Danh mục

Yêu tiểu tiết

Thứ sáu, 19/08/2011 14:19

Người Đẹp - Các nàng thường yêu đàn ông ở tiểu tiết. Yêu tiểu tiết không xấu. Chỉ có điều, những nàng đãi cát tìm vàng cần sự thông minh, và trưởng thành, và nếu nàng càng trẻ thì càng cần nhiều may mắn, để biết vàng, thau...

Tài lẻ (tẻ)

Những nữ sinh ngây thơ mê mẩn những chàng mảnh khảnh, khù khờ nhưng vẽ ra những vần thơ đẹp. Nàng có thể đổ cái nhào, sau đấy lại té cái rầm nữa, nếu biết chàng chỉ chép thơ ai đó. Nhưng kệ, miễn phát súng mở màn khiến nàng chao đảo. Thơ là cứu tinh của những chàng lơ ngơ, những chàng rỗng túi, và những chàng đểu - con sâu trong những chàng thực sự thành thực khiến cảm xúc bật thành thơ.

Một số nàng thích hoạt náo thì sẽ chê thơ không hợp thời đại. Có ngay một chàng lãng tử xách theo cây đàn, lựa một chiều mưa lất phất thế là làm như vô tình gảy lên một khúc Romance D’Amour mùi mẫn. Nàng, thị hiếu vốn rẻ tiền, cũng chẳng biết ất giáp gì về nhạc hay những khúc “đề phô” chàng đánh, bị nghệ thuật hút mất hồn, ngã vào tình yêu đợi sẵn. Mấy năm sau, khi đã được vài mặt con, chàng tỉnh bơ trả lời khi được hỏi sao chẳng được nghe đàn hoặc những bản nhạc khác, “chỉ học đánh mỗi bài kia để cưa gái thôi, cưa được rồi học làm gì nữa?”

Ngoài những chàng học giỏi, trường học vốn đầy các chàng sở trường sở đoản khác như chân sút cừ khôi của lớp, của khoa, của đội tuyển, những cây cười hóm hỉnh của nhóm, những đầu gấu về một mảng nào đấy,…là các cây đinh thu hút nam châm hâm mộ.

Những Quyên, những Nga, những Hoa, những Cúc,… các nàng xinh đẹp của lớp học cấp 3 chúng ta rút cục có cuộc hôn nhân với những ông chồng đầy tài lẻ (tẻ) như thế. Những nàng sớm có chồng đôi khi lý do ngây ngô đến kỳ cục, như họ thú nhận sau này.

Thần tượng công sở. Sơ-mi cà vạt. Tình yêu hững hờ khoác vai vài mảnh.

Ở Đại học, phần lớn các nàng đã bắt đầu biết yêu lần thứ 1, 2 hoặc 3. Bạn học, chàng lớp trên, hoặc vượt rào, tiến lên chạm đến những chàng đã đi làm. Các cô nàng có bạn trai là dân đi làm vênh lắm, bởi ngoài việc rủng rỉnh túi tiền(!) ra, các chàng còn hơn bạn học của những nàng ấy kha khá thứ.

Đầu tiên là chàng ấy thuộc về công sở hoặc cơ quan, là thứ mà các bạn trai sinh viên còn ít lâu nữa mới thuộc về. Thật đáng giá với nàng làm sao khi anh người yêu kể những câu chuyện về một xứ sở mà ít lâu nữa nàng có lẽ còn sành sỏi hơn. Chàng nào làm công sở thì có vài chiếc sơ-mi chỉn chu, cái vẻ mà bọn sinh viên luềnh xuềnh khó mà bì kịp. Chàng nào làm ở công trường thì lại có những bộ đồ bảo hộ, những kinh nghiệm công trường hết sức đắt giá và đáng giá. Thế là những anh chàng may mắn mau chóng sở hữu được những bóng hồng giảng đường, và có thể dễ dàng cướp trứng gà trước mũi những chàng đối thủ sinh viên đầy tiềm năng sau này.

