Danh mục

Lan Khuê nói về vụ được ưu tiên để ẵm giải vàng Siêu mẫu

Thứ hai, 21/10/2013 15:45

Ngay sau khi nhận được giải vàng duy nhất của đêm chung kết "Siêu mẫu Việt Nam" với khá nhiều ồn ào, Lan Khuê đã có những chia sẻ với phóng viên, kể cả những nghi án như mua giải, được ưu tiên vị trí đẹp khi trình diễn.


Trần Ngọc Lan Khuê cao 1m76, số đo 3 vòng: 83-62-88 giành giải vàng
 
Siêu mẫu Việt Nam 2013.

- Cảm giác của chị thế nào khi nghe MC xướng tên mình ở ngôi vị giải vàng "Siêu mẫu 2013"?

- Cảm xúc của tôi rất khó tả. Đó là giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Thời điểm đó cảm xúc của tôi buồn vui lẫn lộn, tôi vui vì kết quả đến bất ngờ và những thành quả của mình trong suốt 1 tháng qua thực sự đã được đền đáp. Trong suy nghĩ vui thì vẫn len lỏi những suy nghĩ thoáng lo lắng, vì sắp tới, tôi sẽ có những áp lực mới. Nhưng tôi tin rằng mình sẽ vượt qua được những khó khăn trong nghề để khẳng định hình ảnh cá nhân.

- Đối với nhiều người, việc chị đoạt giải cao nhất cuộc thi không có gì mới mẻ vì khi chị đăng ký tham dự "Siêu mẫu Việt Nam" đã có nhiều dự đoán năm nay chị sẽ đoạt giải, như vậy là chị là thí sinh sáng nhất năm nay hay mặt bằng thí sinh mờ nhạt đã giúp chị nổi bật?

- Khi mới đăng ký dự thi, tôi rất tự tin và đã lên kế hoạch riêng cho phần thể hiện của mình. Tuy nhiên, ngay khi bước vào những vòng trong, suy nghĩ đó của tôi đã tan biến, các thí sinh năm nay rất có triển vọng và họ là những đối thủ không thể xem nhẹ. Các bạn nữ năm nay có nhiều lợi thế vượt trội về ngoại hình, khả năng diễn xuất, ngay đến cả một người có kinh nghiệm sàn diễn như tôi cũng lấy làm bất ngờ. Chính xác, họ là những đối thủ đầy năng lực, tôi tin rằng, dù họ không đoạt giải cuộc thi năm nay nhưng với khả năng của mình, họ sẽ có được những thành công trong hành trình khẳng định tên tuổi.

- Nhiều ý kiến cho rằng, Lan Khuê đã biết trước việc mình có giải nên mới tự tin tham dự cuộc thi, chị sẽ nói gì? 

- Nếu cuộc sống mà đoán được trước tương lai thì còn gì là thú vị. Khi đến với cuộc thi tôi đã nỗ lực hết mình trong việc chứng minh khả năng. Nếu biết trước mình có giải, tôi nỗ lực làm gì, cứ tàng tàng cũng có giải mang về, như vậy thì khỏe quá. Giải thưởng đâu phải là gói quà muốn lấy lúc nào cũng được. Hàng trăm, hàng ngàn người phải lao tâm vì giải thưởng để khẳng định năng lực. Tôi đã thực sự nỗ lực hết mình và chưa hề hối tiếc. Giải thưởng sẽ nhắc nhở tôi ý thức hơn trong việc không ngừng phấn đấu, nỗ lực với nghề.

- Tại nhiều phần thi chị cũng được ưu tiên ở vị trí diễn đẹp khiến nhiều người nghi ngại cho việc chị đã lấy được cảm tình của ban tổ chức trước đó, chị sẽ nói gì?

- Có thể tôi nói mọi người sẽ không tin, nhưng việc sắp xếp vị trí thi là hoàn toàn ngẫu nhiên, có lúc tôi được đứng ở vị trí đẹp, có lúc lại đứng hẳn phía sau góc cánh gà nên khó có thể nói tôi được ưu tiên.

- Vừa kết thúc, chương trình vấp ngay ồn ào sắp xếp giải thưởng, là chủ nhân của giải vàng, chị nghĩ thế nào?

- Cuộc thi nào cũng có những tin đồn và thị phi bên cạnh. Thông tin thuộc về các bạn, bạn có thể nghi ngờ, đặt nghi vấn, bình luận và mắng chửi… nhưng tất cả điều đó đều không thể thay đổi một sự thật mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu được. Nếu chăng có sự sắp xếp, tôi không nghĩ mình được giải cao vì còn rất nhiều thí sinh tiềm năng nữa, họ cũng xứng đáng được vinh danh. Hơn nữa, đây là cuộc thi uy tín được tổ chức hàng năm để tuyển mộ nhân tài cho ngành thời trang Việt, nếu có sự trao đổi mua bán thì cuộc thi đã không còn tồn tại đến bây giờ. Mọi thông tin đồn thổi chỉ là những hoài nghi vô căn cứ. 

- Còn thông tin người đoạt giải cao nhất là người có mối quan hệ thân thiết với ban tổ chức thì sao?

- Tôi khẳng định mình không mua giải hay có mối quan hệ đặc biệt nào với BTC. Khi BTC phát động cuộc thi tôi và nhiều bạn khác nhận được lời mời tham dự. Điều này cũng cho thấy nhà tổ chức họ nhắm đến việc kêu gọi thí sinh có năng lực góp mặt trong cuộc thi. Tính chất chuyên nghiệp và sự công minh mới là cái mà BTC hướng đến. Tôi hoàn toàn tin tưởng điều này.

Tôi thực sự không quan tâm đến tin đồn. Tôi sẽ lắng nghe để hiểu và biết mọi người đang nói gì nhưng tôi không quan tâm và cũng không bị ảnh hưởng bởi dư luận, vì thế tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chuẩn bị tâm lý để vượt qua luồng thông tin bất lợi cho mình. Nếu đó là hoài nghi, thiếu sự tin tưởng thì tốt nhất là không cần quan tâm. Thay vào đó tôi sẽ nỗ lực hết mình trong chuyên môn cũng như rèn luyện khả năng, kiến thức cho sự nghiệp. Nhiêu đó cũng đã chiếm trọn thời gian của tôi thì lấy đâu ra tâm trí mà quan tâm đến những tin đồn sai sự thật. Tôi sẽ nỗ lực thể hiện khả năng của mình để chứng minh tôi nhận được giải cao nhất là xứng đáng.


Giây phút bất ngờ được xướng tên.

- Thực sự chỉ mới vào nghề hơn 1 năm nay, nhưng thành công đến với chị quá dễ dàng. Lần đầu chạm ngõ làng mẫu đã nhân được giải thưởng top 3 Siêu mẫu châu Á 2012, và bây giờ là giải vàng Siêu mẫu trong nước, cuộc thi nào có ý nghĩa với chị hơn?

- Mỗi cuộc thi đều đem lại những ý nghĩa khác nhau. Tôi chỉ mới chính thức hoạt động với tư cách là người mẫu được hơn 1 năm nay, vì thế, tôi nghĩ yếu tố may mắn và nỗ lực luôn song hành cùng nhau. Khi có được sự thành công từ cuộc thi Siêu mẫu châu Á tôi đã xác định rõ ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp của mình. Từ đó, tôi luôn ý thức công việc của mình để thể hiện tốt vai trò trên sân khấu thời trang. Còn giải thưởngSiêu mẫu Việt Nam 2013 chứng minh cho thành quả mà tôi đã nỗ lực rất nhiều, tôi nghĩ đây không chỉ mang ý nghĩa cho riêng mình mà trọng trách của tôi cũng nặng nề hơn. Tôi sẽ làm những gì tiếp theo để chứng minh năng lực của mình, cần thể hiện như thế nào để xứng đáng với giải thưởng như BGK, BTC mong đợi mới là cái tôi quan tâm nhiều nhất.

