Danh mục

Giải mã sức hút bộ phim 18+ 'True Blood'

Thứ bảy, 05/07/2014 08:55

Bắt đầu lên sóng từ năm 2008, “True Blood” hiện đã bước sang mùa phim cuối cùng. Bộ phim đang chiếm giữ kỉ lục rating trên kênh HBO trên khắp thế giới bởi sức hấp dẫn khó cưỡng.

Đã từng theo dõi series phim truyền hình Mỹ ăn khách về ma cà rồng "True Blood" chắc chắn bạn sẽ thấy đây là một bộ phim kịch tính và đầy lôi cuốn. Vậy đâu là yếu tố làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của tác phẩm này?

1. Kịch bản hấp dẫn

“True Blood”(Thuần Huyết) được xây dựng dựa theo bộ tiểu thuyết "Southern Vampire Mysteries" của Charlaine Harris. Nội dung chính của bộ phim kể vể Sookie Stackhouse, một nữ nhân viên phục vụ ở quán bar có khả năng ngoại cảm. Cô sống cùng anh trai Jason và người bà sau khi bố mẹ qua đời. Ở thị trấn nơi họ sống, Sookie thoải mái kết bạn với ma cà rồng bởi họ là những người duy nhất cô không thể đọc được suy nghĩ như những người khác. Cuộc sống của Sookie bắt đầu thay đổi khi cô gặp Bill Compton, chàng ma cà rồng đã 173 tuổi.  


Khung  cảnh ma mị của bộ phim "True Blood"

Có thể nói những câu chuyện về ma cà rồng không mới nhưng luôn luôn hấp dẫn. Với cốt truyện tương tự như “Nhật Kí Ma Cà Rồng” hay “Chạng Vạng” nhưng nội dung và kết cấu của “Thuần Huyết” có sự đột phá lớn. Không ít người cho rằng, điều đặc biệt nhất trong bộ phim này là những cảnh tâm lý nhiều dư âm và cảnh kinh dị ám ảnh.

Chủ đề phim đi sâu khai thác những vấn đề thời sự như sự kỳ thị và bạo lực đối với các nhóm thiểu số trên thế giới hiện nay, cuộc đấu tranh nhân quyền, các vấn đề về nghiện ma túy, sức mạnh của lòng tin và tôn giáo, quyền lực của truyền thông và cũng như tầm quan trọng của gia đình. Chính những nội dung gần gũi đó đã kéo khán giả đến gần hơn với “True Blood”.


Poster của phần cuối series phim về ma cà rồng 

Khi phần đầu tiên của "Thuần Huyết" lên sóng HBO, giới chuyên môn không đánh giá cao bộ phim này. Thế nhưng, từ phần hai các nhà biên kịch đã thay đổi mạch chuyện, tăng tính 18+ cùng những chi tiết đắt giá khiến cho bộ phim bất ngờ thuyết phục giới phê bình và thu hút khán giả hơn. Ngay sau mùa đầu tiên lên sóng, “True Blood” đã giành nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có một giải Golden Globe và một giải Emmy. 

2. Những cảnh 18 + đốt mắt người xem

Một trong những yếu tố nữa khiến người xem không thể rời mắt khỏi series “True Blood” là những cảnh quay cộp mác 18+. Nhà sáng tạo của bộ phim là Alan Ball đã thẳng thắn nói: “Tôi không nghĩ một câu chuyện ma cà rồng thì cứ phải tiết chế. Tôi đã 53 tuổi rồi và tôi không quan tâm đến chuyện mơ mộng như học sinh trung học. Với tôi, ma cà rồng là tình dục.”


Những cảnh sex "thiêu đốt" khán giả 

Xem phim, khán giả được "đốt mắt" bằng những cảnh sex nóng bỏng. Tuy nhiên điều hấp dẫn hơn cả là không ai có thể nghĩ rằng những cảnh nóng trong phim lại là những cảnh quay thực sự. Nữ diễn diên chính Anna Paquin đã tiết lộ bí mật này cách đây không lâu. Trong một lần trả lời phỏng vấn trang E! Online, nữ diễn viên 31 tuổi thẳng thắn tâm sự: “Chính tôi đã trực tiếp đóng cảnh sex với một vài diễn viên trong bộ phim ngay ở trước máy quay mà không nhờ tới diễn viên đóng thế. Trên thực tế là những cảnh quay đó không quá khó chịu vì chúng tôi đã tạo được một không khí ấm áp bên cạnh bạn diễn. Đôi khi tôi cứ nghĩ đơn giản rằng quay cảnh 'quan hệ' một cách trần trụi với bạn diễn chẳng qua là việc chân bạn phải để thế này, tay anh chàng diễn cùng phải đặt thế kia. Vậy là xong”.


Nữ diễn viên chính  Anna Paquin tiết lộ cô đã sex thật với một vài nam diễn viên trong phim

Gần đây thêm một vài cảnh làm tình đồng tính nữa xuất hiện trong bộ phim đã đẩy “True Blood” nóng tột độ. Chia sẻ về khoảnh khắc khiến toàn bộ khán giả yêu thích bộ phim này nín thở, biên kịch Kate Barnow cho biết: “Chúng tôi biết là còn nợ khán giả một cảnh nóng trong mơ giữa Eric-Jason từ cuối mùa trước. Tôi và đạo diễn Ryan phải thảo luận với nhau rất nhiều về cảnh quay này tận một tháng trước khi bấm máy”.


Cảnh làm tình đồng tính gây shock trong "True Blood" 

Cũng tháng 8 năm 2010, Anna Paquin, Stephen Moyer và Alexander Skarsgård (vai Eric) xuất hiện trên bìa tạp chí “Rolling Stone” trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn và ngập trong máu. Hình ảnh gây sốc này đã khẳng định đây là một cách quảng bá những cảnh nóng trần trụi và kinh dị trong bộ phim.


Ba diễn viên chính đầy ám ảnh trên trang bìa tạp chí Rolling Stone 

3. Phim giả tình thật

Tháng 8 năm 2008, người hâm mộ xôn xao về đám cưới giữa hai diễn viên đóng vai chính của phim là nữ diễn viên Anna Paquin (cô hầu bàn Sookie) và nam diễn viên Stephen Moyer (vai Bill Compton). Cặp đôi đã chính thức nên duyên sau khi hợp tác qua một vài mùa của series "True Blood".


Nữ diễn viên Anna Paquin  và chồng, nam diễn viên Stephen Moyer đã nên duyên nhờ bộ phim

Trong hôn lễ diễn ra ở Malibu, cô dâu diện váy trắng tinh khôi cùng đồ trang sức hàng hiệu còn chú rể bảnh bao trầm tĩnh hệt như hóa thân vào chính vai ma cà rồng trong phim. Tiệc cưới với sự tham gia của nhiều khách mời là các ngôi sao trong "True Blood" đã để lại ấn tượng với fan hâm mộ và làm các fan càng hứng thú hơn khi theo dõi series phim này.


Hiện nay cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau và có hai cậu con trai xinh xắn 

4. Sự tham gia của người đàn ông độc thân quyến rũ nhất hành tinh

Trong khi phim đang bước vào những tập cuối cùng thì thông tin người sói của "True Blood", nam diễn viên Joe Manganiello được bình chọn là người đàn ông độc thân quyến rũ nhất hành tinh càng đẩy rating của phim lên cao kỉ lục. 


Người sói quyến rũ của "True Blood" 

Mạnh mẽ và tráng kiện, vẻ nam tính của diễn viên không chỉ hút hồn các nhân vật nữ trong phim mà còn khiến bao khán giả mê đắm. Người xem không thể rời mắt khỏi màn hình mỗi lần anh xuất hiện. Ai cũng muốn thưởng thức tài năng diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên điển trai cùng với vẻ cuốn hút khó cưỡng với những khuôn hình bán nude bỏng mắt của anh chàng. Không thể phủ nhận rằng người sói Joe Manganiello cùng dàn diễn viên lung linh chính là một trong những lí do khiến "True Blood" thôi miên khán giả.


Dàn diễn viên lung linh là một yếu tố hấp dẫn của bộ phim 

Mới đây nhất, tập 1 phần 7 cũng là phần cuối cùng vừa trở lại sóng HBO Mỹ ngày 22/6 vừa qua. Tờ USA Today bình luận: “Sexy, thông minh và độc đáo, "Thuần Huyết" không chỉ là câu chuyện lãng mạn mà còn kể về thế giới ma cà rồng được quyền bước ra ánh sáng và đấu tranh đòi quyền bình đẳng."

Theo thống kê của HBO, phần 1 chỉ có 1,44 triệu người xem, nhưng đến phần 2 đã lên tới 3,7 triệu người hâm mộ. Phần bốn lập kỷ lục 5,53 triệu người xem và phần 5 duy trì ở khoảng 5,20 triệu lượt xem.

Năm 2012, phim đạt kỷ lục là series truyền hình ăn khách nhất HBO. Phim hiện đang giữ ở mức độ khoảng hơn 5 triệu người xem. Loạt phim dự kiến sẽ hoàn toàn khép lại sau tám tập nữa và không biết từ nay cho đến khi kết thúc, khán giả sẽ còn đón nhận thêm điều bất ngờ gì nữa từ “True Blood”.

Depplus.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 4 ngày, 14 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 4 ngày, 17 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 12 giờ, 1 phút trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 14 giờ, 53 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 16 giờ, 1 phút trước

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với...
Truyền hình 17 giờ, 27 phút trước

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 3 ngày, 17 giờ trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 4 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 6 giờ, 59 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 6 giờ, 1 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 6 giờ, 11 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 9 giờ, 11 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 9 giờ, 19 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 10 giờ, 50 phút trước