Danh mục

Nhã Phương: 'Dù là phim anh Giang kêu đóng chung nhưng tôi không thích sẽ không đóng'

Thứ sáu, 15/01/2021 07:27

Nhã Phương đã đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng bằng một dự án phim tâm lí và kinh dị. Tuy nhiên, cô lại cho biết vai diễn này không phải là vai đột phá của cô.

Chào Nhã Phương, khi đã làm vợ và làm mẹ, dự án phim được chọn để đánh dấu sự trở lại của bạn lần này có gì đặc biệt?

Nếu nói đây là vai diễn đặc biệt, tôi nói không vì vai này không phải một vai đột phá. Cũng giống những vai trước, đây là một vai người phụ nữ chịu thương, chịu khó, thương chồng, yêu con, một người phụ nữ truyền thống, không có gì đột phá so với Nhã Phương trước đây. Tôi nhận phim này vì kịch bản phim quá tốt. Bên cạnh đó, khi trở lại công việc với vai diễn làm mẹ cũng rất phù hợp với tôi ở thời điểm đó, đó cũng là lý do tôi nhận vai này.

Bạn ở phim trường quay đã rất mệt, về lại phải chăm con, điều đó có ảnh hưởng đến sự diễn xuất không?

Có một phân đoạn làm tôi cảm thấy áy náy với đoàn phim nhưng sau đó mọi người đã thương yêu và sắp xếp lịch hợp lý cho tôi. Sau đó, cũng không có vướng mắc hay khó khăn gì nữa. Có năng lượng tích cực là như vậy, mọi thứ quá tốt và tôi lúc nào cũng được yêu thương, tôi cảm thấy rất may mắn. Khi kết thúc phim, tôi đã ôm mọi người và cảm ơn mọi người vì đã tạo điều kiện giúp tôi hoàn thành công việc này và chuẩn bị bước vào những công việc tiếp theo một cách thoải mái. Tôi chỉ sợ áp lực nhưng khi quay phim rất vui và giúp tôi yêu đời rất nhiều.

diễn viên Nhã Phương, sao Việt

Đây là một thể loại phim khá kén ở Việt Nam, tại sao bạn dám liều lĩnh nhận dự án này trong khi đây là dự án trở lại màn ảnh rộng của bạn?

Ban đầu, tôi cũng lăn tăn lắm nhưng tôi có tính rất kì, đó là khi đã thích, tôi sẽ sống chết với nó. Khi đọc kịch bản, tôi rất thích, kịch bản rất thu hút, thêm vào nói chuyện với đạo diễn, tôi cảm thấy quá tốt nên tôi làm. Tôi không đặt nặng về cá nhân nữa, tôi xét về làm một bộ phim tốt và lạ đến với khán giả nên tôi nhận. Nếu mọi người cứ đòi hỏi cần một vai đột phá hơn sẽ bỏ qua một kịch bản tốt, tôi cũng sẽ tiếc. Nếu tôi nghĩ cho bản thân mình nhiều, tôi sẽ không thể gặp ekip tuyệt vời, không thể đóng chung với anh Trương Thế Vinh để sau đó hai anh em vào vai tiếp theo lại thân nhau và làm tốt hơn.

Trong phim bạn đóng những cảnh tình cảm với Trương Thế Vinh có bị chồng mình ghen không?

Trước khi có con, tôi đã là diễn viên, yêu thương nhiều người rồi. Trong phim này tôi và anh Vinh đóng vai vợ chồng nhưng không có gì quá cả, rất nhẹ nhàng.

Điều gì ở nhân vật khiến bạn cảm thấy lo lắng và áp lực khi nhận vai diễn này?

Tôi không biết với hương vị mới này, khán giả có đón nhận không. Mọi người nói tôi là diễn viên, không nên để tâm vào chuyện đó nhưng tôi thấy một bộ phim được đầu tư kỹ và mọi người đều có tâm, lại không được đón nhận sẽ rất tiếc. Tôi gạt qua việc mọi người sẽ nói đây là vai diễn không có gì mới của tôi, tôi chỉ hy vọng phim sẽ được đón nhận để công sức của đoàn phim được đền đáp.

