Danh mục

Những siêu mẫu gốc Việt nổi danh thế giới

Chủ nhật, 11/03/2012 09:36

Tài năng kết hợp với vẻ đẹp đậm chất phương Đông khiến nhiều người mẫu gốc Việt nổi tiếng trên sàn catwalk quốc tế hoặc trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới.

Elizabeth Thủy Tiên nổi tiếng làng thời trang Mỹ

Siêu mẫu quốc tế gốc Việt Elizabeth Thủy Tiên (sinh năm 1990) được các chuyên gia thời trang thế giới đánh giá là một trong số ít gương mặt Việt thành công trong làng thời trang Mỹ.

Năm 12 tuổi, Elizabeth Thủy Tiên tình cờ được Giám đốc của The Face, một công ty người mẫu hàng đầu Hollywood, phát hiện khi đang vui chơi cùng gia đình ở công viên Disneyland. Ảnh của cô được lựa chọn đưa lên poster lớn trên tuyến phố nổi tiếng Sunset Boulevard ở Hollywood, Los Angeles. Kể từ đó, Thủy Tiên liên tiếp nhận được lời mời xuất hiện trên hơn 100 bìa tạp chí trên khắp nước Mỹ. Cô cũng nhận được nhiều show diễn thời trang từ Paris, Pháp, Milan, Italy tới New York, Los Angeles. Thủy Tiên cũng là gương mặt đại diện cho các thương hiệu danh tiếng thế giới như Verizon, Ed Hardy, Sephora...


Elizabeth Thủy Tiên

Không như nhiều cô gái Việt khác khi ra nước ngoài là muốn "lột xác" khỏi ngoại hình châu Á, Elizabeth Thủy Tiên là người mẫu có vẻ đẹp mang đậm hồn cốt Việt Nam và với cô, đây chính là vẻ độc đáo của riêng mình trên các sàn diễn thế giới. Elizabeth Thủy Tiên mang vẻ đẹp rất Việt Nam với mái tóc đen, gương mặt thuần hậu, vẻ đẹp kín đáo pha chút kiêu sa. Cô nói tiếng Việt rất rành rọt, bởi ở Mỹ, mỗi khi về nhà, cả gia đình cô đều nói tiếng Việt và giữ nếp sinh hoạt của người Việt.


Thủy Tiên có cuộc sống như những người thượng lưu ở Mỹ.

Thu nhập mỗi show của Thủy Tiên cho cô cuộc sống như những người thượng lưu ở Mỹ. Thủy Tiên thuê nhà ở chung với bạn trên đồi Berverly Hill, nơi ở của các sao Hollywood, với giá khá đắt đỏ. Cô cũng sở hữu một chiếc Mercedes và một cuộc sống khá thoải mái.

Thủy Tiên từng chia sẻ, lúc đầu cô nhận lời làm người mẫu cho vui, nhưng sau thì gắn bó nhiều hơn. Thủy Tiên cũng thích tham gia phim ảnh, hay diễn thời trang ở Việt Nam và sẽ cân nhắc kỹ việc quyết định về nước hẳn để làm việc. 

Jessica Minh Anh - niềm tự hào Việt Nam ở Anh

Người mẫu tài năng Jessica Minh Anh sinh năm 1983, là cựu học sinh trường Hà Nội Amsterdam. Khi đang là sinh viên ĐH Bách Khoa, Minh Anh nhận được học bổng ngành công nghệ thông tin tại ĐH Petronas (Malaysia) và học bổng cao học ngành Marketing và PR của ĐH Birmingham (Anh) nhờ những thành tích học tập suất sắc. Minh Anh đã tốt nghiệp xuất sắc ở cả hai trường.


Jessica Minh Anh

Jessica Minh Anh đang là người Việt trẻ được báo chí của 15 nước trên thế giới nhắc đến nhiều nhất sau show diễn đẳng cấp quốc tế J Autumn Fashion Show trên cây cầu biểu tượng dài 61m, cách mặt nước biển 44m tại London.

Cô là giám đốc kiêm người mẫu công ty thời trang nổi tiếng ở Anh J Model Management. Đến Anh chưa đầy bốn năm nhưng cô gái trẻ người Việt đã thu hút sự chú ý không những giới báo chí Anh mà cả báo chí nhiều nước khác. Jessica Minh Anh đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam trong ngành thời trang cao cấp ở Anh khi cô tổ chức cũng như tự trình diễn ở chương trình biểu diễn thời trang quốc tế J Summer Fashion Show tại "khách sạn của các sao" Savoy London năm 2011.


Jessica Minh Anh đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam
trong ngành thời trang cao cấp ở Anh.

Jessica Minh Anh làm người mẫu ở Anh từ khi còn đang học tại đại học Birmingham. Ban đầu cũng là vì thích, rồi nhờ sự hướng dẫn của một người bạn rất nổi tiếng trong làng thời trang, Minh Anh luyện tập và dần trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Tuy không có thế mạnh về chiều cao nhưng Minh Anh gây chú ý bởi thần thái trên sàn diễn. Các nhà thiết kế thích Minh Anh mặc đồ của họ vì cô luôn hiểu bộ trang phục mà mình trình diễn. Cô là khách mời hàng đầu của các show chính trong tuần lễ thời trang London Fashion Week và là đại diện nước ngoài duy nhất trong ban giam khảo tại cuộc thi chung kết hoa hậu Anh 2010 ngồi cùng với 11 người nổi tiếng và có quyền lực của nước Anh.

