Danh mục

Những phim chiếu đi chiếu lại mà giới trẻ vẫn mê tít

Thứ năm, 10/04/2014 10:00

Tây du ký, Đội đặc nhiệm nhà C21, Phía trước là bầu trời... là những phim truyền hình gắn liền với hàng triệu người Việt và mỗi khi được phát sóng, nó đều khiến khán giả thổn thức.

Phim Việt Nam:

Phía trước là bầu trời

Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và “đời đầu” 9x, bộ phim Phía trước là bầu trời đã để lại dấu ấn sâu đậm bởi sự chân thực trong nội dung cũng như sự gần gũi, giản dị của dàn diễn viên.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Phía trước là bầu trời kể về cuộc sống đầy khó khăn và thiếu thốn nhưng cũng chất chưa tình cảm của một nhóm sinh viên tỉnh lẻ sống tại một xóm trọ nghèo đất thủ đô. Không hoa mỹ và đao to búa lớn, Phía trước là bầu trời là câu chuyện của những cô cậu sinh viên tuy nghèo khó nhưng luôn mang trong những hoài bão lớn lao của tuổi trẻ. Đó cũng là nhưng câu chuyện nhiều cảm xúc về những mảnh đời khác nhau, những số phận nổi trôi và cả những cám dỗ nơi phồn hoa chốn thị thành.

Ra mắt và phát sóng trên VTV vào năm 2001, bộ phim truyền hình 9 tập của đạo diễn Đỗ Thanh Hải trở thành một trong những phim truyền hình ăn khách nhất đầu thập niên 2000. Bộ phim đã được chiếu nhiều lần trên VTV và các đài địa phương nhưng luôn có sức hút lớn với khán giả cả nước. Bộ phim cũng rất được quan tâm bởi cư dân mạng và xuất hiện trên nhiều trang xem phim hot nhất hiện nay.

Đội đặc nhiệm nhà C21

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập phát hành năm 1998. Phim kể 5 cậu nhóc có chung niềm đam mê điều tra phá án, thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên: Nhóm đặc nhiệm nhà C21 và đã hóa giải được nhiều vụ án hóc búa.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Với nội dung hình sự nhưng lại được xây dựng khá hóm hỉnh và chân thực, gần gũi, Đội đặc nhiệm nhà C21 ngay từ khi được phát sóng lần đầu tiên đã ngay lập tức gây sốt và chiếm được khán giả ở nhiều tầng lớp và lứa tuổi, nhất là khán giả trẻ và thiếu nhi.

Ra đời được 16 năm, đến nay Đội đặc nhiệm nhà C21 đã được chiếu nhiều lần trên các kênh truyền hình khác nhau nhưng vẫn luôn là một bộ phim hot và nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Thông tin về đời tư của các diễn viên cũng luôn là nội dung được nhiều độc giả của các báo mạng quan tâm.

Phim Trung Quốc:

Tây du ký

Tây du ký là một trong những phim truyền hình Hoa ngữ nổi tiếng nhất và là biểu tượng bất hủ của dòng phim cổ trang Trung Quốc. Được ra mắt đầu tiên vào năm 1986, đến nay đã gần 30 năm nhưng bộ phim này vẫn được nhiều khán giả châu Á nhớ đến. Tại Việt Nam, Tây du ký được VTV mua bản quyền và phát sóng lần đầu tiên năm 1990. Xuất hiện khi truyền hình chưa thực sự phát triển và đời sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Tây du ký vẫn đủ sức mê hoặc hàng triệu khán giả trong nước.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ngay sau khi thành công quá lớn của VTV, nhiều đài truyền hình trong nước như HTV, VTC, BVTC... đã mua lại bản quyền và phát sóng liên tục trong hơn 20 năm qua. Dù đã được chiếu rất nhiều lần song Tây du ký vẫn có sức hút thật sự đặc biệt với nhiều thế hệ người Việt. Cuộc phiêu lưu qua nhiều khó khăn của 4 thầy trò Đường Tăng thực sự là một tương đài bất hủ chất chứa nhiều kỉ niệm và cảm xúc với mỗi người Việt khi nhắc tới dòng phim Hoa ngữ những năm 90.

