Danh mục

Cái chết bi thảm ngoài đời của chú ngựa Bạch Long trong 'Tây Du Ký'

Thứ tư, 24/02/2021 15:45

'Tây Du Ký' là bộ phim kinh điển, nhưng không phải ai cũng biết chú ngựa Bạch Long đã dầm mưa dãi nắng cùng đoàn làm phim suốt 6 năm lại có cái chết thương tâm chính vì sự thành công của bộ phim.

"Tây Du Ký" phiên bản 1986 là một bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Cho đến nay, dù đã có rất nhiều phim lấy cốt truyện về thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh được thực hiện, nhưng tất cả đều không thể vượt qua được cái bóng của "Tây Du Ký" năm nào.

Tạo nên thành công của bộ phim có vô số diễn viên chính phụ, nhưng không thể không kể đến một "diễn viên" đặc biệt, đó chính là chú ngựa trắng "Bạch Long" luôn đồng hành cùng bốn thầy trò.

Ngựa Bạch Long - nhân vật được đạo diễn bỏ nhiều tâm huyết

Đối với nam diễn viên thủ vai Bạch Long Mã, dù chỉ xuất hiện trong 3 tập phim nhưng đạo diễn Dương Khiết sẵn sàng trả mức cát-xê khổng lồ để mời anh. Cụ thể, Lục Tiểu Linh Đồng quay một tập nhận 80-90 nhân dân tệ, Vương Bá Chiêu nhận được hơn 500 nhân dân tệ. Quay 3 tập, anh ấy thu về hơn 1.500 nhân dân tệ. Còn Lục Tiểu Linh Đồng ròng rã với đoàn phim hơn 6 năm, quay 25 tập, nhận được 2.000 nhân dân tệ.

Với chú ngựa Bạch Long, đạo diễn cũng đã bỏ rất nhiều công sức để tìm kiếm.

Khi "Tây Du Ký" lần đầu tiên khởi quay, thậm chí không có một con bạch mã thích hợp trong đoàn phim. Đi khắp mọi miền đất nước, đoàn phim khi ấy vẫn không tìm được con ngựa phù hợp với hình tượng. Cực chẳng đã, họ đành phải dùng thuốc nhuộm trắng để sơn lên một chú ngựa nâu.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Đoàn làm phim phải nhuộm trắng một chú ngựa nâu

Tuy nhiên, khi quay ở Hải Nam, do môi trường ẩm ướt nên sau một trận mưa lớn, màu sắc của "Bạch Long" bị nước mưa cuốn trôi gần hết. Cách làm này cuối cùng đã thất bại.

Đến khi quay phim ở Trương Gia Giới, nghe tin có con ngựa trắng ở gần đó, cả đoàn vội vã chạy đến rất hào hứng. Nhưng khi vừa nhìn thấy, Dương Khiết đã nản lòng. Con ngựa này gầy và nhỏ, lại thêm bộ lông có màu sắc lẫn lộn. Nó không có được sự dũng mãnh và oai phong của "Bạch Long" mà bà tìm kiếm.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Để tìm được một chú ngựa trắng thuần và có cốt cách là không hề đơng giản

Trong cơn tuyệt vọng, Dương Khiết vẫn miễn cưỡng nhận nuôi con ngựa. Chú ngựa này quá gầy để có thể chở người, kết quả là tập "Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" trở thành tập phim duy nhất trong "Tây Du Ký" không có Đường Tăng cưỡi ngựa.

Chú ngựa theo đoàn phim nằm gai nếm mật trong 6 năm với 3 lần suýt chết

Cứ chắp vá mãi như thế, cho đến tận lúc quay tập "Đại náo Thiên Cung", Dương Khiết mới có thể tìm được chú ngựa đúng với tưởng tượng của mình.

Để quay cảnh "Bật Mã Ôn phóng ngựa", Dương Khiết đã đến thảo nguyên rộng lớn Xilin Gol. Trong trung đoàn kỵ binh địa phương, Yang Jie tìm thấy một con ngựa trắng rất tốt, nó trùng với con bạch mã trong tâm trí cô. Đây cũng là chú ngựa của đội trưởng trung đoàn và đã thực hiện xuất sắc nghĩa vụ của mình. Dương Khiết quyết định nó nhất định phải trở thành Bạch Long của "Tây Du Ký".

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Trong suốt 6 năm, Bạch Long đã đồng hành cùng đoàn vượt qua vô số thử thách và gian khổ.

Nó là người cay đắng nhất trong đoàn, bị ngã và bị thương nhiều lần, thậm chí suýt chết.

Lần thứ nhất là ở Tô Châu, trong một lần di chuyển địa điểm quay Bạch Long đã bị ngã xuống suối, yên ngựa bị kẹt không tài nào đỡ chú lên được. Đạo diễn Dương Khiết lại gần vỗ về hỏi Bạch Long: "Con có đau không? Sao lại đi đứng không cẩn thận vậy? Đừng vội nhé, chúng ta sẽ vực con dậy ngay đây", chú ngựa lúc đó đã rơi lệ.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Lần thứ hai là khi thực hiện cảnh quay bốn thầy trò Đường Tăng cùng nhau dắt ngựa đi trên đỉnh thác nước, vốn là cảnh kinh điển trong đoạn mở đầu mỗi tập phim.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Bốn diễn viên chính và chú ngựa Bạch Long đã thực sự phải lội qua đỉnh thác nước. Bạch Long lúc đó đã không may giẫm phải một hòn đá trơn và trượt chân nằm sõng soài trên những vách đá nước đang chảy xiết.

Đoàn làm phim những tưởng đã mất đi chú ngựa trung thành Bạch Long nhưng may sao, với sự giúp đỡ của một người dân địa phương vốn là một ngựa thuần ngựa chuyên nghiệp, đoàn làm phim đã cứu được chú ngựa thành công.

Sau khi bạch mã đã được kéo vực dậy, bốn thầy trò mới bắt tay thực hiện cho cảnh quay trên đầu con thác theo như yêu cầu của Dương Khiết. Chỉ đến khi mọi người trong ê-kíp làm phim thấy mọi người trở xuống và kể lại sự tình thì đạo diễn mới hay biết chuyện, bà cảm thấy mình đã quá tàn nhẫn với chú ngựa.

Lần thứ ba là một cảnh quay trên núi. Con đường lên núi khó khăn trắc trở, Bạch Long lại một lần nữa bị ngã xuống khe nước sâu, một chân bị lọt xuống lòng khe và một bên cận kề với vách đá.

Kiếp nạn cuối cùng này của Bạch Long phải nhờ đến toàn bộ đoàn phim từ diễn viên chính đến nhân viên cùng lao xuống khe nước kéo chú lên mới có thể qua khỏi và lên bờ an toàn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Thường xuyên phải dãi nắng dầm mưa, khi di chuyển cũng đều bị nhốt trong chiếc xe tải tối om cùng đạo cụ, chú ngựa trắng ôn hòa vẫn cần mẫn đồng hành cùng cả đoàn làm phim trong suốt 6 năm.

Cái kết bi thảm vì sự nổi tiếng từ "Tây Du Ký"

Sau khi bộ phim kết thúc, chú ngựa được gửi đến cơ sở của CCTV ở Vô Tích, sau này lại rơi vào tay một chủ gánh xiếc bất lương.

Lấy danh tiếng "Bạch Long Mã của Tây Du Ký", chủ gánh xiếc đem chú ngựa ra thu hút du khách. Với một số tiền không đáng kể, du khách có thể chụp ảnh cùng hay cưỡi ngựa đi vài vòng.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Chú ngựa trắng sau này được dùng để làm công cụ kiếm tiền

Tuy trở thành máy kiếm tiền cho chủ gánh xiếc, nhưng chú ngựa không hề nhận được sự đối xử xứng đáng. Nó bị nhốt trong một cái chuồng hôi thối và ăn cỏ khô rẻ nhất.

Sau 4 năm, con bạch mã trở nên gầy gò, không còn chút bóng dáng của uy thế năm nào.

Khi trở lại thăm "Bạch Long", đạo diễn Dương Khiết đã rơi nước mắt đau buồn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Con ngựa trắng trước mặt giờ đầy mùi hôi thối, chuồng ngựa nơi nó ở cũng tối tăm và ẩm thấp. Điều đáng thương hơn là khi đang dọn bữa, con bạch mã bị một con ngựa cao lớn đá đi và phải đợi đến khi những con ngựa khác ăn hết mới dám ăn.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Trước khi rời đi, đạo diễn Dương Khiết đã tự trách mình và yêu cầu nhân viên chăm sóc đối xử tốt với chú ngựa. Nhưng có thể thấy những người này sẽ chẳng để lọt tai lời dặn dò của bà.

Chú ngựa từng xuất thân từ đội kỵ binh rồi lại lăn lộn trên phim trường kia, trong căn phòng lạnh lẽo đã trút hơi thở cuối cùng.

tây du ký, dương khiết, bạch long mã

Năm 1997, những người lính thuộc trung đoàn kỵ binh đến Vô Tích, mong muốn cho chú ngựa trở về nhà đoàn tụ với những người đồng đội đã xa cách 10 năm, nhưng chú ngựa cũng đã chết không lâu trước đó.

Câu chuyện về Bạch Long đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa lẫn tức giận trước sự tàn nhẫn của một số người. Khán giả cảm thông với Dương Khiết khi thấy bà tỏ ra thương tiếc Bạch Long, nhưng cũng nhiều người chỉ trích và cho rằng Dương Khiết chỉ "đạo đức giả", bởi nếu muốn bà có thể đem trả chú ngựa về với chủ cũ từ trước đó.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ca.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-chet-bi-tham-ngoai-doi-cua-chu-ngua-bach-long-trong-tay-du-ky-73336.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 9 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 1 ngày, 5 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 4 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Tin mới cập nhật

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 10 phút trước

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không...
Chuyện làng sao 49 phút trước

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.
Kiến thức 50 phút trước

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao....
Chuyện làng sao 50 phút trước

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 2 giờ, 27 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 2 giờ, 27 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 3 giờ, 37 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 giờ, 39 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 5 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 3 giờ, 9 phút trước