Danh mục

Vietnam’s Next Top Model, người mẫu,Phương Anh,trải lòng,Hoàng Thị Thùy

- Tập phát sóng bạn bị loại tối 25/12 được cho là tập hay nhất từ đầu đến giờ của chương trình VNTM. Một trong những lý do là phần chia tay của bạn quá xúc động. Bạn còn nhớ lúc đó diễn ra như thế nào không?

- Có thể nói buổi nhận xét đánh giá đó là sự kiện định mệnh mà bản thân tôi không bao giờ quên được. Một phần là do những cung bậc cảm xúc trong tôi được bộc lộ rõ nhất. Tôi lúc nào cũng tự dặn lòng mình là không được khóc trước đám đông, trước mặt mọi người nên điều đó đã trở thành phản xạ tự nhiên của mình lúc nào không hay. Tự tôi đã xây cho mình một bức tường bao bọc xung quanh mình và chính bức tường đó đã bị sụp đổ khi nhìn thất tất cả những tình cảm của mọi người dành cho tôi. Lần đầu tiên tôi đã khóc nhiều đến như thế.

Hôm đó, tôi biết với phong độ giảm sút như thế vài tuần vừa qua và những áp lực mà tôi tự tạo ra thì nguy cơ tôi bị loại trong tập này đã lên tới 90%. Do đó, trước buổi ghi hình diễn ra tôi đã thủ thỉ với Thùy rằng:”Hôm nay chị không ôm em đâu đấy nhé”. Và tôi nghĩ Thùy hiểu tôi đang nói về chuyện gì. Do đó, khi bị loại, tôi đã không dám quay sang nhìn Thùy vì tôi chắc rằng Thùy sẽ khóc và điều đó sẽ làm tôi không kìm nén được cảm xúc của mình. Ngay khi chào 4 vị giám khảo cùng ekip, tôi cố bước thật nhanh rời khỏi trường quay, xuống phòng thay đồ. Không ngờ, Thùy đã chạy theo và ôm chầm lấy tôi. Bản thân tôi lúc đó không còn biết nói gì nữa, chỉ muốn ôm em ấy thật chặt, khóc thật nhiều và ước khoảnh khắc ấy sẽ kéo dài mãi.

Xem qua TV tôi mới được biết rằng khi Thùy và các thí sinh khác chạy theo tôi xuống phòng thay đồ, 4 vị giám khảo đã nhìn theo. Lần đầu tiên tôi thấy chị Xuân Lan khóc. Khi xem phần đó ở nhà mắt tôi đã nhòe đi. Xúc động lắm! Mọi người thường nghĩ BGK là những người lạnh lùng chỉ thương yêu những thí sinh mình thích mà không hề quan tâm tới những thí sinh khác. Đơn giản vì mọi người chưa có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những con người tuyệt vời ấy như chúng tôi. Ngoài mặt thì lạnh lùng, nhưng bên trong họ lại là những trái tim nhân hậu và ấm áp.

- Hiếm khi thấy bạn biểu lộ cảm xúc của mình, nhất là trong những phần đánh giá của ban giám khảo, bạn luôn rất bình tĩnh. Bạn có nghĩ bạn bị loại một phần là do chưa bộc lộ được cá tính và cảm xúc của mình?

- Con người của tôi từ trước đến giờ vẫn luôn như vậy, rất khó biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Có người bạn giận tôi còn nói tôi vô cảm nhưng thật sự không phải như thế. Đơn giản tôi không biết mình nên làm gì để mọi người hiểu, cứ trơ ra. Với cá nhân tôi, biểu lộ cảm xúc đó là một việc thật sự khó khăn. Nhiều lúc tôi ước mình được giống như những thí sinh khác, buồn có thể khóc, tức giận có thể nổi nóng, như thế sẽ thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Còn ý kiến tôi bị loại vì chưa bộc lộ cá tính và cảm xúc thì tôi hoàn toàn không đồng ý. Tôi tin tất cả mọi người theo dõi chương trình đều biết con người tôi như thế nào. Tôi xin lấy ý kiến trên một số bài báo viết về chương trình trong đó có nói về em: mạnh mẽ, thông mình, luôn biết mình cần phải làm gì… (cười to) Đó chính là con người, là cá tính của tôi theo con mắt khách quan của những người xem truyền hình. Và tôi thật sự thấy hãnh diện khi mình được đánh giá cao trong mắt mọi người.

Lý do tôi phải rời khỏi cuộc thi này tôi nghĩ một phần là do thể hình, chiều cao và tuổi của tôi. Tôi biết đây là cuộc thi tìm kiếm người mẫu, một người mẫu đủ tiêu chuẩn đến với đấu trường thế giới trong khi đó thể hình của tôi chưa đạt tiêu chuẩn. Em biết rõ điều đó ngay khi vừa bước chân vào cuộc thi này và chính vì luôn đứng ở vị trí của người ngoài cuộc nhìn vào và hiểu rõ về ưu nhược điểm bản thân nên càng vào sâu tôi càng bị áp lực từ chính những suy nghĩ đó. Tôi bị tự ti và luôn mong muốn mang sự thông minh như mọi người đánh giá để bù đắp cho những khiếm khuyết đó. Điều này dẫn đến tôi bị áp lực tột độ và đó mới chính là lý do lớn nhất mà tôi phải dừng lại ở Top 5.

Vietnam’s Next Top Model, người mẫu,Phương Anh,trải lòng,Hoàng Thị Thùy

Vietnam’s Next Top Model, người mẫu,Phương Anh,trải lòng,Hoàng Thị Thùy
Tình cảm chị em thân thiết của Hoàng Thị Thùy và Phương Anh.

- Tình cảm của bạn dành cho Hoàng Thị Thùy như thế nào? Hai chị em đã có những kỉ niệm gì mà bạn không quên được?

- Lần đầu tiên nhìn thấy Thùy ở vòng casting khu vực phía Bắc, tôi đã ấn tượng và thích Thùy lắm rồi. Cái khung xương của cô ấy sao mà đẹp thế. Tôi tin với thể hình và khuôn mặt ấy ít nhất em ấy cũng phải vào tới Top 3. Và khi có cơ hội vào ngôi nhà chung, sống cùng Tuyết, Tuyền, Thùy thì mọi thứ còn rõ ràng hơn. Thùy là một cô gái thật sự mạnh mẽ và cá tính. Nhưng trong cái sự mạnh mẽ, cá tính ấy là cả một sự mềm yếu đầy nữ tính. Có những lúc tôi thấy em ấy nhớ nhà, ốm và khóc nhiều, tôi thương lắm. Chính những lúc ấy tôi càng muốn thể hiện mình là chị gái Thùy nhiều hơn (cười).

Càng ngày hai chị e càng gắn bó, thương yêu nhau. Và tình cảm dần nảy sinh từ cái ngày Thùy không tìm được chỗ ngủ và chuyển vô phòng của tôi. Hai chị em ngủ chung, cùng chia cho nhau những giải thưởng đầu tiên, luôn bên nhau, chia sẻ với nhau mọi cảm xúc, bí mật nho nhỏ. Hiện tại tôi vẫn đang treo bức hình Thùy vẽ riêng tặng tôi cùng với tấm hình lớn có đầy đủ những hình ảnh của tôi trong cuộc thi mà một người bạn làm tặng ở phòng riêng. Mỗi khi nhìn thấy bức hình ấy tôi lại muốn gặp Thùy. Và hình ảnh mắt Thùy nhòe đi khi tôi phải ra về có lẽ là hình ảnh, là kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

- Phương Anh từ những ngày đầu được đánh giá là một cô gái thông minh. Nhưng có bao giờ bạn cảm thấy loay hoay bởi sự thông minh của mình?

- Từ những ngày đầu bước chân vào cuộc thi tôi đã bắt đầu có những suy nghĩ riêng cho mình và có thể nói xuyên suốt cuộc thi này chưa bao giờ tôi dừng việc suy nghĩ của mình lại. Vì chỉ cần một giây phút nào đó tôi cho đầu óc của mình được nghỉ ngơi, tôi sẽ cảm thấy không an toàn. Tôi luôn nghĩ mình thua kém những thí sinh khác về mặt thể hình, chiều cao, khuôn mặt cũng không ấn tượng nữa. Chính vì thế tôi phải tìm ra một ưu điểm thật đặc biệt để mọi người biết và nhớ tới tôi. Nên tôi đã sử dụng cái đầu của mình tôi đã thành công ở phần nào đó phần nào đó (cười). Nhưng thật sự đó cũng là trở ngại lớn nhất của tôi khi bước vào những phần thi photoshoot, vì một người mẫu giỏi là một người mẫu chụp hình bằng bản năng, bằng cảm nhận của bản thân. Còn tôi vì suy nghĩ quá nhiều và lòng vòng trong những suy nghĩ đó khiến tôi không thể tập trung hết tâm trí vào phần thi của mình mà luôn để ý tới xung quanh, nét mặt, cảm xúc của từng người đối với tôi. Tôi mong mình khi ra khỏi cuộc thi, thoát khỏi áp lực lớn đó tôi sẽ chụp hình bằng con người, bản năng của tôi và trở thành một người mẫu thành công.

- Bạn có nghĩ là mình đã thành công ở VNTM? Thành công ở đó có là đủ để bạn tỏa sáng sau khi rời khỏi cuộc thi?

- Như chị Xuân Lan đã nói với tôi và cũng chính từ bản thân tôi cảm nhận: Top 5 của chương trình là cả một sự thành công lớn đối với tôi. Tôi phải luôn tự hào vì mình là một trong 5 cô gái đẹp nhất được đào tạo từ chương trình. Nếu tôi tự đi bằng đôi chân của tôi trên con đường người mẫu liệu bây giờ tôi đang đứng ở đâu, có được mọi người biết đến nhiều như nếu tôi không tham gia và cuộc thi này. Đó chính là những lợi thế rất lớn dành cho tôi khi có cơ hội đứng trong Top 5 như bây giờ.

Và khi tham gia vào cuộc thi có 2 mục tiêu tôi muốn đạt đươc, thứ nhất đó là chứng minh cho bố mẹ thấy mình đã trưởng thành và khi thuyết phục được bố mẹ cho tham gia vào chương thì tôi nghĩ tôi đã làm được điều đó. Vì khi chỉ khi tin tưởng tuyệt đối vào con gái mình, bố mẹ tôi mới có quyết định như vậy. Điều thứ hai đó là chứng minh cho tất cả mọi người thấy mình là một người trưởng thành cả trong suy nghĩ nữa. Điều thứ 2 này tôi tin tôi cũng đã làm được. Thành công không phải là đích đến, mà nó là một quá trình. Nên tôi có thể ngẩng cao đầu khi nói rằng, mình cũng đã thành công ở VNTM.

Tuy nhiên, chỉ thành công ở một cuộc thi thì chưa đủ để tôi tỏa sáng vì con đường phía trước của tôi còn rất dài. VNTM là một bàn đạp nhưng bản thân tôi cần phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa mới có cơ hội trở nên chuyên nghiệp và trở thành một con người thành công. Điều mà tôi lo lắng bây giờ là làm thể nào để tôi giữ vững và phát huy phong độ của mình trong thời gian sắp tới. Tôi lo lắng rằng chỉ cần một giây phút mình dừng lại và không cố gắng tôi sẽ bị thụt lùi rất xa. Ngoài ra, một việc mà tôi lo lắng, đắn đo và bận tâm nhất bây giờ đó là tôi sẽ chọn đi theo con đường trở thành một người mẫu chuyên nghiệp hay trở về đi theo ngành học mà mình đã lựa chọn trước đó. Và bây giờ muốn theo đuổi cả hai cùng một lúc liệu có quá sức đối với tôi?

Vietnam’s Next Top Model, người mẫu,Phương Anh,trải lòng,Hoàng Thị Thùy

- Khi trở về nhà, gia đình bạn đã phản ứng như thế nào? Mẹ bạn từng rất có thành kiến về nghề người mẫu. Những cố gắng của bạn trong VNTM có làm thay đổi được bà?

- Rời khỏi cuộc thi trở về với cuộc sống bình thường thì thật sự nó không còn bình thường như trước nữa. Mọi người xung quanh luôn nói về tôi. Khi ra đường dù không quen nhưng khi gặp các em nhỏ, các em đều chào và cười với tôi. Những người lớn tuổi thì luôn nói: "Cháu phải cố lên để dành giải nhất” bởi họ đều không biết rằng tôi đã bị loại mất rồi.

Lên trang mạng xã hội thì thấy mình có tới 2 trang fanpage cũng với vô vàn những lời yêu thương. Tôi đã dành cả 1 ngày đọc hết tất cả những comment của các bạn trên đó, mỗi một click “like”, một comment là một sự động viên lớn lao dành cho tôi. Ngoài ra tôi còn nhận được rất nhiều lời mời kết bạn, những tin nhắn động viên. Có một tin nhắn rất đặc biệt làm tôi ấn tượng, đó là tin nhắn từ một bác người Đài Loan, bác nói với tôi rằng vừa xem VNTM tập 8 hôm qua và được biết tôi đã từng học ở Đài Loan. Bác là một người tới từ Đài Loan và mong tôi dành chiến thắng. Tôi đã rất vui vì biết rằng không chỉ người Việt Nam xem chương trình mà chương trình còn thu hút rất nhiều khán giả người nước ngoài nữa.

Những thành viên trong gia đình thì đều không vui khi thấy tôi trở về vì ai cũng yêu thương và đều muốn tôi dành chiến thắng (cười). Nhưng tất nhiên tôi biết mọi người đều rất hài lòng về những gì mà tôi đã thể hiện, từng lời nói, cử chỉ đều được mọi người khen ngợi nhiều lắm.

Bố mẹ tôi không còn khắt khe nữa, nếu như trước đây bố mẹ luôn muốn tôi phải trở thành một công chức nhà nước thì bây giờ tôi hoàn toàn được tự do chọn lựa con đường đi của mình. Mẹ tôi khi ra ngoài luôn vui vẻ và nở những nụ cười hạnh phúc vì những lời động viên và khen ngợi của mọi người dành cho tôi. Được thấy mẹ như vậy, còn gì hạnh phúc hơn?

- Đêm chung kết có sự xuất hiện của Tyra Banks. Bạn nghĩ sao về sự kiện này?

- Khi còn là du học sinh bên Đài Loan, tôi luôn dành nhiều thời gian để xem America’s Next Top Model và rất thần tượng Tyra Banks, một người phụ nữ không chỉ đẹp mà còn rất tài năng. Tôi từng nghĩ, tại sao ở Việt Nam lại không mang chương trình này về nhỉ và trùng hợp, đúng 1 năm sau thì cycle 1 của chương trình tại Việt Nam phát sóng. Vinh dự hơn tôi lại là Top 5 của cycle 2.

Trước đây khi chỉ mới nghe loáng thoáng rằng Tyra Banks sẽ tham gia chung kết Vietnam’s Next Top Model thì tôi đã không thể ngồi yên. Rồi khi có thông tin chính thức của chương trình thì niềm vui và phấn khích của tôi còn lớn hơn như thế. Tôi chỉ mong thời gian trôi qua thật nhanh cho tới đêm chung kết và dừng lại luôn ở đó. Quả thật là một sự bất ngờ quá lớn của Vietnam’s Next Top Model dành cho thí sinh chúng tôi cũng như tất cả mọi người.

Infonet

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 18 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 15 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã...
Thời trang + 17 giờ, 6 phút trước

Sự kết hợp phổ biến nhất trong mùa xuân hóa ra là 'áo ngắn + quần cạp cao', vừa thời trang vừa khiến đôi chân của bạn trông dài hơn!

Bốn mùa thay đổi, thời gian trôi qua. Việc theo đuổi cái đẹp chưa bao giờ thay đổi. Phụ nữ thời trang và sành điệu...
Thời trang + 3 ngày, 17 giờ trước

Mùa xuân năm nay, một cách mặc bỗng trở nên phổ biến, được gọi là: áo + váy, vừa retro vừa thời trang

Trong làn gió xuân nhẹ nhàng, khung cảnh đường phố lặng lẽ thay đổi, mang đến một phong cách mới đầy cảm hứng - sự...
Thời trang + 4 ngày, 16 giờ trước

Maily Style trải nghiệm phong cách Y2K trong bộ ảnh mới

Hoà nhập với xu hướng thời trang “vừa mới vừa cũ”, Maily Style thử nghiệm phong cách thời trang Y2K trong bộ ảnh mới
Thời trang + 6 ngày, 10 giờ trước

Đây là blogger ăn mặc đẹp nhất mà tôi từng thấy, cô ấy thanh lịch, tươi sáng và là hình mẫu cho phụ nữ trung niên

Những blogger thời trang có trang phục gây ấn tượng với mọi người thường có tầm nhìn thẩm mỹ chính xác và độc đáo hơn,...
Thời trang + 21.03.2024

Lee Young Ae 53 tuổi mới cắt tóc ngắn trông trẻ ra 10 tuổi, mặc áo khoác da và váy, đẹp đến mức nhìn như một người khác

Sau hơn 20 năm đóng "Nàng Dae Jang Geum", vẻ đẹp và thần thái của Lee Young Ae dường như vẫn không hề thay đổi...
Thời trang sao 20.03.2024

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 6 giờ, 25 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 26 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 8 giờ, 35 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 18 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 19 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 26 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 9 giờ, 52 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 9 giờ, 11 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 13 phút trước