Danh mục

11 mẹo tâm lý về màu sắc sẽ giúp bạn chọn lựa được bộ trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Thứ bảy, 22/04/2023 10:20

Nhiều người gặp khó khăn khi chọn trang phục cho một cuộc phỏng vấn việc làm, hay những dịp quan trọng. Bởi mỗi màu sắc bạn chọn mặc đều truyền tải một thông điệp nào đó đến mọi người xung quanh.

Màu sắc trang phục nói gì về tính cách của bạn:

Những người mặc đồ đen trông có vẻ thông minh hơn

Màu đen là màu của sự sang trọng và tinh tế. Nó tỏa ra hào quang của sự độc đoán và nghiêm túc.

Theo một nghiên cứu, màu đen được coi là biểu tượng của uy tín, quyền lực, sự nghiêm túc và trí thông minh cao. Nhưng vì màu đen cũng gắn liền với sự tang tóc và buồn bã trong văn hóa phương Tây, không nên mặc toàn bộ màu đen, vì điều này sẽ khiến bạn trông quá trịnh trọng. Các nhà khoa học cũng cho rằng những người đàn ông chọn mặc đồ đen trông hung dữ hơn.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Người mặc màu đen sẽ trông thông minh hơn.

Những người mặc đồ trắng trông đáng tin cậy

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và đơn giản. Nhưng nếu bạn mặc toàn đồ trắng từ đầu đến chân, điều đó có thể tạo ấn tượng rằng bạn là người xa cách, lạnh lùng và có xu hướng cầu toàn. Theo các nhà tâm lý học, màu trắng còn được coi là màu của sự chân thành.

Màu trắng có thể giúp bạn tạo ra hình ảnh của một người có tổ chức và kiểm soát hoàn hảo. Vì màu này mang lại cảm giác mới lạ và hoàn hảo, nên bạn nên mặc màu trắng khi trình bày một dự án mới hoặc đến một cuộc họp mà bạn muốn giới thiệu một số ý tưởng sáng tạo.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Những người mặc đồ màu xanh trông đáng tin cậy và tự tin

Theo các nhà khoa học, màu xanh đậm có tác dụng làm dịu. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các hãng hàng không lại có xu hướng chọn tông màu này cho đồng phục của nhân viên. Màu xanh lam cũng gắn liền với trí thông minh, sự tin tưởng, hiệu quả và sự bình tĩnh.

Màu này có thể là một lựa chọn tốt cho trang phục công sở và thường có thể được nhìn thấy trong các cuộc họp quan trọng. Đây là lý do tại sao bạn nên mặc đồ màu xanh dương đến buổi phỏng vấn xin việc hoặc cuộc họp công việc nếu bạn muốn tỏ ra trung thành và đáng tin cậy.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Màu vàng có xu hướng nâng cao tâm trạng của những người xung quanh

Theo các nghiên cứu, màu vàng làm tăng sản xuất serotonin trong não, tăng tốc độ trao đổi chất và nâng cao tâm trạng. Màu sắc cũng khiến bạn tập trung hơn, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trên các biển báo giao thông và quảng cáo. Màu sắc ấm áp và tươi vui này tạo cảm giác tươi vui, vui tươi và phù hợp với những người năng động.

Tuy nhiên, mặc quá nhiều màu vàng có thể gây lo lắng, căng thẳng, sợ hãi và đối đầu, đặc biệt ở những người vốn đã căng thẳng. Các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên tránh mặc đồ màu vàng khi cố gắng gây ảnh hưởng đến nam giới, vì họ có xu hướng coi màu đó là rẻ tiền và không cầu kỳ.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Màu tím là màu của tính xác thực

Trong quá khứ, màu tím là màu của những người giàu có và quyền lực. Sau đó, nó trở nên gắn liền với bí ẩn và điều kỳ diệu. Nếu bạn muốn được nhìn nhận là một người mạnh mẽ, lôi cuốn và quyền lực thì màu tím là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho màu đen, vì nó sáng tạo hơn một chút.

Nó có phải là một màu sắc tốt cho một cuộc phỏng vấn việc làm? Có, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo trong một môi trường sáng tạo và muốn tỏ ra giàu có và nghệ thuật. Nếu màu tím chiếm ưu thế trong trang phục của bạn, bạn có nhiều khả năng được chấp thuận cho vay hoặc được phục vụ nhanh hơn trong một nhà hàng đắt tiền. Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đánh giá cao sự linh hoạt, trung thành và khiêm tốn, thì tốt nhất bạn nên tránh màu này trong quần áo của mình.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Hãy mặc màu đỏ nếu bạn muốn trông tự tin không chỉ trong buổi hẹn hò

Màu đỏ luôn thu hút sự chú ý và khiến tim chúng ta đập nhanh hơn. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy đàn ông có xu hướng hỏi phụ nữ nhiều câu hỏi riêng tư hơn khi họ mặc áo cánh màu đỏ. Và các nhà tâm lý học Pháp phát hiện ra rằng đàn ông để lại nhiều tiền boa hơn cho những người phục vụ tô son đỏ. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý mỗi khi bước vào một căn phòng, thì màu đỏ chính là câu trả lời.

Hãy mặc màu đỏ nếu bạn muốn trông quyết đoán, hấp dẫn và tỏa ra sự tự tin. Nếu bạn đang hẹn hò và muốn chiếm được trái tim của một người đàn ông, hãy chọn một chiếc váy màu đỏ. Và nếu bạn muốn thúc đẩy đồng nghiệp của mình phấn đấu để đạt được những thành tích mới, hãy chọn màu đỏ. Nhưng bạn nên tránh dùng màu này trong buổi phỏng vấn xin việc vì một số nhà tuyển dụng có thể miễn cưỡng tuyển dụng một người có tính cách quá khích như vậy.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Đừng mặc màu nâu khi đi phỏng vấn xin việc

Một công ty trực tuyến chuyên tạo hồ sơ xin việc thành công đã tiến hành một cuộc khảo sát, hỏi mọi người, "Bạn đã mặc màu gì khi có một cuộc phỏng vấn xin việc thành công?" Và hóa ra những người tìm việc mặc đồ màu nâu lại chiếm thiểu số. Nhưng đây là màu của sự ổn định và an toàn, đồng thời nó thể hiện cam kết đối với các giá trị truyền thống, khả năng phục hồi và độ tin cậy. Tuy nhiên, những người mặc đồ màu nâu có khả năng trượt phỏng vấn cao nhất.

Mặt khác, nếu môi trường làm việc căng thẳng và hỗn loạn, và bạn muốn làm cho nó yên bình hơn, hãy chọn màu nâu. Hoặc, nếu bạn đang đi dạo và muốn tận hưởng sự cô độc và thiên nhiên, hãy chọn quần áo có tông màu nâu.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Màu cam giúp gắn với ấm áp và nhiệt tình

Màu cam gắn liền với sự ấm áp và nhiệt tình, nó mang lại năng lượng và sự tươi sáng cho bất kỳ môi trường xã hội nào. Nếu bạn được mời tham dự một bữa tiệc và muốn trở thành tâm điểm chú ý, hãy mặc đồ màu cam. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn làm việc với một nhóm sáng tạo và muốn truyền cảm hứng cho họ chỉ bằng vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá nhiều màu cam có thể tạo cảm giác xuề xòa hoặc lòe loẹt, vì vậy hãy giữ mọi thứ vừa phải.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Nếu bạn muốn được tăng lương, hãy mặc thứ gì đó màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây gắn liền với thiên nhiên, sự yên tĩnh và sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn làm việc trong ngành y tế hoặc bán hàng hóa tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường, quần áo có màu này luôn là lựa chọn tốt.

Màu xanh lá cây cũng tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có, may mắn và sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn muốn được tăng lương hoặc trình bày một ý tưởng mới trong cuộc họp hội đồng quản trị tiếp theo, hãy chọn màu xanh lá cây.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Không mặc đồ màu hồng đi thi

Màu hồng gắn liền với sự nữ tính, lãng mạn và tốt bụng. Nó có tác dụng thư giãn và làm dịu. Nếu bạn muốn được coi là mềm mại và đồng cảm, hãy mặc màu hồng. Nhưng hãy nhớ rằng màu này có thể được liên kết với sự ngọt ngào và ngây thơ của thời thơ ấu.

Vì vậy, nếu một phụ nữ mặc đồ màu hồng và gặp một giáo viên thiên vị tại một kỳ thi, cô ấy có nhiều khả năng bị thẩm vấn kỹ lưỡng hơn so với các bạn học mặc đồ đen. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn có được một công việc trí óc, hãy chọn một màu khác.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Những người mặc đồ màu xám trông rất đáng tin cậy

Màu xám và các sắc thái của nó là biểu tượng của sự điềm tĩnh và trưởng thành. Màu này được coi là thực tế và vững chắc. Màu xám trong quần áo thường được chọn bởi những người ở một độ tuổi nhất định, vì vậy đôi khi màu này được coi là dấu hiệu của sự phù hợp và thờ ơ.

Theo các nhà tạo mẫu, màu xám cho phép một người tránh thu hút sự chú ý đặc biệt và trở nên vô hình trong đám đông. Vì vậy, nếu bạn đã ổn định với công việc mới, bạn nên mặc đồ màu xám để thể hiện sự tập trung của mình vào công việc và sẵn sàng tuân thủ các quy tắc của công ty.

trang phục, màu sắc trang phục, thời trang

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 8 giờ, 37 phút trước

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công...
Thời trang sao 11 giờ, 9 phút trước

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều...
Thời trang + 1 ngày, 12 giờ trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 2 ngày, 24 giờ trước

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ...
Thời trang + 2 ngày, 6 giờ trước

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.
Thời trang + 3 ngày, 13 giờ trước

Tin mới cập nhật

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 51 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 2 giờ, 58 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 60 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 2 giờ, 60 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 2 giờ trước