Danh mục

Phụ nữ đeo đồng hồ tay trái hay tay phải tốt hơn? Đừng mắc sai lầm và làm cho mọi người cười

Thứ sáu, 09/04/2021 17:13

Việc theo đuổi cái đẹp của phụ nữ là vô tận, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường lựa chọn một số phụ kiện để trang trí cho bản thân, ngoài việc làm đẹp chúng còn cần tính thiết thực, và đồng hồ đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất.

Nhưng bạn có biết mình nên đeo đồng hồ vào tay nào không? Vấn đề này cũng đã gây khó khăn cho nhiều người trong nhiều năm, bởi vì thói quen hành vi của mỗi người là khác nhau. Một số người quen dùng tay phải và một số người thuận tay trái. Nhưng khi mang theo đồng hồ, bạn không được làm sai, nếu không thì sẽ rất "hồ đồ".

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

Cách đeo đồng hồ đúng cách nên là tay trái.

Ba lý do khiến phụ nữ đeo đồng hồ tay trái:

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những người phụ nữ đeo đồng hồ bằng tay trái của họ. Thật tò mò phải không? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao!

1. Tuân thủ thông lệ quốc tế

Đồng hồ không phải là sản phẩm của thời hiện đại, vào thế kỷ trước, nhiều phụ nữ quý tộc bắt đầu đeo những đồ vật trang trí như vậy, khi đó, họ tham dự các buổi họp mặt hoàng gia hoặc những dịp quan trọng như tiệc tùng, người phụ nữ đeo đồng hồ bên tay trái đại diện bản sắc của mình. Có giá trị, đây là một nghi thức thông thường.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

Bởi vì trong nghi thức quốc tế, khi hôn hoặc bắt tay phải dùng tay phải, điều này thể hiện sự tôn trọng bạn bè, đồng thời đeo đồng hồ ở tay trái sẽ không bị lộ ra ngoài khi chào, cũng là cách thận trọng để các bậc cao nhân tỏ ra có học thức!

Thông lệ quốc tế này đã phát triển cho đến nay và đã trở thành một thói quen ăn sâu vào lòng nhiều người. Ở nơi làm việc, phụ nữ thường đeo đồng hồ tay trái, nếu đeo sai, người khác sẽ nghĩ bạn đang khoe của, điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

2. Xem xét các thói quen hành vi

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn quen làm việc với bàn tay nào hơn? Tin rằng hầu hết mọi người đều thuận tay phải, đặc biệt là khi rửa tay, chúng ta mở vòi nước ra trước nhất định là tay thuận, nếu không tin thì bạn hãy thử xem. Trong trường hợp này sẽ tiện hơn khi đeo đồng hồ bằng tay trái và không dễ bị ướt đồng hồ.

Khi làm việc, chúng ta sử dụng tay phải thường xuyên hơn, đặc biệt là phụ nữ hay đánh máy, viết lách, nếu đeo đồng hồ bằng tay phải, vô thức dây đồng hồ sẽ đặt xuống bàn và cọ xát liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của đồng hồ!

Từ quan điểm về sự tiện lợi, ngày càng có nhiều người đeo đồng hồ bằng tay trái, hãy cùng xem các thao tác trên đồng hồ của chúng ta. Hầu hết mọi người đều sử dụng tay phải để đeo đồng hồ cho tay trái một cách tự nhiên hơn. Vì vậy, nếu bạn định đeo đồng hồ, hãy ưu tiên cho tay trái của bạn.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

3. Vừa có sắc đẹp vừa có sức khỏe

Đeo trang sức trong thời gian dài, sự phân bố của các huyệt đạo trên bàn tay cũng sẽ bị ảnh hưởng, trên tay phải của phụ nữ có một huyệt đạo "Cunkou", có liên quan đến tình trạng sức khỏe, nói chung là tốt hơn để đeo vàng. Kim loại tốt có thể giúp chúng ta cải thiện tình trạng thể chất của mình.

Dây đeo của đồng hồ nói chung được làm bằng kim loại cứng, chẳng hạn như thép titan,... không thích hợp để đeo tay phải, ma sát và bóp nhiều hơn có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn. Ngoài quan điểm lành mạnh, chị em cũng cần quan tâm đến vấn đề làm đẹp, đeo đồng hồ tay trái sẽ thanh thoát hơn trong cử chỉ.

Đối với những hành động nhỏ như liếm tóc, bôi kem tay thì cơ hội sử dụng tay trái của bạn cao hơn, nếu bạn có một chiếc đồng hồ tốt trên tay trái thì vô tình nó sẽ tăng thêm khí chất đặc biệt cho bạn.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

3 chi tiết giúp bạn đeo đồng hồ cao cấp hơn

Mặc dù kiểu dáng của đồng hồ giống nhau, nhưng nếu bạn muốn đeo chúng đẹp và khác biệt, bạn vẫn cần phải học! Hãy chú ý đến ba chi tiết này, để có thể dễ dàng đeo chiếc đồng hồ.

1. Mặt số phải hướng lên

Một số chị em thích đeo mặt số úp xuống, tức là ở mặt trong của cổ tay, khi xem giờ thì phải lật cổ tay lại, điều này thực ra rất không cần thiết, trước hết, động tác này không tự nhiên và ảnh hưởng đến tính khí của bạn.

Mặt số của đồng hồ cũng là một điểm thiết kế, một số mặt số được làm bằng thạch anh, rất tinh xảo và vân đá quý cũng rất trong suốt, nếu không hiển thị nó sẽ mất đi ý nghĩa tồn tại. Không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ quý tộc với mặt số nạm kim cương, đeo mặt số hướng lên trên là đúng cách!

Các chị em cẩn thận sẽ nhận thấy vấn đề khi đeo đồng hồ bắt buộc chúng ta phải đeo mặt số hướng lên trên, nếu không thì phải thường xuyên sờ tay vào mặt trong của cổ tay để đồng hồ sạch như mới và độ bền cao - chất lượng.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

2. Phụ kiện xếp chồng lên nhau tinh tế hơn

Trang sức của phụ nữ không bao giờ là quá nhiều, nhưng làm thế nào chúng ta có thể trưng bày những món đồ quý giá của mình trong một không gian hạn chế? Bạn có thể thử phương pháp xếp chồng của đồng hồ, vòng tay hoặc vòng đeo tay. Trong những năm gần đây, phương pháp xếp chồng và trộn được đặc biệt ưa chuộng, mang hương vị retro của Pháp.

Cần lưu ý rằng vòng tay dây chuyền phù hợp với đồng hồ tốt nhất là tối giản, gần đây, vòng tay hoặc vòng trơn rất được ưa chuộng, còn vòng tay mảnh thì đa năng hơn, phụ nữ ở độ tuổi nào cũng có thể kiểm soát được. Ngoài ra, nếu ghép nhiều kim loại lại với nhau, màu đồng nhất sẽ đẹp hơn.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

3. Chú ý bảo dưỡng hàng ngày

Chất liệu của đồng hồ nữ nói chung là vàng hồng, vàng K, bạch kim và các chất liệu khác, những kim loại này thường mỏng manh hơn, khi gội đầu, tắm rửa, thoa sản phẩm dưỡng da và xịt nước hoa, chúng ta nên tránh gặp phải mỹ phẩm. Các vấn đề như đổi màu và nước sẽ xâm nhập vào khe hở.

Nếu bạn phát hiện thấy vết bẩn, không nên tẩy mạnh mà có thể lau nhẹ bằng khăn lau thấu kính chuyên dụng cho mắt hoặc các loại vải mềm khác. Nếu bạn muốn tháo ra để cất giữ, cũng nên tránh những nơi ẩm ướt.

Một số dây da cần được xử lý cẩn thận hơn. Trước hết, chúng không cần phải lau chùi thường xuyên. Da sẽ sáng bóng khi bạn đeo, nhưng nếu bạn chạm vào mồ hôi, bạn vẫn cần lau sạch bằng vải mềm.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

Phụ nữ đeo đồng hồ có ý nghĩa như thế nào?

Trang sức không chỉ là đồ trang trí dành cho phụ nữ. Từ kiểu dáng đồng hồ bạn chọn và thói quen đeo đồng hồ, bạn có thể hiểu được tâm lý và tính cách của mình. Điều đó có hơi kỳ diệu phải không?

● Làm nổi bật tính khí và giáo dục gia đình

Khí chất của chiếc đồng hồ vàng sẽ khiến bạn trông rất có văn hóa khi đeo, bởi vì nhìn thoáng qua là biết bạn có một công việc đàng hoàng và giỏi quản lý thời gian.

Ngày nay, nhiều người đã quen với việc sử dụng điện thoại di động để xem giờ, nhưng phụ nữ đeo đồng hồ thường có tính khí ma mị và trông rất ấn tượng, đặc biệt là những phụ nữ đi làm mặc áo khoác bảnh bao hoặc mặc vest với đồng hồ dây mảnh, trông rất trí thức và quyến rũ.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

● Hiển thị trạng thái

Một chiếc đồng hồ nhỏ có thể chỉ ra giá trị của bạn một cách vô hình, đó là lý do tại sao một số người sẵn sàng chi nhiều tiền để mua một chiếc đồng hồ có giá trị hơn vàng! Những người có địa vị thường đeo những chiếc đồng hồ có màu đen và vàng, họ chú trọng đến sự sang trọng.

Những mẫu đồng hồ mà phụ nữ trẻ thích có lẽ là vàng hồng và bạc sáng, nhỏ nhắn và tinh tế, nếu bạn ở vị trí cao hơn hoặc muốn bản thân trông chững chạc hơn thì hãy chọn kim loại đen nhé!

Được rồi, sau khi đọc bài chia sẻ hôm nay, bạn đã biết cách đeo đồng hồ chưa? Đừng đeo nó sai trong những lần tới nhé.

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

đeo đồng hồ, đồng hồ, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, kiến thức

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ph.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-deo-dong-ho-tay-trai-hay-tay-phai-tot-hon-dung-mac-sai-lam-va-lam-cho-moi-nguoi-cuoi-78028.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 19 giờ, 49 phút trước

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được...
Thời trang sao 21 giờ, 8 phút trước

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.
Thời trang sao 2 ngày, 17 giờ trước

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang...
Thời trang + 2 ngày, 19 giờ trước

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận...
Thời trang + 3 ngày, 19 giờ trước

Hóa ra áo sơ mi là món đồ linh hoạt nhất. Hãy học hỏi từ những phong cách mặc hàng ngày này để đạt được sự thoải mái và đẳng cấp

Đối với nhiều phụ nữ, việc có nhiều loại trang phục không làm cho việc mặc quần áo trở nên dễ dàng hơn mà còn...
Thời trang + 4 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 7 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 23 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 31 phút trước

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 34 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 8 giờ, 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 1 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 8 giờ, 7 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 14 phút trước