Danh mục

Đội tuyển Việt Nam: Khát khao như...ngôi sao

Thứ hai, 27/06/2011 08:28

Trong mỗi tuyển thủ luôn cháy bỏng nỗi khát khao khẳng định mình. Chính điều này sẽ đẩy cao tính cạnh tranh và nhờ yếu tố đó, ĐTVN sẽ phát triển…

ĐTVN là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất, có phong độ cao nhất và sinh hoạt chuyên nghiệp nhất. Họ là những cầu thủ hàng đầu trong thế hệ của mình, với danh tiếng, uy tín và tiền bạc hơn hẳn các đồng nghiệp khác. Nhưng chẳng ai trong số họ tự mãn, thậm chí, ngược lại, mỗi cầu thủ luôn khát khao khẳng định hoặc tái khẳng định khả năng để gây ấn tượng với tân HLV trưởng.

Động lực của hàng công

Nếu tính cả Việt Thắng, ĐTVN có cả thảy 6 tiền đạo gồm Công Vinh, Ngọc Thanh, Quang Hải, Đình Tùng, Ngọc Anh. Những ngôi sao sáng giá này sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhau để giành lấy 2 vị trí đá chính, những người khác sẽ phải ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách đăng ký rút gọn. Thế nên, trong giai đoạn bản lề này, sự thể hiện của họ sẽ là cơ sở để HLV Falko Goetz chấm điểm, qua đó có mặt trong kế hoạch dài hơi của ĐTVN trong những năm tới đây.

Ở lần đầu tiên trở lại ĐTQG sau khi đã bình phục chấn thương, Công Vinh có động lực lớn hơn bất cứ ai. Đến tập trung sớm nhất ở trung tâm Thành Long, CV9 tranh thủ xuống bể bơi tập bổ trợ để nâng cao thể lực, cải thiện sức bền. Không chỉ ngốn hết giáo án của HLV Falko Goetz, Công Vinh luôn tập luyện thêm để lấy lại tốc độ, sự nhanh nhẹn của đôi chân và mài sắc kỹ năng ghi bàn, nhất là những quả đá phạt. Tới thời điểm này, Công Vinh là tác giả của cả 2 bàn thắng cho ĐTVN trong hai trận giao hữu mới đây.

Công Vinh tâm sự: “Sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, tôi phải luyện tập nhiều hơn các đồng đội để lấy lại phong độ. Hơn nữa, trong thời gian ngắn nhất, tôi muốn khôi phục lại các kỹ năng, nhất là ghi bàn. Tài sản của mỗi cầu thủ là đôi chân, là khả năng chuyên môn, tôi không muốn mình thụt lùi so với chính bản thân và các đồng đội. Không còn cách nào khác, tôi phải luyện tập chăm chỉ hơn để nâng cao trình độ và chứng tỏ mình xứng đáng có mặt trong kế hoạch của HLV Falko Goetz”.

Ngọc Thanh cũng rất gắng sức với cơ hội cuối cùng của cuộc đời cầu thủ, sau khi lãng phí thời cơ vàng năm 2008 bởi những hiểu lầm với HLV Calisto. Thanh “khùng” luyện tập rất chăm chỉ, cố gắng hết mình để tăng cường khả năng cạnh tranh với một loạt đồng đội nổi tiếng ở ĐTQG. Động lực của tiền đạo đội SHB.ĐN là rất rõ ràng, thậm chí, anh chọn luôn chiếc áo số 10 vốn bị lãng quên trong suốt 6 năm qua để có thêm quyết tâm. “Tôi đã bỏ lỡ những cơ hội để được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG và không thể lãng phí thêm được nữa. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời cầu thủ rồi”.

Đình Tùng, Ngọc Anh tâm sự rằng được góp mặt ở ĐTQG đã là một niềm vinh dự lớn. Lên đội tuyển làm “quân xanh” cho các anh lớn cũng sẽ học hỏi thêm được rất nhiều nhưng trong thâm tâm của mỗi người, họ vẫn nỗ lực tập luyện để tích lũy cơ hội chơi trong màu áo ĐTQG. Còn rất trẻ và khát khao cháy bỏng để thể hiện mình, Đình Tùng, Ngọc Anh và cả Trọng Hoàng, Văn Quyết phải cố gắng hơn nữa nhằm ghi điểm với HLV Falko Goetz, khi SEA Games 26 đang đến rất gần.

Cơ hội vàng cho hàng thủ

Một sự trùng hợp hiếm hoi khi cả 4 trung vệ nổi tiếng nhất của BĐVN trong nửa thập kỷ qua đều vắng mặt với lý do khác nhau. Như Thành, Huy Hoàng không được chọn, Phước Tứ, Minh Đức bị chấn thương và cơ hội được dành cho những cầu thủ khác. Đều là những trung vệ tài năng nhưng bao năm nay, họ sống dưới cái bóng của các anh lớn và gần như không có cơ hội để thể hiện mình. Tới bây giờ, những Anh Tuấn, Đình Luật, Long Giang… thể hiện đẳng cấp của mình để thay đổi quá khứ buồn và cũng nhằm xua tan những lời đồn thổi về sự thiên vị của các HLV.

Sau nhiều năm bắt dự bị cho Hồng Sơn, thủ môn Tấn Trường, Mạnh Dũng và cả Thanh Bình đều đứng trước cơ hội để trở thành người gác đền số một của ĐTQG. Mỗi người đều có sở trường riêng và cùng tỏa sáng, đóng góp lớn vào thành công của CLB nhưng ở cấp độ đội tuyển, nhất là với một HLV mới, họ cần cố gắng hơn nữa. Được bắt chính hay chỉ là dự bị chính là kết quả trong cuộc cạnh tranh ở thời điểm này. Trong 2 trận đấu vừa rồi, hàng thủ của ĐTQG chơi không được tốt nên bất cứ sự tỏa sáng nào đều sẽ nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh và đó là động lực để tất cả cùng phấn đấu.

HLV Falko Goetz cần khẳng định nhất

Là người mới, HLV Falko Goetz phải nỗ lực để khẳng định tài năng và chứng minh rằng niềm tin của VFF, của NHM Việt Nam không đặt nhầm chỗ. Ông càng phải cố gắng hơn bởi người tiền nhiệm đã rất thành công và có chỗ đứng vững chắc trong lòng các học trò và CĐV nhà.

Trong giai đoạn này, tất cả đều rất mới với nhà cầm quân người Đức và ông phải làm quen từ đầu, từ khả năng chuyên môn, ưu, nhược điểm, tính cách của từng cầu thủ cũng như để lại dấu ấn từ sinh hoạt, tập luyện đến thi đấu. Khối lượng công việc của HLV Falko Goetz không hề nhỏ khi tham vọng của BĐVN tại vòng loại World Cup 2014 và SEA Games 26 là rất cao.

Tất cả các ngôi sao của ĐTVN đều khát khao thể hiện mình và nỗ lực để chứng tỏ trình độ, đẳng cấp. Sự cạnh tranh quyết liệt và tinh thần tập luyện chăm chỉ là nền tảng để phát triển.

Thông tin thêm:

Khẳng định để được lên tuyển:


Quốc Long, Văn Biển, Hồng Tiến, Bật Hiếu, Hải Lâm, Phước Vĩnh…, những cầu thủ thi đấu tốt trong thời gian qua nhưng chưa được gọi lên ĐTVN, đang nỗ lực tập luyện ở CLB. Đặt mục tiêu cống hiến nhiều hơn cho CLB ở giai đoạn nước rút quyết định, từng cầu thủ kể trên cũng khát khao khẳng định mình để gây ấn tượng với BHL của ĐTVN nhằm gia tăng cơ hội góp mặt trong thành phần của ĐTQG.

Đây là quãng thời gian mỗi tuyển thủ phải cố gắng để khẳng định chỗ đứng đối với tân HLV người Đức - Ảnh: Quốc An - Tuyết Vân

Trong khi đó, Sỹ Mạnh, Minh Đức, Tấn Tài, Vũ Phong, Hồng Sơn và cả Như Thành đều vắng mặt trong đợt tập trung này. Họ không thể tham gia ĐTVN bởi những lý do khác nhau, người bị chấn thương, kẻ bận việc gia đình hay suy giảm phong độ. Nhưng tất cả những nhân vật này đều đang chạy đua với thời gian và chăm chỉ tập hồi phục, giải quyết việc cá nhân để sớm trở lại ĐTVN trong thời gian ngắn nhất.