- Lan Khuê đã có một giải thưởng quốc tế nhưng vẫn dự thi các cuộc thi trong nước, điều này dễ bị đem so sánh và ít nhiều có sự chênh lệch quá lớn giữa các tiêu chí chấm giải, vì sao biết như vậy mà chị vẫn đi thi?

- Tôi không nghĩ là chênh lệch quá nhiều. Mỗi giải thưởng đều có những tiêu chí riêng, khi đến với cuộc thi nào tôi cũng cần tìm hiểu rõ những yêu cầu của cuộc thi đó mà thể hiện thật tốt và đúng yêu cầu của BGK, cộng với sự nỗ lực, và tinh thần học hỏi. Đây cũng là một trong những bí quyết riêng của tôi để tiến bộ và vượt qua những thử thách khó. Tôi chú trọng giải thưởng ở Việt Nam hơn vì đây là lãnh địa mà tôi muốn phát triển sự nghiệp của mình. Khi gặt hái được thành công trong nước, tôi mới đủ tự tin để đến với các cuộc thi quốc tế.

- Hầu hết giải vàng siêu mẫu trong những năm qua đều bị mờ nhạt trên thị trường thời trang Việt. Hầu như chưa có tên tuổi nào nổi bật để tiến xa ra thị trường quốc tế. Lần này chị sẽ chứng minh năng lực của mình như thế nào để không bị đánh đồng chung với những tên tuổi nhạt nhòa đi trước?

- Việc đầu tiên là tôi cần phải học hỏi rất nhiều ở đồng nghiệp, các đàn chị. Sau đó, tôi sẽ chứng minh năng lực của chính mình khi đến với sàn diễn thời trang và những bộ ảnh chất lượng. Tôi thuộc tuýp người không ngại khó nên khi đối diện thử thách, tôi lại càng phấn khích và nỗ lực nhiều hơn. Khi BGK quyết định trao giải cho tôi cũng đồng nghĩa họ tin tưởng Lan Khuê sẽ làm được điều mà họ kỳ vọng. Khi có trong tay phần thưởng này, tôi đã ý thức hơn, trách nhiệm hơn để chứng minh BGK đã chọn đúng người.


Lan Khuê trong phần thi trang phục thể thao.

- Nhiều ý khiến cho rằng, giải thưởng là tấm vé để người đẹp có được cơ hội tiếp cận với giới thành đạt và nhiều đại gia, chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Tất nhiên là tôi không tán thành ý kiến này. Tôi làm nghề hơn một năm nay, tôi rất tập trung vào công việc của mình, nhờ đó mới có được thành quả như ngày hôm nay. Nếu tôi không tập trung vào công việc mà đi lo những chuyện bên bề thì chắc chắn tôi sẽ không nhận được sự quan tâm của BGK, BTC. Câu chuyện về đại gia và chân dài là chuyện muôn thuở, luôn được đề cập và nhắc đến phía sau hậu trường các cuộc thi nhan sắc.

Như tôi đã nói, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn nên khó mà giải đáp hay chứng minh được. Riêng cá nhân tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình vì công việc, sự nghiệp phía trước. Đại gia đâu có nuôi được mình cả đời, cách tốt nhất là yêu những gì mình thích, tự làm những gì mà mình thấy có ích cho xã hội. Độc lập trong suy nghĩ và trong cuộc sống mới là những gì mà tôi hướng đến. Tôi không muốn tên tuổi của mình sau này dính với những câu chuyện được thêu dệt phía hậu trường, vì thế, tôi sẽ nỗ lực chứng minh khả năng và không ngừng học hỏi.

- Sau khi có được giải vàng thì chị đã quyết định mình sẽ làm gì trong tương lai chưa?

- Chỉ mới đoạt giải cách đây ít phút, tâm trạng của tôi còn chưa thể trở về trạng thái bình thường. Tôi đang rất vui và cũng đã nghĩ đến một số việc tôi sẽ làm sau đêm chung kết, nhưng bây giờ tôi sẽ không tiết lộ nhiều. Tôi sẽ công bố ngay khi bắt tay trở lại với công việc.

- Xinh đẹp và trẻ trung như chị, chắc chị đã có ý trung nhân cho mình?

- Tôi chưa có người yêu, tôi cũng còn khá trẻ để nghĩ đến vấn đề này. Trước tiên, tôi muốn tập trung cho công việc thật tốt. Chặng đường phía trước còn rất dài nên tôi chưa thể nói trước được gì. Nhưng nếu gặp được ý trung nhân của mình tôi sẽ không bỏ qua.

Theo Tri Thức

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ 40, 50 tuổi đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là đã nổi bật và thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 9 giờ, 10 phút trước

Có một kiểu ăn mặc độc đáo đang được ưa chuộng trong mùa hè: 'hot girl thân trên, nữ hoàng thân dưới', mát mẻ, xinh đẹp và bắt mắt

Mùa hè này có một cách ăn mặc đang được ưa chuộng: được mệnh danh là "hot girl thân trên, nữ hoàng thân dưới".
Thời trang + 1 ngày, 9 giờ trước

Mẹ con cùng sành điệu, ăn mặc theo kiểu này mới thời trang làm sao

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nét quyến rũ và phong cách riêng, điều này đặc biệt đúng với phụ nữ ở độ...
Thời trang + 2 ngày, 9 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 3 ngày, 9 giờ trước

Khi mặc quần jeans vào mùa hè, nên kết hợp 3 kiểu “áo” này! Thời trang và gọn dáng

Về cách ăn mặc, thực ra mỗi chúng ta đều đang trong quá trình tìm tòi, nhưng nếu học được một số kỹ thuật thì...
Thời trang sao 4 ngày, 4 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 5 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 6/7/2024: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Tuất làm gì cũng thận trọng

Xem tử vi thứ 7 ngày 6/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 10 phút trước

Từng bị 'ném đá' vì muốn yêu vợ bạn, Song Seung Hun vẫn cả gan làm điều này với mỹ nhân đã có chồng

Nam diễn viên Song Seung Hun trở thành tâm điểm chú ý khi có phát ngôn đặc biệt dành cho người phụ nữ đã lập...
Chuyện làng sao 53 phút trước

Con gái nuôi của Vũ Linh được tặng hoa tiền như mưa khi diễn nhưng sao lại hết sạch sau đó?

Bình Tinh cho biết cô nhận nhiều hoa tiền từ khán giả nhưng lại hết sạch vì phải lo cho đoàn Huỳnh Long.
Chuyện làng sao 54 phút trước

Vợ Tùng Dương hiếm hoi xuất hiện, chi tiết về tổ ấm nhỏ gây chú ý

Tùng Dương không ngại khoe vợ tại sự kiện và tiết lộ về tổ ấm nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng...
Kiến thức 3 giờ, 9 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chai nước hoa nào có vẻ ngoài thời trang nhất? Kiểm tra xem sự giàu có của bạn thịnh vượng như thế nào? Chính xác đến mức phải hét lên

Cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chai nước hoa mà bạn thấy có vẻ ngoài đẹp nhất. Đáp án...
Đời sống số 4 giờ, 35 phút trước

Văn khấn mùng 1 tháng 6 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng thần linh và gia tiên chi tiết nhất

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 gọi là ngày sóc. Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu, bắt đầu....
Đời sống số 4 giờ, 19 phút trước

An ninh sân bay: 3 thứ này có thể mang lên máy bay nhưng nhiều người lại vứt đi, thật lãng phí

Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không, ngày càng có nhiều người lựa chọn di chuyển bằng đường...
Kiến thức 4 giờ, 19 phút trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 4 giờ, 20 phút trước

Từ 1/7/2024, 5 trường hợp bị khóa căn cước điện tử là ai?

Trước khi khóa căn cước điện tử, thì cơ quan quản lý căn cước sẽ thông báo ngay cho người bị khóa để chủ động...
Kiến thức 4 giờ, 20 phút trước