Danh mục

Võ Việt Chung: Trang phục của tôi sánh ngang với trang phục của các NTK thế giới

Thứ sáu, 10/10/2014 20:35

(Ngoisao.vn) - Cùng lắng nghe những cảm xúc và chia sẻ của NTK Võ Việt Chung trên con đường đưa thời trang Việt đến gần với thời trang thế giới.

Anh đã tham dự rất nhiều tuần lễ thời trang nổi tiếng, vậy lần tham dự “Couture Fashion Week in New York” vào đầu tháng 9 vừa qua có ý nghĩa đối với anh như thế nào?

Mặc dù đã tham dự rất nhiều tuần lễ thời trang lớn trên thế giới nhưng đối với “Couture Fashion Week in New York” là lần đầu tiên tôi tham dự với tư cách là đại diện duy nhất của Việt Nam. Được tham dự một tuần lễ thời trang danh giá như vậy là mơ ước của tất cả các nhà thiết kế (NTK), điều này càng chứng tỏ được tên tuổi và khẳng định vị thế của mỗi NTK trong làng thời trang. Họ rất thích BST của tôi, sau đêm diễn đã có rất nhiều phóng viên báo đài phỏng vấn và tìm hiểu thêm về BST. Tại “Couture Fashion Week in New York” tôi đã gặp gỡ được rất nhiều biên tập viên của các tạp chí hàng đầu như Vogue, Elle…, và phóng viên của kênh truyền hình Fashion TV cùng một số kênh truyền hình quốc tế khác.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Trong phần trình diễn bộ sưu tập của mình, anh đã tạo ra những điểm nhấn gì để khiến khán giả quốc tế ghi nhớ về bộ sưu tập của một nhà thiết kế hàng đầu tại Việt Nam?

Không chỉ đại diện cho Việt Nam, tôi còn là NTK duy nhất của Châu Á tham dự chương trình này. Đêm trình diễn BST lại được xếp đặt vào cuối chương trình tạo được nhiều dấu ấn làm cho công chúng lưu tâm hơn. “Couture Fashion Week in New York” là tuần lễ thời trang cao cấp, luôn đòi hỏi những kỹ thuật cao.

Mang làn gió mới của phương Đông ra thế giới thuyết phục công chúng, BST không chỉ đặc biệt về ý tưởng mà còn về những giá trị dân tộc với chất liệu được thể hiện trên trang phục hiện đại. Chất liệu truyền thống Mặc Nưa đặc biệt kết hợp với những nguyên vật liệu giá trị như ngọc trai. Đây là chất liệu mà tôi đã mất hơn 10 năm để tìm tòi và khôi phục. Trong thời gian khôi phục chất liệu này tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngày hôm nay khi đưa “Huê khôi xứ Nam Kỳ” đến New York tôi cảm thấy vui vì trong suốt thời gian qua, mọi công sức mình bỏ ra đã được đền đáp và ước mơ đã thực hiện được.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Những kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với anh trong chuyến đi?

"Couture Fashion Week" mang đến cho tôi rất nhiều kỷ niệm, những cơ hội học hỏi, gặp gỡ các NTK và các đối tác, những buổi làm việc thật chuyên nghiệp của các model. Tôi cũng gặp lại nhiều bạn bè của tôi trước đây ở Việt Nam, họ đã đến chia sẻ cùng tôi những cảm xúc trong đêm diễn đặc biệt vừa qua.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Nghe nói anh vừa nhận được ba lời mời trực tiếp của ba tuần lễ thời trang lớn tại Paris, Los Angeles (Mỹ) và Dubai, liệu anh có đủ sức để tham dự được hết các tuần lễ thời trang ấy?

Cả ba lời mời đều làm tôi cảm thấy rất vinh hạnh. Điều này chứng tỏ được show diễn vừa qua tại New York hoàn toàn có sức hút với công chúng, và người trong giới mộ điệu thời trang công nhận. Nắm bắt cơ hội và nếu quyết định thực hiện việc gì đó từ cơ hội, tôi nghĩ rằng bản thân mỗi người đã hoạch định và liệu được khả năng của mình.

Tất nhiên là tôi sẽ đến cả ba nếu sắp xếp được thời gian, nhưng hiện tại tôi đang có những hợp đồng lớn mà tôi đã ký trước khi đi New York. “Couture Fashion Week in New York” mang lại cho tôi rất nhiều cơ hội và những mối quan hệ. Có lẽ nếu không có gì thay đổi, tôi và trợ lý sẽ đến Los Angeles vào ngày 15/10 tới đây, vì ngoài việc tham dự tuần lể thời trang tôi còn có cuộc gặp gỡ agency đại diện của Lady Gaga, Beyonce, Rihanna, để thỏa thuận về việc hợp tác và cho họ xem các mẫu thiết kế vừa được trình diễn vừa qua tại New York vì họ rất quan tâm.

