Danh mục

Top 10 phim Việt 'gây gió tạo sóng' năm 2017

Thứ hai, 01/01/2018 21:25

Năm 2017 là một năm đầy khởi sắc của phim truyền hình Việt với nhiều đề tài hấp dẫn, cách làm phim mới mẻ, dàn diễn viên đẹp và thực lực.

1. Gia đình là số 1

High Hick - Gia đình là số 1 là sitcom truyền hình đình đám của xứ Hàn đã làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ ở khắp các nước Châu Á. Năm 2017, Việt Nam đã quyết định mua bản quyền và đầu tư kinh phí cao để chuyển thể Gia đình là số 1 thành phiên bản Việt cực hài hước và mang đậm phong cách Việt. Gia đình là số 1 trở thành dự án sitcom được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay của Việt Nam, dài 208 tập với kinh phí lên đến 250 triệu đồng/tập.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Gia đình là số 1 nằm trong top 10 phim Việt được chú ý năm 2017

Thời gian đầy, bộ phim gặp phải khá nhiều nghi ngại, bởi bản gốc có tên "High kick" của xứ sở kim chi đã là một hình tượng quá đẹp. Thế nhưng điều thú vị mà bộ phim mang tới, đó là vẫn kịch bản với câu chuyện vui buồn về gia đình có ba thế hệ ấy, nhưng toàn bộ ekip phim đã "làm lại" chứ không phải "chép lại". Khán giả luôn bắt gặp những gì gần gũi nhất, hài hước nhất và Việt Nam nhất trong mỗi thước phim. Những đạo lí, bài học và giá trị nhân văn mà bộ phim muốn truyền tải cứ nhẹ nhàng chạm đến trái tim và tiềm thức của khán giả như thế.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

2. Sống chung với mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng khai thác đề tài muôn thuở về câu chuyện giữa mẹ chồng và nàng dâu nhưng vẫn tạo nên cơn sốt từ khán giả truyền hình. Những đoạn trích từ phim đăng trên fanpage đã thu được hơn 6 triệu lượt xem trong 3 ngày. Sau đó, nhà đài quyết định tăng sóng thành 3 tuần/tập vì nhu cầu khán giả quá lớn.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Sống chung với mẹ chồng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, mang hết những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên phim để khiến ai cũng phải thấy mình trong đó, rồi bán tán, mổ xẻ. Người ta vẫn hay nói, nghệ thuật là tấm gương phản chiếu cuộc sống, và nghệ thuật chỉ có thể chạm tới trái tim khán giả bằng nội dung. Nếu để đánh giá trên những tiêu chí ấy, thì Sống chung với mẹ chồng thực là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hào. Khỏi phải bàn nhiều về vấn đề này. Ngay khi cái tên bộ phim được nhắc đến, là khán giả đã lập tức bị thu hút.

3. Người phán xử

Trong số các phim Việt Nam khai thác đề tài tâm lí xã hội hay tình yêu đôi lứa thì Người phán xử bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi chọn thể loại hình sự cực ngầu và gay cấn. Vẫn khai thác theo hướng phim hình sự, phản ánh được một góc khuất của tội ác trong cuộc sống, nhưng Người phán xử đã lấy lòng khán giả Việt bởi cách thể hiện mới.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Bộ phim được mua bản quyền từ Israel, với nhiều đột phá trong cách thể hiện nội dung đối với phim truyền hình. Khán giả không phải thấy những màn truy đuổi, đánh đấm nửa vời mà thực sự là những thước phim được đầu tư đúng chất, đúng thể loại, thể hiện ý muốn đổi mới thật sự của nhà sản xuất. Đặc biệt, việc trở lại của những nghệ sĩ gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Chu Hùng bên cạnh những diễn viên trẻ thực lực như Việt Anh, Hồng Đăng đã khiến bộ phim có một linh hồn, chứ không chỉ là một cái vỏ hào nhoáng.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Người phán xử còn thể hiện sự cố gắng phục vụ khán giả của nhà sản xuất khi theo dõi sát sao ý kiến, phản hồi để quay thêm những tập bổ sung, những phân đoạn "fan service", tạo ra "vũ trụ điện ảnh VTV" mà vốn chẳng ai ngờ một bộ phim truyền hình sẽ "chịu khó" để làm.

