Danh mục

Chồng cặp bồ là đáng bỏ đi?

Thứ tư, 27/04/2011 09:07

Thời buổi này việc ly hôn không còn to tát như ngày xưa nữa. Nếu bạn không muốn mình phải đau khổ thì nên ly hôn.

Đó là một trong những ý kiến độc giả góp ý cùng TNN sau tâm sự: Chồng cặp bồ ngay tại nhà riêng.
 
Hãy giải thoát bản thân?
 
Độc giả kun (maicara@yahoo.com.vn) bất bình: Thực sự chia sẻ với nỗi đau của chị. Nếu là chị tôi sẽ ly hôn, chắc chắn với chị là như thế chứ không phải tôi đang nói khi mình chưa rơi vào câu chuyện như chị bao giờ đâu mà hiểu.

Vì tôi có thể chấp nhận được một người đàn ông có một trong những sai lầm sau: 1. Bồ bịch linh tinh bên ngoài 2. Ham chơi nhậu nhẹt đàn đúm mà không quan tâm vợ con sống ra sao. Vô trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình. Không có chiều hướng sửa chữa. 3. Vô tích sự, không giúp vợ con được bất cứ việc gì, sống dựa dẫm vào vợ và bố mẹ.

Trường hợp thứ ba tôi chẳng yêu nói chi đến cưới về làm chồng, vì cái người này thì trước hay sau lập gia đình tính nết cũng rõ ra đấy rồi, có điều cưới sẽ rõ hơn phần nào thôi. Còn trường hợp một thì chả ai đón truớc được liệu sau khi kết hôn chồng mình có bồ bịch hay không? Và khi đã lừa dối nhau thì sẽ có lần 2, lần 3... chị ạ. Đàn ông mà, có mấy ai thắng lại được cái bản năng của họ đâu. Chúc chị tìm được cho mình quyết định đúng đắn!
Đồng tình giải pháp chia tay, độc giả Nguyễn Khánh Linh (nhanhlanrung_h19@yahoo.com) nói: Chị nên chia tay. Đó là cách tốt nhất. Trên đời này không thiếu đàn ông tốt, việc gì chị phải đau khổ cho mệt. Hãy mạnh mẽ và dứt khoát chia tay với người chồng bội bạc kia, họ không xứng đáng thì mình cũng không nên thương tiếc làm gì.
 
Độc giả Thao (thaont1980@yahoo.com) bức xúc: Đến mức thế này thì bỏ quách đi, không quan tâm đến vợ con còn ngoại tình thì giữ làm gì. Nếu còn níu kéo thì chị chỉ rõ cho con chị thấy chị là một bà mẹ nhu nhược, giữ cho con chị một gia đình què quặt mà thôi.

Con chị lại là con gái, nếu sống với một người bố như thế lớn lên nó còn tin vào ai không, còn tin vào hạnh phúc gia đình không? Hay lúc nào trong đầu nó cũng chỉ nghĩ rằng đàn ông chỉ làm khổ đàn bà, chỉ chơi bời lăng nhăng như bố nó đã đối xử với mẹ nó vậy.

Một mình nuôi con nhưng chị cho nó cuộc sống lạc quan, tin tưởng, sẽ tốt hơn nhiều để nó sống cùng một người cha như chồng chị. Chị nên ly hôn càng sớm càng tốt cho con chị và cho chị.
 
Độc giả Thuy (thuytvgtlaocai@gmail.com) phân tích: Theo tôi nếu anh ta là một người chồng yêu vợ, yêu con, yêu gia đình thì anh ta đã không làm những việc như thế. Bạn đừng tin và hy vọng vào sự thay đổi ở anh ta.

Thời buổi này việc ly hôn không còn to tát như ngày xưa nữa. Nếu bạn không muốn mình phải đau khổ dài dài vì suy nghĩ, lúc nào cũng nghi ngờ không biết chồng mình đang làm gì, có đi làm thật không hay là đang ở bên cạnh người đàn bà đó... thì tốt nhất bạn nên dứt khoát.

Mình có công ăn việc làm có khả năng nuôi con thì không việc gì phải sợ cả. Hãy chứng minh cho anh ta thấy không có anh ta cuộc đời bạn sẽ tốt hơn như thế nào.

Còn con bạn đừng lo lắng vì sợ việc chia tay của bố mẹ sẽ ảnh hưởng đến con vì việc đó là đương nhiên chỉ có điều thà như vậy còn hơn để con sống trong gia đình mà bố mẹ không hạnh phúc. Đó mới thực sự là địa ngục với đứa trẻ. Đầy là một số ý kiến chủ quan của cá nhân tôi. Mong bạn thật sáng suốt để tìm ra cho mình cách giải quyết hợp lý nhất. Thân mến.
 
Độc giả Nguyễn Dung (menamlun09@gmail.com) chia sẻ: Mình nghĩ bạn nên ly hôn thì tốt hơn, sống với một người đàn ông không biết tôn trọng và yêu thương vợ con mình thì mình cũng không thể còn tâm trí để dạy con nên người và người bố đó cũng không xứng đáng để dạy con mình. Hãy ra đi để thanh thản sống cho bản thân mình và cho con mình, đó là vì tương lai của con bạn đấy bạn ạ!
 
Ly hôn chỉ là giải pháp cuối cùng?
 
Ngược với thái độ quyết liệt của phần đông độc giả, một số ý kiến khác tỏ ra thận trọng hơn, khuyên độc giả TNN nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Theo đó, độc giả Trần Kiên (kiencap3trunggiap@yahoo.com.vn) bày tỏ: “Tôi thấy chị như có vẻ đã nung nấu ý định ly hôn từ lâu rồi. Tuy nhiên, ly hôn chỉ là giải pháp đường cùng thôi, vì lợi hay hại của chuyện này, chị là người hiểu hơn tôi. Theo như chị kể, chồng chị là người có học thức, chắc chắn anh ấy không có ý định bỏ chị để theo cô bồ không việc làm và lẳng lơ kia đâu.

Chị hãy bình tĩnh nói chuyện nghiêm túc với chồng về những chuyện ấy, chắc chắn tình thế sẽ thay đổi đáng kể đấy. Chọn con đường ly hôn chỉ làm khổ con cái thôi chị ạ. Tôi được biết có khá nhiều cặp vợ chồng có hoàn cảnh tương tự như chị, nhưng nhờ vào sự khéo léo của người vợ mà hạnh phúc gia đình họ vẫn được an toàn, người chồng sau một thời gian lạc lối đã từ bỏ mọi chuyện trăng hoa mà quay về với vợ con. Chị hãy kiên trì làm xem!
Độc giả Bùi Thị Bình (buithibinh1967@zing.vn) đồng quan điểm: Chắc bạn cũng đã nhận được nhiều sự chia sẻ từ những người khác, nhiều sự gợi ý việc ứng xử sao cho tốt đẹp trong tình huống của bạn. Mình chỉ muốn nói với bạn rằng: - Suy nghĩ thật kỹ xem bạn còn yêu, còn tôn trọng, còn muốn gắn bó cả cuộc đời với một con người như chồng bạn hiện nay không. - Thẳng thắn hỏi xem anh ấy còn yêu, còn chân trọng, còn muốn xây dựng cái gia đình nhỏ của các bạn nữa hay không.

Bạn lắng nghe con tim, trực giác của mình mách bảo xem anh ấy có thể thay đổi được không. Vì Nếu chỉ đơn thuần chuyện nam nữ, chuyện sinh lý... thì có thể anh ấy nhạt yêu với chị nhưng bổn phận chăm sóc gia đình... anh sẽ vẫn tận tâm như kiểu để lương tâm bớt cắn rứt...

Nếu anh ta tham lam, miệng thì nói không muốn đánh mất gia đình nhưng luôn đi sớm về khuya không chính đáng, việc nhà không quan tâm chia sẻ... như tất cả những biểu hiện của anh hiện nay thì theo mình, bạn nên đau một lần để sẽ không bao giờ phải đợi cửa một người mà người đó đang nằm trong vòng tay một người phụ nữ khác... Là phụ nữ, mình thành thực thông cảm và muốn chia sẻ với bạn.
 
Độc giả Nguyễn Sơn Tiền (sontien90@gmail.com.vn) thận trọng bày tỏ: Chị ơi hãy bình tĩnh và nghĩ thật kĩ nhé. Em là con trai và cũng là người thích trải nghiệm phiêu lưu, nói thẳng là tính chăng hoa nhưng sẽ không cỏn chuyện đó khi có vợ con. Lúc này con gái chị mới 2 tuổi nếu chị ly di thì sẽ là mở đầu cho tương lai đầy trắc trở cho cháu.

Chị hãy nói rõ với chồng chị về chuyện giữa chị và anh ta. Nếu anh ta nói ân hận và muốn quay về thì chị hãy cho anh ta cơ hội cuối cũng như cơ hội cho chị. Còn anh ta tiếp tục im lặng thì có nghĩa anh ta là người đàn ông hèn hạ và xấu xa. Chị hãy nghĩ cho đứa trẻ chị nhé vì nó là tất cả của chị. Mong chị sớm qua những sóng gió.
 
Độc giả ở địa chỉ mail tuyenhoang8520032003@gmail.com tâm sự: Xin chia buồn cùng bạn! Mình là đàn ông, mình cũng không thể chấp nhận một người đàn ông như vậy! Mình cũng có gia đình một con gái 5 tuổi trước kia mình và vợ mình rất yêu nhau nhưng vì gia đình ngăn cản bọn mình vẫn quyết định cưới và đã sinh một cô con gái và năm nay chuẩn bị vào lớp 1. Bạn à! Cuộc sống không ai biết được chữ ngờ phải không bạn, mình hi vọng bạn sẽ sáng suốt, cân nhắc cho kỹ về những gì sẽ ảnh hưởng đến tương lai và hạnh phúc của con bạn!
 
Thứ nhất: Bạn ly hôn kinh tế của bạn đã vững vàng để trang trải cuộc sống hiện tại hay chưa, và đã có nhà riêng hay chưa? Công việc có ổn định không? Mình không có ý nói bạn phải sống dựa vào chồng bạn đâu đấy, mình chỉ muốn nói thế để bạn biết bạn sẽ khá là vất vả đấy.
 
Thứ hai: Bạn đã chuẩn bị tâm lý cho con bạn chưa? Chắc chắn con bạn sẽ ngô nghê hỏi "Mẹ ơi bố đâu sao không thấy bố về nhà ăn cơm cùng mẹ con mình?". Bạn đã chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng cuộc sống độc thân chăm con chưa? Nếu bạn đã nghĩ kỹ và tự trả lời những câu hỏi mình đặt ra cho bạn thì bạn nên ly hôn đó là giải pháp tốt cho bạn vì chồng bạn đã không còn coi bạn gia gì nữa rồi (dám đưa cả gái về nhà thì hết chỗ nói).
 
Thứ ba: Chuẩn bị tâm lý để nghe những lời dèm pha của những người xấu đang nói về bạn và gia đình bạn nhé. Chúc bạn hãy vững tin vì cuộc sống tương lai của bạn và con bạn. Chúc hai mẹ con bạn sống thật hạnh phúc. Cố gắng, sẽ làm được, nhớ câu đó nhé!
 
Độc giả Le Thi Thuy Duong (lethuyduong2405@gmail.com) khuyên vợ chồng chị TTN nên ngồi lại thẳng thắn nói chuyện với nhau. Độc giả tâm sự: Chị à, thật sự như thế thì quá là đau khổ. Em vô cùng hiểu và thông cảm cho chị. Đúng là cuộc sống không có gì là không thể.

Qua câu chuyện của chị cho thấy, chồng chị quả là một người rất đáng trách. Khi sự việc xảy ra như thế rồi, chị có hiểu vì sao, nguyên nhân nào làm cho chông chị như thế không? Lẽ ra ngay từ đầu, trước đây 2 năm, khi chị phát hiện ra chồng chị có biểu hiện ngoại tình như thế, thì chị và chồng phải thẳng thắn ngồi nói chuyên, trao đổi với nhau.

Hỏi xem vì nguyên nhân gì mà anh ấy như thế? Chỉ vì sinh lý, hay là vì anh ấy không thỏa mãn chị ở điểm nào đó. Đàn ông thì chỉ có 2 lý do khiến họ dễ rơi vào ngoại tình nhất là do người vợ không đáp ứng được nhu cầu sinh lý, hoặc là vốn có tâm sự để chia sẻ nhưng chị đã không để ý tới điều này nên anh ấy phải như thế. Dù thế nào thì anh ấy cũng là người thật đáng trách. Bây giờ hai người cần thẳng thắn nói chuyện với nhau. Chúc chị sẽ sớm vượt qua khó khăn này !
 
Độc giả bien dong (boconganh_bmi@yahoo.com) đưa ra ý kiến: Hiện giờ bạn vẫn được sự hỗ trợ từ chồng về mặt kinh tế để nuôi con thì bạn hãy tận dụng những điều đó, và để cho lòng thanh thản, bạn hãy coi anh ta không phải là chồng mình để có một khoảng thời gian bạn chuẩn bị cho mình một cuộc sống vững vàng về mọi mặt. Và lúc đó con bạn cũng đủ khôn lớn.

Nếu như anh ta càng ngày càng quá quắt và bạn cảm thấy cần xây dựng cuộc sống tình cảm cua riêng mình thì hãy nghĩ đến việc ly hôn. Còn hiện tại bạn sống một cuộc sống vui vẻ, chăm sóc đến mình nhiều hơn, không cần quan tâm đến việc anh ta quan hệ như thế nào. Có khi anh ta lại vì sợ mất bạn mà phải suy nghĩ lại. Mong bạn hãy là một con người giàu bản lĩnh.

giadinh.net.vn

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về...
Truyền hình 7 giờ, 38 phút trước

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 1 ngày, 1 giờ trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 1 ngày, 7 giờ trước

Nhan sắc nữ Tổng tài vừa xuất hiện đã gây sốt rần rần trong Đi giữa trời rực rỡ

Cô chủ shop thời trang Ngọc Ngà chính là nhân vật cứu rating cho Đi giữa trời rực rỡ một vài tập gần đây, khi...
Truyền hình 3 ngày, 11 giờ trước

Độc đạo tập 14: Dương Cơ Bắp vẫn sống sau khi bị Khương đẩy xuống vực

Cảnh hậu trường không được lên sóng trong Độc đạo tập 14 được Dương Cơ Bắp (Hồ Phong) hé lộ.
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 12 giờ trước

Chàng trai đưa cải lương vào rap khiến ban giám khảo và HLV Rap Việt phát cuồng là ai?

Tiêu Minh Phụng trở thành thí sinh Rap Việt đầu tiên vừa rap vừa hát các bản lý, cải lương.
Tin tức nhạc 7 ngày, 14 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ngày 10 tháng 10 dương lịch là ngày gì? Địa điểm bắn pháo hoa ngày 10 tháng 10

10/10 dương lịch hằng năm là một ngày lễ lớn của thủ đô Hà Nội, nhưng cụ thể là ngày trọng đại gì thì không...
Kiến thức 16 phút trước

Người tuổi Thân sinh vào tháng nào tốt nhất

Tháng sinh tốt nhất cho người tuổi Thân là: Tháng 3, tháng 4, tháng 7 và tháng 8. Trong số mười hai con giáp, năm...
Đời sống số 16 phút trước

Con gái nên chọn nghề gì để có thu nhập cao nếu không học Đại học?

Học Đại học là con đường ngắn nhất nhưng không phải duy nhất dẫn đến thành công. Bằng cách lựa chọn đúng ngành nghề, chúng...
Kiến thức 27 phút trước

Tử vi ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn sự nghiệp hanh thông, gặt hái thành công

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/10/2024.
Đời sống số 1 giờ, 1 phút trước

Tại sao nước lại bay hơi ở nhiệt độ phòng dù không bị đun nóng?

Nước từ trạng thái lỏng qua trạng thái hơi, dưới tác động của nhiệt độ cao. Nhưng thực tế để bốc hơi chất lỏng không...
Làm sao 1 giờ, 18 phút trước

3 nghề hái ra tiền, càng theo càng sướng, nhiều phụ huynh ngần ngại không cho con học, đó là những nghề gì?

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, ngành nghề “hái ra tiền” không còn bó hẹp trong những ngành truyền thống như y tế, kỹ...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Vì sao vịt không sợ mưa bão trong khi nhiều loài động vật phải trú ẩn? Trí tuệ sinh tồn của chúng có thể bạn chưa biết

Gần đây, bão lũ hoành hành, nhiều loài động vật phải trú ẩn. Chỉ có một loài động vật nhỏ dường như không hề sợ...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Thúy Nga tiết lộ mẹ Kasim Hoàng Vũ không dám đọc bình luận của khán giả, số tiền trị bệnh gây choáng

Thúy Nga đã tiết lộ về số tiền mà Kasim Hoàng Vũ đã phải bỏ ra để điều trị trong hai lần phẫu thuật.
Chuyện làng sao 2 giờ, 14 phút trước

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế xe ô tô nhỏ lại cảm thấy mệt chỉ sau hai giờ?

Nhiều người cảm thấy tò mò khó hiểu vì sao tài xế xe tải đường dài chuyên nghiệp có thể lái xe trong thời gian...
Đi gì 4 giờ, 16 phút trước

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.
Kiến thức 5 giờ, 46 phút trước