Danh mục

Đêm nay, tôi sẽ đi về đâu?

Thứ tư, 11/05/2011 15:59

Tôi và anh lớn lên trong cùng một gia đình, nhưng lại không cùng huyết thống bởi chúng tôi là những đứa trẻ mồ côi.

Là chị cả trong một gia đình có gần chục anh chị em, tôi đương nhiên lãnh nhiệm vụ quán xuyến mọi việc. Điều này cũng có nghĩa, chẳng có ai dám bắt nạt tôi. Thế nhưng anh thì khác, anh nhỏ tuổi nhất, lại hay ốm yếu nên thường xuyên bị một anh chị em nào đó hoặc những đứa trẻ hàng xóm quát nạt. Mỗi lần như vậy, xuất phát từ tình thương hay một sự bất bình nào đó, tôi thường đứng ra can thiệp và giành lại sự công bằng cho anh. Thậm chí, không ít lần, tôi còn sẵn sàng nhường lại phần đang ăn dở chỉ vì bát cơm của anh bị những đứa trẻ khác đánh đổ. Có lẽ vì vậy mà tình cảm giữa tôi và anh dần trở nên thân thiết hơn những người khác trong gia đình.

 

Chúng tôi cùng lớn lên trong một gia đình

Ngày còn ở trại trẻ mồ côi, tôi, anh và tất cả những người khác đều được tạo điều kiện cho đi học, nhưng có lẽ chỉ mình anh có khả năng học. Khác với chị em tôi, anh thường học sinh giỏi, hay tệ nhất cũng là học sinh tiên tiến sau các kì học. Mỗi khi anh hí hửng khoe phần thưởng là những cây bút, quyển vở, hầu hết mấy đứa khác trong nhà đều có phần ghen ty, riêng tôi lại thấy rất vui, ít nhất là vì, một trong những phần thưởng ấy anh sẽ chia sẻ cho tôi. Tuổi thơ cứ thế êm đềm trôi đi cho đến ngày anh lên Hà Nội học đại học, còn tôi cũng lên thủ đô tìm một công việc có mức lương khá khẩm hơn.

Ngày đầu đặt chân lên mảnh đất xa lạ, cả hai chúng tôi đều thấy mình lạc lõng. Và cả nhớ nhà nữa. Đó là những cảm giác tôi vẫn nhớ như in cho đến tận lúc này. Và để tiết kiệm tiền cũng như để thấy bình yên hơn, tôi và anh quyết định ở chung một nhà. Ngày ấy, dù nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà trường, cuộc sống sinh viên của anh vẫn vô cùng vất vả. Với tư cách là người chị cả, cũng là người duy nhất kiếm ra tiền trong thời điểm ấy, tôi đã “nuôi” anh. Có những lúc cũng muốn đi học tại chức để sau này tìm cơ hội đổi đời, nhưng nghĩ đến chuyện miếng ăn còn chẳng đủ, tôi quyết định sẽ cố hết sức để giúp anh có thể thành tài với hi vọng mong manh: sau này, khi đã đủ lông đủ cánh, anh sẽ giúp tôi phần nào.

Vì không nhiều tiền, chúng tôi chỉ dám thuê một căn nhà chật hẹp, tồi tàn. Mùa hè, tôi nằm trên giường, anh trải chiếu dưới đất, nhưng mùa đông không làm thế được. Sau nhiều lần bị cảm lạnh, tôi và anh quyết định sẽ cùng nằm trên giường nhưng sẽ đắp hai cái chăn. Mấy ngày đầu, mọi chuyện diễn ra như thế, song khi thời tiết trở nên quá khắc nghiệt, chúng tôi đã cùng góp chăn đắp chung cho ấm. Mọi chuyện đã thay đổi kể từ lần ấy.
Lúc đầu, tôi thực sự chẳng nghĩ gì. Nhưng khi hai cơ thể nằm cạnh nhau, con tim tôi đã rung lên những nhịp đập khó tả. Và có lẽ anh cũng vậy. Anh hết quay người sang trái, chuyển người sang phải, rồi trở đầu, trở đuôi, thỉnh thoảng lại buông tiếng thở dài. Đêm ấy dài đến lạ.

 


Chúng tôi đã từng có những phút giây hạnh phúc

Tối hôm sau, khi chui vào chiếc chăn chung ấy, cả tôi và anh đều thấy ngượng ngùng hơn. Anh bắt đầu bằng câu chuyện về tuổi thơ để có thể lấy lại bình tĩnh cho cả hai. Rồi bỗng nhiên tay anh chạm tay tôi. Ngượng ngùng. Bối rối. Tôi khẽ co mình lại và tiếp tục bô lô ba la câu chuyện đang dở dang, làm như chẳng có gì xảy ra. Thế nhưng, trái với sự tự nhiên giả tạo của tôi, anh im lặng. Một cách đầy tò mò, tôi đưa mắt nhìn sang bên cạnh thì bất ngờ bắt gặp ánh mắt anh. Ngượng ngùng. Bối rối. Tôi cười trừ. Nhưng lần  này thì khác. Anh vòng tay ôm chặt ngang lưng tôi. Anh không nói gì. Tôi cũng im lặng. Rồi từ từ, anh đặt nhẹ một nụ hôn lên môi tôi. Chẳng biết lúc đó có phải là yêu không, nhưng cả hai chúng tôi đều thấy hạnh phúc.

Sau đêm đó, dù “chuyện ấy” chưa xảy ra, nhưng tôi mặc nhiên mình đã thuộc về anh. Với suy nghĩ đó, cuộc sống như những cặp vợ chồng thực sự được tôi chấp nhận khá dễ dàng. Và cũng từ đó, tôi hài lòng với “danh phận” một người vợ tần tảo nuôi chồng. Sẽ chẳng có gì để than thở về cuộc sống tuy nghèo nhưng hạnh phúc đó cho đến ngày tôi gặp một chàng trai tên Hùng trên chuyến xe về quê thăm trại trẻ mồ côi. Lần đầu tiên tôi biết thế nào là tình yêu sét đánh. Có thể nói như vậy bởi tôi thấy mình yêu Hùng ngay cái nhìn đầu tiên. Suốt chuyến xe ấy, chúng tôi đã nói rất nhiều chuyện và tôi thấy mình như biến thành một con người khác, yêu đời hơn.

Sau lần gặp gỡ với Hùng, tình cảm giữa tôi và anh đã có nhiều thay đổi. Tôi thực sự không thấy hứng khởi với những bữa cơm “gia đình”, thậm chí, còn thấy chán ngắt khi phải đắp chung cái chăn đã từng là niềm hạnh phúc một thời. Rồi tôi bắt đầu thấy nặng nề hơn khi nghĩ mình cứ phải cặm cụi kiếm tiền nuôi anh ăn học. Tôi hay tìm cớ cãi cọ với anh, nhiều khi chẳng vì lý do gì. Và thay vì nói chuyện vui vẻ với anh hàng ngày như trước, tôi vùi mình vào tin nhắn yêu đương với Hùng. Đôi lúc cũng thấy mình tội lỗi, nhưng tôi lại tìm cách biện minh: mình và anh đã là gì của nhau đâu.

Rồi chuyện tôi có người khác cũng đến tai anh. Lạ lùng là tôi không thấy bất cứ cảm giác nào, thậm chí còn có phần vui mừng vì nghĩ cuối cùng cái điều khó nói nhất tôi đã không phải làm. Chờ đợi một câu nói chia tay từ anh, thế nhưng, tôi hoàn toàn bất ngờ khi anh cầm tay tôi, mắt rớm lệ: “Hãy quên người đàn ông ấy đi, chúng ta sẽ làm lại từ đầu. Anh thực sự rất yêu em”. Tôi không xúc động, chỉ thấy hơi nực cười khi một người đàn ông lại đi cầu xin tình yêu từ một cô gái. Anh yếu đuối quá nên chắc chắn chẳng phải là người có thể che chở cho tôi. Cười gằn một tiếng, tôi rút tay mình ra khỏi tay anh, lạnh lùng đáp: “Chúng mình chỉ có thể là chị em”.