4. Tuổi thanh xuân 2

Là phần tiếp theo trong sản phẩm hợp tác văn hoá quan trọng của truyền hình Việt, Tuổi thanh xuân 2 vẫn tiếp tục chứng tỏ sức hút với người xem đài. Đây không đơn thuần là một dự án hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nó còn là một tác phẩm hiếm hoi tạo được sự quan tâm đối với những khán giả trẻ tuổi. Phần 2 của bộ phim thừa hưởng thành công từ phần trước, cùng bộ đôi diễn viên Hàn – Việt Nhã Phương và Kang Tae Oh chinh phục trái tim khán giả trẻ, thế nên hiệu ứng tốt là điều có thể đoán trước.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Bộ phim quy tụ rất nhiều yếu tố để thu hút khán giả, như là dàn diễn viên đẹp tiêu chuẩn, mối tình nhẹ nhàng, gần gũi, bối cảnh lãng mạn tại Hàn Quốc và đặc biệt là giọng ca ngọt ngào trong bản OST.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Ở phần 2, thêm những chi tiết rắc rối ban đầu khiến cho khán giả hơi "sốc". Thế nhưng chính bởi những nút thắt ấy, giá trị đích thực của tình yêu càng được đẩy lên cao trào. Trong giải thưởng của VTV vừa qua, Tuổi thanh xuân 2 luôn dẫn đầu ở các hạng mục bình chọn, chứng tỏ sự quan tâm rất dữ dội của khán giả trẻ. Dù có thể họ chỉ yêu mến các diễn viên nhưng đây cũng là một yếu tố "sống còn" của một bộ phim giải trí khi thu hút nhà đầu tư.

5. Giao mùa

“Giao mùa” là bộ phim của đạo diễn Trần Hoài Sơn về đề tài gia đình. Phim đi sâu khai thác những góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội, qua đó một Hà Nội dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của 4 người bạn là Toàn, Trung, Mai và Hòa. Họ là một nhóm bạn học cùng thời phổ thông, chủ yếu là cư dân phố cổ. Trung là con trai út trong một gia đình gia giáo, nền nếp. Hòa cùng em trai sống với mẹ và bác gái làm nghề bánh cưới hỏi gia truyền, được mẹ chiều chuộng hết mực. Toàn là cậu ấm của gia đình tiểu tư sản giàu có, đi du học về được bố mẹ cho tiền để kinh doanh. Duy chỉ có Mai là dân tỉnh lẻ theo bố mẹ về Hà Nội kiếm kế sinh nhau, cô luôn cố gắng học hành để vươn lên...

Cùng làm nên thành công của Giao mùa là sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi gạo cội như: NSND Lan Hương, NSƯT Cường Việt, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Tiến Đạt, nghệ sĩ Lê Mai, Phú Thăng, Minh Phương, Thanh Chi,... và các diễn viên quen thuộc, đầy sức hút như Công Dũng, Chí Nhân, Tiến Lộc, Phương Oanh, Thanh Huyền...

6. Ghét thì yêu thôi

Sau hàng loạt bộ phim truyền hình khá căng thẳng, khán giả Việt được “đổi vị” bằng bộ phim mới hài hước, lãng mạn và vui vẻ - “Ghét thì yêu thôi”. Đây là bộ phim truyền hình dài 28 tập, với sự xuất hiện của cặp danh hài Chí Trung và Vân Dung.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

“Ghét thì yêu thôi” xoay quanh mối tình đầy những rắc rối, tranh cãi giữa hai bạn trẻ vốn coi nhau là "kẻ thù không đội trời chung". Bộ phim đem đến cho khán giả những tràng cười thú vị thông qua lời thoại dí dỏm, lối diễn hài tự nhiên của các diễn viên và cả những tình huống dở khóc dở cười xảy ra giữa các cặp đôi oan gia.

Trung tâm của bộ phim là đôi bạn trẻ Kim (Phương Anh) và Du (Đình Tú). Cuộc tình của họ khởi đầu như một "cơn ác mộng" và cả hai coi nhau như là cái gai trong mắt. Tuy nhiên, sau một sự cố bất ngờ, Kim và Du dần dần hiểu nhau hơn và tình cảm đến một cách tự nhiên.

7. Ngược chiều nước mắt

Năm 2017 có thể nói là năm mà đề tài các bà mẹ chồng lên ngôi trong các bộ phim truyền hình. Sau Sống chung với mẹ chồng, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) lại tiếp tục giới thiệu bộ phim về đề tài tâm lý gia đình “Ngược chiều nước mắt”. Phim do đạo diễn Vũ Minh Trí làm đạo diễn, với câu chuyện đầy kịch tính về sự tan vỡ của một gia đình và nỗ lực hàn gắn của họ trong những biến cố khó lường của cuộc sống.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Trong “Ngược chiều nước mắt”, NSND Lan Hương - “Em bé Hà Nội” vào vai một mẹ chồng khó tính, khắt khe với con dâu. Bà là người thiên vị, chỉ yêu những đứa con có kinh tế và năng lực. Chính cách cư xử cảm tính của bà là tác nhân để những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ.

