Danh mục

Chân dài vất vả thiếu người 'chống lưng'

Chủ nhật, 22/09/2013 09:59

Khi đứng ngoài các công ty quản lý, người mẫu tự do gặp nhiều khó khăn và vất vả hơn những chân dài có người “chống lưng”.

Trong xu hướng nhiều cô gái trẻ muốn gia nhập vào các công ty quản lý người mẫu uy tín để phát triển sự nghiệp, một bộ phận không nhỏ lại chọn con đường tự thân vận động. Với phương cách này, họ được toàn quyết quyết định về cách xây dựng hình ảnh, hướng đi cho mình trên con đường sự nghiệp. Người mẫu tự do không bị bó buộc trong những quy định khắt khe của công ty, catxe cho mỗi đêm diễn cũng không bị khấu trừ phầm trăm. Về mặt hình ảnh, họ được làm mọi điều mình thích.

Đa phần những người mẫu có cá tính mạnh, sớm tạo dựng được thành công trên con đường nghề mẫu đều chọn con đường tự do. Nhưng so với các người mẫu độc quyền, họ có phần vất vả trong quá trình phát triển sự nghiệp. Để có được thành công, họ luôn phải chứng tỏ được khả năng của bản thân, từ đó khẳng định được vị trí của mình trong làng mẫu Việt. Hoàng Yến, Trang Trần, Ngọc Quyên, Minh Triệu... là những người mẫu chọn con đường tự do như thế, để có được thành công như hiện tại là cả đoạn đường dài mà các người đẹp phải gồng mình, gắng sức.

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt
Võ Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Minh Triệu là 3 trong số những người mẫu hoạt động
tự do và tạo được danh tiếng trong làng mẫu Việt

Khi chân dài không muốn là “gà” độc quyền

Một trong những lý do chính khiến các người mẫu trẻ không muốn đầu quân vào các công ty quản lý bởi sự tự chủ và cá tính mạnh mẽ. Với cá tính này, họ khó lòng tuân thủ đúng những quy định khắt khe hoặc đôi khi không tin tưởng vào chiến lược mà công ty dựng lên. Họ muốn xây dựng hình ảnh theo cảm nhận và sở thích của mình. Những người mẫu thực sự có khả năng và cá tính mạnh mẽ qua thời gian sẽ tạo được dấu ấn trong làng mẫu. Tuy nhiên nhiều chân dài quá tự tin về năng lực bản thân lại bị luẩn quẩn khi thiếu những định hướng mang tầm chiến lược.

Khi được hỏi về lý do vì đâu người mẫu Việt lại thích hoạt động theo hướng tự do, nhiều người mẫu có thâm niên và người mẫu trẻ đều chia sẻ: là người mẫu tự do sẽ được tự quyết định mọi thứ từ việc nhận show, xây dựng hình ảnh, xây dựng phong cách. Bản thân có thể làm mọi điều mà mình cho là đúng và có lợi cho con đường phát triển sự nghiệp. Ngược lại khi đã là “gà” độc quyền, ít nhiều họ đều phải tiết chế cái tôi. Đặc biệt hơn cả là làm việc một mình, họ được hưởng trọn số tiền catxe thay vì khấu trừ phần trăm cho ekip thuộc công ty.

Đối với những người đẹp có máu nghệ sĩ thì việc đầu quân cho các công ty quản lý là điều phi thực tế. Họ thích tự do bay nhảy và toàn quyền quyết định sự nghiệp và cuộc sống của mình. Hơn nữa theo ý kiến của nhiều người mẫu chuyên nghiệp, nhiều công ty quản lý người mẫu trong nước hoạt động cũng chưa thực sự hiệu quả. Nhiều người mẫu sau khi hết hạn hợp đồng cũng giã từ công ty với lý do “công ty chẳng làm được gì cho em”.