Minh Anh có một căn hộ xinh xắn tại khu Notting Hill ở London. Đó là nơi cô trở về sau một ngày làm việc dài nhiều mệt mỏi. 

Maggie Q - siêu mẫu châu Á

Lý Mỹ Kỳ tên đầy đủ là Margaret Denise Quigley (nhưng mọi người quen gọi tắt là Maggie Q), sinh ngày 22/5/1979 tại Honolulu, thủ phủ đảo Hawaii (Mỹ) trong một gia đình mang nhiều nguồn gốc pha trộn (cha cô là người Mỹ gốc Ba Lan và Ailen, từng là lính Mỹ tham gia chiến tranh Việt Nam rồi gặp mẹ cô là một phụ nữ Việt).

Maggie Q tốt nghiệp trung học ở Hawaii, nhưng lại chọn Hong Kong làm nơi phát triển sự nghiệp. Bước chân vào làng người mẫu vào năm 1998, Maggie Q được mỹ phẩm Nivea của Đức chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền khu vực châu Á. Năm 2000, cô lọt vào mắt xanh của hãng thời trang Pháp Lancel, mời chụp quảng cáo bộ sưu tập thu đông… Tháng 4/2001, Maggie Q lần đầu tiên lên bìa tạp chí Times ở Hong Kong và được coi như một phát hiện mới của sàn catwalk châu Á.


Maggie Q

Maggie Q trở thành một siêu mẫu trình diễn ở nhiều nước châu Á và lần lượt xuất hiện trên bìa ấn bản châu Á của các tạp chí thời trang nổi tiếng nhất thế giới như Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Madame Figaro, Marie Claire, Elle... 

Tuy gặt hái nhiều thành công với công việc người mẫu, song giấc mơ thật sự của Maggie Q là điện ảnh. Sở hữu khuôn mặt thiên thần, làn da trắng, thân hình gợi cảm, Maggie Q là một trong những nữ diễn viên châu Á thành công nhất Hollywood.

Trong nhiều năm liền, Maggie Q được khán giả bình chọn là gương mặt nghệ sĩ nổi bật, gợi cảm và cuốn hút của phương Đông. Tạp chí Entertainment Weekly của Mỹ đã bầu chọn cô là một trong 16 ngôi sao đột phá nhất năm 2010, cùng với một dàn sao hạng A tại Hollywood như: Emma Stone, Tom Hardy, Jennifer Lawrence …

Lý Mỹ Kỳ không quên nguồn gốc của mình. Đầu năm 2005 cô đã từng đến quê mẹ Việt Nam để chụp ảnh quảng bá thương hiệu Louis Vuitton với bối cảnh là đường phố Hà Nội. Maggie Q từng tâm sự, ước mơ lớn nhất của cô là được về quê mẹ Việt Nam: “Tôi luôn muốn được về Việt Nam. Khi lên 13 tuổi, tôi đã trở về Việt Nam và cảm nhận được tình cảm nồng hậu của bà con quê mình".

Đất Việt

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 17 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Trịnh Kim Chi tự tin khoe sắc vóc ở độ tuổi U60: Bikini 2 mảnh vẫn cân đẹp, vòng một 'nóng bỏng' gây chú ý

Những hình ảnh nóng bỏng vượt bậc của Trịnh Kim Chi đang gây sốt hơn cả.
Thời trang sao 4 giờ, 25 phút trước

Thảm đỏ Baeksang Arts Awards 2024: Loạt mỹ nam cực phẩm Lee Byung Hun, Kim Soo Hyun, Song Joong Ki tỏa sáng

Lễ trao giải Baeksang Arts Awards 2024 lần thứ 60 mới đây diễn ra đã quy tụ hàng loạt gương mặt nghệ sỹ showbiz Hàn...
Thời trang sao 8 giờ, 30 phút trước

Ai nói áo phông cơ bản là lôi thôi? Mở khóa công thức kết hợp phổ quát, trông đẹp ngay cả với phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50

Vào mùa xuân hè, những chiếc áo phông cơ bản lại một lần nữa được lên ngôi.
Thời trang + 11 giờ, 8 phút trước

Thảm đỏ Met Gala 2024: Jennie (BLACKPINK) cực cháy nhưng vẫn bị chê điểm này, loạt sao hạng A Hollywood đua nhau đổ bộ

Tối 6/5 (giờ địa phương), Met Gala diễn ra tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ. Chủ đề năm 2024 là Sleeping...
Thời trang sao 15 giờ, 44 phút trước

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ

Trương Bá Chi và Vương Phi là hai người phụ nữ gắn liền với đời sống tình cảm của Tạ Đình Phong. Bao nhiêu năm...
Thời trang sao 1 ngày, 7 giờ trước

Không phải lúc nào cũng mặc áo phông vào mùa xuân hè. “Áo sơ mi + váy” rất thời trang và thanh lịch

Khi mùa thay đổi, chúng ta luôn bận rộn sắp xếp tủ quần áo của mình và chọn ra một số món đồ bền.
Thời trang + 1 ngày, 11 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 48 phút trước

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm....
Chuyện làng sao 53 phút trước

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng...
Chăm sóc sức khỏe 58 phút trước

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự...
Kiến thức 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 3 giờ, 38 phút trước

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.
Sao giải trí 3 giờ, 38 phút trước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 13 phút trước

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước