Danh mục

Vụ giành vị trí vedette - Ý kiến người trong cuộc

Thứ sáu, 15/06/2012 16:09

Nhà thiết kế Thanh Hòa khẳng định không có cuộc cãi vã nào giữa Thùy Dung và Trương Thị May; trong khi MC Nguyệt Ánh cho biết Thùy Dung là vedette theo kịch bản ghi hình.

Chương trình Thời trang & Đam mê quy tụ nhiều gương mặt sáng giá của làng mẫu Việt. Tuy nhiên, trong một màn trình diễn BST mới của NTK Thanh Hòa đã xảy ra sự cố. Ở phần kết màn, vị trí vedette bị đảo lộn, buổi ghi hình hôm đó buộc phải lặp lại nhiều lần, người thực hiện và người xem không xác định được Trương Thị May hay Hoa hậu Thùy Dung giữ vai trò kết show. Nhiều ý kiến cho rằng, cả hai người đẹp đều là những tên tuổi lớn, việc giành vị trí trên sàn diễn ít nhiều ảnh hướng đến danh tiếng của cả 2.

Chính sự nhập nhằng giữa vai trò của 2 người đẹp ở phần cuối đã khiến chương trình bị gián đoạn. Giải thích về sự cố không may này, NTKThanh Hòa lên tiếng, anh khẳng định, không có chuyện Trương Thị MayThùy Dung giành giật vị trí vedette mà đây chỉ là một sự cố nhỏ, việc ghi hình nhiều lần trong một show diễn thời trang cũng là chuyện bình thường.

Nụ cười gượng của hai hoa hậu trong buổi ghi hình sau vụ "lùm xùm" phải quay đi quay lại 4 lần.

- Anh cho biết lí do vì sao tại show diễn Thời trang và đam mê thì phần giới thiệu bộ sưu tập của anh lại diễn ra vụ tranh giành nhau vị trí vedette giữa 2 người mẫu là Trương Thị May và Thùy Dung. Và lỗi này thuộc về ai?

Thực sự là không có lỗi của ai hết, đây là chương trình có ghi hình để phát trên truyền hình nên cần những thước hình đẹp, vì thế mới có hiện tượng phải quay đi quay lại tới 3 lần.

Thùy Dung đảm nhận vị trí Vedette trong BST của NTK Thanh Hòa.

- Nhưng có một bài báo đã phản ánh lại show diễn hôm đó là có khúc mắc về vị trí của 2 người mẫu, và việc phải ghi hình lại 3 lần là do không thống nhất được vị trí của người diễn chính?

Không, hoàn toàn không có chuyện mâu thuẫn, bởi vì cả Thùy Dung Trương Thị May đều là vedette trong bộ sưu tập của tôi. Do sự sắp xếp chưa ổn thỏa nên mới phải quay đi quay lại thôi.

- Vậy thì những lời qua tiếng lại, thậm chí là khá to tiếng của mẹ Trương Thị May diễn ra trong hậu trường mà khán giả cũng biết việc này thì anh giải thích lí do là vì sao?

Thực ra sân khấu và hậu trường rất gần nhau, khi nhạc dừng thì bên trong thay đồ nên có tiếng ồn ào trong phòng thay đồ phát ra và vì sân khấu gần với hậu trường nên khi bên trong nói chuyện thì bên ngoài đều nghe thấy hết. Tôi khẳng định không có chuyện cãi vã gì đâu.

Trương Thị May cũng đảm nhận vị trí Vedette. Mặc dù NTK Thanh Hòa phủ nhận việc có sự tranh giành vị trí trong phần giới thiệu BST của anh, tuy nhiên với phong cách trình diễn của Trương Thị May xem ra lời bào chữa của Thanh Hòa chưa thực sự thuyết phục

- Lí do này của anh xem ra không thuyết phục lắm, vì có rất nhiều khán giả chứng kiến sự việc này và họ đã tỏ ra vô cùng thất vọng?

Tôi khẳng định lại một lần nữa ở màn trình diễn của tôi không có khúc mắc hay sự tranh giành gì cả. Cả May và Dung đều là vedete trong phần giới thiệu bộ sưu tập của tôi, còn chuyện phải ghi lại hình là do chúng tôi sắp xếp chưa hợp lý, và cũng muốn có những thước hình đẹp thôi.

- Vậy sự sắp xếp chưa ổn này là do ban tổ chức hay do anh?

Sự sắp xếp này là do bên tôi, tôi đã sắp xếp tuyến đi chưa được ổn thỏa và cả 2 cô ấy đều giữ vị trí vedette nên hoàn toàn không phải tranh giành. Và tôi đã nói đi nói lại rồi chúng tôi làm việc chuyên nghiệp nên việc phải ghi lại hình là do chúng tôi muốn có hình đẹp. Tôi thấy sự việc rất bình thường mà báo chí quan tâm hơi quá thôi. Cả 3 chúng tôi làm việc chuyên nghiệp và vẫn vui vẻ bình thường, đặc biệt Dung và May vẫn có quan hệ rất tốt sau show diễn.

- Là một nhà thiết kế anh thường xuyên tiếp xúc với các người mẫu ở mỗi show diễn, anh thấy việc tranh giành vị trí có xảy ra thường xuyên không?

Tôi cho là không xảy ra, đặc biệt là trong những show tôi tham gia tôi chưa thấy xảy ra việc đó bao giờ. Còn hôm vừa rồi là do tôi sơ xuất trong việc sắp xếp tuyến đi thôi, nhưng sự việc không hề phức tạp như báo chí đưa tin. Hiện chúng tôi vẫn vui vẻ và thoải mái với nhau.

NTK Thanh Hòa và khẳng định, sự việc không to tát, đây chỉ là sự cố nhỏ, việc ghi hình nhiều lần cũng là để đảm bảo chất lượng trước khi phát sóng

- Anh có quan trọng việc lựa chọn người giữ vai trò vedette trong bộ sưu tập của mình không và anh lấy tiêu chuẩn nào để lựa chọn người vào vị trí đó?

- Tôi lựa người phù hợp với ý tưởng của bộ sưu tập thôi vì người mẫu rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm tới khán giả vì thế người đại diện cũng đóng góp vai trò vô cùng quan trọng.

- Xin cảm ơn anh.

Còn MC Nguyệt Ánh cũng cho biết: "Cả Thùy DungTrương Thị May đều không cãi nhau và rất thân thiện. Thật sự, đó là những cô gái vô cùng chuyên nghiệp, họ thực hiện công việc một cách vui vẻ và hợp tác. Những ồn ào, tranh cãi phía sau hậu trường là giữa các trợ lý, quản lý với mẹ của Trương Thị May".

Trước câu hỏi: "Ai mới thực sự là vedette của chương trình?", cô cho biết: "Thực sự ngay từ đầu tôi đã được ban tổ chức cho biết vedette trong bộ sưu tập này là hoa hậu Thùy Dung. Trong kịch bản chương trình, tôi cũng được yêu cầu là giữ vedette lại để giao lưu cùng khán giả. Và tôi đã làm đúng đều này".

MC Nguyệt Ánh.

Ngoài ra, cô cũng cho biết thêm: "Vị trí vedette của bộ sưu tập này ban đầu là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, nhưng do hôm quay lần đầu tiên bị cúp điện nên chương trình bị dời lại đến ngày 12/6. Khi quay lại có sự thay đổi với sự có mặt của Hoa hậu Việt Nam 2008Thùy Dung. Còn việc thay đổi sự xuất hiện của Trương Thị May trong phần trình diễn này tôi cũng không rõ lắm".

Như vậy, câu chuyện tranh nhau làm vedette của hai hoa hậu, á hậu đã phần nào được làm sáng tỏ. Những tiếng tranh luận phát ra từ hậu trường không xuất phát từ 2 người đẹp, nhưng như thế không có nghĩa là khán giả sẽ thôi thắc mắc. Vì sao ê-kíp quay của chương trình lại kém đến mức phải quay một phân cảnh đến... 4 lần?

Như MC Nguyệt Ánh chia sẻ, vị trí vedette đã được xác định từ đầu. Vậy cớ sao lại có sự tranh cãi từ phía bên trong hậu trường? Là do ban tổ chức không thông báo rõ với các người mẫu hay là do có một sự thay đổi vào phút cuối?

Được chọn làm vedette của một chương trình biểu diễn thời trang là mong muốn của bất kỳ ai làm người mẫu bởi vị trí vedette không chỉ giúp họ có mức cát-xê cao trong đêm diễn mà còn giúp khẳng định đẳng cấp của mình trong giới thời trang.

Màn tranh giành vị trị vedette giữa 2 Hoa hậu Thùy DungTrương Thị May đã phần nào chứng minh được vai trò vedette quan trọng như thế nào đối với những người làm nghề mẫu. Và đồng thời nó cũng nói lên những hạn chế và những hiểu biết sai lầm của những người làm thời trang Việt về vai trò Vedette trong một show diễn thời trang.


Vedette thời trang được hiểu là người xuất hiện đầu tiên (first face) để mở màn và xuất hiện cuối cùng cùng với nhà thiết kế của bộ sưu tập để kết thúc show diễn.

Vedette là danh từ xuất thân từ tiếng Pháp, đúng để chỉ một ngôi sao, một người giữ vị trí quan trọng trong cách hoạt động liên quan đến sân khấu hoặc điện ảnh và ngày nay nó thường được sử dụng nhiều hơn trong ngành công nghiệp thời trang. Vedettle thời trang là người được trả cát-xê cao nhất trong mỗi show diễn. Những người được lựa chọn để xuất hiện đầu tiên (first face) để mở màn và xuất hiện cuối cùng cùng với nhà thiết kế của bộ sưu tập để kết thúc show diễn.

Để có thể trở thành một vedette thực thụ và chuyên nghiệp thì đầu tiên bản thân người phải là người phải có hình thể, gương mặt và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Đồng thời người được chọn làm vedette phải có kinh nghiệm trong trình diễn thời trang, gặt hát được nhiều thành công nhất định trong những năm làm nghề. Nhưng với làng mẫu Việt việc lựa chọn vedette cho buổi trình diễn dường như còn rất nhiều nhập nhằng khi mà quan điểm của các nhà thiết kế về vedette là khác nhau. Có người lựa chọn vedette do thân quen, do ưng ý với gương mặt hay hình thể của người mẫu và thậm chí còn là do sự sắp đặt. Chính vì thế mà giữa thế giới mẫu Việt luôn xảy ra những cuộc chiến ngầm giữa các người mẫu để dành giật vị trí cho mình.Và cũng có không ít danh hiệu vedette tự phong "vô thưởng vô phạt" khiến cho thời trang Việt càng mất đi tính chuyên nghiệp so với ngành công nghiệp thời trang thế giới.

Một khác biệt thiếu chuyên nghiệp nữa của làng mẫu Việt so với thế giới, đó là ở Việt Nam, Hoa hậu và Á hậu đều có thể trở thành người trình diễn thời trang và thậm chí là làm vedette trong một show diễn. Đây là một điểm khác biệt rất lớn với thời trang thế giới. Sự nhập nhằng, tranh giành vai trò vedette giữa Á hậu Trương Thị May và Hoa hậu Thùy Dung trong show diễn Thời trang và Đam mê vừa qua không chỉ thể hiện các làm việc không bài bản của người tổ chức mà còn nói lên sự thiếu chuyên nghiệp trong việc chọn lựa vedette.

Ở Việt Nam, Hoa hậu, Á hậu cũng có thể trở thành người mẫu và thậm chí là vedette - Đây là một trong những khác biệt lớn nhất giữa làng mẫu Việt là làng mẫu thế giới.
Bản thân Trương Thị MayThùy Dung không phải là những người xuất thân từ nghề mẫu nhưng với vị trí Á hậu, Hoa hậu tại các cuộc thi nhan sắc, nghiễm nhiên họ có cơ hội được trình diễn thời trang và thậm chí là trở thành vedette trong khi không có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. Giá trị của một Hoa hậu hay Á hậy rất được xã hội để ý và phải chăng vì yếu tố tạo sức hút cho chương trình mà các nhà thiết kế, những người làm thời trang Việt đã đánh mất đi tính chuyên nghiệp khi làm nghề?

Và thử hỏi, với những hạn chế thiếu chuyên nghiệp trên thì đến bao giờ thời trang Việt Nam mới có thể sánh kịp với những người làm thời trang thế giới?

afamily.vn

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 20 giờ, 43 phút trước

Tin cùng mục

Không có cảm hứng cho trang phục mùa thu? Hãy thử những bộ trang phục retro và đẹp trai, vừa ngầu vừa gợi cảm pha chút quyến rũ này

Mùa hè có nhiều quần áo đẹp đến mức vô tình bạn có thể bị lóa mắt. Nên mặc gì để đẹp cho mùa hè...
Thời trang + 19 giờ, 40 phút trước

Trang phục mùa thu nên thời trang và tươi sáng. Hãy thử phong cách đơn giản và tinh tế, thật bắt mắt

Nếu bạn cũng thích những bộ trang phục đơn giản, thời trang và nữ tính, bạn có thể thử phong cách đơn giản và tinh...
Thời trang + 2 ngày, 19 giờ trước

Quá nhiều quần áo mùa thu và bạn không biết phối đồ thế nào? Đây là các mẫu trang phục thời trang, bạn có thể làm theo

Thực sự có quá nhiều quần áo vào mùa thu. Nó cũng khiến chúng ta không biết gì về cách phối đồ, và mẫu trang...
Thời trang + 3 ngày, 18 giờ trước

Những cặp mặc đồ đôi sẽ luôn bên nhau! Cùng xem Brad Pitt và bạn gái Ines de Ramon phối hợp trang phục sành điệu của họ như thế nào

Nếu đúng như tin đồn là một cặp đôi thường mặc đồ giống nhau sẽ ở bên nhau mãi mãi thì Brad Pitt và bạn...
Thời trang sao 4 ngày, 15 giờ trước

Tôi nên mặc gì nếu có bắp tay to, bụng to và ngực nhỏ? Sử dụng kỹ năng mặc đồ để khéo léo giải quyết khuyết điểm cơ thể

Bắp tay to, bụng to và ngực nhỏ là 3 nhược điểm thường gặp trên cơ thể phụ nữ, khiến họ gặp nhiều khó khăn...
Thời trang + 4 ngày, 18 giờ trước

Dưới đây là một số ví dụ phù hợp mà bạn có thể sao chép. Mọi trang phục đều thời trang và cao cấp cho mùa thu

Chào mọi người! Mùa thu đã lặng lẽ đến, cũng là lúc chúng ta lại chuyển mùa. Chúng ta cũng cần bắt đầu sắp xếp...
Thời trang + 5 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Những hành vi quyết định tuổi thọ thứ hai là uống nước, thứ ba là tập thể dục, và thứ nhất là nhiều người không thể làm được

Trường thọ luôn được mọi người nhắc đến nhưng nếu không có nhận thức về tuổi thọ và những thói quen lành mạnh thì đó...
Chăm sóc sức khỏe 33 giây trước

Lý do gì khiến 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh không lấy vợ?

Ở tuổi ngoài 60, NSND Quốc Khánh vẫn đi về lẻ bóng và chưa từng kết hôn, vì sao?
Chuyện làng sao 8 phút trước

Vợ chồng Hoa hậu Sandy Nguyễn nổi bật tại chung kết Hoa hậu người Việt

Xuất hiện trong sự kiện chung kết Hoa Hậu Người Việt kỳ 22 với vai trò giám khảo chấm thi, Hoa hậu Phu nhân Người...
Dòng sự kiện 7 giờ, 54 phút trước

Cô là người đẹp 'hàng trăm năm mới có một', từng chinh phục ba Ảnh đế bằng nhan sắc, nay gần 48 tuổi vẫn chưa kết hôn

Tăng Lê – nữ diễn viên sở hữu nhan sắc hiếm có khiến nhiều người phải chao đảo vì quá xinh đẹp.
Chuyện làng sao 8 giờ, 55 phút trước

Mẹ của Trần Hiểu: Quyết định mà tôi hối hận nhất trong đời là thuyết phục con trai kết hôn với Trần Nghiêm Hy 8 năm trước

Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy từng gây chú ý với chuyện 'phim giả tình thật'. Nhiều năm qua, họ liên tục vướng tin đồn...
Chuyện làng sao 8 giờ, 8 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 21/9/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp lên như diều gặp gió, Dần vướng nhiều trở ngại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/9/2024.
Đời sống số 9 giờ, 27 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thường sử dụng tư thế ngủ nào, kiểm tra tính cách của bạn ra sao?

Cuối tuần rồi, cùng làm bài trắc nghiệm bằng cách nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tư thế nằm của bạn....
Đời sống số 13 giờ, 52 phút trước

Khi xào miến, không nên cho vào xào trực tiếp sau khi chần. Thêm một bước nữa, miến sẽ không bị vón cục và tơi mềm

Miến là nguyên liệu khó hư và dễ bảo quản nên hầu hết các gia đình đều chuẩn bị sẵn và có thể ăn bất...
Địa chỉ ăn ngon 13 giờ, 2 phút trước

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 3 phút trước