Nhiều lắm những nàng rời giảng đường là được tuyển thẳng vào mái ấm gia đình với vai trò của người vợ, người mẹ, kết quả của tình yêu tuyệt đẹp thời sinh viên. Họ có những đứa con kháu khỉnh, và một sự nghiệp làm bà nội trợ tối tăm mày mũi tiếp nối ngay sau những năm học phờ phạc liên tục. Phải những nàng rất kiên cường thì đến khi con cái lớn lớn, mới bắt đầu đi làm, khởi động hơi muộn, nhưng cũng mỹ mãn.

Giám đốc. Trưởng phòng. Cà vạt xanh. Bít tất đỏ.

Ảnh minh họa

Đường đua dài mãi, và những gái một con tưởng mòn con mắt hóa ra lại phải nhường chỗ cho những bình hoa di động mơn mởn mới rời giảng đường trong cuộc đua tìm một người phối ngẫu long lanh.

 

Trong lúc nàng quần quật với công tác, nghiệp vụ, sổ sách, giấy tờ, hay bị sếp cằn nhằn là sai sót, là chậm chạp, thì những bình hoa chỉ váy áo lượn lờ, trà nước đón khách, ăn trên ngồi trước lại được ưu ái hơn với những lời có cánh của giám đốc hoặc trưởng phòng. Nàng biết, chọn lựa anh người yêu ngay từ khi còn mài đũng quần ở giảng đường, có thể là một sai lầm lớn của đời nàng. Cũng có thể, nàng ấp ủ một con đường khác.

Bình hoa di động có thể trẻ trung hơn; nhưng tề gia nội trợ, đảm đang trong ngoài và nhất là những biệt tài của người phụ nữ chín muồi, có lẽ nàng đã hơn đứt. Cho đến khi nàng cay đắng nhận ra, người giám đốc đáng kính ngoài bà vợ Hà Đông đã được giấu biệt đâu đó, thì vẫn hai tay hai súng giữa nàng và phòng tam - bình hoa.

Những long lanh nào cũng có giá của nó. Rất nhiều éo le của tôi, của bạn, vì những sự lựa chọn không đúng thời điểm, hoặc yêu không đúng tiểu tiết như thế.

Vì một bàn tay không ngần ngại. Tặng hết cho tôi một phố chờ.

Tin Quyên lấy chồng làm cả nhóm giật mình như thể chúng tôi nhiều lần giật mình khi một trong số chúng tôi bỏ chồng(!). Thông minh, giỏi giang, thao lược, xinh đẹp lại là một trưởng phòng đang lên, Quyên đã chọn một người chồng rất low profile (tầm thường) khiến chúng tôi vô cùng kinh hãi.

Đến đám cưới của Quyên, dồn ông xã và các cháu bé qua một bàn, chúng tôi tụm lại một bàn để bàn tán xì xào về trường hợp lạ đời này. Những tưởng những “ngựa về trước” không có cơ hội chọn lựa, hoặc đôi khi sự nóng ruột khiến chúng tôi chọn lựa sai lầm mấy đức lang quân chỉ chuyên đi chép thơ tình trộm của ai đó và thô bỉ ngoành tên của họ dưới “tác phẩm”, hoặc những “nhạc sĩ” chỉ biết đánh mỗi một bài, Quyên lấy chồng muộn làm ai nấy choáng váng không hiểu nổi.

Quyên vốn là cô học giỏi nhất lớp và sự nghiệp cũng thuộc vào hàng đáng ngưỡng mộ của lứa chúng tôi, sự lựa chọn của nàng với chúng tôi khá kỳ lạ?

Như để trả lời cho thắc mắc của chúng tôi, vào tiết mục văn nghệ giữa tiệc cưới, Quyên cùng chồng hát tặng thực khách bản Đoản khúc thu Hà Nội. Vì một bàn tay không ngần ngại. Tặng hết cho tôi một phố chờ.

Cả bọn ngơ ngẩn như từng ngẩn ngơ vì giọng hát của ca sĩ học đường một thời Thục Quyên. Chồng Quyên cũng hát rất hay. Chúng tôi ngờ ngợ nhìn nhau, “Thời nào rồi mà một cô nàng vì mê mẩn một giọng hát mà cưới nguyên cả tấm chồng?”

Rồi thì chúng tôi cũng đọc được những tâm sự của Quyên trên Facebook và hiểu đôi chút về sự lựa chọn của cô nàng thông minh này.

Chỉ mất năm phút và hai cuộc điện thoại để quyết định được một việc quan trọng nhất trong đời: lấy chồng.

Bỏ lại sau lưng một người tưởng như chỉ cần mình gật đầu, một chàng tưởng như có thể cùng mình làm thành đôi uyên ương bươm bướm trong mọi mặt. Chỉ vì khi nguy khốn mình mới biết ai là người mình cần có bên cạnh, trong đời.

Nửa đêm về sáng, bị hỏng xe khi đang cố về nhà sau cuộc vui với bạn bè mà ai nấy đều say khướt. Không ai đưa ai về, mà cũng chẳng ai cần-có-trách-nhiệm với người khác, khi họ còn chẳng lo được cho thân mình.

Hỏng xe và rất tủi thân, khi chàng trả lời điện thoại, “tìm chỗ nào gửi quách xe rồi đi taxi về em ạ”. Tự dưng ngồi khóc hu hu. Bỗng mình nhớ đến hắn. Thường ít khi nghĩ đến hắn, nhưng mỗi lần có nhờ cậy là hắn đến. Lần này mình hơi ngượng, vì đêm hôm khuya khoắt thì ít, mà vì chợt nhận ra, mình chỉ toàn nhờ đến hắn lúc mình khó khăn.

Rút cục, hắn làm mình ấm lòng. Hắn gọi cho mình một taxi quen, bảo mình ngồi vào xe chờ cho ấm. Rồi hắn phi đến. Trên đường, hắn tìm được một chỗ gửi xe ngon lành gần đấy. Mình được đưa về nhà, được pha cho một cốc sữa nóng, được làm cho mấy chiếc bánh ăn liền để giải rượu. Chẳng bao giờ sau đó mình bị vặn vẹo vì sao lại đi khuya thế này, tại sao lại say khướt thế kia, kể cả lên lớp chạy xe khi quá chén hoặc đi đêm là nguy hiểm. Hắn chỉ nhẹ nhàng bảo, nếu cần, thì cứ gọi, hắn sẽ đón, hắn sẽ đưa về, hắn sẽ đảm bảo cho mình an toàn.

Thế là có đám cưới.

Mình yêu bàn tay hắn, ấm áp ân cần, không ngần ngại tặng mình một cuộc chờ của số phận, lứa đôi. Vì một đôi bàn tay mà cưới cả một người đàn ông. Cũng đáng.

Tiền Phong

Tin được quan tâm

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Ngày mai 2/7, sẽ bắt đầu thu hút sự giàu có và phước lành, 3 con giáp đứng đầu danh sách đại phú đại quý

Bắt đầu từ ngày 2/7 (27.5 âm lịch), điều tốt lành đến từng cặp, mưa gió trút xuống, tương lai tươi sáng cho ba con...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 2 ngày, 9 giờ trước

Mua bán đất 2024: Đây là 2 cách kiểm tra quy hoạch trực tuyến nhanh nhất

Tra cứu quy hoạch trực tuyến không chỉ nhanh gọn, không mất phí mà còn giúp bạn có thông tin đầy đủ về vị trí...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

'Trạm cứu hộ trái tim': Đây là nhân vật khán giả khen diễn xuất đỉnh nhất phim, Hồng Diễm 'không có cửa'

Càng đi đến kết phim 'Trạm cứu hộ trái tim', diễn xuất của An Nhiên - Lương Thu Trang càng được khán giả đánh giá...
Bật mí điện ảnh 17 giờ, 17 phút trước

Cảnh tượng xấu hổ nhất lịch sử màn ảnh Hoa ngữ: Ngô Kinh được tha thứ vì lỗi ngớ ngẩn, Triệu Lệ Dĩnh đã lộ gì khi tắm?