Hoàn châu cách cách

Cùng với Tây Du Ký, Hoàn châu cách cách cũng là một phim truyền hình Hoa ngữ có ấn tượng rất sâu đậm với khán giả Việt Nam. Bộ phim có 3 phần nhưng gây sốt và thành công nhất vẫn phải kể đến phần 1, được quay năm 1997 và phát sóng ở Việt Nam vào năm 1999. Phần phim này đã làm nên tên tuổi và biến nhiều diễn viên vụt sáng thành sao nổi tiếng khắp châu Á như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm…

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ, Hoàn châu cách cách là bộ phim có rating lớn thứ 2 chỉ sau Tây Du Ký, với con số 65%. Ở Việt Nam, bom tấn truyền hình này cũng trở thành một biểu tượng không thể “xô đổ” với nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ. Những nhân vật như Tiểu Yến Tử, Ngũ A Ca, Nhĩ Khang, Tử Vy… trở thành thần tượng của hàng triệu teen Việt, những đồ vật và hình ảnh của phim cũng đi vào đời sống và tạo được dấu ấn đậm nét.

Được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên nhiều kênh truyền hình trong nước, nhưng đến nay, Hoàn châu cách cách vẫn liên tục gây sốt và khiến khán giả thổn thức mỗi lần được xem lại nó trươc màn ảnh nhỏ. Có lẽ đây sẽ mãi là một bom tấn truyền hình Trung Quốc tạo được dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam và sẽ phải rất lâu nữa mới có một drama xô đổ được biểu tượng này.

Phim Âu Mỹ:

Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên

Được chuyển thể từ quyển sách cùng tên dựa trên 1 câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên không chỉ là cái tên thân thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls trong khi tới thị trấn khai hoang với nhân vật chính là Laura – cô con gái thứ 2 trong gia đình. Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khán giả chắc hẳn đã từng "sụt sịt" khi xem đến cảnh cô chị cả Mary bị mù, từng ôm bụng cười khi thấy cô bé Laura lấy… tóc làm giẻ lau nhà hay từng căm phẫn khi chứng kiến sự phân chia giai cấp giàu nghèo quá rõ rệt.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Ở Việt Nam, bộ phim này được phát sóng trên truyền hình vào quãng thời gian năm 1995 – 1996 và đã trở thành một mảng ký ức gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Ngày đó, VTV đã chiếu đủ trọn bộ gần 200 tập và mỗi tập phim lại là 1 câu chuyện riêng biệt đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau của cuộc sống: từ tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu đến những thứ mang tính xã hội như phân biệt chủng tộc, chiến tranh, nạn trộm cắp, kỳ thị… Bên cạnh đó, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên còn đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh gia đình Ingalls, dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Tom và Jerry

Tom và Jerrry là một trong những phim hoạt hình nước ngoài gây được ấn tượng sâu sắc với các thế hệ của khán giả cả nước. Ra đời từ những năm những năm 50 của thế kỉ XX, Tom và Jerrry được khán giả cả nước biết đến cùng với sự phát triển của truyền hình Việt Nam. Kể về trận chiến “truyền kiếp” bất tận giữa chú mèo Tom và chú chuột Jerry, bộ phim của hãng MGM khiến khán giả ở mọi lứa tuổi phải cười nghiêng ngả trước những tình huống hài hước nhưng cũng rất sâu sắc và thâm thúy. Sự ngây ngô của mèo Tom và tinh ranh của chuột Jerry luôn có sức hấp dẫn kì lạ níu giữ các em nhỏ và cả người lớn trước màn ảnh nhỏ hàng giờ liền.

Phim,mê tít,chiếu đi chiếu lại,giới trẻ,Tây du ký,Hoàng châu cách cách.

Chính vì sức hấp dẫn lớn của Tom và Jerry với nhiều thế hệ khán giả Việt nên nó đã được phát sóng liên tục trên nhiều kênh truyền hình trong nước. Và mỗi khi lên sóng, bộ phim luôn tạo được sức hấp dẫn đặc biệt và tạo ra không khí rộn ràng với hàng triệu gia đình nhỏ trên mọi miền đất nước.

Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 9 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số...
Bật mí điện ảnh 11 giờ, 42 phút trước

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won...
Truyền hình 2 ngày, 10 giờ trước

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 11 giờ trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 3 ngày, 6 giờ trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 3 ngày, 8 giờ trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 3 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo...
Chuyện làng sao 6 phút trước

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Thời trang sao 8 phút trước

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.
Sao ăn gì? 10 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở...
Chuyện làng sao 12 phút trước

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.
Chuyện làng sao 15 phút trước

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.
Chuyện làng sao 17 phút trước

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 3 giờ, 45 phút trước

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó...
Làm sao 3 giờ, 48 phút trước

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước