Danh mục

Tại sao các người mẫu luôn có bộ mặt lạnh trên sàn catwalk và trang phục trình diễn thường là những bộ không ai mặc đến?

Thứ sáu, 03/02/2023 06:29

Chắc hẳn khi xem một buổi trình diễn thời trang, nhiều người sẽ cảm thấy bối rối hơn là thích thú, vì họ không hiểu tại sao trang phục lại phức tạp đến vậy hay tại sao các người mẫu lại bước đi như thể đứng nhầm chân.

Nhưng nếu có một điều chúng ta phải học, thì đó là phần lớn việc xem một buổi biểu diễn cũng giống như đánh giá cao một bảo tàng nghệ thuật: chúng ta có thể không hiểu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng khi chúng ta học cách nhìn thấy tầm nhìn của nghệ sĩ, chúng ta sẽ yêu nó.

Bạn thích nhìn những người mẫu tươi cười hơn hay bạn nghĩ rằng khuôn mặt nghiêm túc của họ sẽ tốt hơn khi khoe trang phục?

1. Tại sao người mẫu có khuôn mặt lạnh lùng trên sàn diễn?

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Nghe có vẻ không thân thiện khi nói rằng một khuôn mặt nghiêm túc sẽ thanh lịch hơn nhiều so với một khuôn mặt tươi cười, nhưng đối với ngành thời trang thì đúng là như vậy. Và chúng tôi xin nhắc lại, điều này chỉ xảy ra trên sàn catwalk, còn trong cuộc sống hàng ngày, nụ cười có tác dụng tốt hơn trang điểm để làm đẹp khuôn mặt.

Theo một số chuyên gia thời trang, điều này là do khuôn mặt của người mẫu không nên lấy đi vai trò của trang phục khi đi catwalk: “Điều họ muốn là trình diễn trang phục chứ không phải khuôn mặt của họ. Nếu họ cười, sự chú ý sẽ tập trung vào khuôn mặt của người mẫu chứ không phải quần áo của họ.

Ngoài ra, mặc dù trong cửa hàng quần áo chúng ta đánh giá cao sự thân thiện của nhân viên, nhưng đối với những thương hiệu lớn, muốn tạo khoảng cách xã hội để thể hiện địa vị, họ lại có xu hướng hành động ngược lại và thích thuê những nhân viên bán hàng có khuôn mặt bình thường.

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Nhưng đây không chỉ là ý tưởng của các công ty. Một nghiên cứu đã kết hợp những khuôn mặt có biểu cảm trung tính và các mặt hàng xa xỉ, đồng thời đánh giá xem liệu sự tương tác giữa nét mặt của người bán và loại sản phẩm có ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng hay không. Kết quả cho thấy nét mặt trung lập của các mô hình kinh doanh và trợ lý bán hàng đã làm tăng khoảng cách xã hội được nhận thức, cải thiện hơn nữa xếp hạng mặt hàng.

2. Khuôn mặt vô cảm thực sự là một thói quen gần đây

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Mặc dù chúng ta thường nhìn thấy những khuôn mặt trên sàn catwalk dường như không cười ngay cả khi nghe một trò đùa, nhưng nhiều thập kỷ trước, người mẫu đã mỉm cười trong các cuộc diễu hành. Đối với các chuyên gia, cơn sốt về những khuôn mặt vô cảm thực ra là phổ biến gần đây. Trước những năm 1960, những phụ nữ xinh đẹp cũng diễu hành trang phục với nụ cười trên môi, cho đến khi có sự xuất hiện của những người mẫu như Brigitte Bardot và Jane Birkin.

3. Ngành công nghiệp thời trang đã thích nghi rất nhiều với các tiêu chuẩn sắc đẹp mới

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Thực ra, nghĩ rằng người mẫu thời trang là vẻ đẹp mà mọi phụ nữ đều muốn trở thành là một suy nghĩ hơi cổ hủ. Những người làm việc trong ngành này nói rằng các nhà thiết kế “muốn những gương mặt và thân hình trung tính nhất có thể để trình diễn tác phẩm của họ trên sàn catwalk. Họ không còn coi người mẫu là một vẻ đẹp lý tưởng nữa”.

Ngoài việc thể hiện tất cả các loại khuôn mặt, thời trang đã điều chỉnh theo các tiêu chuẩn mới về màu da và sự đa dạng về kích cỡ mà xã hội cuối cùng có thể cảm thấy được xác định. Thậm chí, theo một nghiên cứu, người mẫu ngoại cỡ đang có sức ảnh hưởng ngày càng lớn trên mạng xã hội.

4. Những người mẫu chuyên nghiệp đầy tham vọng phải sống trong những căn hộ rất chật chội

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Thông thường, những người mẫu làm việc trong các công ty quyết định đi du lịch nước ngoài hàng tháng hoặc hàng năm để mở rộng cơ hội phát triển nên họ thường ở chung căn hộ với các người mẫu khác. Tuy nhiên, những địa điểm này gần như không thú vị như những địa điểm được thấy trên America's Next Top Model; trên thực tế, chúng ít quyến rũ hơn nhiều.

Một số thậm chí có thể bị côn trùng xâm nhập, và mặc dù người mẫu ngủ trên giường tầng hoặc ghế sofa không thoải mái nhưng các công ty không cho họ mượn chỗ, họ phải trả tiền thuê chỗ trong thời gian sống ở đó, số tiền này sẽ bị trừ vào lương của họ.

5. Họ nên chú ý đến đồ lót họ mặc

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Cũng như không ai mặc áo lót đen dưới áo sơ mi trắng mà không cố ý để nó lộ ra ngoài, người mẫu phải cẩn thận khi thực hiện casting để đồ lót không phá hỏng hình ảnh đẹp mà họ muốn gây dựng.

Giải pháp là mặc đồ lót màu nude, phù hợp với mọi loại quần áo. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến việc áo ngực không quá chật cũng không quá lỏng, vì nó phải vừa vặn với cơ thể bạn. Rõ ràng, dù xinh đẹp đến đâu, mặc một chiếc váy đẹp và ra ngoài để chiếm được cảm tình là chưa đủ, ít nhất là không phải đối với ngành thời trang.

6. Mọi người theo dõi trên mạng xã hội đều có giá trị

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Khi tham gia casting, việc các công ty yêu cầu người mẫu liên kết với mạng xã hội của họ là điều bình thường. Và đây không phải là để xem bài đăng và ảnh của họ mà là để kiểm soát số lượng người theo dõi họ có. Những người mẫu có nhiều người theo dõi hơn sẽ có nhiều cơ hội được chọn hơn, vì vậy họ phải lo lắng rất nhiều về việc có nổi tiếng trên mạng xã hội, đại loại như trở thành người có ảnh hưởng, ngay cả khi họ chỉ muốn làm người mẫu.

7. Bạn sẽ làm gì nếu có kinh nguyệt trong một show diễn?

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Hầu hết phụ nữ đều có giai thoại về việc kỳ kinh nguyệt đến vào thời điểm không thích hợp, khi đang mặc quần trắng hoặc đang đi nghỉ trước khi nhảy xuống hồ bơi. Chà, thật không hay khi điều đó xảy ra, nhưng luôn có cách để thích nghi.

Điều tương tự cũng xảy ra với thế giới người mẫu: nếu một người mẫu đến kỳ kinh nguyệt vào ngày cô ấy phải đi catwalk hoặc chụp ảnh, cô ấy không thể từ bỏ việc mặc quần áo bó sát hoặc đồ bơi. Vì vậy, họ thích mang theo băng vệ sinh tăm bông hơn và đặc biệt chú ý để sợi dây không lòi ra khỏi quần áo.

8. Trên sàn catwalk, bước đi không hề dễ dàng, thoải mái còn kém hơn rất nhiều

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Đôi giày của người mẫu có thể trông rất đẹp, nhưng khi mang chúng thì không đẹp lắm. Không phải là những người phụ trách việc ăn mặc của họ coi trọng việc họ mặc như thế nào. Không có phụ kiện giày, vì vậy khi đến ngày làm việc, họ có thể đối mặt với những đôi giày quá lớn hoặc quá nhỏ. Để sử dụng chúng, chúng có thể đòi hỏi một số sự khéo léo, chẳng hạn như quấn chúng trong băng dính để không bị rơi ra nếu chúng quá lớn hoặc quá nhỏ:

Một số người mẫu thậm chí đã buộc phải tạm dừng công việc người mẫu trên sàn diễn do chấn thương ngã do giày dép không thoải mái.

9. Trên thực tế, dù đi giày có thoải mái hay không thì việc đi trên sàn catwalk cũng cần phải luyện tập rất nhiều

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Nhiều người có thể nói: “Này, chẳng phải họ đã tập đi khi còn bé sao? Nó có thể khó như thế nào?". Chà, đi catwalk cũng giống như khiêu vũ, nó đòi hỏi sự nhịp nhàng và uyển chuyển mà bạn không thể có được ngay từ lần đầu tiên. Ngoài ra, khi đi những đôi giày không thoải mái hoặc trang phục nặng nề, người mẫu phải rất cố gắng để làm cho nó trông thật tự nhiên. Đó là lý do tại sao ngay cả những người mẫu được công nhận nhất cũng cần luyện tập, không chỉ đi bộ trên sàn mà còn trên máy chạy bộ và đi giày cao gót, nếu cần.

10. Tại sao trang phục trên sàn diễn trình diễn luôn xuất hiện những bộ đồ mà không ai mặc?

sàn diễn thời trang, người mẫu, sàn catwalk

Khi xem một cuộc diễu hành, việc ngắm nhìn một bộ quần áo khiến chúng ta phải suy nghĩ: "Làm quái gì mà mặc một bộ đồ như vậy ra đường?" Nhưng trên thực tế, những bộ quần áo kỳ lạ dường như được sản xuất cho người ngoài hành tinh này không được sản xuất để bán trong các cửa hàng. Đối với các nhà thiết kế, thời trang không chỉ là "đẹp", thời trang là nghệ thuật. Vì vậy, khi bạn xem một buổi biểu diễn có chứa những bộ quần áo mà không ai trong tâm trí của họ sẽ mặc, bạn biết rằng những gì bạn đang thực sự xem là một cuộc triển lãm nghệ thuật.

Nhưng đừng lo lắng, cũng có những buổi trình diễn thời trang prêt-à-porter, là những bộ quần áo hoàn toàn thương mại được bán trong các cửa hàng và cho biết xu hướng của mùa tới sẽ là gì.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều...
Thời trang + 2 ngày, 13 giờ trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 2 ngày, 1 giờ trước

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ...
Thời trang + 2 ngày, 7 giờ trước

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.
Thời trang + 3 ngày, 14 giờ trước

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 4 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 19 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 22 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 23 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 56 phút trước