Danh mục

'Nghề' dự tiệc và những vị khách không mời ở showbiz Việt

Thứ hai, 15/10/2012 14:43

Không còn là mới mẻ ở Việt Nam nhưng "nghề" dự tiệc bắt đầu có nhiều biến tướng như chuyện đi xem phim quên vé hay đi "ké" cùng phóng viên.

Trong hầu hết các sự kiện lớn nhỏ, những ngôi sao hạng A được mời dự event luôn nhận được mức cát-xê "khủng" lên tới hàng ngàn đôla cùng nhiều đặc quyền như vé máy bay, phương tiện vận chuyển, quà tặng hạng sang lúc ra về... Nhưng mấy ai biết có không ít người bất chấp tất cả để bon chen vài ba phút sải bước trên thảm đỏ, tạo dáng trước ống kính... Những vị khách không mời này chắc chắn sẽ khiến nhà tổ chức vò đầu bứt tay tìm cách giải quyết êm thấm.


Jennifer Phạm đang là một trong những gương mặt được nhiều sự kiện lớn nhỏ chào đón.
Hướng tới hình ảnh sang trọng, quý phái, cô thường cân nhắc rất kỹ các lời mời
trước khi gật đầu đồng ý. Mức cát-xê đi event của Jennifer cũng thuộc
hàng cao nhất nhì showbiz Việt hiện nay.

Bon chen tìm cách đánh bóng tên tuổi

Hầu như ai cũng rõ những vị khách không mời thường là những nhân vật ít tên tuổi, chưa có chỗ đứng vững vàng trong làng giải trí. Nhưng vì muốn hâm nóng tên tuổi hoặc đơn giản là tham vọng được xuất hiện trên mặt báo, họ thường xuyên áp dụng "chiêu trò" vờ như mình tình cờ đi ngang qua sự kiện đang được tổ chức nên ghé vào chào hỏi bạn bè rồi tranh thủ nâng ly chúc mừng, chụp ké vài ba kiểu ảnh... Họ coi đây là một hình thức đầu tư mạo hiểm bởi ngay ngày mai, hình ảnh của họ sẽ xuất hiện trên vài ba mặt báo. Biết đâu đó lại là khóa thần mở ra cánh cửa mới để các nhà tổ chức mời họ tham gia sự kiện khác?

Người trong giới vẫn rỉ tai nhau về câu chuyện của một chân dài vốn danh tiếng cũng... thường thường bậc trung, sau vài lần "quen mui" vì được bạn bè trong giới truyền thông rủ đi ra dự vài ba sự kiện ra mắt phim mới, cô nàng cứ "căn" đúng ngày ấy, giờ ấy là có mặt tại cụm rạp sang trọng nhất nhì Hà Nội rồi chụp vài ba kiểu ảnh trước backdrop, giả lả chào hỏi người quen và cuối cùng bâng quơ: "Để rơi vé ở đâu mất rồi... Làm sao vào xem phim được bây giờ? Thôi, về đi chơi với hội khác vậy"... Một lần thì người đối diện có thể đồng cảm chia sẻ nhưng hai, ba, thậm chí bốn, năm lần... dường như không ai tin được câu chuyện của cậu bé chăn cừu gặp sói.

Một khách không mời cao chiêu khác lại thường xuyên nhắn tin thăm hỏi công việc của cánh phóng viên. Nguyên do đầu tiên là để thăm dò tin tức về những sự kiện lớn nhỏ sắp xảy ra rồi làm như tình cờ: "Ồ, mình cũng tham gia sự kiện đó. Cùng đi nhé...". Hoặc đôi khi là để "dụ dỗ": "Sự kiện này có nhiều sao tham gia lắm. Bạn có muốn đi lấy tin không?" và sau đó là lời nhờ vả, xin "khuyến mại" cho việc cung cấp thông tin bằng một vài kiểu ảnh trên mặt báo.

Có trường hợp, vì nhà tổ chức không muốn ảnh hưởng tới hình ảnh của sự kiện mình tổ chức nên tìm cách mời khéo khách không mời vào bàn tiệc thay vì "đóng đô" trên thảm đỏ. Nhưng cô gái được gọi là không-xu (vì chẳng cần đồng tiền cát-xê nào) lại chẳng chịu hiểu mà cứ mạnh dạn tiến tới góc khác và tiếp công việc tạo dáng, khiến người ta càng thêm phần khó chịu và quyết định ghi tên vào "danh sách đen".

Đó chính là lý do nhiều người vẫn nói chuyện làm khách không mời thậm chí còn mạo hiểm hơn đóng cascadeur cho phim hành động. Nếu không may gặp phải nhà tổ chức "rắn mặt", các vị khách không mời lập tức sẽ "được"bảo vệ tiễn ra tận cửa mà chẳng cần quan tâm tới việc phải giữ thể diện hộ ai. Bị đuổi như xua tà trước mặt hàng trăm quan khách - trong đó có không ít người mình quen và cả giới truyền thông - là chuyện vui buồn như thế nào thì tất cả đều rõ.

Thế nhưng may mắn cho các vị khách không mời là đa phần các nhà tổ chức cũng không hay phiền lòng bởi sự xuất hiện của họ. Thêm một ngôi sao - dù là "sao xẹt", thảm đỏ càng thêm phong phú trong khi họ lại chẳng tốn chút tiền cát-xê nào. Nhưng cái gì cũng có hai mặt. Nếu cứ chai lì, sự kiện nào cũng đóng vai khách không mời, không sớm thì muộn, ngôi sao chưa kịp nổi này cũng bị tẩy chay, cấm cửa tại các sự kiện lớn nhỏ.


Sau khi đăng quang ngôi Á hậu, Dương Tú Anh nhận được khá nhiều lời mời
đi dự event. Mức cát-xê của cô cũng tăng nhanh nhưng vì còn đi học
cha mẹ và người quản lý của Tú Anh không đánh giá cao việc
cô tham gia các hoạt động như thế này. Chính bởi vậy, chỉ
những sự kiện do bạn bè thực sự thân quen tổ chức
Tú Anh mới góp mặt.

Nên chăng làm khách không mời?

Nghề nào, giới nào chẳng có sự phân cấp. Chính bởi vậy, những ngôi sao đi dự event với mức cát-sê 1.000, 2.000 đôla chắc chắn chẳng trân trọng, cả nể những vị khách không mời. Thậm chí những người khó tính còn hỏi han kỹ lưỡng danh sách khách mời và sự tồn tại của "những vị khách không-xu" để tránh chuyện bị đánh đồng. 

Lý do những ngôi sao đình đám này đưa ra cũng rất chính đáng: Để đạt được đẳng cấp sao hạng A với mức cát-xê "khủng" cùng hàng loạt đặc quyền, họ đã phải lao động nghiêm túc và không ngừng nỗ lực trong nhiều năm. Vậy vì lý do gì mà họ phải chấp nhận việc đứng chung sân với những cô nàng lười nhác, chỉ đình đám từ dăm ba chiêu trò gây shock? Cũng bởi thế, không ít ngôi sao thường xuyên từ chối những lời mời dự event và hạn chế số lần xuất hiện của mình trong các sự kiện giải trí. Ý thức được giá trị của mình nên họ luôn cố gắng duy trì hình ảnh đẹp đẽ.

Về phần mình, nếu cứ tiếp tục đóng vai khách không mời, giá trị của các người đẹp, chân dài sẽ giảm sút rất nhanh dù trên người họ chất đầy hàng hiệu. Với các nhà tổ chức sự kiện xuề xòa, các vị khách không mời cứ tiếp tục làm khách không cát-xê. Họ chẳng dại dột móc hầu bao cám ơn một cô nàng vốn vẫn thích đi dự event không công. Còn những nhà tổ chức khó tính, khắt khe, chắc chắn chỉ cần nhìn thấy "khách không-xu" là tìm cách chặn cửa từ xa để tránh chuyện bị ảnh hưởng tới công việc cũng như thương hiệu của mình.

Nếu cứ chỉ mải mê chạy theo các buổi tiệc, sự kiện, sẽ có một ngày các chân dài nhận ra rằng họ vẫn chưa có chút thành công nào trong sự nghiệp. Chỉ có thời gian quý báu đã bị họ lãng phí.

Kỳ tới: Cát-xê đi sự kiện và ý kiến người trong cuộc

Infonet

Tin được quan tâm

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy con vật nào dễ thương nhất? Kiểm tra xem năm nay bạn có gặp may mắn không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con vật mà bạn thấy dễ thương nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 12 giờ trước

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký', được đạo diễn Dương Khiết thuê chuyên cơ riêng đón đưa, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khán giả nhớ đến gần 40 năm

Diễn viên Mã Lan - người đóng vai mẹ Đường Tăng lúc nhỏ trong "Tây Du Ký" bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Không phải Hà Nội hay Sài Gòn, đây là thành phố có điện đầu tiên ở Việt Nam

Thành phố này là nơi đầu tiên ở Việt Nam có đèn điện chiếu sáng năm 1892. Hiện nay, đây là nơi có tốc độ...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 16 giờ, 55 phút trước

Song Hye Kyo tuổi 43 nhưng trông như gái đôi mươi khi khoe vòng eo thon gọn với váy ngắn tại sự kiện

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khiến mọi người kinh ngạc với vẻ đẹp trong sáng của mình tại sự kiện gần đây.
Thời trang sao 1 ngày, 1 giờ trước

Củng Lợi 58 tuổi quá xấu hổ, mặc váy cúp ngực gợi cảm nhưng lại để lộ rõ khuyết điểm mà đa số phụ nữ tuổi trung niên mắc phải

Ở tuổi U60, Củng Lợi không chỉ bị nhận xét là đã có tuổi, mà cô còn thường khiến công chúng tranh cãi vì gu...
Thời trang sao 3 ngày, 1 giờ trước

Một người phụ nữ có biết cách ăn mặc hay không, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào đôi giày của cô ấy. Bạn có thể thấy ngay sự khác biệt

Tầm quan trọng của đôi giày trong một bộ trang phục thời trang thường bị đánh giá thấp, nhưng chúng thực sự là điểm nhấn...
Thời trang + 5 ngày, 18 giờ trước

Cô là 'nữ hoàng váy xuyên thấu' của châu Á, cao 1m75 và được mệnh danh là 'mỹ nhân đẹp nhất Thái Lan'

Mai Davika là ngôi sao đến từ Bangkok, Thái Lan. Không chỉ xinh đẹp, cô còn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền...
Thời trang sao 5 ngày, 21 giờ trước

Tại sao Dương Mịch chỉ thích mặc váy mà không muốn mặc quần dài? Sau khi xem bức ảnh, cư dân mạng: Tôi hiểu ngay

Vốn nổi tiếng với nhan sắc không góc chết, thân hình gợi cảm cùng gu thời trang đẳng cấp, nhưng Dương Mịch cũng bị netizen...
Thời trang sao 6 ngày, 18 giờ trước

Tin mới cập nhật

Diễn viên Quốc Hùng rơi vào tình trạng nguy kịch vì tai nạn giao thông

Diễn viên Quốc Hùng đang trong giai đoạn nguy kịch sau khi chấn thương nặng vì tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 2 phút trước

Sao Việt 1/7: Chí Trung đưa bạn gái Á hậu đến mừng đầy tháng cháu nội; Chia sẻ đầu tiên của Midu sau đám cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/7/2024: Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung đăng tải loạt ảnh cùng bạn gái Á hậu đến...
Chuyện làng sao 57 phút trước

Khi chồng Hà Hồ và chồng Midu chung khung ảnh lần đầu, ai hơn ai?

Chồng Hà Hồ là Kim Lý và chồng Midu là Minh Đạt đã có buổi hội ngộ cùng nhau.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Tử vi tuần mới (1/7- 7/7/2017): top 3 con giáp may mắn ngập tràn, phấn khởi gom lộc đầu tuần, tài lộc thăng hoa, vạn sự như ý

Trong tuần mới này (1/7- 7/7/2017), top 3 con giáp dưới đây làm ăn thuận lợi, tài lộc dồi dào, nếu biết nắm bắt cơ...
Kiến thức 57 phút trước

Hai nhóc tì nhà Khánh Thi - Phan Hiển nhận được lời khen từ báo chí Trung Quốc

Con trai đầu lòng và ái nữ thứ hai của Khánh Thi - Phan Hiển được thừa hưởng khả năng nhảy múa của ba mẹ....
Chuyện làng sao 57 phút trước

Dân tình bất ngờ vì con gái Phương Oanh và con riêng của Shark Bình giống nhau như đúc

Con gái song sinh của Phương Oanh và Shark Bình lại y hệt chị gái cùng cha khác mẹ của mình.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Tam cá nguyệt là tháng nào của thai kì?

Có một câu hỏi thường gặp khi mang bầu là: Tam cá nguyệt là gì và nó rơi vào tháng mấy của thai kỳ? Để...
Chăm con 58 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' vì quá xinh đẹp mà bị người khác hãm hại suýt cắt mũi, giờ ra sao ở tuổi U60?

Thập niên 1980-1990, Lâm Phương Bình là ngôi sao sáng trong giới phim ảnh. Cô được mô tả đẹp như tiên nữ bất tử với...
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Sau 50 tuổi tôi mới nhận ra rằng mối quan hệ anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn phải ghi nhớ 2 điều này, đây mới là sự khôn ngoan

Tình cảm giữa anh chị em là thứ tình cảm chỉ đứng sau tình cha mẹ, nó có thể mang lại cho chúng ta sự...
Kiến thức 2 giờ, 45 phút trước