Danh mục

Bán Nasri và Fabregas: Arsenal được gì, mất gì?

Thứ sáu, 12/08/2011 22:53

Fabregas và Nasri đang thu dọn những va li hành lí cuối cùng để sẵn sàng đáp chuyến bay rời Emirates. Đó là một cuộc chia li đã được báo trước. Cả vùng Đông bắc London hoang mang giữa được và mất…

Kể từ nay, bộ đôi chiến hữu tuổi trẻ, tài cao sẽ người Nam, kẻ Bắc, cùng giã biệt sắc áo đỏ trắng. Nasri đi theo tiếng gọi của những đồng bảng, ngược lên vùng Tây bắc nước Anh, về dưới trướng “Gã nhà giàu” Man City. Fabregas bước chân trở về với vòng tay của mẹ quê hương, quay lại cố quận Catalan trong màu áo “Gã khổng lồ” Barcelona.

Người “đau” nhất trong cuộc chia li này chính là Arsene Wenger. Ông là người đã dày công chiêu mộ và “chăm bẵm” 2 cầu thủ này, đưa họ từ chỗ chỉ thuộc dạng tiềm năng vụt sáng thành những ngôi sao đích thực. Giờ đây, sau 6 năm trắng tay lại hoàn tay trắng, khi cả “danh” và “lợi” đều không còn, 2 ngôi sao ấy đã lần lượt rời bỏ bầu trời Emirates. Được và mất, Wenger có lẽ là người thấm thía nhất!

Được tiền, yên nội bộ…

Chuyển nhượng cầu thủ trong bóng đá hiện đại đã là chuyện rất bình thường. Hàng năm, có hàng trăm triệu bảng trao qua, đổi lại giữa những câu lạc bộ. Những cuộc ra đi, những chuyến cập bến của biết bao nhiêu cầu thủ vẫn nườm nượp không khi nào dứt. Nasri và Fabregas chỉ là hai trong số những thương vụ như thế. Mục tiêu tối thượng của việc mua bán, kinh doanh phải là lợi nhuận. Cũng như vậy, khi chấp nhận bán đi 2 viên ngọc, 2 ngôi sao sáng nhất của mình, Arsenal đã thu về một số tiền không hề nhỏ.

Tạm biệt nhé Emirates. Ảnh: Internet

Sau nhiều lần ngã giá, cò kè bớt một, thêm hai, cuối cùng Barca cũng đã đồng ý móc hầu bao trả Arsenal 35 triệu bảng cho thương vụ Fabregas. Man City gần như ngay tắp lự đồng ý mức giá ngất ngưởng 22 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng như Nasri. Do đó, Arsenal có thể thu về gần 60 triệu bảng từ 2 cái tên đã không còn mặn mà với đội bóng này. Trước đó, Wenger đã bán Clichy sang Man City với giá 7 triệu bảng. Ngân quỹ của “Pháo thủ” vẫn còn rất rủng rỉnh khi họ mới chỉ chi ra khoảng 23 triệu bảng để mang về Gervinho và Chamberlain. Số tiền còn lại quá đủ để Wenger có những toan tính về nhân sự mới cho công cuộc tái thiết đội bóng của mình.

Ở một diễn biến khác, việc Nasri và Fabregas ra đi không hẳn đã là chuyện buồn đối với tập thể đội bóng. Thực tế, ngay trong lúc mùa giải 2010 – 2011 đang diễn ra căng thẳng, Nasri và Fabregas đã nhiều lần lên tiếng đòi đi tìm bến đỗ mới. Làm sao một đội bóng có thể chinh phục những danh hiệu đỉnh cao khi trong tập thể ấy mọi người không cùng nhìn về một phía? Bán Nasri, Fabregas chính là một động thái cứng rắn nhằm thiết lập lại kỉ luật của câu lạc bộ. Tốt nhất nên để những cầu thủ “nổi loạn” ra đi còn hơn là chứa chấp “mầm họa”.

Wolfburg đã lục đục suốt cả một mùa qua vì kẻ phá bĩnh Diego. Man City tuy có một mùa giải không tệ nhưng chẳng lúc nào phòng thay đồ không chao đảo sóng gió vì “ngựa chứng” Balotelli hay “gã đỏng đảnh” Tevez. Nasri và Fabregas chưa đến mức bất trị như vậy nhưng ai dám chắc rằng nếu giam cầm họ thêm một mùa giải nữa điều tồi tệ lại không xảy ra?

… nhưng mất thương hiệu, gãy trụ cột, tiêu vong hi vọng

Kể từ khi đoàn quân đỏ trắng quên mất những danh hiệu và đỉnh cao, những cầu thủ tốt nhất, những chiến binh thiện nghệ nhất của họ cũng lũ lượt rời bỏ mái ấm Highbury ngày xưa, Emirates bây giờ. Trước Nasri và Fabregas ít ngày, Clichy đã “mở đường máu” đào ngũ sang Man City. Mùa trước, Arsenal đã chia tay Gallas và Senderos, trước đó nữa, Kolo Toure và Adebayor cùng rũ áo ra đi. Lật lại những cái tên từng rời bỏ “Pháo thủ” có thêm: Eduardo, Flamini, Hleb, Henry, Gilberto Silva, Viera…

Hầu như cứ mỗi năm, cổ động viên “Pháo thủ” lại phải ngậm ngùi đưa tiễn một hoặc hai ngôi sao của mình ra đi. Đó quả là điều không ai muốn. Nhưng thực tế nó vẫn diễn ra như một thông lệ ở Emirates sau mỗi “vụ mùa” thất bát, trắng tay.

Hệ lụy trước tiên là giá trị thương hiệu của đội bóng sẽ giảm sút trầm trọng. Câu lạc bộ mất đi hình ảnh, tầm ảnh hưởng, vị thế đã đành, chuyện mở rộng kinh doanh: bán áo, bán vé, du đấu… cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu cứ liên tục nhiều năm chìm trong vũng bùn của thất bại, đội bóng sẽ chẳng thể thu hút được một tài năng nào nữa! Juan Mata của Valencia mới đây đã thẳng thừng từ chối Arsenal, một lòng chỉ hướng tới Inter. Benzema còn phũ phàng hơn, tuyên bố sống chết cũng không về Emirates.

Mặt khác, Nasri và Fabregas dứt áo ra đi đã để lại những khoảng trống khó lòng san lấp được ở tuyến giữa của “Pháo thủ”. Chiến thuật tấn công hoa mĩ vốn làm nên thương hiệu của Wenger và Arsenal đứng trước nguy cơ sụp đổ hoàn toàn. Nasri và Fabregas giống như những cột trụ vững vàng ở tuyến tiền vệ suốt mấy năm qua, nơi luôn là niềm tự hào của Arsenal.

Có hai đại tướng ấy, Wenger tha hồ sáng tạo lối chơi cho “Pháo thủ”. Giờ ngoảnh đầu nhìn lại, chẳng thể tìm ra được cái tên nào đủ sức khỏa lấp mất mát lớn ấy? Một Rosicky đã già đi rõ rệt hay một Alexander Song cồng kềnh đã quen “ăn no vác nặng”?

Không phải vô lí mà Wenger đã bỏ ra cả mấy tháng trời thuyết phục, nài nỉ, thậm chí cả đe dọa Nasri lẫn Fabregas. Người ta bảo đó là “đòn gió”, là chiêu ép giá cầu thủ. Nhưng trong thâm tâm, hơn ai hết, Wenger là người muốn 2 học trò cưng của mình ở lại nhất. Bởi bán bộ đôi này đi, có thể Arsenal sẽ thu được một khoản tiền không nhỏ, nhất là trong bối cảnh luật công bằng tài chính đang làm khó nhiều ông lớn làm ăn hoang phí.

Nhưng tiền không phải là thứ mà Wenger và BLĐ đội bóng cần lúc này. Để Nasri và Fabregas ra đi, có thể mãi mãi Arsenal sẽ chìm sâu trong bóng đêm tối tăm không danh hiệu, không hào quang. Cuộc đại cách mạng mà Wenger nung nấu chắc chắn sẽ tiêu vong từ trong trứng nước!

Nasri và Fabregas thực sự có sức ảnh hưởng lớn tại Arsenal nhưng không phải không thể thay thế. Trước đó, đã bao lần, Arsenal gạt lệ tiễn chân những công thần như Viera, Pires, Ljungberg thậm chí cả Campbell, Henry… Nhưng rồi sau mỗi cơn khủng hoảng trầm trọng tưởng như đã đánh gục “Pháo thủ” ấy, đội bóng vẫn đứng dậy rất kiên cường. Liệu lần này, lịch sử có còn đúng?

Tiểu Long

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 22 giờ, 21 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 1 ngày, 11 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 15 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim tập cuối: Tiếp tục gây tranh cãi dữ dội vì tình tiết vô lý, An Nhiên được khen xuất sắc hơn nữ chính

Sau khi phim 'Trạm cứu hộ trái tim' khép lại, dàn diễn viên có chia sẻ đầy cảm xúc trên trang cá nhân. Biên kịch...
Truyền hình 2 ngày, 21 giờ trước

Danh tính và nhan sắc nóng bỏng của nữ MC hot nhất mùa Euro 2024 trên sóng truyền hình nhà đài VTV

Nữ MC sở hữu nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào, làn da trắng nổi bật. Ngoại hình xinh đẹp giúp cô nàng trở nên thu...
Truyền hình 3 ngày, 21 giờ trước

'Trạm cứu hộ trái tim': Đây là nhân vật khán giả khen diễn xuất đỉnh nhất phim, Hồng Diễm 'không có cửa'

Càng đi đến kết phim 'Trạm cứu hộ trái tim', diễn xuất của An Nhiên - Lương Thu Trang càng được khán giả đánh giá...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hãy học cách trồng cây việt quất trên ban công và bạn sẽ thu được rất nhiều trái cây. Để tôi chỉ cho bạn cách

Ngày nay, nhiều người trồng hoa và cây ăn quả trên ban công. Bằng cách này, ban công sẽ không những trông không trống trải...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Sát cạnh Hồ Gươm một tổ hợp khách sạn 5 sao được đầu tư 1000 tỷ đồng đang được xây dựng, hoành tráng cỡ nào?

Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao này sau khi hoàn thiện hứa hẹn không chỉ cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp...
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Con giáp nào có bộ óc thông minh nhất, có thể biến cuộc sống nghèo khó thành cuộc sống giàu có

Con giáp nào có bộ óc thông minh nhất và có thể biến cuộc sống nghèo khó thành cuộc sống giàu có sẽ có một...
Đời sống số 2 giờ, 34 phút trước

Những con hà bị coi thường ở đại dương khủng khiếp đến mức nào? Hãy nhìn xem điều gì đã xảy ra với cá voi và rùa

Có một sinh vật trong đại dương được các sinh vật khác coi là mối đe dọa. Nó không to lớn, hung dữ hay hung...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu thấp nhất Việt Nam: Không vào showbiz, cuộc sống kín tiếng

Hoa hậu thấp nhất Việt Nam là Bùi Bích Phương chọn một cuộc sống bình thường nhưng rất hạnh phúc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân chốt cưới sau 6 năm hẹn hò, tiết lộ luôn địa điểm tổ chức hôn lễ

Mới đây, trong một đoạn clip được đăng tải trên TikTok, Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân khiến nhiều người bất ngờ khi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 12 phút trước

Chu Thanh Huyền sắm sửa đồ đạc mới cho nhóc tỳ trong bụng, Quang Hải lộ chi tiết ra dáng bố bỉm

Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã chuẩn bị tươm tất cho nhóc tỳ đầu lòng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 12 phút trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 9 giờ, 19 phút trước

Chuyện gì đã xảy ra với miệng của 'Võ Tắc Thiên lẳng lơ nhất màn ảnh' Ân Đào, tại sao nó luôn 'rớm máu'?

Nhiều người chắc hẳn đã từng xem phim cổ trang do Ân Đào đóng. Cô có kỹ năng diễn xuất tốt cùng ngoại hình xinh...
Chuyện làng sao 9 giờ, 22 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 6/7/2024: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Tuất làm gì cũng thận trọng

Xem tử vi thứ 7 ngày 6/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 11 giờ, 53 phút trước