Trong vai trò là cố vấn nghệ thuật cho chương trình Hanoi Fashion Week 2014, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nhận được rất nhiều lời khen tặng về bộ sưu tập áo dài cách tân mà anh trình diễn tại Tuần lễ thời trang thu đông 2014, nhưng chương trình kết thúc chưa đầy một ngày, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận ngay lời “tố” từ nick facebook Lan Hương Áo Dài mà người trong cuộc (khách hàng của Áo dài Lan Hương) khẳng định đây chính là nick của Áo dài Lan Hương.
Lời khen tặng trên mạng xã hội facebook dành cho chủ nhân chiếc áo dài cách tân.
Nội dung từ nick Lan Hương Áo Dài cho rằng: “Mẫu áo dài với kiểu tay này…
LH sáng tạo và trưng bày ở 87 phố huế 1 năm nay rùi mà…”.
Mẫu áo dài cách tân bị “tố” của Đỗ Trịnh Hoài Nam là một thiết kế biến tấu dễ nhận biết nhất từ tay áo như cánh chim câu và chất liệu vải cùng xử lý thiết kế theo ý tưởng bay bổng quyến rũ của đầm dạ hội. Khách hàng đang sở hữu chiếc áo dài cách tân của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam là doanh nhân Vũ Thúy Nga.
Một điều dễ gây hiểu lầm là, chị Vũ Thúy Nga đã nhiều năm nay là khách hàng trung thành của NTK Lan Hương. Và khi chị vừa chuyển sang mặc một loạt trang phục do Đỗ Trịnh Hoài Nam thiết kế, khoe tấm ảnh đầu tiên lên facebook, đã được nhận một nhận xét như thế từ “NTK cũ” cho mẫu trang phục của “NTK mới”, khiến chị rất bối rối.
Doanh nhân Vũ Thúy Nga vừa được bình chọn là nữ hoàng trong đêm tôn vinh Quyền năng phái đẹp tại TPHCM ngày 19/10/2014. Hiện là Chủ tịch mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu WLIN, doanh nhân Vũ Thúy Nga là biểu tượng của những người phụ nữ đẹp, thành đạt, tài năng đích thực đi cùng quan điểm sống mạnh mẽ và phong cách thời trang tinh tế, quyến rũ. Chị có người trang điểm và tư vấn stylist riêng, nên việc bình luận sao chép thiết kế cũng khiến khách hàng như chị bị tổn thương.
Khi biết được ý kiến của Áo dài Lan Hương, doanh nhân Vũ Thúy Nga đã lên tiếng:
Nửa đêm nhận được cú điện thoại chất vấn của các học trò, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mới hay biết, thay vì thanh minh thì NTK phản hồi bằng một tấm hình về chiếc áo dài đó.
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam phản hồi sau thay cho lời thanh minh.
Khi được các nhà báo gọi điện chất vấn, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trả lời: “Tôi không bao giờ lấy ý tưởng của người khác cho khách hàng vì mỗi sản phẩm áo dài cách tân của tôi có giá từ 3000 - 10.000USD và giá trị nhiều nhất từ ý tưởng thiết kế. Nên tôi không thể nào bán được sự sáng tạo của người khác cho khách hàng với số tiền lớn như vậy. Với một khách hàng đủ tầm để có thể sở hữu được những trang phục này thì họ không bao giờ bị qua mắt vì những thiết kế trùng lặp bởi họ có hiểu biết, có đội ngũ cố vấn thời trang riêng nên việc bỏ ra vài nghìn đô để sở hữu một thiết kế thứ hai trên thị trường sẽ không xảy ra.”
Đồng thời, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tung ảnh toàn bộ sản phẩm lên mạng, mẫu thiết kế áo dài cách tân gây tranh cãi nếu nhìn từ phía sau là hình ảnh đôi cánh bay bổng của thiên thần, không phải chỉ là tay áo rời nhìn đơn giản như ảnh chụp từ phía trước.
Đỗ Trịnh Hoài Nam cho rằng, thay vì tranh cãi những chi tiết nhỏ nhặt là giống nhau hay sao chép, hãy mang lại cho khách hàng những sản phẩm đẹp hơn, sáng tạo và xứng tầm hơn. Đó mới là sứ mệnh của một nhà thiết kế đàn anh đàn chị. Chứ không phải đi chất vấn đàn em về những thứ nhỏ nhặt.
Sáng nay, nội dung bình luận từ facebook của nick Áo dài Lan Hương đã lặng lẽ biến mất khỏi mạng Internet.
Dưới đây là hình ảnh một số mẫu áo dài cách tân được thực hiện bởi ekip IC-Media tại Italia và Pháp trong chuyến lưu diễn Châu Âu của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam:
Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)