Danh mục

Tình tang… tuổi trung niên

Thứ tư, 27/04/2011 14:32

Ở tuổi trung niên, vợ chồng thường đạt được sự ổn định về nghề nghiệp, tài chính, con cái cũng trên đà trưởng thành.

Điều này, lẽ ra là điều kiện thuận lợi cho tình cảm vợ chồng được hâm nóng trở lại, nhưng không hiếm gia đình lại nảy sinh chuyện vợ hoặc chồng “quên cả lối về”.

TÌNH TANG HAY… TÌNH TAN?

Xe của họ va vào nhau trên đường. Anh lồm cồm ngồi dậy, chắc chắn không phải lỗi của mình nên định buông vài lời trách cứ. Nhưng trước mặt anh là một thiếu nữ có thân hình cao lêu nghêu như chật chội trong chiếc áo của nhân viên tiếp thị bia đang mếu máo ôm lấy cổ tay chảy máu. Chẳng còn nhớ chuyện “tính sổ” với ai nữa, anh cuống quýt đưa nàng vào bệnh viện. Họ va vào đời nhau từ dạo ấy. Lúc đó, nàng mới 17 tuổi, anh vừa qua tuổi 42. Anh thấy tội nghiệp khi biết nàng một mình từ Sa Đéc, Đồng Tháp lên TP.HCM tìm việc. Cổ tay nàng phải khâu mấy mũi sau sự cố tông xe, nên anh đưa giúp nàng về nhà trọ. Sau vài buổi trưa ghé thăm nàng cùng ít cháo sườn, bát miến gà, anh thấy tiếc thay cho nàng - một cô gái chân dài “mướt” mắt chưa bị bụi đường Sài Gòn che lấp nét mộc mạc mà hàng ngày phải mời bia cho những gã đàn ông say sưa và thích quờ quạng.

 



Minh họa: NOP

Ngày kia, “dòng máu anh hùng” sẵn có trong anh trỗi dậy, anh quyết định: “Em đừng đi tiếp thị bia nữa mà hãy để anh giới thiệu việc làm khác yên ổn hơn. Nếu muốn cám ơn anh, em hãy tranh thủ học buổi tối để tốt nghiệp THPT và thi đậu đại học”. Bảy năm trôi qua, nàng tốt nghiệp đại học và tìm được việc làm có thu nhập tương đối khá. Nàng có thể chào tạm biệt anh và bắt đầu ngả rẽ khác cho đời mình, nhưng tiếc niềm hạnh phúc “bên đời có anh” dù chỉ là những khoảnh khắc. Thế là nàng  tìm gặp “con khỉ già” (như anh thường gọi) nhà anh và mạnh miệng tuyên bố: “Tôi và chồng chị yêu nhau. Anh ấy nói tôi hãy đợi con trai anh đậu đại học thì chúng tôi làm đám cưới, nhưng tôi không muốn đợi thêm phút giây nào nữa”. Sau vài lần bị nàng khiêu chiến bằng những tuyên bố ngạo mạn như: “Chị thua rồi, anh ấy không còn yêu chị nữa” thì vợ anh bài binh bố trận cho ba má chồng chứng kiến cảnh đôi uyên ương “ngoài luồng” bên nhau. Tưởng rằng sự việc lùm xùm sẽ khiến cho người đàn ông 49 tuổi là thành viên ban giám đốc một công ty xây dựng phải “co vòi” rút lui. Nào ngờ, anh tỉnh bơ thưa với đấng sinh thành: “Hơn nửa đời người, con sống vì gia đình, giờ đây con muốn sống cho mình. Ba má không ưng bụng thì xem như không có con”. Rồi anh vẫn duy trì nếp sống bấy lâu, bữa sáng quây quần bên vợ con, trưa bên nàng, buổi tối kèm cặp con trai sắp thi tốt nghiệp THPT. Sau khi khuyên can không thành, ba má anh đành “mackeno”. Các em của anh làm như không biết gì. Chỉ có “khỉ già” thường xuyên sưng mọng đôi mắt, mái tóc dài đen nhánh ngày nào thường được anh tặng bồ kết giờ đã bắt đầu trở màu.

Những ngày này, gia đình Phi Phi cũng trong tình cảnh “chiến tranh lạnh”. Phi Phi thường hay đọc thầm mấy câu “Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ/Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ/Đừng có trách chi những phút xao lòng” như biện hộ cho “sự kiện” một phụ nữ 44 tuổi như mình bị chồng bắt quả tang cặp kè với chàng trai 32 tuổi. Mười bảy năm trước, vợ chồng Phi Phi từ Thanh Hóa vào TP.HCM lập nghiệp. Phi Phi luôn sát cánh bên chồng từ lúc họ chỉ có cái xưởng nóng “chảy mỡ” cho đến khi thành lập nhà máy với dây chuyền sản xuất hiện đại. Mấy năm gần đây, khi nhà máy hoạt động ổn định, người chồng “lệnh” cho Phi Phi thôi làm việc để tận hưởng cuộc sống mới. Từ đây, Phi Phi đã có nhiều thay đổi.  Trong chớp mắt, cô có thể mua vé máy bay du lịch châu Âu, chỉ cần một lời rủ rê của hội các quý bà là họ xúm vào đi mua sắm ở Thái Lan, Hồng Kông, Thượng Hải. Những lúc “mệt quá đôi chân này” họ rủ nhau đi spa, tụ tập ở vũ trường… Trong lúc chồng rã rời vì bia bọt và tiếp khách đến khuya, Phi Phi ngày càng rạng ngời. Chuyện gì đến ắt đến. Phi Phi ngã vào vòng tay một “trai nhảy” luôn biết “tung” đúng lúc những lời đường mật.  