Ngay tối hôm đó, tôi thu dọn quần áo rời khỏi nhà, mặc cho anh ra sức ngăn cản. Tôi nghĩ đến Hùng. Có lẽ cậu ta sẽ rất bất ngờ trước sự xuất hiện của tôi. Rất nhanh chóng, tôi tìm đến phòng trọ của Hùng, nhưng cánh cửa đóng im ỉm. Không thể liên lạc điện thoại, tôi kiên nhẫn chờ trước cửa. 10 giờ đêm. 11 giờ đêm. Cánh cửa vẫn đóng kín. 12 giờ đêm, có tiếng cười giòn đi về phía căn nhà. Là anh. Tôi hớn hở chạy ra sau khi nghe thấy tiếng xe máy quen thuộc. Niềm vui chưa dứt, bước chân tôi bàng hoàng khi thấy anh đang ngồi sau xe, ôm eo người con gái khác. Cũng bàng hoàng không kém khi thấy sự xuất hiện của tôi, cô gái kia gặng hỏi: “Ai thế anh?”. Tôi là gì nhỉ? Là người yêu, đúng rồi là người yêu. Tôi chờ đợi biết bao câu nói đó của anh, nhưng tai tôi như ù đi trước giọng nói ráo hoảnh của anh: “Huyền, em cùng mẹ khác cha với anh. Cô ấy hẹn đến chơi mà anh quên khuấy không nói chuyện này với em”. Rồi để mặc những giọt nước mắt đang lăn dài trên má tôi, anh làm như không có chuyện gì xảy ra: “Vào nhà đi em”. Cô gái kia cũng rất vui vẻ: “Anh chị về muộn làm em đợi lâu quá phải không? Chị là Hồng, người yêu anh Hùng. Mấy lần chị về quê nhưng chưa gặp em”. Nói rồi, cô ấy kéo tay tôi đi lại phía căn nhà. Tôi thấy cổ họng mình nghẹn ứ, bước chân run run. Phải mất rất nhiều thời gian, tôi mới có thể sắp xếp được những từ mình muốn nói thành một câu hoàn chỉnh: “Em chỉ đến báo tin mai em về quê sớm thôi. Bây giờ em phải về. Bạn trai em vẫn đang chờ ngoài kia”. Rồi không để cho ai kịp phản ứng gì, tôi bỏ chạy thật nhanh.

Quá nửa đêm, đường phố vắng hoe, lòng tôi lạnh ngắt. Tôi lại nghĩ đến anh và tự trách mình nông cạn. Có lẽ, đây chính là trái đắng mà tôi phải nhận vì sự bội bạc, sự phũ phàng của mình. Đêm nay, tôi sẽ đi về đâu?

tamsubantre.org

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tin tức nhạc 1 ngày, 11 giờ trước

Chung kết Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024: Suni Hạ Linh nhận 2 giải thưởng, gây tiếc nuối vì không thành đoàn

Suni Hạ Linh đã có cho mình hành trình đáng nhớ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024.
Tin tức nhạc 2 ngày, 8 giờ trước

Những 'sạn' phim khiến người xem 'cười ra nước mắt': Lưu Đào mải 'diễn sâu', Quan Hiểu Đồng khiến bạn diễn đỏ mặt

Trong loạt phim truyền hình đang bùng nổ hiện nay, mặc dù đội ngũ sản xuất cố gắng hoàn thiện về mọi mặt nhưng không...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 11 giờ trước

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 3 ngày, 11 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 4 ngày, 23 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 3 giờ, 39 phút trước

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 3 giờ, 21 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 3 giờ, 22 phút trước

4 thiết bị này dùng xong nhớ rút phích cắm, cứ để nguyên là ngốn cả đống tiền điện

Để tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bạn nên chú ý rút phích cắm của những thiết bị này sau khi sử dụng.
Kiến thức 3 giờ, 22 phút trước

Nhìn Lưu Diệc Phi và Ngô Cẩn Ngôn cùng diện váy trễ vai, netizen nhận ra hình dáng tròn trịa vẫn đẹp hơn

Cùng diện những bộ váy áo trễ vai gợi cảm và thanh lịch, thế nhưng khí chất và ngoại hình của 'thần tiên tỷ tỷ'...
Thời trang sao 3 giờ, 23 phút trước

Con thấp là lỗi của mẹ? Ngoài yếu tố di truyền, còn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Chiều cao của trẻ là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lên. Khi nhìn thấy...
Chăm con 3 giờ, 23 phút trước

Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời ở tuổi 34

Minh Mon chính là "huyền thoại" hay thậm chí là người truyền lửa, tạo đam mê chơi guitar cho rất nhiều bạn trẻ thế hệ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 54 phút trước

Cuộc sống của chàng trai chăn bò Việt - Sô Y Tiết nổi tiếng thế giới giờ thế nào?

Từng phải ở đợ, chăn bò thuê nhưng giờ đây cuộc sống của chàng trai Sô Y Tiết đã thay đổi hoàn toàn.
Đời sống trẻ 4 giờ, 1 phút trước

'Ngọn cờ đầu' báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư chính là chân tay: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, phải đi khám ngay!

Nếu tay và chân của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi đó có thể là...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 15 phút trước

Kinh nghiệm đúc kết của ông cha: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc', ý nghĩa thực sự là gì?

Người xưa gọi là nghệ thuật nhận dạng con người, còn được gọi là thuật tướng. Và câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà...
Kiến thức 4 giờ, 16 phút trước