Danh mục

"Khán giả cổ súy, tôi cũng làm thảm họa Vpop!"

Thứ hai, 30/05/2011 09:34

"Nếu khán giả có hành động tẩy chay thì Cường nghĩ tất cả nghệ sĩ đều phải tự nhìn nhận và ý thức với bản thân mình thôi"- Nam Cường bày tỏ quan điểm trước vấn đề "thảm họa nhạc Việt".

- Từ đầu năm đến nay, Nam Cường tạm gác việc kinh doanh, đóng phim để tập trung vào làm album và chạy show, phải chăng anh muốn năm nay sẽ là một năm thành công của mình trong âm nhạc?

Mỗi năm Cường và ekip đều đề ra những kế hoạch cụ thể để mình có thể thực hiện trong một năm, rồi từng tháng cũng có những kế hoạch riêng. Có thể nói càng ngày thì công việc càng nhiều, kế hoach cũng nhiều thêm, chính vì thế Cường lúc nào cũng cảm giác bị thiếu thời gian, nhất là thời gian để ngủ. Năm nay Cường đang cố gắng đẩy sự nghiệp âm nhạc của mình lên một nấc thang nữa. Bằng chứng là dù đã ra hai sản phẩm âm nhạc đang được khán giả đón nhận cao, nhưng Nam Cường cũng bắt đầu vào phòng thu với album Vol 4 “Tìm trong kỷ niệm”, album này sẽ đánh dấu một sự thay đổi của Nam Cường trong âm nhạc cũng như phong cách biểu diễn.

Ca sĩ Nam Cường

Và album này cũng là tiền đề cho liveshow sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 tới. Dự định liveshow sẽ được thực hiện cả hai đầu Hà Nội và TP HCM. Tất nhiên Nam Cường vẫn muốn dành chút xíu “tình cảm” cho phim ảnh, nên Cường mới quyết định nhận một trong hai vai nam chính của phim truyền hình “Lòng dạ đàn bà” của đạo diễn Hồ Ngọc Sum. Đây là một vai diễn khá hay trong bối cảnh lịch sử và một đạo diễn giỏi thì không có lý do gì Nam Cường lại không nhận lời cả.

- Là ca sĩ trẻ, hai chữ “nổi tiếng” có khiến anh cảm thấy áp lực mỗi khi làm việc không?

Không áp lực nhưng lại là mục đích để mình hướng đến. Nói đến sự nổi tiếng có vẻ chung chung lắm, mà trong thời đại thông tin nhiều chiều và mạng internet phát triển vượt quá cả tầm kiểm soát thì những sự nổi tiếng lại bao hàm cả tốt lẫn xấu. Hiện giờ nếu bạn làm một điều gì khác người lạ lẫm, thậm chí bị coi là thảm họa, bạn cũng được coi là nổi tiếng. Chính vì thế Cường không quá quan trọng việc phải nổi tiếng bằng mọi giá. Mà sự nổi tiếng ở đây phải được khán giả và người trong nghề nể trọng.

- Vậy Nam Cường nghĩ sao về trào lưu thảm họa âm nhạc hiện nay?

Có câu chuyện vui thế này, vì dạo gần đây thấy mọi người nổi tiếng dễ quá, người quản lý của Cường đã đi hỏi thẳng những người biên tập các trang âm nhạc, hỏi xem độ yêu thích của khán giả thế nào, lượng tải nhạc chuông nhạc chờ ra sao để có chiến lược cho âm nhạc của mình.

- Nam Cường có bao giờ có ý nghĩ mình sẽ hát những ca khúc kiểu “thảm họa”?

Nếu khán giả mà cứ cổ vũ và cổ súy thì có khi Cường cũng phải thử thật! (Cười lớn). Còn nếu khán giả có hành động tẩy chay thì Cường nghĩ tất cả nghệ sĩ đều phải tự nhìn nhận và ý thức với bản thân mình thôi.

- Có bao giờ Nam Cường nhìn lại và nghĩ xem nếu không có ê kíp hiện giờ phía sau anh, vị trí của anh bây giờ đang ở đâu?

Điều này cũng thật khó nói, vì mỗi người có một sự may mắn và cơ duyên riêng. Nếu không có ekip của Cường bây giờ thì có thể sau đó Cường sẽ gặp một ekip khác, có muộn hơn một chút. Và mỗi cơ duyên sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau, Cường không thể suy đoán được. Bản chất của con người là vận động và kiếm tìm sự sinh tồn, Cường nghĩ mình cũng sẽ không thể đứng yên nếu chỉ có một mình.

- Có được thành công như bây giờ, người anh muốn gửi lời tri ân là ai?

Đó là những người đứng sau Cường, cả một ekip rất lớn phía sau, có cả bố mẹ và những bạn bè nữa. Mỗi một lời động viên, ăn ủi hay góp ý thẳng thắn đối với Cường đều là ân huệ.

- Anh khá may mắn khi có gia đình và những người bạn xung quanh hỗ trợ để tạo dựng sự nghiệp, nhưng anh cũng từng chia sẻ rằng mình phải đánh đổi nhiều thứ để có được vị trí như ngày hôm nay, đó là những gì?

Cả một quãng thời gian dài vật lộn ở Sài Gòn. Quá nhiều những cay đắng mà tôi phải chịu đựng vượt qua. Từ việc đi hát với cat sê 200 ngàn. Nhận làm đủ thứ việc từ làm MC bán hàng qua mạng đến việc diễn minh họa cho những tình huống trên truyền hình. Hát mãi cũng chỉ là một ca sĩ hát lót chờ ca sĩ ngôi sao đến, những lúc đó không tránh khỏi sự khinh bỉ của những ngôi sao lớn và thậm chí bị chèn ép… Có thể những ức chế đó đã nung nấu tôi càng phải cố gắng hơn để rồi tôi đã gặp được sự may mắn và cả hai điều đó đã thăng hoa.

- Anh đối mặt với những cám dỗ và thị phi trong nghề như thế nào?

Quá nhiều cám dỗ và thị phi, nhất là khi bạn càng ngày càng nổi tiếng. Có những thị phi, có những sự ghét hay ghen tức từ trên trời rơi xuống mà bạn cũng không hiểu và không biết phải giải quyết như thế nào. Tôi vẫn tự vấn lòng là những thị phi, và cả những comment vô danh trên mạng sẽ chẳng có thể làm gì được mình nhưng họ lại làm cho những người thân của Cường lo lắng, vô tình như vậy cũng ảnh hưởng đến tấm lý của Cường. Còn cám dỗ thì hằng ngày vấp phải, như việc một ai đó muốn tài trợ tiền cho mình thực hiện một dự án nào đó, nhưng khi chuẩn bị ký hợp đồng thì sự trao đổi lại thành một chuyện khác hẳn. Điều này mình phải tỉnh táo thì mới “xử” được những người như vậy.

- Nghe nói Nam Cường không ít lần bị giới đồng tính chào mời? Điều này có thật không hay là chuyện bịa đặt mà người ngoài gán cho anh?

Như đã nói ở trên, không chỉ bị giới đồng tính chào mời mà còn nhiều kiểu mời chào từ nhiều đối tượng khác. Nhưng tôi hiểu được giá trị cuộc sống và hiểu sức tự lao động của mình đáng quý như thế nào. Không ai cho không ai cái gì, bạn này không của người này thì bạn sẽ phải trả loại cho họ hoặc trả giác bằng những điều khác. Tôi luôn hiểu được chân lý đó.

- Dư luận luôn ồn ào và quy chụp cho nghệ sĩ, Nam Cường giữ mình trước những điều đó như thế nào?

Nhiều khi thấy nghệ sĩ bị quy chụp và đánh đồng với những cái xấu, điều đó cũng khiến Cường buồn lắm. Nhưng đôi lúc bản thân mình cũng phải tự vấn, tại sao nghệ sĩ gần đây lại hay bị những điều tiếng xấu như vậy! Cường có mấy đứa em họ, mấy lần thấy nó và nhóm bạn bàn tán về nghệ sĩ mà cứ con này, con kia, thàng này thằng nọ, điều đó khiến Cường rất tự ái. Nhưng suy cho cùng, trước hết mình phải sống sao cho tốt để vài năm, hoặc 10 năm nữa xã hội có cái nhìn nhận đáng kính với nghệ sĩ cũng chưa muộn được.

- Sau album và single vừa ra mắt, kế hoạch kế tiếp của anh là gì?

Cường đang dồn sức cho việc học nhảy, tập hát cho tốt để một loạt dự án sẽ cho ra đời tiếp theo. Có một dự án Cường cũng đang chờ đợi là ca khúc “Biết đâu tình ngỡ quên mình” Nam Cường đã hát theo phong cách Acapella không nhạc đệm dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Nam Khánh. Đây là một xu hướng đang phát triển ở trên thế giới, một nhãn hàng đã mời Cường thực hiện dự án này và ca khúc này sẽ được tung ra vào giữa tháng 6 tới.

- Xin cảm ơn anh!

VNMedia

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 16 giờ, 19 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 22 giờ trước

Nhan sắc nữ Tổng tài vừa xuất hiện đã gây sốt rần rần trong Đi giữa trời rực rỡ

Cô chủ shop thời trang Ngọc Ngà chính là nhân vật cứu rating cho Đi giữa trời rực rỡ một vài tập gần đây, khi...
Truyền hình 3 ngày, 2 giờ trước

Độc đạo tập 14: Dương Cơ Bắp vẫn sống sau khi bị Khương đẩy xuống vực

Cảnh hậu trường không được lên sóng trong Độc đạo tập 14 được Dương Cơ Bắp (Hồ Phong) hé lộ.
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 4 giờ trước

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.
Tin tức nhạc 6 ngày, 5 giờ trước

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Seung Hyo tiếp tục mối tình lãng mạn bên Seok Ryu trong tập 14 của Love Next Door.
Truyền hình 7 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Học ngành gì để khi ra trường có mức thu nhập cao, ổn định luôn là nỗi trăn trở chung của học sinh và các...
Kiến thức 9 phút trước

Sau hơn chục năm, cô gái Katy Katy trong bản hit của Lam Trường chính thức lộ diện

Xuất hiện ở đoạn clip trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí, cô gái tên Katy gây bất ngờ với nhan sắc ngọt ngào,...
VIDEO 19 phút trước

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Thương Tín cho biết vợ cũ nói không còn giấy tờ của ông ở nhà cô khiến nam tài tử mất show Hà Nội.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Trong khi Xoài Non miệt mài tình cảm với Gil Lê, Xemesis và Ý Nhi âm thầm làm điều này

Xemesis và Ý Nhi xuất hiện cùng nhau tại một tiệm cắt tóc cho thấy tình cảm của họ đang tiến triển khá nhanh.
Hotgirl, hotboy 21 phút trước

Năm Ất Tỵ 2025 là năm hiếm gặp, trăm năm mới có một lần! Tại sao lại nói như vậy?

Một lời đồn về sự hiếm gặp của năm sinh này đã bắt đầu lan rộng. Nguyên nhân là bởi năm 2025 là năm Ất...
Đời sống số 2 giờ, 37 phút trước

Top ngành học được miễn, giảm học phí

Bên cạnh những ngành học có mức học phí từ vài trăm nghìn đồng trở nên, thì cũng có một số ngành học được áp...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

Tránh đặt gạo 3 nơi này, hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi

Câu nói “Đặt gạo ba nơi này thì nhà không giàu” có thể hơi huyền bí nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ...
Kiến thức 3 giờ, 33 phút trước

Quế Anh bị chê kém duyên khi giật mic của đại diện Campuchia

Tại Miss Grand International 2024, Quế Anh đã gây chú ý không phải vì màn trình diễn, mà bởi hành động giật mic kém tinh...
VIDEO 3 giờ, 40 phút trước

Hồ Ngọc Hà song ca cùng người yêu cũ Đức Trí

Đây là lần hiếm hoi nhạc sĩ Đức Trí và Hồ Ngọc Hà song ca cùng nhau trên sân khấu lớn. Sự ăn ý trong...
VIDEO 3 giờ, 47 phút trước

Nên cho dầu hào vào đầu hay cuối? Nhiều người làm ngược lại, chẳng trách món ăn không tươi, không ngon

Khi sử dụng dầu hào, bạn nên nắm vững khoảng thời gian cho vào để đảm bảo món ăn được thơm ngon.
Làm sao 3 giờ, 51 phút trước