Danh mục

Thị trường ca nhạc cũng theo bão giá

Thứ sáu, 18/03/2011 14:11

Không chỉ các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng… mới tăng giá, ngay cả lĩnh vực giải trí, chuyện giá cả leo thang cũng gây chóng mặt cho không ít người khi có ý định giải trí.

Người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao & luôn đứng trước các suy nghĩ thiệt hơn khi đi mua sắm tiêu dùng trong thời buổi cái gì cũng tăng. Nhưng đâu chỉ ở mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng… mới tăng giá, ngay cả lĩnh vực giải trí, chuyện giá cả leo thang cũng gây chóng mặt cho không ít người khi có ý định giải trí. TPHCM được xem là thị trường ca nhạc sôi động nhất nước, và bây giờ thì nơi này cũng giữ luôn “danh hiệu” nơi có giá vé xem ca nhạc cao nhất nước!

Giá vé leo thang… máy cao ốc

Giải trí, Nhạc Việt, Bão giá, Showbiz Việt, Sao Việt
Đêm nhạc Bóng núi tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn với sự tham dự của nhiều ngôi sao ca nhạc tên tuổi có giá từ 3-3,5 triệu

Trong loạt chương trình tưởng niệm 10 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn ra trong tháng 3 này, khi chương trình Bóng Núi công bố giá vé đã gây xôn xao và không ít than phiền của nhiều người yêu nhạc Trịnh vì giá quá cao: show diễn ra ở TPHCM giá 3,5 triệu đồng/ vé, show ở Hà Nội, có “rẻ” hơn nhưng cũng 3 triệu đồng/ vé, giá vé hạng chót chỉ… 1,5 triệu! Đây là chương trình cao giá nhất trong các chương trình kỷ niệm về nhạc Trịnh từ trước đến nay, cũng là chương trình ca nhạc có giá vé cao kỷ lục, và kỷ lục này không hứa hẹn sẽ giữ được lâu trong xu hướng giá vé xem ca nhạc đang không ngừng leo cao.

Hẳn nhiên, dù yêu nhạc Trịnh đến mức nào thì không phải ai cũng có khả năng bỏ ra cả tháng thu nhập (và hơn) để đến dự khán chương trình. Cũng có giá vé từ 2,5 – 3,5 triệu/vé/người là liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của Mỹ Tâm hồi tháng 1. Tuy nhiên, vì có kèm thêm phần dạ tiệc nên tính ra nó vẫn “rẻ” hơn so với show Bóng núi. Nếu lùi lại một tí vào dịp cuối năm ngoái, Dạ Tiệc Trắng 2 của Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là chương trình cao giá nhất năm 2010: 4 triệu đồng. Ca sĩ Lương Bích Hữu lần đầu về nước làm liveshow năm 2010, ấn định giá vé hạng nhất là 2,5 triệu. Quả thật, chưa bao giờ các show ca nhạc lớn lại đua nhau nâng giá thành lên như thời gian gần đây.

Không bạc triệu thì “đừng mơ”

Giải trí, Nhạc Việt, Bão giá, Showbiz Việt, Sao Việt
Dạ Tiệc Trắng 2 của Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là chương trình cao giá nhất năm 2010: 4 triệu đồng

Nếu như trước đây, các kỳ Duyên dáng Việt Nam luôn giữ kỷ lục cao nhất, 1 – 1,5 triệu/ vé hạng nhất, thì nay, những chương trình được làm ở các nhà hát, được cho là hoành tráng, đều có mức giá tương đương hoặc hơn. Và, cuộc leo thang giá vé, diễn ra mạnh mẽ hơn ở khu vực liveshow ca sĩ, liveshow Mỹ Tâm có giá từ 2,5 – 3,5 triệu/ vé, Đàm Vĩnh Hưng leo lên 4 triệu/ vé. Thanh Lam không đua chung với các đàn em, qua thời hot nhất nhưng show có kèm tiệc nhẹ của cô cũng đến 1,5 triệu/ vé như ở liveshow ’Yêu’ vừa qua. Nhạc sĩ Phú Quang có lẽ là nhạc sĩ duy nhất trên cả nước tổ chức đêm nhạc của mình với giá 2 triệu/ vé.

Mới nhất, show Mỹ Tâm diễn ra ở Hà Nội hôm 16/3, bỏ đi phần tiệc, giảm giá xuống cho phù hợp với khán giả nơi này, những vẫn ở mức 1,5 triệu/ vé. Đi phòng trà nghe nhạc bây giờ, không lận lưng hơn 2 triệu cho 2 người thì bạn đừng có mong có thể xem các ngôi sao Ý Lan, Khánh Hà… biểu diễn. Phụ thu của các chương trình này luôn ở mức 1 triệu chưa kể giá thức uống. Các ngôi sao ít hot hơn thì phụ thu cũng 500.000 – 800.000đ/ người.

Hầu như vé bán trong lĩnh vực giải trí đều tăng chứ không riêng gì ca nhạc, nhưng với tốc độ “phi mã” thì chỉ có thị trường ca nhạc. Giá vé xem kịch 2 năm qua cũng chỉ tăng từ 90.000 – 100.000đ lên 120.000 – 130.000đ. Giá vé xem phim tăng cao lắm cũng chỉ từ 60.000 – 80.000đ đến 140.000đ/vé với phim 3D vào dịp lễ tết. Còn giá vé xem ca nhạc đã leo ngay từ hàng trăm lên hàng triệu từ vài năm qua và đến gần đây thì luôn ngự chót vót toàn bạc triệu ở các show diễn lớn. Vẫn còn rất nhiều tụ điểm ca nhạc, sân khấu bình dân với giá vé chừng 100.000 – 200.000đ. Và mức độ tăng giá của nơi này cũng theo lộ trình khá chậm để tránh gây sốc lượng khán giả vốn đi xem ca nhạc ngang với việc vào quán nước làm ly cà phê.

Giá vé trên trời, nhưng lạ thay, như các ca sĩ cho biết, trong các show diễn đắt tiền, vé hạng nhất vẫn là loại bán nhiều và nhanh hết nhất. Nó phản ánh thực tế luôn có lượng khán giả muốn đi xem các show ca nhạc đắt giá, bên cạnh sở thích, sự mến mộ nghệ sĩ, còn là dịp để được chứng tỏ là khán giả sành điệu & kể cả trường hợp đi xem như 1 nhu cầu của giới thượng lưu vốn hay lui tới chốn… sang trọng. Sự phân cách thu nhập, giàu – nghèo với túi tiền khán giả nghe nhạc chưa bao giờ lại rõ ràng đến thế. Nên cũng không khó hiểu khi giá xăng – vàng – đô có lúc lên rồi lại giảm xuống, dù chút ít, nhưng giá vé xem ca nhạc đang đi lên với tốc độ thang máy chứ không phải là thang bộ, và không có dấu hiệu chứng tỏ đi xuống.

Giải trí, Nhạc Việt, Bão giá, Showbiz Việt, Sao Việt
Liveshow Mỹ Tâm có giá từ 2,5 – 3,5 triệu/ vé

1001 lý do

Lý do của chuyện leo thang không ngưng nghỉ của giá vé xem ca nhạc là các chi phí đều tăng. Có thể xem tâm sự của bà Phan Mộng Thúy – Phương Nam Phim, đơn vị hay làm các chương trình lớn & đều có giá vé bạc triệu, là minh họa điển hình. Bà Thúy cho biết, có các thứ tăng, tính riêng lẻ thấy cũng không đến nỗi nào, khi gom vào giá thành sản xuất chương trình thì đội giá lên rất nhiều. Ngay cả chuyện không thể tiết kiệm như giá vé máy bay, giá thuê địa điểm tập… mỗi thứ nhích một ít cũng góp phần nặng nề thêm kinh phí.

