Sự kiện mang dấu ấn đặc biệt này nhằm mục đích gắn kết hợp tác giao thương văn hóa, ẩm thực giữa hai đất nước Mỹ - Việt, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau. Chương trình mang đến một nền tảng cho sự hòa nhập, đồng thời tôn vinh nền văn hóa phong phú của đất nước Việt Nam và Mỹ. Với Super Bowl tailgate, thể hiện những nét đẹp truyền thống tốt đẹp nhất của Việt Nam bên cạnh sự sôi động của văn hóa bóng đá Mỹ.
Theo đại diện Ban tổ chức, thông qua chương trình này, chúng tôi muốn gửi đến thông điệp rằng: Việt Nam và Mỹ đều có những giá trị đặc biệt và đáng tự hào. Bà con Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ đều là những sứ giả truyền thông điệp, quảng bá văn hóa đất nước và ẩm thực của chúng ta đến khán giả Mỹ. Chúng ta cùng nhau xây dựng một môi trường đa văn hóa, nơi mà mọi người có thể gắn kết và hòa nhập với nhau. Việt kiều làm nên sự đa dạng và phong phú của xã hội Mỹ và hôm nay cộng đồng người Việt lại được đóng góp vào sự thành công của sự kiện Super Bowl Pregame Warm Up lớn nhất trong năm. Hãy cùng chia sẻ niềm vui và sự tự hào về văn hóa của chúng ta, và tiếp tục duy trì tinh thần hòa đồng và tương tác tích cực giữa hai nền văn hóa”.
Điểm nhấn ấn tượng mà chương trình “Super Bowl tailgate” hướng đến đó là: Một yếu tố đặc biệt và độc đáo để thu hút du khách và khán giả. Đó là sự kết hợp giữa ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của Việt Nam - Tết Nguyên đán và một trong những sự kiện khởi động làm nóng lớn nhất của Mỹ, hầu như được 80% dân số của Mỹ tổ chức ăn mừng, và được xem là sự kiện “National holiday”.
Sự kiện được gọi là “Tailgate Pregame Warm up Event” Sự kết hợp này không chỉ mang lại một trải nghiệm độc đáo mà còn thể hiện tình yêu và sự gắn kết giữa hai nền văn hóa. Bằng cách kết hợp ngày Tết Nguyên đán, một dịp quan trọng trong văn hóa Việt Nam, với Super Bowl tailgate. Một sự kiện ăn mừng thể thao lớn được chờ đợi hàng năm ở Mỹ, sự kiện này tạo ra một không gian đa văn hóa độc đáo. Du khách và khán giả không chỉ có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Việt Nam mà còn được trải nghiệm những hoạt động văn hóa, trò chơi, và trình diễn truyền thống độc đáo. Đây là cơ hội để chia sẻ tình yêu dành cho gia đình, niềm vui, bóng đá và một số trò chơi văn hóa truyền thống của người Việt như: Chúc Tết may mắn, nhận bao Lì xì, chương trình sẽ tạo ra một không khí phấn khích và hấp dẫn cho du khách và khán giả tham gia sự kiện.
Không chỉ thưởng thức văn hóa, ẩm thực đặc trưng mang tính thuần Việt. Sự kiện Super Bowl tailgate còn mang đến không gian âm nhạc vô cùng hoành tráng với sự quy tụ của hơn 30 gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ và Việt Nam. Những gương mặt ca sĩ, danh ca nổi tiếng được kiều bao yêu mến như: Danh ca Chế Linh, ca sĩ Hồng Ngọc, Thái VG, De Choắt, Quỳnh Vi, Huy Vũ, Nguyễn Hồng Nhung. Và nhiều gương mặt đoạt giải Huy chương vàng Tiếng hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh như Lương Chí Cường, Hoàng Mỹ Vân, Nguyễn Hoàng Nam… cùng sẽ tạo nên một sự kiện âm nhạc vô cùng sôi động phục vụ Kiều bào.
Với sự đầu tư hoành tráng, đẳng cấp và chuyên nghiệp, Super Bowl tailgate không chỉ là sự kiện mang tính nghệ thuật, ẩm thực mà Ban tổ chức còn mong muốn qua sự kiện này, Super Bowl tailgate sẽ trở thành điểm giao thoa văn hóa của tình yêu và niềm đam mê không ngừng trong mọi lĩnh vực kể ca thể thao và bộ môn bóng đá vốn được xem là môn thể thao Vua của người dân Mỹ, đặc biệt ngày nay khi NFL ngày càng được phổ biến trên toàn cầu. Và giới trẻ Việt Nam rất mong đợi đón nhận môn thể thao như là cách hội nhập cùng thế giới. Theo chia sẻ của Ban tổ chức: Với sự kiện mang tính quốc tế hàng đầu, hằng năm Super Bowl tailgate thu hút 573 triệu lượt người xem, và có đến 68 triệu người chia sẻ trên Social Media.
Có thể nói, Super Bowl Tailgate là cơ hội để chúng ta gắn kết và chia sẻ những giá trị tốt đẹp với nhau, tạo nên một tương lai tươi sáng và hứa hẹn cho cả hai quốc gia. Đây là lần đầu tiên, cộng đồng người Việt tổ chức Super Bowl Tailgate, một thành tựu đáng tự hào và tôn vinh tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Mỹ.
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)