Danh mục

Khó tin chuyện “nữ đạo chích” với vỏ bọc… du học sinh

Thứ bảy, 06/08/2011 08:22

Thời gian gần đây, hội sinh viên Việt Nam du học tại Melbourne (Úc) đang xôn xao câu chuyện một cô bạn du học sinh thực chất là một… “đạo chích” chuyên nghiệp.

Thời gian gần đây, hội sinh viên Việt Nam du học tại Melbourne (Úc) đang xôn xao câu chuyện một cô bạn du học sinh thực chất là một… “đạo chích” chuyên nghiệp. K (người viết xin được viết tắt tên nhân vật), chủ nhân Facebook K.B.B, là một du học sinh Việt ở Melbourne (Úc), đang học tại một ngôi trường danh tiếng nhất nhì Melbourne. K là một người bạn rất quan tâm tới bạn bè, cởi mở, nhiệt tình, hào phóng, luôn là “chủ xị” trong những lần đi club của cả nhóm. Nhưng, sự thật đằng sau cái mặt nạ ấy lại là một K với đầu óc mưu mô, toàn những kế hoạch trộm cắp hoàn hảo, mà điều đáng nói là “nạn nhân” của K toàn những người bạn thân thiết.

Lấy cắp trắng trợn tiền của bạn

Sau khi kết thúc giờ làm, mới nhận được lương tuần, K rủ hai người bạn làm cùng shop đi mua thêm vài đồ lặt vặt. Lúc hai cô bạn Khanh và Hương đi vệ sinh, họ nhờ K giữ đống đồ và túi xách, bên trong có tiền lương 200$ - 300$ (khoảng 4 – 6 triệu VNĐ). Lát sau, khi Khanh mở túi định kiểm tra lại tiền thì K “nhắc nhở” Khanh nên để về nhà hẵng đếm tiền kẻo kẻ gian “để ý” lại lấy mất. Nhưng khi về nhà kiểm tra thì Khanh phát hiện ra số tiền đã “không cánh mà bay”. Nghĩ là bạn bè làm chung cả năm trời và cũng tin  người “xài sang” như K không thể nào lại đi lấy vài trăm đô chưa đủ để mua vài hộp phấn MAC (hãng mỹ phẩm K hay dùng), nên Khanh thầm nghĩ chắc mình đã làm rơi hoặc để quên đâu đó thôi (mặc dù Khanh để tiền trong ví, mà chỉ có tiền là “bay mất”, còn ví vẫn y nguyên).

Một thời gian sau, K mời mọi người đến nhà tổ chức tiệc sinh nhật. Lần này, trong ví của Khanh có tới 2000$ (hơn 40 triệu VNĐ) để sáng sớm hôm sau đi gửi ngân hàng. Đó là tiền mà Khanh tiết kiệm sau mấy tháng đi làm, gửi về phụ bố mẹ đóng tiền học cho em gái. Khanh cũng đã rất cẩn thận để túi ra một góc khuất, không ai thấy được. Thế nhưng, sau buổi tiệc, cô bạn bật khóc khi kiểm tra túi và phát hiện… số tiền đó đã mất sạch. Lúc đó, Khanh nhớ lại, tại buổi tiệc tối hôm trước, K có nhờ Khanh cất hộ hộp thuốc giảm cân vào túi Khanh, với lí do “hộp thuốc to quá không để vừa trong túi của K”. Tan tiệc, khi mọi người đang bận rộn với việc dọn dẹp thì K hỏi Khanh để hộp thuốc ở đâu để lấy. Đang dở tay dọn, Khanh quên khuấy mất chuyện có tiền mặt trong túi, chỉ chỗ để túi của mình cho K... Hóa ra, không hiểu bằng cách nào, K đã biết Khanh có gần 2000$ trong ví.

Uất ức khi bị lừa trắng trợn đến hai lần, Khanh đến shop nơi hai người làm và nói chuyện với chị chủ shop. Đến lúc này sự thật mới vỡ lẽ, chị chủ shop cũng đã từng bắt được K mở túi xách của chị định lấy tiền. Nhưng vì đã nhận lời gửi gắm của bố mẹ K vất vả cho K ăn học, cộng thêm việc K cầu xin, chị chủ shop đã cho K cơ hội để sửa chữa sai lầm bằng cách giữ kín chuyện này. Nhưng vì lối sống ăn chơi đua đòi nay club, mai đi bar, hết hàng hiệu rồi chạy theo mốt này mốt kia, K vẫn tiếp tục đi lấy trộm tiền của mọi người để phục vụ cho nhu cầu của bản thân mình.


Vì thói tiêu xài hoang phí, đua đòi hàng hiệu mà K đã lừa cả những người bạn thân nhất. (Ảnh minh họa)

Trộm tiền của người đã giúp mình

Do nhiều lần bị phát hiện ăn cắp vặt, K bị chủ nhà đuổi. Trinh – bạn của K – đã cho K vào ở cùng, còn giặt đồ hộ, dọn dẹp phòng cho cả hai… nên K cũng tỏ ra yêu quý Trinh. Sinh nhật Trinh, K tặng Trinh một chiếc ví Burberry giá 425$ (gần 9 triệu VNĐ), Trinh rất vui và trân trọng tình bạn của hai người mà không ngờ rằng mình sắp phải gánh chịu những chuỗi ngày xui xẻo.

Một lần đi shopping, K thử và rất thích một chiếc túi Burberry giá 785$ (khoảng 16,5 triệu VNĐ), nhưng không đủ tiền mua vì cô nàng đã “vung tay quá trán” tiền chi tiêu của cả tháng, nên K bèn hỏi mượn tiền của Trinh. Nghĩ rằng K hay dùng hàng hiệu, lại cũng đang đi làm kiếm tiền nên Trinh đồng ý. Tối hôm đó, hai cô bạn tới ăn tối tại nhà một người bạn, đinh ninh là an toàn nên Trinh để trong túi 1150$ (khoảng 24 triệu VNĐ), lúc về nhà thì thấy tiền… biến mất. Sau đó Trinh còn tiếp tục bị mất gần 2600$ (khoảng 54,5 triệu VNĐ) trong tài khoản ngân hàng – công sức, mồ hôi nước mắt cô bạn đi làm thêm để kiếm tiền trả học phí – mà Trinh không dám nghi ngờ do K lấy.

Sau một thời gian tìm hiểu, Trinh “choáng” khi biết rằng K đã “dò” được password và mã thẻ của Trinh từ lâu, không những vậy còn dùng thẻ của Trinh để mua hàng trên eBay. Trong khi Trinh đau khổ và thất vọng, “đuổi khéo” K ra khỏi nhà mình, K vẫn còn trơ trẽn nhắn cho Trinh rằng: “Mày à, tao đã biết ai lấy tiền của mày rồi, nhưng tao không thể nói ra đươc, vì tao sợ bị đe dọa, nó cũng là bạn tao nên không thể nói, mày hãy hiểu cho tao.” Một đằng thì giả tạo như thế, một đằng thì K vẫn tiếp tục mua sắm đồ hiệu và up ảnh lên Facebook cho mọi người xem túi LV, Chanel, Gucci, Burberry của mình… “Ăn cắp của ai thì ăn cắp, đằng này nó còn lấy tiền của chính người bạn đã cưu mang giúp đỡ nó hết mình, chỉ để tiêu vào những thứ xa hoa. Thật là vô ơn hết biết!”, một thành viên trên diễn đàn du học sinh bình luận.

Vừa ăn cướp vừa… đổ thừa

Ngay sau khi chuyện về K được một bạn post lên diễn đàn du học sinh Melbourne, lập tức có thành viên vào chia sẻ chuyện mình trở thành “bia đỡ đạn” của K như thế nào: “Trong vụ của Trinh, chính mình đã bị K dùng làm bùa che chắn, vì mình cũng đi ăn tối tại nhà người bạn đó. K đã đổ thừa rằng mình lấy cắp tiền của Trinh, mặt khác K nói với mình rằng Trinh đang tìm cách... đe dọa mình để lừa tiền. Lúc đầu mình tin K sái cổ vì cũng chơi với nhau lâu rồi, nên khi Trinh gọi điện nhắn tin, mình đều không trả lời. Đến khi đọc bài trên diễn đàn mình mới biết, gọi điện tra hỏi thì K chối leo lẻo, còn giận ngược lại mình. Thật là thất vọng và hụt hẫng.”

