Dù đã quá nổi tiếng qua loạt phim như: Giày thủy tinh, Vườn sao băng, Cô Kim muốn làm triệu phú, Mẹ ơi, con xin lỗi! nhưng Cuộc chiến nội cung (phát lúc 12h mỗi ngày trên D-Dramas và phát lại lúc 22h00 hôm sau) là phim cổ trang đầu tiên ngôi sao Kim Hyun Joo đảm nhiệm vai chính. Rũ bỏ vẻ đẹp hiện đại để khoác lên mình phong cách mỹ nhân thời Joseon có thể nói là một sự biến hóa ngoạn mục của cô. Vì thế trong phim, khán giả sẽ bắt gặp một Kim Hyun Joo hoàn toàn khác với những gì đã thấy trên màn ảnh trước đây.
Có một Kim Huyn Joo “rất khác” trong Cuộc chiến nội cung.
Những ấn tượng đầu tiên mà Kim Hyun Joo thể hiện là lột tả hình ảnh cô gái Yam Joen mạnh mẽ, trong sáng. Vì thân phận con tì thiếp thấp hèn nên không được thành duyên cùng Nam Hyoek cũng như chịu nhiều sự khinh miệt. Phẫn uất, nàng đồng ý vào cung thực hiện mưu đồ mê hoặc hoàng đế theo sự sắp đặt của tướng Ja Joem. Từ đây, Yam Joen rũ bỏ vẻ đẹp trong sáng từng có và biến thành người đàn bà mưu sâu kế hiểm, tàn độc, bất chấp tất cả vì quyền lực.
Những điệu múa trong phim “ngốn” của Kim Hyun Joo thời gian cho cả khóa học khiêu vũ.
Nhà sản xuất phim Noh Jong Chan từng tiết lộ sẽ xây dựng phim đậm chất nghệ thuật với điểm nhấn là các nhân vật đều thể hiện được nội tâm sâu sắc qua cử chỉ, ánh mắt. Vì thế cuộc chuyển biến tính cách nhân vật đã khiến Kim Hyun Joo hao tổn tâm tư rất nhiều. Trong một lần trả lời phỏng vấn của ký giả, cô chia sẻ: “Tôi lo lắng về những cảnh phô diễn cơ thể cũng ngang với việc làm sao phải nổi bật được chuyển biến nội tâm” và còn ví nhân vậy Yam Joen của mình như đóa hồng có chiếc gai lớn.
Điển hình như phân cảnh Yam Joen đứng dưới mưa, cho từng giọt nước len lỏi trên cơ thể để học cách liên tưởng đến cảm giác nhục dục khi hiến mình cho vua. Với chi tiết đắt giá và ấn tượng này, Kim Hyun Joo phải dầm mình dưới “cơn mưa nhân tạo”, nhắm mắt lắng nghe các giác quan trên cơ thể, nét mặt biểu hiện sự hoan lạc. Còn có cảnh đòi hỏi cô phải “bán nude” trước ống kính. Cuối cùng, góc quay được xử lý khéo léo và chính sự “cởi bỏ” này mang nghĩa ẩn dụ sâu sắc cho một loạt đổi thay của Yam Joen sau đó.
Cảnh thể hiện sự hoan lạc dưới mưa khiến người xem ám ảnh.
Dù cảnh nhảy múa trong phim rất ít nhưng ngọc nữ Hyun Joo phải tham gia lớp khiêu vũ để có thể hoàn thành tốt. Cô cũng hi vọng người xem sẽ đánh giá cao việc cả đoàn làm phim đã nỗ lực như thế nào để chuyển tải sống động nhất bức tranh nội cung của vua Injo từ những chi tiết nhỏ. Như để diễn tả cảnh Yam Joen mặc sắc phục cô dâu ngồi câm lặng đợi nhà vua đến, cả đoàn đã thực hiện đến 7 giờ bởi phục trang quá phức tạp.
Bộ đồ cô dâu cùng cảnh Yam Joen lặng lẽ chờ vua trong bóng tối được đầu tư tỉ mỉ.
Đầu phim, Hyun Joo phải diễn cảnh yêu tha thiết Nam Hyoek do diễn viên Jun Tae Su trẻ hơn cô rất nhiều đảm nhận. Những tập tiếp sau đó là cảnh ái ân mặn nồng cùng vị vua lớn tuổi qua sự thể hiện của ngôi sao “lão làng” Lee Deok Hwa. Đây cũng là một thách thức bởi ở mỗi “tình yêu”, cô phải thể hiện một cách cư xử khác nhau. Với Nam Hyoek là sự chân thật đầy xúc cảm và với nhà vua là những mánh khóe để mê hoặc.
Nét mặt thanh thản bên người mình yêu và biểu cảm vô hồn trong vòng tay vị vua lớn tuổi.
Nhân vật của Hyun Joo còn gây ấn tượng với khán giả qua những bộ hanbok bắt mắt dành cho hậu phi, kiểu tóc lạ lẫm cùng lễ tiết cung đình đậm chất với văn hóa truyền thống. Ngoài Kim Hyun Joo, “nội cung” của vua Injo còn quy tụ nhiều mỹ nhân như: Song Soen Mi, Go Won Hee…
2sao.vn