Cát-xê ngôi sao thì không chịu xuống. Nhất là khi các sao hay tính cát-xê bằng tiền đô Mỹ nên chuyện thị trường đô la biến động xem ra không ảnh hưởng mấy. Vé bán cao cũng chưa chắc đã lời nếu không có tài trợ. Mà nhà tài trợ không phải lúc nào cũng dễ tìm tiếng nói chung với nhà sản xuất chương trình. “Tấp tểnh người lên tớ cũng lên”, thị trường ca nhạc cũng không nằm ngoài “quy luật” này. Mọi thứ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của đời sống đều nằm trong những cơn bão giá nên rõ là khán giả đang thắt lại nhu cầu giải trí của mình nói chung và xem – nghe ca nhạc nói riêng. Chả trách gì điều này càng khiến khán giả vốn đã quen nay lại càng thích xem ca nhạc truyền hình hơn. Hình như, showbiz Việt bây giờ không có mấy chỗ cho người thưởng thức có túi tiền khiêm tốn?

Theo Thời Trang Trẻ

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 12 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về...
Truyền hình 2 giờ, 51 phút trước

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 20 giờ, 18 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 1 ngày, 2 giờ trước

Nhan sắc nữ Tổng tài vừa xuất hiện đã gây sốt rần rần trong Đi giữa trời rực rỡ

Cô chủ shop thời trang Ngọc Ngà chính là nhân vật cứu rating cho Đi giữa trời rực rỡ một vài tập gần đây, khi...
Truyền hình 3 ngày, 6 giờ trước

Độc đạo tập 14: Dương Cơ Bắp vẫn sống sau khi bị Khương đẩy xuống vực

Cảnh hậu trường không được lên sóng trong Độc đạo tập 14 được Dương Cơ Bắp (Hồ Phong) hé lộ.
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 8 giờ trước

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.
Tin tức nhạc 6 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.
Kiến thức 1 phút trước

Sinh nhật con gái Ngọc Huyền, ái nữ xinh như mĩ nhân thừa hưởng hết mọi hào quang của mẹ

Con gái của NSƯT Ngọc Huyền không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn sở hữu tài ca hát, diễn xuất của mẹ ruột.
Chuyện làng sao 9 phút trước

Hình ảnh cận mặt quý tử nhà Lee Byung Hun bị lộ, diện mạo ra sao mà gây sốt?

Cư dân mạng truyền tay nhau bức hình được cho là con trai của nam tài tử Lee Byung Hun trên sân bóng rổ.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Về già, dù bạn không thể đi được nữa cũng có một điều tốt nhất nên giữ bí mật

Trong quá trình tương tác với người khác, bạn cần chú ý đến ranh giới của ngôn ngữ, có những điều có thể nói ra,...
Kiến thức 16 phút trước

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Trong trường hợp mua đất, mua nhà hay xây nhà mới trên nền đất cũ thì cần chuyển bàn thờ Thổ Công. Văn khấn chuyển...
Đời sống số 1 giờ, 15 phút trước

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận thì đã muộn

Dưới đây là những ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong những năm tới mà rất nhiều bạn học sinh cần quan...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.
Nhí 2 giờ, 58 phút trước

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3 người', câu này có nghĩa là gì?

Từ kinh nghiệm cuộc sống, người xưa đã đúc kết cần phân biệt được những ai nên kết giao và những ai nên tránh xa...
Kiến thức 3 giờ, 4 phút trước

Dù bạn có năng lực đến đâu cũng đừng xúc phạm 4 người này, nhớ kỹ!

Người xưa từng khuyên nhủ "Trời giận thì mưa, người giận thì họa". Lời nhắc nhở ấy như một lời cảnh tỉnh, thôi thúc chúng...
Kiến thức 4 giờ, 47 phút trước

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Học ngành gì để khi ra trường có mức thu nhập cao, ổn định luôn là nỗi trăn trở chung của học sinh và các...
Kiến thức 4 giờ, 8 phút trước