Chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink sẽ giúp bạn biết được câu trả lời ngay sau đây.
Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn
Đam mê
Yếu tố đầu tiên phải kể đến đó chính là sự đam mê. Ở bất kì một ngành nghề nào nếu muốn thành công điều đầu tiên là phải có niềm yêu thích với công việc mình đang làm và stylist thời trang cũng không phải ngoại lệ. Bạn phải có 1 niềm yêu thích “vô điều kiện” với những bộ cánh, vải vóc, trang sức... và mong muốn được làm đẹp cho khách hàng của mình. Nếu không thể đáp ứng những điều trên thì rất khó để vượt qua được nhiều “chướng ngại vật” trong nghề và duy trì động lực theo thời gian.
Có kiến thức nền vững vàng
Chắc hẳn bất kì ai khi đã xác định “mình sẽ trở thành stylist thời trang” thì họ đều xây dựng cho mình một lượng kiến thức nhất định xoay quanh nghề này. Học tập cũng như định hình phong cách thời trang ở trung tâm đào tạo chuyên sâu sẽ giúp bạn có được những kiến thức vững chãi nhất. Ngoài ra bạn nên đọc nhiều sách báo, tham khảo tư liệu riêng thông qua các nguồn tin chính thống để rút ra cho mình những thông tin bổ ích.
Biết cách cập nhật xu hướng thời trang mới
Xã hội hiện đại luôn biến chuyển không ngừng nên trong lĩnh vực thời trang việc bắt kịp vẫn chưa đủ mà bạn cần phải đi nhanh hơn, “đón đầu” xu hướng những cơn lốc thời trang sắp sửa “đổ bộ” vào. Để đạt được “tuyệt kỹ” này trước hết bạn cần hết sức linh hoạt trong việc “đào bới” thông tin, tìm hiểu sách báo phim ảnh, tham khảo ý kiến của các “hot blogger” thời trang. Và một điểm đáng chú ý đó là bạn nên bước chân ra thế giới thực nhiều hơn để quan sát, tìm cảm hứng, ngắm nghía những mẫu thời trang ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. Sự nhìn nhận thực tế sẽ giúp bạn trở nên nhạy cảm với thời trang hơn.
Chọn lọc, tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày
Bạn có thể học hỏi từ những thứ nhỏ nhất ví dụ làm công việc bán thời gian lúc còn là sinh viên như cộng tác cho các tờ báo, tạp chí về thời trang hay bán hàng ở shop quần áo... Nếu có thể, bạn hãy tự tìm cơ hội cho mình bằng cách cộng tác với các công ty thời trang hoặc làm trợ lý cho các stylist chuyên nghiệp để được cọ xát với thực tế. Kinh nghiệm có được liên quan đến lĩnh vực thời trang dù rất nhỏ nhưng sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn sau này, CV sẽ trở nên “hoành tráng”, tăng thêm nhiều cơ hội có được việc làm như mong ước.
Mở rộng mối quan hệ
Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng để góp phần cho sự thành công của bạn sau này. Và cũng có thể nói đây là một thách thức khá lớn khi các stylist phải làm thế nào để những nhân vật “có tiếng” biết đến và mong muốn hợp tác với mình… Từ một phóng viên của tờ tạp chí đến một ông chủ của hãng thời trang nổi tiếng, tất cả đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, họ có thể truyền tai cho nhau về khả năng của bạn, về cách lựa chọn trang phục, về sự tinh tế… đó chính là cơ hội để phát triển. Vậy nên hãy làm quen kết bạn với những nhân vật ấy hoặc đơn giản là “theo dõi” họ trên các mạng xã hội để cập nhật các thông tin hữu ích.
Và điều quan trọng không thể bỏ qua là chăm chút cho phong cách thời trang của chính bạn. Đó là cách thiết thực để bạn quảng bá thương hiệu cá nhân một cách thuyết phục nhất.
HX (Theo Nld.com.vn)