Một trong những lý do khiến chân dài Việt thích hoạt động tự do hơn là “gà” độc quyền bởi việc xuất hiện các ekip nhỏ lẻ. Dù rằng không đầu quân cho công ty quản lý nhưng nhiều người mẫu lại xây dựng cho mình một ekip riêng. Mô hình này cũng khá phổ biến ở Việt Nam với ekip bao gồm: một quản lý, một trợ lý, một make-up và một nhiếp ảnh. So với các người mẫu “một thân một mình” lo liệu mọi việc, sự xuất hiện các ekip nhỏ đã đỡ đần họ trong nhiều công việc.

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt
Xây dựng hình ảnh trên cảm tính và giữ cái tôi quá lớn khiến Hoàng Yến
chịu nhiều phản ứng trước dư luận

Gian truân khi thiếu người “chống lưng”

Khi nghe những lý do khiến chân dài Việt không muốn là người mẫu độc quyền, tưởng chừng như việc hoạt động tự do sẽ thuận lợi và thoải mái. Tuy nhiên trên thực tế, khi tự thân vận động người mẫu tự do vất vả hơn nhiều so với những chân dài có người “chống lưng”.

Nhiều người mẫu có thói quen làm việc và sống theo cảm tính, chính vì thế họ không chú trọng nhiều đến việc tạo dựng phong cách và xây dựng hình tượng. Trong khi đó các ca sĩ lại rất chú trọng yếu tố này. Một phần lớn là do tính chất đặc trưng của từng dòng nhạc ảnh hưởng đến phong cách thời trang và dấu ấn về tạo hình. Người mẫu lại luôn biến hóa không ngừng với những ý tưởng mới. Hơn nữa họ là những người yêu cái đẹp và dễ bị “dụ dỗ” theo những xu hướng mới. Dấu ấn cá nhân là điểm mà nhiều chân dài Việt khó tạo dựng được ngoại trừ Thanh Hằng là một trong những người mẫu sớm vạch định cho mình hướng đi trở thành một ngôi sao giải trí.

Khi bàn đến quá trình xây dựng hình ảnh, làng mẫu Việt từng chứng kiến sự vất vả và lắm gian truân của hai chân dài nổi tiếng là Ngọc Quyên và Hoàng Yến. Ở thời điểm hiện tại, Ngọc Quyên tạo đã tạo dựng được dấu ấn riêng và định vị được chỗ đứng của mình trong làng mẫu. Tuy nhiên khoảng thời gian trước đó, cô cũng từng bị rối loạn trong quá trình xây dựng hình ảnh. Một trong những scandal lớn nhất trên con đường sự nghiệp của cô là bộ ảnh khỏa thân thực hiện tại Mộc Châu. Đây được coi là bài học lớn cho giới chân dài về việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh.

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt
Ngọc Quyên từng có bước đường đầy gian truân trong việc xây dựng hình ảnh
và phát triển tên tuổi

Hoàng Yến cũng không khá khẩm hơn cô bạn thân, bởi cái tôi quá lớn và tính khí đôi phần hơi bốc đồng của cô. Giới chuyên môn luôn đánh giá Hoàng Yến là một người mẫu tài năng và “dư” thừa tố chất để trở thành người mẫu số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên do phát triển sự nghiệp theo hướng "tự phát", thiếu chiến lược và hướng đi đúng đắn khiến Hoàng Yến khi tỏa sáng lúc lại lu mờ.

Không gặp quá nhiều sóng gió như Ngọc Quyên và Hoàng Yến trong quá trình phát triển sự nghiệp, nhưng Minh Triệu lại là chân dài để lỡ nhiều cơ hội tỏa sáng. Một phần cũng do tính ung dung tự tại của cô. Thêm vào đó là chuyện “đơn thương độc mã” trên chiến trường. Thiếu người hậu thuẫn, khiến bước tiến của Minh Triệu chậm hơn so với nhiều chân dài cùng thời và dàn “lính mới”. Mãi đến khi có sự hỗ trợ đắc lực của stylist Đỗ Long, nhiếp ảnh Lê Thiện Viễn, cùng chuyên viên make-up riêng, Minh Triệu mới có được bước chuyển mình ngoạn mục. Cô phát huy mọi thế mạnh của mình và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thời trang.

Làng mẫu Việt,Người mẫu Việt,Minh Triệu,Ngọc Quyên,Hoàng Yến,chân dài việt
Minh Triệu "tiến" chậm hơn bởi thiếu lực lượng hậu thuẫn

Cũng như làng nhạc trẻ Việt Nam, các công ty quản lý người mẫu cũng có những chiến lược pr và lăng xê “gà” của mình. Chính sự đầu tư chu đáo, kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp nhiều cô gái trẻ nhanh chân bước vào dàn người mẫu sáng giá. Và kế đến họ được thăng hạng nhanh chóng bởi sự nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ của lực lượng “chống lưng”. Rất nhiều người mẫu nhanh chóng thành sao nhờ sự tác động mạnh mẽ của công ty quản lý như Hồng Quế, Lan Hương, Minh Tú… Nhưng vì quá tự tin vào khả năng của bản thân, họ rời bỏ công ty để rồi nhận thấy được tầm quan trọng của thế lực “chống lưng” với việc phát triển sự nghiệp của một người mẫu.

Hiện tại, xu hướng các người mẫu trẻ đầu quân cho các công ty quản lý trong làng mẫu Việt không quá xa lạ. Và khi không có một lực lượng “chống lưng” chuyên nghiệp, nhiều người mẫu buộc phải tự xây dựng cho mình một ekip riêng. Bởi hầu hết giới chân dài đều cảm nhận rõ sự vất vả và gian truân khi hoạt động độc lập trong guồng quay sôi động của làng người mẫu thời trang Việt.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Sau khi chuyển từ 'căn hộ giữa' sang 'căn hộ góc', cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa hai nhà là quá lớn

Trong quá trình mua nhà, việc lựa chọn giữa "căn hộ giữa" và "căn hộ góc" thường là một vấn đề đau đầu đối với...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 22 giờ trước

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên...
Tin trong ngày 3 ngày, 17 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Các nhà khoa học phát hiện nhiều loài mắc cùng một 'căn bệnh' trước khi tuyệt chủng

Bất kể là trước khi con người xuất hiện hay sau khi con người xuất hiện, sự tuyệt chủng của các loài đều đang diễn...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chồng đại gia đèo xe máy dạo phố, mặt mộc gây chú ý

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải đoạn story được chồng chở đi chơi bằng xe máy.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Trang phục mùa hè thời trang và tinh tế: Áo sơ mi và váy, kết hợp chúng một cách đơn giản để tôn lên khí chất của bạn

Đối với hầu hết phụ nữ, việc mặc quần áo vào mùa hè sẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng đối với họ, mùa...
Người mẫu 20 giờ, 58 phút trước

Có một cách mặc phổ biến trong mùa hè này được gọi là 'áo phông + váy dài', chẳng trách những người sành điệu lại thích mặc!

"Áo phông + váy dài" tuy đơn giản nhưng lại được rất nhiều cô nàng áp dụng bởi sự tiện dụng và trẻ trung của...
Thời trang + 2 ngày, 20 giờ trước

Đây là trang phục mùa hè được các bạn nhỏ yêu thích. Nó ngọt ngào, trông trẻ trung hơn và khiến bạn trông cao hơn

Trong số này, tôi muốn chia sẻ với các bạn những bộ trang phục xuân hè yêu thích của tôi dành cho các bạn thấp...
Thời trang + 3 ngày, 20 giờ trước

Không khó để diện những chiếc 'váy' cao cấp trong mùa hè, blogger trình diễn hơn 30 bộ để cho bạn câu trả lời, siêu đẹp

Vẻ đẹp tinh khiết, tự nhiên và tràn đầy năng lượng của những bộ trang phục mùa xuân hè chắc chắn sẽ khiến ai cũng...
Thời trang + 4 ngày, 17 giờ trước

Phụ nữ trên 40 không nên mặc đồ quá chật. Hãy mặc những bộ đồ “thoải mái”, vừa nhẹ nhàng vừa đẹp, khiến bạn trông trẻ hơn!

Khi một người phụ nữ đến một độ tuổi nhất định, cô ấy nên học cách thư giãn bản thân. Vẻ đẹp dịu dàng của...
Thời trang + 4 ngày, 19 giờ trước

Cuối cùng cũng tìm được trang phục phù hợp nhất cho mùa hè, áo sơ mi, áo phông, quần ống rộng rất thời trang và thanh lịch

Áo sơ mi, áo phông và quần ống rộng chắc chắn là những trang phục phù hợp 100% cho mùa hè. Bạn sẽ trông rất...
Thời trang + 5 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bạn có thể tin được không? Ba hành vi của bà mẹ sẽ khiến con trở thành kẻ thù. “3 hành vi” này là gì?

Mỗi người đều có sứ mệnh ngay từ khi sinh ra, là phụ nữ phải gánh trên vai gánh nặng nối dõi tông đường, còn...
Chăm con 45 phút trước

Đang ở nhà có 3 đặc điểm này càng ở lâu càng vượng khí, tài lộc đổ về đừng dại mà bán đi

Nếu đang ở trong ngôi nhà có những đặc điểm này thì xin chúc mừng. Bởi ngôi nhà bạn được xếp trong top những mẫu...
Phong thủy 49 phút trước

Nửa cuối năm may mắn, 5 con giáp cực phát tài, đặc biệt là con giáp số 1

Những người sinh năm Mùi, Ngựa, Khỉ, Hợi và Dậu sẽ gặp nhiều may mắn trong nửa cuối năm. Nếu gặp được quý nhân giúp...
Đời sống số 1 giờ, 2 phút trước

Đó là “kẻ thù” của cá tanh. Không phải gừng, hành mà 'thứ này'cho vào khi hầm cá sẽ ngon và không tanh

Mọi người đều rất thích ăn cá. Nhà chúng ta có con nhỏ nên thỉnh thoảng chúng ta nấu cá. Trẻ ăn nhiều cá có...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 7 phút trước

Đây chính là người đang hưởng lương hưu cao nhất hiện nay? Cách tính lương hưu mới nhất 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là mức hưởng lương hưu cao nhất ở Việt Nam của người lao động, tính đến tháng 8/2023....
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Bạn có thể ăn khoai lang sau khi chúng mọc lên không?

Khoai lang là loại cây lương thực có năng suất cao, khả năng thích ứng cao, gắn liền với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 22 phút trước

Tạ Đình Phong gọi điện cho con trai nhưng vô tình tiết lộ cảm xúc thật của anh đối với Trương Bá Chi

Tài tử Tạ Đình Phong và vợ cũ - Trương Bá Chi có gần 7 năm chung sống, có hai con trai chung trước khi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 54 phút trước

'Trạm cứu hộ trái tim' lộ sạn khó hiểu, chi tiết liên quan đến cái thai của Hồng Diễm

Qua lời thoại trong tập gần nhất, khán giả không khỏi thắc mắc về thời gian mang thai của Ngân Hà (Hồng Diễm).
Bật mí điện ảnh 10 giờ, 23 phút trước

Bà xã Lý Hải lên tiếng khi bị nói phân biệt đối xử giữa các con

Bà xã Lý Hải là Minh Hà đã lên tiếng về việc phân biệt đối xử giữa các con.
Chuyện làng sao 10 giờ, 25 phút trước

Hậu đổ vỡ hôn nhân, Lưu Hương Giang liên tục có loạt động thái lạ như ẩn ý về chuyện tình cảm

Những chia sẻ của Lưu Hương Giang dạo gần đây đã nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 27 phút trước