Dù là những bộ phim "ăn khách" có kinh phí đầu tư lớn, nhưng nhiều tình huống hài hước vì mắc lỗi đạo cụ và...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 18 giờ trước

Các nhân vật kinh điển trên màn ảnh đều là những mỹ nhân đã chiếm được cảm tình của mọi người và khiến ai cũng phải kinh ngạc

Nhờ vẻ đẹp và tài năng xuất chúng, những nữ diễn viên này đã biến những vai diễn trở thành kinh điển trên màn ảnh,...
Toàn cảnh 5 ngày, 16 giờ trước

Nhan sắc gợi cảm của Bích Thủy - 'Những nẻo đường gần xa': Mỹ nhân bị cả Việt Anh và Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

"Tân binh" màn ảnh Bích Thủy (hay còn được biết đến tên gọi Thủy Bi) nhận được nhiều sự chú ý của công chúng nhờ...
Truyền hình 5 ngày, 17 giờ trước

5 nàng Phan Kim Liên đẹp nhất màn ảnh: Ôn Bích Hà quyến rũ, Dương Tư Mẫn lẳng lơ, còn đây là người 'nâng cấp' vẻ phóng đãng của 'dâm phụ' lên tầm cao mới

Rất nhiều lần Phan Kim Liên được các nhà làm phim điện ảnh và truyền hình khai thác. Cùng ngắm 5 nàng Phan Kim Liên...
Toàn cảnh 5 ngày, 8 giờ trước

Kiếp nạn của 2 nữ chính VTV: Đẹp và có thực lực nhưng vì sao khán giả cứ thấy là tắt TV?

2 nữ chính VTV là Hồng Diễm và Huyền Lizzie bị khán giả ghét đến mức cứ thấy trên màn ảnh nhỏ là tắt TV....
Toàn cảnh 6 ngày, 18 giờ trước

Tin mới cập nhật

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng nổi bật T5/2024: Lý Hải là người dẫn đầu, Trang Pháp lập tức lọt Top 2

Lý Hải, Trang Pháp lần lượt góp mặt trong bảng xếp hạng lần này.
Chuyện làng sao 5 giờ, 8 phút trước

Bắt đầu từ tháng 7 này, thêm nhóm đối tượng mới sẽ được hỗ trợ đóng tiền Bảo hiểm y tế. Tin vui cho rất nhiều người!

Tin vui đối với người dân đó là, kể từ 1/7/2024, sẽ có thêm một nhóm đối tượng mới được hỗ trợ tiền đóng Bảo...
Kiến thức 7 giờ, 38 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 3/7/2024: Tuổi Ngọ có cơ hội gặp quý nhân, Mùi vấp phải nhiều khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 3/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 7 giờ, 38 phút trước

'Kiếp nạn' của Tuấn Hưng: Hết bị chê hát không rõ lời, lại được đem ra so sánh với Lệ Quyên

Trước những bình luận so sánh, đánh giá của khán giả, Tuấn Hưng đã có động thái phân trần trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 7 giờ, 39 phút trước

Họa sĩ vẽ hàng trăm bức tranh khỏa thân của con gái mình trong 6 năm, giành được nhiều giải thưởng nhưng vẫn tiếp tục gây tranh cãi

Họa sĩ Li Zhuangping đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này khiến dư luận...
Tin trong ngày 7 giờ, 39 phút trước

'Nội tiết tố thấp' ở nam giới có ảnh hưởng gì không? Hãy làm 4 điều này để giúp bạn lấy lại sự 'nam tính' của mình!

Nam giới muốn duy trì sự nam tính và sức khỏe tổng thể cần phải đảm bảo nội tiết tố ổn định, đặc biệt là...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 40 phút trước

Buổi tối ngủ nhớ đừng bật điều hòa 26 độ! Nhờ chuyên gia nhắc nhở, đọc xong bài này tôi đã rút ra được nhiều điều hơn

Mùa hè đến, điều hòa trở thành "vị cứu tinh" không thể thiếu. Tuy nhiên, dù điều hòa mang lại cảm giác thoải mái, nhưng...
Kiến thức 7 giờ, 40 phút trước

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck đã kết thúc từ nhiều tháng qua?

Cuộc hôn nhân của cặp "chị - em" đình đám làng giải trí Hollywood được cho là đã kết thúc cách đây vài tháng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 42 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong gần 3 năm nhưng bất ngờ được mẹ chồng cũ 'hạ mình' làm điều này, netizen: Tất cả là vì con trai

Trong số những cặp sao ly hôn của showbiz Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong khiến công chúng tiếc nuối nhất. Bởi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 45 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 10 giờ, 9 phút trước