Đa số các ban nhạc đình đám đều có một lượng fan nhất định và luôn tìm mọi cách giữ được tình yêu mến của những fan trung thành để bảo chứng cho vị trí hàng đầu của mình. Nhưng liệu điều nay có đủ sức đảm bảo cho tên tuổi của họ hay họ phải nỗ lực hơn nữa trong việc giành được sự đánh giá cao của giới chuyên môn?
Cuộc chiến giành các hit
2AM đã sẵn sàng cho một cuộc soán ngôi mới.
Sau những năm dài đào tạo nghiêm khắc, các chàng trai 2AM vừa trình làng vào năm 2008 nhóm đã giành được giải Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất của Digital Music. Cùng lúc đó, ca khúc chủ đề This song đã đạt được lượt download kỷ lục: hơn 500.000 lần tải về trên trang nate.com.
Không dừng ở đó, năm 2010, các bài hát mới như Can’t let you go even if I die, I did wrong, và cả các ca khúc song ca rất dễ thương We fell in love (Jo Kwon - Gain), Nagging (Seulong IU) và Like a fool (nhạc phim Personal Taste)... đều trở thành hit.
Đó đúng là một kỷ lục đáng ngạc nhiên bởi ngay cả nhóm nhạc đình đám BigBang cũng phải chờ đến 1 năm sau khi ra mắt mới dành được hit với ca khúc Always và Lies vào năm 2007. Super Junior cũng mất hơn một năm mới có được bản hit đầu tiên là You. Họ ra mắt năm 2005 và dành được hit năm 2006.
JYP - công ty quản lý của 2AM, cho biết: “Chỗ đứng và tài năng của 2AM đã được công nhận qua 5 bản hit trong nửa đầu năm 2010 và không giống những nhóm nhạc "idol" khác, họ có khả năng biểu diễn nhiều thể loại khác nhau”.
Trận chiến với các hợp đồng quảng cáo
Big Bang hay Super Junior... đang từng bước bị 2AM "đè bẹp"
2010 chính là năm "bộn thu" của 2AM khi họ lọt vào "mắt xanh" cũng những thương hiệu lớn như Pepsi hay Samsung. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, nhóm nhạc này đã kiếm được gần 1 triệu đôla - con số đáng mơ ước không chỉ với riêng các nghệ sĩ Hàn Quốc mà còn cả với các nghệ sĩ của thế giới.
Hôm 7/4 vừa rồi, các nhà soạn nhạc và nhạc sĩ chuyên nghiệp của làng giải trí Hàn Quốc tổ chức một cuộc bình chọn để tìm ra ban nhạc hát hay và dở nhất Hàn Quốc. Kết quả thật thú vị khi vị trí đầu tiên thuộc về nhóm nhạc chuyên trị dòng ballad 2AM. Theo tờ Chosun, nhóm nhạc gồm bốn anh chàng đẹp trai này được hầu hết các thành viên trong hội đồng bình chọn dành tặng số điểm cao nhất: 11 điểm. Chính ca khúc Can let you go even if I die đã giúp 2AM chinh phục ban giám khảo khó tính.
Vị trí thứ 2 thuộc về đàn anh Big Bang với 8 điểm - kém 2AM tới 3 điểm. Còn nhóm nhạc nữ Brown Eyed Girl với 6 điểm, đứng thứ 3.
Một tin mừng khác cũng tới với 2AM khi thành viên Chang Min của nhóm lọt vào top 3 ca sĩ hát hay nhất do chính các chuyên viên trong lĩnh vực âm nhạc bình chọn.
Một thành viên trong hội đồng đã nhận định: “Các thành viên trong ban nhạc đều giữ được sự ổn định ở cả phần hát lẫn bè trong mọi bài hát. Đó không phải là chuyện mà nhóm nhạc nào cũng làm được.”
Giải thưởng này đã đủ để 2AM bứt phá vượt qua những tên tuổi lớn như Big Bang hay Super Junior và thẳng tiến đến ngôi vị nhóm nhạc số một Hàn Quốc chưa? Câu trả lời chắc chắn sẽ có trong thời gian ngắn khi số lượng fan của 2AM tại Hàn Quốc đã bắt đầu tăng đột biến, điều không phải nhóm nhạc ballad nào cũng làm được.
Trong đêm nhạc The TAL with 2AM tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 10/6 tới, 2AM trình diễn 12 ca khúc và có một bài hát song ca cùng Lee Huyn - một giọng ca rất đình đám ở Hàn Quốc. Đặc biệt, trong 12 ca khúc 2AM trình diễn sẽ có ca khúc chính thức của World Cup 2012 tổ chức tại Nam Phi. Tất cả các bài hát được các ca sĩ thể hiện trong đêm nhạc đều được chính các fan tại Việt Nam lựa chọn.
Bên cạnh đó, nhóm nhạc còn có một buổi phỏng vấn cùng báo chí và một buổi fan meeting để giao lưu cùng người hâm mộ Hà Nội.
Một vài hình ảnh của 2AM:
Bưu điện Việt Nam