Danh mục

Biến động tại Real Madrid: Khi Mourinho lạm quyền

Thứ sáu, 26/08/2011 14:38

Mùa giải mới của Real Madrid đang bao trùm trong rắc rối và cả sức ép vô cùng nặng nề, vốn khởi nguồn từ vụ lùm xùm trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với đại kình địch Barcelona.

Dù thua Barca ở La Liga và Champions League ở mùa bóng năm ngoái song với danh hiệu vô địch Cúp nhà Vua mà đội bóng giành được, không ít cổ động viên Real Madrid tin rằng thầy trò Jose Mourinho đã tìm ra cách hóa giải đại kình địch không đội trời chung. Và thay vì mua về những ngôi sao hào nhoáng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Real Madrid lại tập trung vào những cầu thủ còn ít tên tuổi và khát khao khẳng định mình như Nuri Sahin hay Fabio Coentrao. Đây được xem là bước đi đầy hợp lý của đội bóng chủ sân Bernanbeu về dài hạn cũng như trong quá trình xây dựng một tập thể Real Madrid gắn kết để đối chọi với Barcelona.

"Người đặc biệt" ngày nào nay rất dễ bị kích động.

Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong hai lượt trận Siêu cúp nhà Vua, đặc biệt là trong trận lượt về, Real Madrid đã gây ra nhiều thất vọng. Về mặt lối chơi, Real Madrid đã thể hiện được sự cố gắng và trong trận đấu trên sân Nou Camp, đội bóng của Jose Mourinho đã "thua" cá nhân L. Messi, chứ không phải tập thể Barca. Thế nhưng về mặt tinh thần và thái độ thi đấu,  đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không còn giữ được sự hào hoa nổi danh một thời. Để ngăn chặn Barca, dường như "Người đặc biệt" đã chỉ đạo các cầu thủ của mình đá bằng nhiều kiểu để giành chiến thắng. Tuy vậy,Tây Ban Nha không phải là Italia, nơi các pha tiểu xảo đã ăn vào máu cầu thủ, hay Anh, nơi các cổ động viên luôn yêu cầu các pha vào bóng phải mạnh mẽ và quyết liệt.  Do vậy, những gì mà các cầu thủ và cả HLV Mourinho thể hiện trong những phút cuối trận ở Nou Camp vừa qua đang tạo ra một cuộc chiến thực sự ở Tây Ban Nha

Mourinho đã lạm quyền thái quá?

Sau khi đội nhà giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, trung vệ Gerard Pique và một quan chức của đội bóng này đã đăng đàn tuyên bố rằng "Mourinho đang hủy hoại bóng đá Tây Ban Nha". Có thể bộ đôi này đã nhân dịp "tát nước theo mưa" song không thể phủ nhận rằng những gì diễn ra ở Nou Camp đã chống lại HLV Mourinho. Hình ảnh đòi "móc mắt" Villanova, trợ lý HLV Barca, và chế giễu L. Messi đã làm giảm đi rất nhiều hình ảnh của "Người đặc biệt". Không còn vẻ lạnh lùng và thái độ ngạo mạn như trước, cựu HLV của Inter giờ đây quá dễ bị khích bác và chọc tức.

Hành động rất phi thể thao của Mourinho khi chọc tay vào mắt HLV phó của CLB Barcelona.

Trong mùa bóng trước, những phát biểu của Mourinho nhằm vào Barca đã tạo ra một bầu không khí căng thẳng tới cực độ giữa hai đội, song với những gì vừa xảy ra, xem ra một cuộc "chiến tranh lạnh" đã chuyển thành một cuộc xung đột thực sự. Không thể phủ nhận rằng phía Bara cũng không "ngoan hiền" khi liên tục tìm cách khiêu khích các cầu thủ Real Madrid và cả HLV Mourinho, người đã rất "nóng mắt" khi Messi ăn mừng bàn thắng bằng hành động ra hiệu im lặng về phía BHL Real Madrid, song là chiến lược gia giàu kinh nghiệm trận mạc, đáng ra Mourinho phải giữ được sự bình tĩnh để chỉ đạo các cầu thủ.  Dường như Mou đang đánh giá sai lệch về đội bóng của ông. Áp lực chiến thắng Barcelona đã khiến chiến lược gia này quên đi sự tiến bộ trong lối chơi của Real Madrid trên sân Nou Camp, thay vào đó ông lại thu hút sự chú ý của dư luận bằng những hành động phản cảm. Từ một đội bóng mang tính huyền thoại, với 5 chiếc Cúp châu Âu và danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ trước, Mourinho đang biến Real Madrid trở thành một đội bóng dữ dằn.

Với một đội bóng liên tục được nhắc đến trong thời gian qua vì rắc rối do HLV gây ra, thay vì lối chơi đẹp hay pha bóng hay, đã đến lúc người ta đặt ra câu hỏi về quyền lực thực sự của HLV Mourinho ở sân Bernanbeu. Có thể gọi chiến lược gia này là "Tổng thống tạm quyền" ở Real Madrid lúc này vì hiện ông chỉ sau một người nhưng trên bao người. Chiến thắng trong cuộc tranh giành quyền lực với cựu Giám đốc kỹ thuật Valdano đã trao cho Mou một vị thế chỉ sau Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, cho tới lúc này, vị "Bố già" của Real Madrid vẫn im lặng, điều làm dấy lên lo ngại rằng vị chủ tịch nổi danh một thời là "sát HLV" giờ đây cũng chỉ làm một con rối trong tay Mou. Những sự kiện gần đây cho thấy Mou đã tận dụng tốt những khoảng trống quyền lực mà Chủ tịch Florentino bỏ rơi khi không chỉ làm HLV mà còn kiêm luôn nhiệm vụ phát ngôn và hoạch định chính sách cho đội bóng.

Chính vì vậy, không ít cổ động viên Real Madrid đang mong mỏi vị chủ tịch của họ đặt lại giới hạn quyền lực đối cho Mou. Tư cách ông chủ cần phải được kiểm chứng vào lúc này, vì nếu không có một dây cương để kiềm chế,  "con ngựa bất kham" Mourinho có thể sẽ lại gây ra những rắc rối như ở Nou Camp trong mùa giải mới sắp đến.

Âm ỉ một cuộc nội chiến trong Real Madrid?

Ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa Real Madrid và Galasaray ở Cúp Santiago Bernanbeu, đã có thông tin cho rằng thủ môn kiêm thủ quân Iker Casillas đã bị trừng phạt vì "tội" đi ăn tối với Carles Puyol và Xavi của Barcelona. Theo tờ Marca, thủ môn của Real Madrid đã chủ động mời hai đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha đi ăn để giảng hòa nhằm hạ nhiệt bầu không khí căng thẳng hiện nay. Tuy nhiên, điều này đã làm phật ý Mou, người  cho rằng hành động của Casillas không khác gì việc thừa nhận Real Madrid đã sai ở Nou Camp.

Đã có những bất đồng giữa HLV Mourinho và thủ quân Iker Casillas?

Và thông tin trên càng có cơ sở khi thủ môn ra sân bắt trận gặp Real Madrid vừa qua lại là thủ thành trẻ Antonio Adan. Trả lời báo chí liên quan tới vấn đề này, HLV Mourinho tỏ ra khá lập lờ: "Adan cần được thi đấu. Cậu ấy là một thủ môn tiềm năng và đã có pha cứu thua mang về chiến thắng cho chúng tôi. Còn về Iker, chuyện rủ ai đi ăn là việc của cậu ấy".

Nếu những thông tin trừng phạt Casillas nêu trên là thực, chắc chắn nó sẽ tạo ra một bầu không khí căng thẳng ở sân Bernanbeu vì sau khi Raul Gonzalez ra đi, Iker Casillas chính là biểu tượng sống của Real Madrid. Hồi tháng 7 vừa qua, khi có tin phong thanh về nguy cơ Mou tước băng thủ quân của Casillas với quan điểm cho rằng một thủ môn không thể quán xuyến được tốt vai trò đội trưởng, hàng chục nghìn cổ động viên Real Madrid đã gửi thư phản đối. Nhờ vậy, vụ việc đã lặng xuống. Do đó, nếu Casillas không ra sân trong trận đấu đầu tiên của Real Madrid ở La Liga mùa này, nội bộ của "Kền kền trắng" sẽ đứng trước nhiều nguy cơ bị chia rẽ.

Cần thừa nhận rằng HLV Mourinho đủ tài năng để đưa Madrid đến thắng lợi và chưa bao giờ đội bóng này lại ở gần đế chế Barcelona tới như vậy, song với cách làm hiện nay, từ hành động đến quan điểm, Mou đang hủy hoại những phẩm chất chuyên môn ông có sẵn. Chiến lược tâm lý "Bên miệng hố chiến tranh" mà Mou mang tới cho các cầu thủ Real Madrid đã giúp họ chơi nhiệt và quyết liệt hơn nhưng ở thời điểm này, tâm lý háo thắng bằng mọi giá đã cản trở quyết tâm của toàn đội Real Madrid. Việc lúc nào cũng rơi vào trạng thái căng như dây đàn đã làm cho một số cầu thủ vốn điềm tĩnh cũng đánh mất khả năng tự kiểm soát. Với nguy cơ có thể bị treo giò tới 22 trận, mùa giải mới của Real Madrid đang bị bao trùm bởi những rắc rối do Mou gây ra.

PL&XH

Tin được quan tâm

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Ngày mai 2/7, sẽ bắt đầu thu hút sự giàu có và phước lành, 3 con giáp đứng đầu danh sách đại phú đại quý

Bắt đầu từ ngày 2/7 (27.5 âm lịch), điều tốt lành đến từng cặp, mưa gió trút xuống, tương lai tươi sáng cho ba con...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 3 ngày, 15 giờ trước

Mua bán đất 2024: Đây là 2 cách kiểm tra quy hoạch trực tuyến nhanh nhất

Tra cứu quy hoạch trực tuyến không chỉ nhanh gọn, không mất phí mà còn giúp bạn có thông tin đầy đủ về vị trí...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

'Trạm cứu hộ trái tim': Đây là nhân vật khán giả khen diễn xuất đỉnh nhất phim, Hồng Diễm 'không có cửa'

Càng đi đến kết phim 'Trạm cứu hộ trái tim', diễn xuất của An Nhiên - Lương Thu Trang càng được khán giả đánh giá...
Bật mí điện ảnh 23 giờ, 3 phút trước

Cảnh tượng xấu hổ nhất lịch sử màn ảnh Hoa ngữ: Ngô Kinh được tha thứ vì lỗi ngớ ngẩn, Triệu Lệ Dĩnh đã lộ gì khi tắm?

Dù là những bộ phim "ăn khách" có kinh phí đầu tư lớn, nhưng nhiều tình huống hài hước vì mắc lỗi đạo cụ và...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 24 giờ trước

Các nhân vật kinh điển trên màn ảnh đều là những mỹ nhân đã chiếm được cảm tình của mọi người và khiến ai cũng phải kinh ngạc

Nhờ vẻ đẹp và tài năng xuất chúng, những nữ diễn viên này đã biến những vai diễn trở thành kinh điển trên màn ảnh,...
Toàn cảnh 5 ngày, 22 giờ trước

Nhan sắc gợi cảm của Bích Thủy - 'Những nẻo đường gần xa': Mỹ nhân bị cả Việt Anh và Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

"Tân binh" màn ảnh Bích Thủy (hay còn được biết đến tên gọi Thủy Bi) nhận được nhiều sự chú ý của công chúng nhờ...
Truyền hình 5 ngày, 23 giờ trước

5 nàng Phan Kim Liên đẹp nhất màn ảnh: Ôn Bích Hà quyến rũ, Dương Tư Mẫn lẳng lơ, còn đây là người 'nâng cấp' vẻ phóng đãng của 'dâm phụ' lên tầm cao mới

Rất nhiều lần Phan Kim Liên được các nhà làm phim điện ảnh và truyền hình khai thác. Cùng ngắm 5 nàng Phan Kim Liên...
Toàn cảnh 6 ngày, 14 giờ trước

Kiếp nạn của 2 nữ chính VTV: Đẹp và có thực lực nhưng vì sao khán giả cứ thấy là tắt TV?

2 nữ chính VTV là Hồng Diễm và Huyền Lizzie bị khán giả ghét đến mức cứ thấy trên màn ảnh nhỏ là tắt TV....
Toàn cảnh 6 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đầu bếp dặn bạn: Dù xào loại thịt nào cũng đừng cho tinh bột. Hãy nhớ 3 mẹo này để có độ mềm và ngon

Thịt là loại thực phẩm chúng ta thường xuyên ăn, và cũng giống như rau củ, nó là loại thực phẩm quanh năm chúng ta...
Địa chỉ ăn ngon 2 phút trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 2 phút trước

Kỳ kinh nguyệt chính là “giai đoạn giảm cân vàng” nếu phụ nữ tránh được 4 điểm này, thì sẽ giảm cân hiệu quả gấp đôi

Nhiều phụ nữ biết rằng bảy ngày sau khi có kinh là thời kỳ vàng để giảm cân. Trên thực tế, trong thời kỳ kinh...
Khỏe đẹp 12 phút trước

Mối quan hệ của Thương Tín và con trai ở thì hiện tại như thế nào?

Bạn thân của Thương Tín là Tô Hiếu đã tiết lộ mối quan hệ giữa nam tài tử và con trai ông.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Bảng lương mới nhất của lực lượng quân đội kể từ 1/7/2024: Ai thấp nhất? Ai cao nhất?

Từ ngày 1/7/2024, tăng lương cơ sở khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Vậy, cụ thể sau ngày 1/7, lương của...
Kiến thức 13 phút trước

Khi mua mướp nên chọn loại 'có gân' hay 'không có gân'? Sự chênh lệch khá lớn, khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua!

Để mua được quả mướp ngon và chất lượng, hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ sau đây nhé!
Kiến thức 32 phút trước

Năm 2024, lỗi không xi nhan bị phạt bao nhiêu tiền?

Không xi nhan khi tham gia giao thông có thể gây tai nạn nghiêm trọng. Vậy lỗi này bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Kiến thức 33 phút trước

Bạn gái bên Quốc Trung 20 năm không danh phận, vì sao vợ cũ Thanh Lam chuyển từ ghét thành thương?

Bạn gái bên cạnh Quốc Trung dù không đám cưới nhưng vẫn hạnh phúc và viên mãn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Đó là trái 'ngọc trai' mọc trên cây, có giá rất đắt đỏ nhưng là 'vua bổ máu', giúp trắng da và loại bỏ tàn nhàng

Quả anh đào (cherry) này màu trắng và chúng ta có thể lần đầu tiên nhìn thấy. Hoa của anh đào trắng này là trắng-xanh....
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước