Mặc dù mới được ra mắt cách đây không lâu (từ năm 2020) nhưng Local Brand này đã kịp thời để lại dấu ấn trên thị trường thời trang Việt Nam với những thiết kế sang trọng, chỉn chu mà vẫn tạo được sự thoải mái cho người mặc.
Hãy cùng trò chuyện với anh Hoàng Văn Triệu - Người sáng lập Flane để biết lý do tại sao thương hiệu khởi nghiệp này lại có thể được khách hàng đón nhận một cách nhanh chóng đến vậy nhé!
Chào anh! Cảm ơn anh đã nhận lời chia sẻ với chúng tôi. Anh có thể chia sẻ đôi chút về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu thời trang Flane?
Flane là thương hiệu thời trang được thành lập năm 2020, trong thời điểm dịch bệnh bắt đầu khởi phát, bắt đầu từ Trung Quốc sau đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các ngành nghề tại Việt Nam, trong đó có ngành thời trang. Trước đây phần lớn thị trường chúng ta phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Nhận thấy những điểm tồn tại của các thương hiệu kinh doanh sản phẩm được nhập trực tiếp từ thị trường Trung Quốc như về kiểu dáng, chất liệu, form dáng, Thời trang Flane mong muốn đưa đến tay người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm thời trang mang tính ứng dụng cao, với chất liệu cao cấp và đặc biệt là form dáng phù hợp làm tôn lên tối đa đường nét của người con gái Việt Nam.
Flane ra đời với tầm nhìn và sứ mệnh là gì?
Flane mong muốn mang đến cho thị trường thời trang những sản phẩm tinh tế, ứng dụng và chất lượng tốt nhất với giá thành tốt nhất. Để giải quyết được bài toán chất lượng tốt bao gồm chất liệu và chất lượng đường may nhưng vẫn đảm bảo được giá thành phù hợp với thị trường, đội ngũ thiết kế và sản xuất của Flane đã tính toán rất nhiều phương án để giảm các chi phí phụ, giảm thiểu lãng phí để ưu tiên chi phí cho chất liệu làm tăng giá trị cốt lõi của sản phẩm. Flane hy vọng sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng của mình trong những bữa tiệc, những buổi hẹn hò và các sự quan trọng.
Được biết ở thời điểm hiện tại, các thiết kế của Flane đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Vậy theo anh, để một thương hiệu tồn tại được trong ngành thời trang thì điều gì là quan trọng, cốt lõi nhất và điều này được áp dụng tại Flane như thế nào?
Chiến lược kinh doanh của Flane để tồn tại và lớn mạnh như hiện tại là tạo ra sự hài lòng với trải nghiệm đến từ khách hàng, và điều này được chứng minh qua việc có đến 50% khách hàng mỗi ngày là khách hàng cũ quay lại với Flane, hướng đi tiếp theo của Flane vẫn ưu tiên chăm sóc các khách hàng đã và đang tin tưởng ủng hộ, đa dạng sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm để có thêm nhiều khách hàng quen thuộc hơn nữa.
Anh có thể chia sẻ về thế mạnh của Flane trong cuộc đua cạnh tranh giữa thị trường thời trang đầy khốc liệt như bây giờ?
Thế mạnh lớn nhất của Flane trong cuộc đua cạnh tranh với các thương hiệu là sự nhất thống trong thiết kế và sự tối ưu hóa trong sản xuất. Điều này tạo nên sự bền vững của tệp khách hàng quen, và sự hài lòng về chất lượng với những khách hàng mới. Với quy trình sản xuất chuyên nghiệp tạo nên sự ổn định về chất lượng sản phẩm nên sự hài lòng và giới thiệu từ khách hàng là kênh Marketing miễn phí mang lại lợi nhuận lớn nhất cho thương hiệu, đồng thời tối ưu hoá chi phí marketing dẫn đến giá thành vô cùng hợp lý khi đến tay khách hàng.
Anh nhận định thế nào về xu hướng của ngành thời trang trong thời gian tới? Bản thân Flane đã hành động gì để bắt kịp xu hướng đó?
Nói về xu hướng thời trang sắp tới, Flane tin rằng thời trang thiết kế và sản xuất trong nước trong thời gian tới sẽ chiếm được ưu thế trong tổng giá trị thị trường. Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh thiếu chuyên nghiệp và uy tín sẽ dần bị loại bỏ khỏi thị trường do các sàn thương mại điện tử sẽ đào thải các đơn vị mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng, người dùng cũng càng ngày càng có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn địa chỉ mua hàng online. Các Local Brand sẽ khẳng định được chỗ đứng và sẽ phát triển vươn tầm tại Việt Nam và Đông Nam Á. Để bắt kịp xu thế này, thay vì tập trung marketing rầm rộ, lấy quảng cáo làm yếu tố cốt lõi thì Flane chọn cách chuẩn bị cho mình team thiết kế có kiến thức thời trang và thẩm mỹ tốt nhất, đội ngũ sản xuất với những thợ may lành nghề và quy trình sản xuất chuyên nghiệp, nhà xưởng với máy móc hiện đại. Mục đích là lấy chính sản phẩm chất lượng làm yếu tố marketing chính, tuy chậm hơn nhưng ổn định hơn rất nhiều.
Kế hoạch phát triển của Flane trong thời gian tới như thế nào, thưa anh?
Hiện tại Flane đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố về sản xuất, với những con người giỏi nhất, máy móc hiện đại nhất, sẵn sàng cung ứng sản phẩm cho hệ thống showroom trên khắp cả nước. Trong thời gian sắp tới Flane sẽ có thêm các showroom tại các thành phố lớn khắp cả nước phục vụ nhu cầu trải nghiệm trực tiếp của khách hàng. Đồng thời triển khai các nền tảng thương mại điện tử đưa sản phẩm qua các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Philipin.
Flane - Be Yourself, Love Yourself
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 115B Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở 2: 109A2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0965196846
Website: http://flanestore.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/flane.vn
Instagram: flane_vn_2020
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)