Những câu chuyện trên chưa phải là tất cả nhưng cũng đã phần nào thể hiện bản chất và lối sống sai lầm của K. Cuộc sống của du học sinh nơi xứ người rất vất vả, các bạn đều phải đi làm thêm kiếm tiền tự chi tiêu cho cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ, không nên để những khoản tiền trong sạch và đáng quý đó rơi vào tay những người chỉ biết tiêu xài phung phí như K. Nếu cứ tiếp tục làm “đạo chích” như thế này, K còn có nguy cơ đối mặt với pháp luật, nhưng trước tiên, chắc chắn là cô bạn sẽ phải đối diện với những người bạn của mình chứ chẳng thể trốn tránh, đổ thừa, lấp liếm mãi được đâu.

Kênh 14

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 15 giờ, 14 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 21 giờ, 55 phút trước

Nhan sắc nữ Tổng tài vừa xuất hiện đã gây sốt rần rần trong Đi giữa trời rực rỡ

Cô chủ shop thời trang Ngọc Ngà chính là nhân vật cứu rating cho Đi giữa trời rực rỡ một vài tập gần đây, khi...
Truyền hình 3 ngày, 1 giờ trước

Độc đạo tập 14: Dương Cơ Bắp vẫn sống sau khi bị Khương đẩy xuống vực

Cảnh hậu trường không được lên sóng trong Độc đạo tập 14 được Dương Cơ Bắp (Hồ Phong) hé lộ.
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 2 giờ trước

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.
Tin tức nhạc 6 ngày, 4 giờ trước

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Seung Hyo tiếp tục mối tình lãng mạn bên Seok Ryu trong tập 14 của Love Next Door.
Truyền hình 7 ngày, 18 giờ trước

Tin mới cập nhật

Năm Ất Tỵ 2025 là năm hiếm gặp, trăm năm mới có một lần! Tại sao lại nói như vậy?

Một lời đồn về sự hiếm gặp của năm sinh này đã bắt đầu lan rộng. Nguyên nhân là bởi năm 2025 là năm Ất...
Đời sống số 32 phút trước

Top ngành học được miễn, giảm học phí

Bên cạnh những ngành học có mức học phí từ vài trăm nghìn đồng trở nên, thì cũng có một số ngành học được áp...
Kiến thức 1 giờ trước

Tránh đặt gạo 3 nơi này, hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi

Câu nói “Đặt gạo ba nơi này thì nhà không giàu” có thể hơi huyền bí nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ...
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Quế Anh bị chê kém quyên khi giật mic của đại diện Campuchia

Tại Miss Grand International 2024, Quế Anh đã gây chú ý không phải vì màn trình diễn, mà bởi hành động giật mic kém tinh...
VIDEO 2 giờ, 34 phút trước

Hồ Ngọc Hà song ca cùng người yêu cũ Đức Trí

Đây là lần hiếm hoi nhạc sĩ Đức Trí và Hồ Ngọc Hà song ca cùng nhau trên sân khấu lớn. Sự ăn ý trong...
VIDEO 2 giờ, 41 phút trước

Nên cho dầu hào vào đầu hay cuối? Nhiều người làm ngược lại, chẳng trách món ăn không tươi, không ngon

Khi sử dụng dầu hào, bạn nên nắm vững khoảng thời gian cho vào để đảm bảo món ăn được thơm ngon.
Làm sao 2 giờ, 46 phút trước

Người xưa khuyên: ‘Trước cửa có mộ, sau nhà có nước’, nửa sau của câu là mấu chốt, lại có ý nghĩa thâm sâu

Ngày nay, nhiều người vẫn đang sử dụng những bài học của thời xưa về phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa với mong...
Phong thủy 2 giờ, 52 phút trước

Người xưa căn dặn: 'Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng', ý nghĩa câu này là gì?

Câu nói: "Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng" nghe có vẻ rắc rối nhưng chứa đựng những chân lý sâu...
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Lòng tốt có thể hủy hoại bạn như thế nào? 4 cách mạnh mẽ để bảo vệ bản thân khỏi sự lợi dụng

Biện pháp tốt nhất cho mọi thứ trong cuộc sống là sự cân bằng và lòng tốt cũng không ngoại lệ. Nếu bạn cho đi...
Làm sao 3 giờ, 4 phút trước

Người xưa có câu: 'Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát', vậy miệng lớn, miệng nhỏ nghĩa là gì?

Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm người xưa để lại là lạc hậu, không có tác dụng. Chúng là sự kết tinh của trí tuệ và...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước