Gucci là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Hãng được biết đến với các sản phẩm da chất lượng cao và hoa văn cầu kỳ. Những thiết kế thắt lưng, áo khoác, túi xách và giày của hãng luôn được định giá cao về kiểu dáng và thiết kế sáng tạo. Nhưng thỉnh thoảng, thương hiệu cao cấp từ Ý lại cho ra đời những sản phẩm kỳ lạ, khiến người dùng phải đặt câu hỏi về kiểu dáng và giá cả của chúng.
Gần đây, thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã bị chế giễu khi bán kính "lộn ngược" với giá 470 bảng Anh (khoảng 14,6 triệu đồng). Phụ kiện kính mắt mèo ngược đã được ra mắt vào đầu tuần này trong mùa mốt Thu - Đông 2020. Hãng thời trang của Ý đã cố gắng thu hút khách hàng bằng cách giao hàng miễn phí trong ngày. Tuy nhiên, những chiếc kính xa xỉ đã bị chế giễu bởi những người mua hàng vì thiết kế các độc - lạ này.
"Lấy cảm hứng từ gọng kính mắt mèo được thiết kế từ những năm 50 và 60, những chiếc kính này được thiết kế tạo ra hiệu ứng "lộn ngược". Gọng được tạo ra bằng cách sử dụng nhiều lớp axetat đen và trắng. Tráng men hoa các chi tiết và logo 'Gucci' nhỏ nhắn càng làm phong phú thêm thiết kế", đó là nội dung được Gucci mô tả về sản phẩm có giá đắt đỏ này.
Nữ nhà văn người Mỹ Porochista Khakpour đã đăng một bức ảnh chiếc kính lộn ngược của Gucci lên Twitter và bình luận về sản phẩm mới của hãng này.
Nhiều người đã so sánh với huyền thoại bộ môn bi-da Dennis Taylor, người nổi tiếng với việc đeo chiếc kính "lộn ngược" được thiết kế đặc biệt của mình. Nhiều ý kiên cho rằng thương hiệu thời trang bày bán một chiếc kính mắt lấy cảm hứng từ Dennis Taylor.
Đây không phải là lần duy nhất hãng thời trang nổi tiếng này bị chế giễu khi bán sản phẩm mới. Trước đó hãng thời trang Gucci cũng bị chỉ trích vì bán những đôi tất rách trông giống như mèo cào với giá đắt đỏ 190 USD (khoảng 4,3 triệu đồng).
Thiết kế này được mô tả là "quần tất lưới co giãn màu đen. Logo của hãng Gucci được dệt ở cạp chun co giãn".
Tài khoản Instagram nổi tiếng Diet Prada, người đóng vai trò là giám sát ngành công nghiệp thời trang, cũng chỉ trích thương hiệu nổi tiếng từ Ý vì chiếc quần tất "rách" này: "Có ai trả 190 đô la cho chiếc quần tất bị xé sẵn của Gucci này, bạn dám không?"
Cư dân mạng ngạc nhiên không chỉ với giá của đôi tất rách mà còn về cách nó được bán chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều người nói rằng bây giờ họ sẽ không còn xấu hổ khi mặc một đôi tất rách nữa.
Một số người dùng viết: "Thời trang đã chính thức chết". Một người khác viết, "Tôi sẽ xé quần tất của mình và mặc chúng. Và bạn có thể nói tôi diện đồ của Gucci". Một số bình luận nhận xét: "Chắc tôi phải bắt đầu bán những chiếc áo lót cũ rách đã dùng của mình trên ebay". Tuy nhiên, một vài ý kiến khác đã chỉ ra rằng: "Nhờ có Gucci, tôi không còn phải cảm thấy tồi tệ nếu mình phải mặc những bộ đồ bị rách".
Vào tháng 9, Gucci cũng bị chỉ trích vì bán quần jeans như dính bẩn khi tạo vết cỏ giả với giá 1.200 USD (khoảng 27,7 triệu đồng). Gucci mô tả về chiếc quần jeans ống rộng này: “Lấy cảm hứng từ phong cách grunge của bộ sưu tập Thu Đông 2020, chiếc quần denim ống rộng này được làm thủ công từ bông hữu cơ, được xử lý đặc biệt để tạo ra hiệu ứng giống như màu loang".
Công ty cho biết thêm: “Gucci khám phá những điểm mới trên loại vải đình đám này, tái hiện nó với các thiết kế và kỹ thuật khác nhau, làm mờ ranh giới giữa cổ điển và đương đại".
Ngoài mẫu quần trên, hãng còn tung mẫu thiết kế dưới dạng quần yếm với giá 1.400 USD (khoảng hơn 32 triệu đồng). Chúng đi kèm với túi quá khổ và dây đai có thể điều chỉnh cùng vết bẩn giả màu xanh cỏ.
Nhiều người đã bình luận rằng: "Chiếc quần jeans xanh nhạt của bạn như bị dính một ít vết cỏ trông có vẻ không quá tệ và bẩn nhưng liệu bạn có bỏ tiền ra khoản tiền lớn để mua một chiếc quần như vậy không?".
Được biết trước đó, hãng Moschino cũng gây tranh cãi khi bán túi xách giống bánh mỳ với giá 1.170 USD (khoảng 27 triệu đồng). Hai chiếc túi này được thiết kế hình bánh mỳ dài kiểu Pháp và hình bánh sừng bò. Chiếc túi này có tên là Baguette và đi kèm với một dây đeo chuỗi mạ vàng.
Logo của Moschino được mạ vàng và gắn bên ngoài, phần trong túi là lớp lót vải nâu sang trọng. Nhiều người cho rằng, hình thức và kiểu dáng của túi này khá xấu và có mức giá không tương xứng.
Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)