Bạn có gặp vấn đề sức khỏe khi đi Đà Lạt đóng phim không?

Khi sinh con xong dễ bị lạnh hơn. Hồi xưa, tôi chịu lạnh giỏi nhưng sau này khi sinh, tôi lại không nghe lời ông bà, ông bà hay khuyên sinh xong nên kiêng cữ thế nào đó nhưng tôi lại không tin. Sau khi không tin tôi bị lãnh hậu quả là chịu lạnh kém (cười).

Mọi người nói bạn chỉ đóng được vai khóc lóc thôi, khi quay lại với phim ảnh, bạn có muốn chứng minh điều gì đó ở bạn không?

Ở vai này có lẽ là không nhưng sau vai này, có một vai diễn tôi nghĩ tôi sẽ hoàn toàn lột xác, không còn là tôi nữa, từ đạo hình, tính cách trong phim đó. Nếu nói về đột phá hay gì đó mới ở phim này thì không. Tuy nhiên phim sẽ rất lạ lẫm, lôi cuốn.

diễn viên Nhã Phương, sao Việt

Cảnh quay nào khó nhất với bạn trong phim?

Cảnh khó nhất là c ảnh kết nối giữa quá khứ và hiện tại. Cảnh đó cực nhất cho cả ekip vì chỉ có phân đoạn đó nhưng quay cả một ngày. Ở đó rất nhỏ và mọi người cũng bị ngộp nữa.

Lần đầu tiên hợp tác với Trương Thế Vinh, hiệu ứng hoá học của cả hai có khó không?

Tôi hơi ngại một chút. Tôi nghĩ làm sao để kết nối được với nhau bây giờ. Hai anh em từng gặp nhau, đi ăn chung với nhau vì anh Vinh là bạn thân của chồng tôi, nhưng để quay cảnh yêu thương cũng còn chưa thật lắm. Về sau khi thân với nhau hơn, hiểu ý nhau hơn mới ăn ý. Đến phim tiếp theo tôi và anh Vinh hợp tác chung ăn ý đến như vậy cũng nhờ phim này.

Vai diễn này không đột phá nhiều, bạn có sợ tranh cãi trong phim không và bạn làm gì để thuyết phục khán giả?

Thật ra không có gì để tranh cãi vì vai diễn này không có gì khác với những vai trước của tôi. Mọi người hỏi tôi có lo không, thật sự lo vì mọi người sẽ nói tôi lại như trước, không khác gì nhưng đổi lại, tôi không hối hận vì ekip và bộ phim mang lại cho tôi nhiều năng lượng tích cực, tôi cảm thấy vui. Chắc chắn đây sẽ là bộ phim rất tử tế và lạ với khán giả.

Khi diễn dòng phim như vậy, bạn có gặp vấn đề tâm lý không?

Không, dù tôi rất sợ ma nhưng tôi không sợ chuyện đó. Phim này cũng có tình yêu lãng mạn, cũng có gia đình. Trong quá trình quay cũng không quay đêm nhiều, chỉ quay đến chiều rồi về. Đạo diễn Hoàng rất giỏi, anh ấy tính hết rồi nên khá khoẻ.

Bạn có gặp áp lực khi phải thay đổi hình ảnh mà mọi người nhìn mình ờ phim trước, bạn phải làm gì khác?

Bây giờ, nếu đi ăn hoài một món cũng ngán, bản thân tôi cũng vậy. Nhưng khi tới rạp mọi người đừng nghĩ đến việc tôi ở màu đó, hãy nghĩ đến việc mọi người được xem phim lạ. Đó là lý do tại sao tôi gạt đi áp lực cá nhân để chọn phim này. Đây là một dự án sau khi sinh con, nó rất phù hợp là một bà mẹ. bên cạnh đó kịch bản cũng rất lôi cuốn và tôi rất thích. Mặc kệ ai nói gì thì nói, tôi vẫn tham gia phim và sau khi làm phim xong, tôi vẫn không hối hận.

Bạn có phim “Quả tim máu" đạt doanh thu phòng vé và rất ấn tượng, ở phim này cũng vậy, người ta sẽ đánh giá về doanh thu phòng vé và sẽ ảnh hưởng rất nhiều khi những đạo diễn khác mời mình. Bạn có lo không?

Tôi cũng rất lo, tôi cũng có chia sẻ với anh chị sản xuất phim và đạo diễn. Tôi nói với mọi người không biết khán giả có đón nhận một thể loại phim khá mới như vậy hay không. Trong quá trình làm phim xong, tôi có thể tự tin nói đây là bộ phim cực kì tử tế. Tất cả mọi người đều nói tôi đừng đặt vấn đề doanh thu nữa, hãy suy nghĩ rằng mình đã mang lại một bộ phim tử tế cho khán giả.

Ngay từ đầu bạn chuẩn bị tâm lý thế nào cho vai diễn?

Dễ hơn bình thường. Ngay từ đầu tôi đã nghĩ đến chuyện đọc xong, cảm nhận những gì xung quanh nhưng khi đã có con rồi, tôi hiểu được cảm xúc nhiều hơn, rõ ràng hơn, biết trân quý điều gì nhiều hơn. Sau khi làm mẹ và vào một vai diễn làm mẹ lại quá khớp. Làm mẹ rồi mới biết nhạy cảm thế nào, tôi cảm thấy phụ nữ rất tuyệt vời.

diễn viên Nhã Phương, sao Việt

Bạn ẵm con đi quay như vậy bạn có sợ người khác chụp hình con mình không?

Con tôi ở nhà. Đi quay không thể ẵm theo con được vì những chỗ tôi quay không thể cho con theo được. Ví dụ quay ở khu vực thuỷ điện, sóng điện nhiều quá cũng không tốt cho con. Tôi làm mẹ, phải cho con những gì tuyệt nhất, tốt nhất nên đương nhiên tôi sẽ để con ở nhà haowjc cho mấy cô, mấy em ẵm con đi chơi vòng vòng. Còn tôi vẫn phải đi làm.

Bạn có dự định trở lại phim VTV không?

Tôi nghĩ mình mang ơn VTV rất nhiều vì không chỉ cho tôi đến gần khán giả hơn mà còn giúp tôi định hướng nghề rõ ràng hơn, tôi cũng được hoá thân vào những vai diễn tốt. Khi được làm việc với ekip ngoài Bắc, tôi cảm thấy rất tuyệt vời.

Bạn có dự định quay lại một phim điện ảnh với anh Trường Giang như phim “49 ngày” đã rất thành công không?

Có chứ. Vấn đề là khi có dự án thích hợp. Cho dù phim đó anh Giang kêu tôi đóng chung nhưng tôi không thích tôi sẽ không làm. Trong quá trình tôi nhận phim này cũng vậy, tôi sẽ hỏi ý kiến chồng. Cho theo ý kiến nghĩa là có thêm suy nghĩ, sẽ càng tốt cho tôi, cho thêm ý kiến để thống nhất quan điểm với nhau. Nếu phim hai vợ chồng thích thì cùng làm, còn không thích sẽ không ép nhau.

Bạn nghĩ ngoại hình của bạn trong sáng quá sẽ hạn chế nhiều vai diễn không?

Có lẽ sau phim “Cây táo nở hoa" mọi người sẽ không còn suy nghĩ đó nữa. Thậm chí có những bộ đồ tôi mặc, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ mặc những trang phục như vậy đi ngoài đường. Trong phim đó tôi rất tự tin, lúc nào cũng nghĩ mình đẹp dù rất “ghê". Đó là vai diễn khác lạ và sau khi xem phim bạn sẽ có suy nghĩ khác về tôi.

Cảm ơn Nhã Phương về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nha-phuong-du-la-phim-anh-giang-keu-dong-chung-nhung-toi-khong-thich-se-khong-dong-68984.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 2 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 3 ngày, 3 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 4 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 4 ngày, 19 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 8 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 8 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 13.04.2024

Tin mới cập nhật

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 1 giờ, 16 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 1 giờ, 24 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 2 giờ, 30 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 2 giờ, 33 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 2 giờ, 37 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 2 giờ, 44 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 28 phút trước