Danh mục

Hốt hoảng với người mẫu Việt siêu gầy

Chủ nhật, 25/03/2012 11:10

Bên cạnh những người mẫu thừa cân, dư vòng 1, làng catwalk Việt còn có những người mẫu gầy tới mức trơ xương.

Các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe sử dụng chỉ số BMI để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Theo đó, chỉ số BMI lý tưởng cho cả nam và nữ là vào khoảng 18,5 - 25. Nếu BMI dưới 18,5 là thiếu cân, thiếu năng lượng trường diễn và BMI trên 30 là thừa cân (Theo tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đưa ra).

Thực tế cho thấy, hiếm người mẫu nào có chỉ số BMI lý tưởng, tức là khoảng 20,5. Đó là chưa kể, xem các số đo của nhiều người mẫu Việt chắc nhiều người “phát hoảng” vì… chỉ số đó quá thấp. Với khán giả bình thường, những người mẫu này được xem là quá gầy và khi xem họ trình diễn trang phục, người ta thường liên tưởng tới những bộ xương di động trên sàn diễn. 

Trong nền công nghiệp thời trang quốc tế nhiều cạnh tranh, để được lựa chọn trong các show diễn, các người mẫu thế giới đã cố gắng giảm cân và dần trở nên biếng ăn, gầy guộc. Còn những người mẫu gầy Việt Nam thì sở hữu thân hình "cò hương" đó rất… tự nhiên. Gần đây, giới thời trang có sự góp mặt của nhiều người mẫu trẻ có thân hình siêu gầy, gần nhất phải kể đến những người mẫu bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011

Thùy Dương là thí sinh gầy nhất trong số những gương mặt lọt vào Top 15 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011. Thùy Dương sinh năm 1990,  cao 1,73 m,  nặng 42kg, số đo ba vòng là  75 - 59,5 - 85. Với thân hình siêu gầy, Thùy Dương được gọi với biệt danh Kate Moss Việt Nam và cô từng chia sẻ mình ăn bao nhiêu cũng không mập. Thùy Dương là sinh viên đồ họa, đã có kinh nghiệm từ sàn diễn chuyên nghiệp, và ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Không giành giải cao từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 nhưng Thùy Dương cũng hay được mời tham dự sự kiện. Chỉ số BMI của Thùy Dương là 14, và nhìn cô thực sự quá gầy.


Người mẫu siêu gầy Thùy Dương.

Top Model Hoàng Thùy cũng mỏng manh không kém Thùy Dương. Hoàng Thùy cao 1,76 m nặng 42 kg (chỉ số BMI cực thấp: 13,5). Thân hình cò hương của Hoàng Thuỳ lại gây được cảm tình với các thành viên giám khảo. Cùng với sự tự tin, Hoàng Thùy từng bước chinh phục thử thách và giành ngôi vị Top Model 2011. Sau cuộc thi, Hoàng Thùy cũng có nhiều hoạt động mới chinh phục làng thời trang thế giới và gặt hái những thành công bước đầu.


Top Model 2011 Hoàng Thùy với thân hình cò hương, gương mặt và tay chân
của Hoàng Thùy quá gầy guộc.

Top 3 Vietnam’s Next Top Model 2011 Lê Thúy cũng khiến nhiều khán giả thấy sợ vì thân hình và gương mặt gầy guộc. Thế nhưng với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Lê Thúy luôn là nguồn cảm hứng cho anh sáng tạo những bộ sưu tập thời trang mới. Lê Thúy sinh năm 1991, cao 1,79 m,  nặng 51 kg, số đo ba vòng 80- 67.5 -  90 (chỉ số BMI là 15,9).


Thân hình "siêu mỏng" của người mẫu Lê Thúy.

Một thí sinh chia tay chương trình Vietnam’s Next Top Model trong tập 8 là Hoàng Oanh cũng là người mẫu sở hữu vẻ đẹp nữ tính mong manh. Hoàng Oanh sinh năm 1987,  cao 1,72 m, nặng 49 kg, số đo ba vòng là 81 - 62 - 89. Trông Hoàng Oanh gầy guộc hơn nhiều so với chỉ số BMI 16,5, tuy nhiên, Hoàng Oanh được khá nhiều nhà thiết kế lựa chọn thể hiện những bộ sưu tập thời trang mới của họ. 


Hoàng Oanh

Những tiêu chí tuyển chọn người mẫu của chương trình Vietnam’s Next Top Model đã từng gây nhiều tranh cãi bởi, nhất là khi lựa chọn quán quân hai mùa giải đều là những thí sinh có thân hình cò hương. Có người cho rằng việc lựa chọn những người mẫu gầy khiến khán giả hiểu không đúng về nghề người mẫu vì rằng hiện tại nhiều nhà thiết kế thích những người mẫu có số đo chuẩn hơn chứ không quá gầy như vậy.   

Thực tế, giới thời trang Việt cũng có những siêu mẫu… siêu gầy. Được mệnh danh là “người mẫu gầy” của sàn diễn Việt, siêu mẫu Hạ Vy cao 1,76m, số đo ba vòng là 78 - 60- 92, nặng 48 kg (chỉ số BMI là 15,4).


Hạ Vy

Siêu mẫu Ngọc Oanh cao 1,78, số đo ba vòng 85-63-93 nặng 50kg (chỉ số BMI là 15,7), từng nằm trong Top 10 cuộc thi Siêu mẫu toàn quốc 2008. Trong lần chuẩn bị tham gia Siêu mẫu châu Á 2009 tại Trung Quốc, siêu mẫu Hạ Vy cũng thẳng thắn nhận xét, Ngọc Oanh quá gầy nên khó khoe hình thể của cô trong trang phục tắm.Tuy vậy, Giám đốc Venus Khắc Tiệp thì khẳng định rằng, Ngọc Oanh có số đo chuẩn và có cơ hội bước ra sàn diễn thời trang quốc tế.


Ngọc Oanh

Siêu mẫu Phùng Ngọc Yến đã có lúc gầy đến mức không thể tưởng tượng được. Phùng Ngọc Yến cao 1,75m, số đo ba vòng 83 - 58 - 91. Nổi danh từ khi giành giải Siêu mẫu triển vọng 2004, Phùng Ngọc Yến là một người mẫu đắt show và thường xuất hiện trên sàn diễn với đôi vai trần khẳng khiu, xương xẩu.


Phùng Ngọc Yến trên sàn catwalk.


Phùng Ngọc Yến lộ thân hình siêu gầy khi chụp ảnh cưới.

Siêu mẫu Bảo Hòa từng làm người mẫu tại New York (Mỹ) trong thời gian khá dài. Bảo Hòa cao 1,75 m, số đo vòng 1 là 82 và gương mặt gầy nổi rõ những đường nét góc cạnh. Bảo Hòa là gương mặt mẫu được ưa chuộng ở những sàn diễn thời trang New York.


Siêu mẫu Bảo Hòa


Minh Tú sinh năm 1992, cao 1,78 m.

Có thể khán giả không hài lòng lắm với sự xuất hiện trình diễn thời trang của những người mẫu gầy trên sàn catwalk, thế nhưng nghề người mẫu là không thể thừa cân. Và đôi khi, số đo “thiếu chuẩn” này lại là điểm nổi bật, gây ấn tượng để quyết định người mẫu nào được nhà thiết kế lựa chọn. Thực tế cho thấy hiện nay, những người mẫu có thân hình được xem là “gầy guộc” như Hoàng Thùy, Bảo Hòa, Hạ Vy, Ngọc Oanh... lại có nhiều cơ hội hơn ở làng thời trang quốc tế đầy cạnh tranh.

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng, gần đây nhiều nơi trên thế giới phản đối gay gắt việc các nhà thiết kế để những người mẫu quá gầy lên sân khấu trình diễn thời trang. Họ phản đối với lý do, những người mẫu này làm ảnh hưởng tới giới trẻ, khiến nhiều bạn trẻ phấn đấu giảm cân để sở hữu thân hình chuẩn như... người mẫu và như vậy là không tốt cho sức khỏe. Gần đây nhất, Israel mới ra bộ luật cấm người mẫu siêu gầy hành nghề. Theo đó, thì những người mẫu Israel có chỉ số BMI dưới 18,5 (tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới WHO) hành nghề sẽ bị coi là phạm luật. 

Siêu mẫu Hà Anh cũng cho rằng, nhiều thương hiệu, nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới có xu hướng chọn những người có thân hình gợi cảm, số đo chuẩn và thân thiện để làm đại diện hình ảnh của họ. Hiểu theo nghĩa đó thì một ngày không xa, những người mẫu quá gầy sẽ càng ít có cơ hội việc làm.

Đất Việt

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 9 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 1 ngày, 3 giờ trước

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được...
Thời trang sao 1 ngày, 6 giờ trước

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.
Thời trang sao 2 ngày, 2 giờ trước

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang...
Thời trang + 2 ngày, 4 giờ trước

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận...
Thời trang + 3 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 35 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 36 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 45 phút trước

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không...
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao....
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 3 giờ, 2 phút trước