Những điểm có lợi nhất cho một nhà thiết kế Việt tham dự các tuần lễ thời trang quốc tế là gì, theo anh?

Hiện nay, với nhiều NTK, nguồn cảm hứng sáng tạo đôi khi bị bão hòa. Tôi – với tư cách là một NTK, nói khách quan là người luôn duy trì tốt những sáng tạo trong làng thời trang. Đó là lời nhận xét từ các biên tập viên, chủ bút của các tờ báo lớn mà tôi được nghe qua về mình. Tại Couture Fashion Week, với lợi thế là NTK hàng đầu và là duy nhất của Châu Á tham dự, show diễn của tôi được xếp vào màn diễn cuối.

Hơn nữa, với chất liệu mang đậm màu sắc phương Đông, công chúng cũng theo dõi và đón nhận nồng nhiệt hơn. Lợi thế của một NTK Châu Á sẽ đặc biệt hơn nhờ những điều này, nhưng quan trọng vẫn luôn nằm ở những ý tưởng mà mỗi NTK sáng tạo nên.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Còn những hạn chế?

Các NTK nước ngoài đều có một ekip hùng hậu theo sát và chăm lo cho những hoạt động của NTK xuyên suốt một sự kiện. Ekip của họ sẽ có những phóng viên chụp lại những hình ảnh và chuyển tải cho các tờ báo trong nước nhanh chóng. Còn các NTK Việt Nam phải tự làm những công việc này, vì vậy, việc chuyển tải hình ảnh sẽ bị mất thời gian khá nhiều. Thông tin chậm và không được quảng bá rộng rãi. Đó chỉ là những vấn đề nhỏ, ngoài ra thì những điều kiện để so sánh với các NTK khác trên thế giới có thể được đánh giá ngang bằng. Trang phục couture có những tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt để được gọi đúng tên gọi như trên. Và trang phục của tôi vẫn có thể sánh ngang với các thiết kế khác.

Với kinh nghiệm của một nhà thiết kế từng tham dự nhiều tuần lễ thời trang danh tiếng, anh có thể chia sẻ được gì với các nhà thiết kế trẻ?

Hiện tại, các NTK trẻ có nhiều cơ hội hơn, các cuộc thi thiết kế được tổ chức nhiều hơn sẽ giúp các bạn hòa nhập vào thế giới. Tìm hiểu về các xu hướng thời trang là một công việc được mặc định với mỗi NTK. Ngoài ra thì mỗi trang phục cần có những nét riêng để khẳng định tên tuổi và tạo dựng thương hiệu. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để đưa tên tuổi của NTK đến gần hơn với thời trang quốc tế.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Được biết anh có một dự án khá quy mô về các bộ sưu tập liên quan đến cuộc thi "Miss World Quốc tế" diễn ra vào năm sau? Anh có thể tiết lộ được gì về dự án này không?

Từ trước đến giờ tôi ít khi nào nói nhiều về mình mà công chúng sẽ thấy qua những công việc của tôi. Vào năm sau tôi sẽ làm một BST lớn với chất liệu Lãnh Mỹ A và Mặc Nưa, trình diễn tại 30 thành phố lớn bởi các người đẹp “Hoa hậu Đại Dương”. Ý tưởng của BST nhằm mục đích bảo vệ môi trường biển – đại dương như những dự án trước đây tôi đã thực hiện. Còn lại, những thông tin khác tôi xin phép được giữ kín. Ngoài ra, với vai trò là giám đốc dự án Blue Ocean World và người sáng lập cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam”, tôi sẽ tiếp tục làm các dự án về môi trường mà tôi đã thực hiện trong thời gian qua cùng các đại sứ của dự án.

Võ Việt Chung, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Couture Fashion Week in New York, Hoa hậu Đại Dương

Cảm ơn anh về những lời chia sẻ!

Chấn Lộc (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 19 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.
Thời trang sao 2 ngày, 17 giờ trước

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 2 ngày, 17 giờ trước

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến...
Thời trang sao 3 ngày, 13 giờ trước

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay...
Thời trang + 3 ngày, 23 giờ trước

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong...
Thời trang sao 4 ngày, 19 giờ trước

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các...
Thời trang + 4 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 12 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 12 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 13 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn...
Phong thủy 14 phút trước

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên...
Chuyện làng sao 17 phút trước

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi...
Địa chỉ ăn ngon 19 phút trước

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một...
VIDEO 20 phút trước

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay,...
Chăm con 1 giờ, 19 phút trước

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh...
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước