Danh mục

'Người đàn bà đẹp Thủy Hương': Từ cô giáo dạy Văn đến người mẫu ảnh ăn khách và quý bà sang chảnh bậc nhất showbiz

Thứ ba, 08/01/2019 09:26

Từng trải qua nhiều biến cố cuộc đời "Người đàn bà đẹp" Thủy Hương không vì thế mà gục ngã, ngược lại chị từng bước vượt qua và trở thành "Người đàn bà đẹp" ăn khách trong làng mẫu ảnh và có cuộc sống viên mãn ở tuổi ngũ tuần

Bước chân định mệnh của một cô giáo dạy Văn đến người mẫu ảnh ăn khách

Thời trẻ, khi còn chưa nổi tiếng, Thủy Hương từng là một cô giáo dạy Văn giỏi ở Trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang. Tưởng như cuộc đời an phận như vậy, nhưng Thủy Hương lại gặp biến cố khi bị giảm biên chế và mất việc vài năm. Thời gian này cô đành gác lại ước mơ văn chương và ở nhà phụ giúp tại tiệm cơm phở của bố mẹ chồng.

Cuộc hôn nhân với người chồng đầu sau đó tan vỡ dù hai người có với nhau hai con chung một trai một gái, đã khiến cuộc đời Thủy Hương rẽ sang một trang khác khi cô quyết định Nam tiến. Chuyến đi này, Thủy Hương mang theo con gái nhỏ còn con trai lớn ở lại với bố.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Đặt chân lên đất Sài Gòn ít hoa nhiều lệ, bà mẹ đơn thân Thủy Hương lúc bấy giờ cũng phải đánh đổi biết bao nước mắt, mồ hôi.

Và từ một cô giáo dạy Văn với sắc đẹp trời cho, Thủy Hương trở thành người mẫu ảnh, người mẫu áo dài ăn khách, cái tên Thủy Hương trở nên nổi tiếng và có một vị trí nhất định trong làng mẫu Việt.

Thủy Hương,Showbiz Việt


Quá khứ ám ảnh

Dù đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, gặt hái biết bao thành công và nhận được mỹ từ ca ngợi của công chúng nhưng ít ai biết, thẳm sâu trong “Người đàn bà đẹp” Thủy Hương là những cơn mơ triền miên về quá khứ đầy biến động của bản thân.

Năm nào chị cũng trở về thị xã nghèo khó ở Tuyên Quang của mình, nơi đã có cả một thời tuổi trẻ và chị mang trong lòng quá nhiều hoài bão. Cũng cái thị xã heo hút ấy đánh dấu sự thất bại của chị trong vai trò của một người vợ, người mẹ. Ngày ấy, chị chọn con đường chia tay chồng, rời xa mảnh đất quê hương không phải đơn thuần vì đời áo cơm chật vật mà do hạnh phúc đã không còn. Khi mang bầu cô con gái thứ hai, chị và chồng đã ly thân. Và khi cô con gái bước vào tuổi lên ba, chị chính thức nói lời tạm biệt dù lòng chất chứa vô vàn nỗi hoang mang.

Thủy Hương không có gì trong tay. Đầu những năm 90 của thế kỷ XX, người ta chưa rộng lòng với những người đàn bà có cùng hoàn cảnh như Thủy Hương. Bỏ chồng hay bị chồng bỏ là một khái niệm hy hữu và mang hàm nghĩa chẳng tốt đẹp gì. Nhưng Thủy Hương khi ấy đã không còn đường rút!

Thủy Hương,Showbiz Việt


Cậu con trai lớn là cháu đích tôn của dòng họ, nên ở lại với bố. Trên chuyến tàu từ ga Hàng Cỏ vào một đêm rất muộn, Thủy Hương dắt con gái lên tàu. Chính quyết định Nam tiến đã đánh dấu một bước ngoặt, mở ra nhiều cánh cửa cho cuộc đời của một cô giáo dạy Văn. Nhớ lại, lúc bấy giờ trong túi chỉ có hai bộ quần áo và một số tiền ít ỏi. Chị nhớ là khi vào tới ga Hòa Hưng, số tiền trong túi chị không đủ cho hai mẹ con uống nước.

Thủy Hương kể về vết đau trong quá khứ hôn nhân đã nhẹ nhàng rất nhiều. Chị nói, khi ấy chị chỉ nghĩ hết yêu và cảm thấy không thể níu kéo hạnh phúc thì chia tay. Nhưng nó giúp cho mọi người đều khỏe mạnh, và tránh đi được những tai ương xảy đến bất kỳ khi nào. Chị tin rằng, đó là thiên ý. Bởi vậy bây giờ gặp lại người cũ, mọi sự đã dịu lắng rất nhiều, và có thể coi nhau như những người bạn.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Vào Sài Gòn, bắt đầu cuộc sống mới, Thủy Hương phải đi học thêm tiếng Anh và máy tính. Chị chọn những lớp học rẻ tiền nhất. Và buổi tối, cô con gái 3 tuổi ngồi bên cạnh mẹ trong giờ học. Hai mẹ con cùng bắt đầu cho một cuộc xuất phát lại. Rồi mọi thứ qua dần.


Sau khi Nam tiến, Thủy Hương tham gia công tác quản lý người mẫu ở Nhà hát Hòa Bình. Tại đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Minh Hạnh trong vai trò người mẫu. Và là mẫu vẽ của các họa sỹ, rồi sau này gần như độc quyền trong những mẫu ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Như một thứ trường phái riêng. Thủy Hương đã gắn với Lê Thanh Hải như một mối nhân duyên. Người ta nói, chị là người đẹp trong tranh. "Nhưng tôi cũng chỉ làm nghệ thuật nghiệp dư, xuất hiện rất chừng mực, chủ yếu chụp ảnh lịch và làm một số mẫu quảng cáo. Tôi không phải là người mẫu chuyên nghiệp. Mẹ tôi nói, công việc của tôi là gia đình, chứ không phải chạy long nhong ngoài đường nữa. Tôi nghe mẹ, vì tôi biết mẹ hiểu mọi sự hơn mình" - Thủy Hương nói.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương được đánh giá là người đẹp sở hữu các đường nét và tỉ lệ vô cùng hài hòa, hiếm có

Thủy Hương,Showbiz Việt

Những họa sĩ nổi tiếng bậc nhất luôn khao khát được một lần khắc họa chân dung của người đẹp sinh năm 1964 này.

Thủy Hương,Showbiz Việt
Nếu như trong nét vẽ, Thuỷ Hương được tái hiện chân thực và đầy chất thơ thì qua ống kính của các nhiếp ảnh gia cô lại trở nên thanh thoát và đầy mê hoặc. Khi hoá thân thành thiếu nữ đài các với tóc vấn, áo dài lụa cô khoe được nét xuân ngời lãng đãng.

Thủy Hương,Showbiz Việt
Bờ môi trái tim căng mọng, ánh mắt "biết nói" của người đàn bà xứ Tuyên làm nao lòng biết bao người.

Thủy Hương,Showbiz Việt
Vẻ đượm buồn tạo nên một hình ảnh đậm chất Thuỷ Hương mà khó người đẹp nào có thể vượt qua sau nhiều năm.

Thủy Hương từng được nhiều người ngợi ca với khuôn mặt đậm nét Á đông hoàn hảo. Được các họa sỹ tên tuổi như Thành Chương, Hà Hồng Cẩm và các nhiếp ảnh gia Trần Huy Hoan, Lê Thanh Hải, Dương Minh Long… thường xuyên lựa chọn làm người mẫu vẽ tranh, chụp ảnh thời trẻ.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Hiện tại đầy viên mãn

Năm 2012, rộ thông tin người đàn bà được mệnh danh là đệ nhất giai nhân Việt sẽ kết hôn với một quan chức cao cấp. Đáp lại những câu hỏi xung quanh vấn đề này, Thủy Hương chỉ trả lời lấp lửng rằng ở tuổi cô có kết hôn cũng là "rổ rá cạp lại với nhau".

Thủy Hương từng nhận mình là người bất hạnh trong hôn nhân, sợ hôn nhân sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, có lẽ vậy mà dù trải qua rất nhiều những mối tình sau đó, nhưng mỹ nhân Việt vẫn luôn kín tiếng về cuộc sống riêng tư.

Tôi hiểu cảm giác của những người trong cuộc, những sự chua chát, hạnh phúc của người này là nỗi đau của người kia, nên nếu sự thật tôi có kết hôn, tôi cũng chẳng lên báo khoe khoang đâu. Lời tâm sự này của Thủy Hương dập tắt mọi hi vọng của những người muốn biết tường tận cuộc sống riêng tư của cô.

Thời gian gần đây, người đàn bà đẹp xuất hiện trong một sự kiện và đã làm mẹ lần thứ ba ở tuổi ngoài 50.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Bước qua bao giông tố cuộc đời, hiện Thủy Hương đã có cuộc sống viên mãn bên ông xã và con trai hơn hai tuổi.

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt

Thủy Hương,Showbiz Việt
Người đẹp cũng luôn được nhớ đến mỗi khi xuất hiện với hình ảnh đẹp sang trọng và quý phái

VD (TH - nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.
Thời trang sao 9 giờ, 32 phút trước

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 9 giờ, 49 phút trước

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến...
Thời trang sao 1 ngày, 5 giờ trước

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay...
Thời trang + 2 ngày, 15 giờ trước

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong...
Thời trang sao 2 ngày, 11 giờ trước

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các...
Thời trang + 3 ngày, 15 giờ trước

Tin mới cập nhật

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn,...
Kiến thức 5 giờ, 38 phút trước

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ...
Kiến thức 5 giờ, 41 phút trước

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.
Kiến thức 5 giờ, 47 phút trước

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình...
Kiến thức 5 giờ, 51 phút trước

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 5 giờ, 56 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 6 giờ, 5 phút trước

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 6 phút trước

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 8 phút trước

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 6 giờ, 11 phút trước

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa...
Chuyện làng sao 8 giờ, 23 phút trước