quan: vị giác (ẩm thực miền Nam), khướu giác (tẩm hương thơm khắp cả khán phòng), thính giác (âm nhạc, tiếng rao), thị giác (những bối cảnh xưa), xúc giác (được tận tay sờ những vật dụng xưa như máy may, bộ trà, máy đĩa...)
Với hơn 4000 khán giả có mặt trong khán phòng, Đàm Vĩnh Hưng đã
chứng minh cho sự bất diệt của dòng nhạc Bolero
Hoàng Lê (Theo Giadinhvietnam.com)