8. Cả một đời ân oán

“Cả một đời ân oán” tuy vừa mới lên sóng từ giữa tháng 12/2017 nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen và được khán giả đón đợi vào mỗi buổi tối thứ 4 - thứ 5 hàng tuần.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Phim là câu chuyện về gia đình họ Vũ với những mâu thuẫn luôn được đẩy lên đỉnh điểm cùng một hệ thống nhân vật có chiều sâu, tính cách đa dạng và rõ nét. Vũ Gia là một công ty gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thương trường. Ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người chồng tốt, một người cha mẫu mực. Nhưng đằng sau ánh hào quang của ông còn ẩn chức một bí mật đời tư. Ông có một người con riêng tên Phong (Hồng Đăng) - kết quả mối tình đầu giữa ông và bà Mai (nghệ sĩ Minh Phương)...

9. Lặng yên dưới vực sâu

Vẻ đẹp của thiên nhiên miền núi phía Bắc luôn là mảnh đất gợi nhiều cảm hứng cho các đạo diễn làm phim. Bộ phim dài 32 tập "Lặng yên dưới vực sâu" do Đào Duy Phúc làm đạo diễn khắc họa câu chuyện tình lãng mạn, nhưng không kém phần mãnh liệt của đôi trai gái trên nền bối cảnh miền núi cao Hà Giang.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

Bên cạnh đó, “Lặng yên dưới vực sâu” còn đưa khán giả đến với những phong tục tập quán của người Mông, bằng việc tái hiện những lễ hội, tang ma, cưới xin, bằng những làn điệu dân ca độc đáo và tiếng sáo Mông da diết, mạnh mẽ vang vọng giữa núi rừng…

10. Chiều ngang qua phố cũ

“Chiều ngang qua phố cũ” là bộ phim truyền hình mới dài 26 tập của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Lấy bối cảnh về một đại gia đình Hà Nội gốc, “Chiều ngang qua phố cũ” là bức tranh tổng thể về một gia đình mang cốt cách văn hóa của người Hà Nội nhiều đời. Cuộc sống của bốn gia đình nhỏ trong đại gia đình với những nàng dâu, chàng rể đang êm đềm trôi thì biến cố xảy đến, đại gia đình bị chia làm nhiều phe. Nhưng chính quãng thời gian vật lộn với những mâu thuẫn phát sinh từ nội tại, từng thành viên đã hiểu sâu sắc giá trị của mối quan hệ huyết thống, anh em ruột thịt, vợ chồng con cái.

phim Việt, top 10 phim Việt 2017, người phán xử

“Chiều ngang qua phố cũ” có sự tham gia diễn xuất của những diễn viên gạo cội như: NSND Anh Tú, NSND Bùi Bài Bình. NSƯT Minh Trang… Bộ phim giành nhiều giải thưởng trong năm 2017 như: Giải nữ chính xuất sắc nhất tại Cánh diều 2017, Giải 'Phim nước ngoài xuất sắc' tại Tokyo Awards 2017 và mới đây nhất là Huy chương Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37.

Thanh Lam (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 21 giờ, 20 phút trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 2 ngày, 21 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 20 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Ngâm thịt, cá trong nước là một sai lầm lớn khi rã đông. Cá đông lạnh cần trải qua một loạt công đoạn xử lý...
Kiến thức 24 phút trước

Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

Nơi nhiều nắng như ven đường ruộng, tàn tích vườn tược rau sam mọc khắp cả nước. Loài này là một loại cây làm thuốc...
Chăm sóc sức khỏe 37 phút trước

Một việc bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng có thể rút ngắn tuổi thọ đi 10 năm! Nhiều người vẫn làm điều đó mỗi ngày, bây giờ vẫn chưa quá muộn để dừng lại

Dân gian có câu nói: "Kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng", ý muốn nói rằng khoảng thời gian khi thức dậy buổi...
Chăm sóc sức khỏe 37 phút trước

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 10 giờ, 33 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 10 giờ, 34 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 10 giờ, 2 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 10 giờ, 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 11 giờ, 58 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 12 giờ, 2 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 14 giờ, 30 phút trước