 



Ảnh mang tính minh họa - Ảnh : P.Huy


THỦ PHẠM?

Khi những người chồng (vợ) bỗng dưng lạc lối với đối tác trẻ trung hơn bạn đời, hầu hết không tránh khỏi cái đoạn đi-đến-Z. Chuyên viên tâm lý Võ Thị Minh Huệ (Văn phòng Tư vấn tâm lý Trẻ) nhìn nhận: “Tuổi trung niên thường có những phút “lạc đề” và người ta dễ đổ tội cho chuyện gối chăn của bạn đời bị suy giảm. Thực sự, rất nhiều phụ nữ tìm được cảm giác thăng hoa thời kỳ này vì họ tự tin vào sự đằm thắm, nhạy cảm của mình khi không lo lắng nhiều đến vật chất, cũng không còn sự bận rộn với con cái”.

Nghiên cứu vừa công bố tại trang web Daily Mail tháng 2/2011 cho thấy, trong 35.000 người Anh được khảo sát trên mạng, 42% những người trên 50 tuổi thường xuyên quan hệ tình dục ít nhất một lần/tuần. Tuy số lần quan hệ ít đi so với lúc ở độ tuổi 20-30, nhưng hơn 60% cho biết họ thấy thoải mái hơn về “chuyện ấy”. “Gừng càng già càng cay”, chuyện ấy đối với các cặp trung niên giờ là chú trọng vào chất lượng, cũng như họ có đủ kỹ năng, sự trải nghiệm và xúc cảm để “quyến rũ” nhau sâu lắng hơn so với tuổi trẻ vụng về. Nói cách khác, vợ chồng tuổi trung niên vẫn còn tiềm năng cùng nhau thăng hoa trong chuyện ấy.

Tình dục là một phần của sức khỏe hôn nhân. Theo các nhà tâm lý học, quan hệ tình dục của vợ chồng bị suy giảm có nguồn gốc từ khoảng cách tình cảm giữa đôi bên và sự mệt mỏi về thể chất. Thực tế, hôn nhân cũng bị mài mòn theo năm tháng. Khá nhiều phụ nữ tìm đến chuyên viên tư vấn với cùng một vấn đề: “Chúng tôi kết hôn mới vài ba năm nhưng cuộc sống cứ ngày càng tẻ nhạt. Hàng ngày mỗi người tất bật với công việc, con cái. Tối đến ai cũng có việc riêng để làm, vợ chồng ngày càng ít nói chuyện với nhau”. Trước khi sự suy giảm tình dục xảy ra như hệ quả tất yếu của tuổi tác thì không hiếm trường hợp chính người trong cuộc đã rơi vào tình trạng “nhìn nhau thấy chán”.

Người ta thường khuyên các cặp nên tạo không gian  lãng mạn cho “chuyện ấy” với nến thơm, những bản nhạc du dương, trang phục gợi cảm, mà quên rằng một khi thiếu sự đồng lòng của hai vợ chồng thì mọi sự chuẩn bị thành ra… công cốc. Vậy mới thấy, nhiều khi vợ/chồng lạc lối chính vì chưa thấy nguy cơ hoặc chưa tìm ra biện pháp lấp dần khoảng cách tình cảm của vợ chồng chứ chưa hẳn vì “sự quyến rũ chết người” của kẻ thứ ba.

Khi “khỉ già” kể lại chuyện buồn nhà mình trên một trang web, cư dân mạng đã phân tích, cho rằng chị có phần trách nhiệm về sự sa đà của chồng: “Gần bảy năm sống trong sự lừa dối mà không hay biết, phải chăng chị không đủ tinh tế để nhận ra sự khác lạ ở anh? Chị thiếu sự tỉnh táo cần thiết nên đã để anh xa dần khỏi gia đình. Đây chính là kẽ hở cho cô gái ấy trở thành tình yêu muộn màng của anh”. Trong trường hợp của Phi, với tâm lý muốn bù đắp cho vợ bằng vật chất, người chồng đã vô tình góp phần tạo điều kiện cho Phi “sụp hố”. Phụ nữ đẹp hơn trong mắt người yêu, tiếc là người chồng mải mê kinh doanh nên mới phát sinh cớ sự. Chuyên viên tư vấn Minh Huệ chia sẻ: “Kinh nghiệm tư vấn cho thấy, nhiều trường  hợp chồng (vợ) “lăn tăn” là do muốn hưởng thụ, tâm lý thấy mình xứng đáng được hưởng thụ sau quãng thời gian dài vun đắp cho gia đình. Dù vậy, rất ít người nhận thấy mình đã đem đến tổn thương, tổn hại cho người thân”.

Hy sinh vì gia đình là đáng ghi nhận. Hưởng thụ thành quả do công sức mình làm ra là hoàn toàn xứng đáng và nên khuyến khích. Điều đáng lo ngại là nhiều người lại nhầm tưởng hưởng thụ là một phần thưởng “trên trời rơi xuống” và cố tin vào “sức đề kháng” đã lỏng lẻo của mình. Hậu quả là nếp nhà cố công tạo dựng bấy lâu có nguy cơ tan vỡ theo “dấu tình sầu”.               

PNO

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 21 giờ, 39 phút trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 20 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Tin mới cập nhật

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 2 phút trước

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 5 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 7 giờ, 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 32 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 8 giờ, 37 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 9 giờ, 40 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 9 giờ, 11 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 9 giờ, 12 phút trước