CLB cũng được hưởng lợi:

Nhiều CLB lo lắng, các cầu thủ của mình lên tập luyện và thi đấu cho ĐTVN sẽ bị bào mòn thể lực hoặc gặp chấn thương. Nhưng thực tế, chính các đội bóng được hưởng lợi nhiều khi các thành viên của họ được triệu tập lên ĐTQG. Đơn giản bởi, trở thành một tuyển thủ quốc gia, đại diện cho Việt Nam là niềm vinh dự của mỗi cầu thủ. Bản thân họ sẽ nỗ lực để nâng cao đẳng cấp, hoàn thiện kỹ năng chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm. Hơn nữa, khi trở về CLB, mỗi cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn, thi đấu nhiệt tình hơn để xứng đáng với vị thế của một tuyển thủ quốc gia. Kết quả là, các đội bóng sẽ có thêm những cầu thủ tốt, với năng lực và tính chiến đấu cao hơn hẳn.

Bongdaplus

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 10 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 14 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 1 giờ, 12 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 7 giờ, 53 phút trước

Nhan sắc nữ Tổng tài vừa xuất hiện đã gây sốt rần rần trong Đi giữa trời rực rỡ

Cô chủ shop thời trang Ngọc Ngà chính là nhân vật cứu rating cho Đi giữa trời rực rỡ một vài tập gần đây, khi...
Truyền hình 2 ngày, 11 giờ trước

Độc đạo tập 14: Dương Cơ Bắp vẫn sống sau khi bị Khương đẩy xuống vực

Cảnh hậu trường không được lên sóng trong Độc đạo tập 14 được Dương Cơ Bắp (Hồ Phong) hé lộ.
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 12 giờ trước

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.
Tin tức nhạc 6 ngày, 14 giờ trước

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Seung Hyo tiếp tục mối tình lãng mạn bên Seok Ryu trong tập 14 của Love Next Door.
Truyền hình 6 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Muốn muối cà giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một thứ', bạn có biết đó là gì không?

Món cà pháo muối chua, giòn tan làm vừa nhanh vừa rất ngon nhưng cực "đưa cơm" khiến rất nhiều người phải "ghiền".
Kiến thức 5 phút trước

Con gái học nghề gì khó lấy chồng nhất?

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành trên internet, những nghề nghiệp dưới đây dù lương cao ngất ngưởng nhưng khiến...
Kiến thức 5 phút trước

Ba con giáp này sẽ có cú lội ngược dòng vào mùa thu này và mở ra bình minh của sự giàu có

Ba con giáp Mùi, Dậu, Sửu sẽ bơi ngược dòng vào mùa thu này và mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công...
Đời sống số 44 phút trước

Con gái chọn học ngành gì có triển vọng việc làm và nhanh giàu?

Khi điền đơn đăng ký xét tuyển đại học, con gái nên học ngành nào để có triển vọng việc làm tốt là câu hỏi...
Kiến thức 44 phút trước

Nghề nào của phụ nữ thu hút đàn ông nhất? Nhìn thôi cũng đủ giữ vợ như giữ của

Trong cuộc sống hiện đại, vẻ bề ngoài đôi khi được đặt lên bệ cao, khiến ta dễ dàng quên đi sự hấp dẫn đa...
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Không phải Nhật Bản, đây mới là quốc gia có dân sống thọ nhất thế giới dù họ có số giờ làm việc nhiều nhất thế giới

Khi nói đến quốc giá có dân số sống thọ nhất, nhiều người sẽ nghĩ đó là Nhật Bản. Tuy nhiên, trong những năm gần...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 6 phút trước

Mì tôm xào nên chần nước nóng hay nước lạnh mới ngon? Đây là đáp án đúng

Để món mì tôm xào hải sản ngon, giòn dai sần sật thì khâu chần mì rất quan trọng, nó quyết định tới 99% chất...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 7 phút trước

Sự xuất hiện của 'tứ trạng' này trong một gia đình hàm ý sức sống đang suy giảm và ngày tàn đang đến gần, vì vậy hãy cẩn thận

Trong văn hóa truyền thống Á Đông, gia đình luôn được coi là nền tảng của xã hội. Sự thịnh suy của một gia đình...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Tử vi ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Hợi may mắn, có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/10/2024.
Đời sống số 3 giờ, 32 phút trước

iPhone 16 màu Sa Mạc “cháy hàng”, người dùng vẫn nườm nượp đi “săn Táo”, trải nghiệm mua sắm thế nào?

Tại chuỗi cửa hàng của hệ thống Di Động Việt, khách hàng đến mua sắm đông đúc từ sáng sớm, duy trì lượng khách đông...
Sản phẩm hot 3 giờ, 28 phút trước