Danh mục

Loạt sao Việt bàn luận về clip khoe đồ hàng hiệu của 'Hội con nhà giàu'

Thứ tư, 11/07/2018 10:51

Nhiều sao Việt thích thú học theo cách khoe đồ hàng hiệu của 'Hội con nhà giàu'. Bên cạnh đó cũng có nghệ sĩ lên tiếng bàn luận về việc 'Hội con nhà giàu' bị chỉ trích vì khoe khoang quá mức.

Ngày hôm qua, trên các diễn đàn mạng có lẽ 'hot' nhất là clip người trẻ "bóc" giá set đồ của mình tại Sneaker Fest 2018, có bộ lên đến cả trăm triệu đồng. Rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên vì màn bóc giá hàng hiệu của giới trẻ. Ngay sau đó, trên các diễn đàn, cư dân mạng cũng đã có những ý kiến trái chiều nhau về vấn đề giàu nghèo. Có những người cho rằng, con nhà giàu có tiền nên việc mua quần áo, phụ kiện hàng hiệu lến đến hàng chục, trăm triệu là bình thường. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng giới trẻ ăn mặc đồ như thế là khoe khoang, hư hỏng...

Clip: Nhiều bạn trẻ khoe đồ hàng hiệu hàng chục triệu đồng.

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

Trước hình ảnh "bóc giá" hàng hiệu của nhiều bạn trẻ, các sao Việt đã lên tiếng.

Trước clip nhiều bạn trẻ tiết lộ về những set đồ hàng hiệu, các sao Việt cũng lên tiếng bình luận. Nhiều nghệ sĩ cũng thích thú khoe ảnh của mình để "bóc" giá đồ.

Nhạc sĩ Hoàng Bách cho rằng cư dân mạng không nên lên tiếng chỉ trích "Hội con nhà giàu: "Giàu có không có tội, nhưng vội vã chỉ trích người khác chắc chắn là một cái tội. Cảm giác ban đầu của tôi khi xem cái clip mà mọi người cho là về đám trẻ con nhà giàu "rich kids", có lẽ giống với hầu hết mọi người, choáng váng khi nghe các bạn trẻ "khoe" giá tiền các đồ đạc mặc trên người!

Tuy nhiên, nghĩ kỹ hơn một chút, tìm hiểu kỹ thêm một chút về sự kiện về giày mà các bạn trẻ đang tham gia, theo tôi thấy, chuyện có thể đáng một chút băn khoăn, nhưng có lẽ không có gì đáng để lên án hay ầm ĩ cả! Tất nhiên, việc một đứa trẻ chưa ở độ tuổi kiếm ra tiền mặc một bộ đồ cả trăm triệu, mang đôi giày bằng mấy tháng lương trung bình của đại đa số là không bình thường lắm, nhưng cũng có những bạn nhỏ rất vô tư khoe đôi giày vài trăm nghìn hay cái áo "thửa" lại từ người khác....

Nhưng, nói đi cũng phải nghĩ lại, ai trong số chúng ta, nếu có điều kiện chẳng muốn sắm cho mình cái gì đó hay ho, đôi khi hơi lố? Ai trong số chúng ta chẳng đôi lần muốn cho con cái thứ chúng muốn, dù rất tốn tiền? Sẽ là tồi tệ nếu chúng ta bị lệ thuộc vào vật chất, cố gắng bằng mọi giá, nhịn ăn, nhịn mặc hoặc vay mượn, thậm chí làm bậy để có được những thứ xa xỉ vượt khả năng của bản thân, để chứng minh đẳng cấp, cho bằng bạn bằng bè!

Như bản thân tôi, dù chủ động kiếm ra tiền, rất hiểu giá trị của đồng tiền, đôi khi cũng chiều chuộng bản thân một chút, muốn xa xỉ một chút, nhưng tuyệt nhiên không để mình lệ thuộc hay tôn vinh đồ hiệu như một cách minh chứng bản thân.

Nếu tôi thích một món đồ, nếu nó không để phục vụ cho công việc, thì đơn giản là vì tôi thích nó, và sẽ chỉ mua khi đủ khả năng, chứ không phải sống chết để có nó chỉ vì nó là LV, Gucci hay Hermes. Tôi luôn cho rằng, dù nó có là luxury brand nào đi nữa, với cá nhân mình, nó vẫn luôn được tôi định vị thấp hơn giá trị bản thân.

Hay như các con tôi, tôi cũng chủ động cho chúng nếm trải các thể loại trong cuộc sống hay khi đi du lịch, 5 sao có, nằm bụi có, ăn nhà hàng sang trọng có, ngô khoai sắn qua bữa cũng có, bay hạng C có, bay hạng thường cũng có, quần áo sida có, mắc tiền cũng có....

Tôi cố gắng cho con hiểu được tất cả các cảm giác, các môi trường có thể để con có trải nghiệm đa dạng, khả năng thích nghi và để chúng hiểu giá trị của cuộc sống, rằng không phải cứ xa xỉ là xấu hay đói khổ mới là tốt, và ngược lại... Lựa chọn cuộc sống như thế nào là quyền của các con khi lớn lên, và dựa trên cá tính của 2 đứa con, tôi dám chắc chúng sẽ có những lựa chọn rất khác nhau, dù cùng chung một nguồn giáo dục.

Ước muốn có được cái đẹp hơn, tốt hơn, danh tiếng hơn gần như là bản chất của con người, chính vì thế chúng ta mới có những thành quả về vật chất và cả mỹ thuật trong quá trình phát triển của lịch sử loài người.

Chúng ta thường được tiếp xúc với những thông tin về tấm gương của những người siêu giàu giản dị và có nhiều hoạt động thiện nguyện đáng ngưỡng mộ như Bill Gates, như Warren Buffet...

Thế nhưng, họ cũng chỉ là một trong muôn vàn những mảng đời khác nhau của những người siêu giàu, vấn đề có lẽ chỉ là sự lựa chọn, nếu không thì những Hermes, Lamborghini bán cho ai?

Tôi có điều kiện tiếp xúc với nhiều người thành công trong xã hội và cả con cái họ, kinh nghiệm bản thân cho tôi thấy, không phải cứ những đứa trẻ sung sướng, đi học trên những chiếc xe 5-7 tỷ, được bố mẹ cho mặc đồ hiệu sẽ là những đứa trẻ hư hơn phần còn lại, và tất nhiên, không phải cứ những gia đình căn cơ, giản dị, lại có nhiều hơn những đóng góp cho xã hội hay những hoạt động thiện nguyện, biết chia sẻ hơn những gia đình "xa xỉ".

Chiếc áo không làm nên thầy tu, dạy con ra sao là cách của mỗi người dựa trên hoàn cảnh, trải nghiệm và suy nghĩ riêng. Giản dị là điều rất tốt, cá nhân tôi là người không cầu kì và rất ngưỡng mộ những người giản dị, nhưng không thể bắt những người có thu nhập khác nhau có chung một cách tiêu xài và sinh hoạt. Chẳng phải chúng ta, tất cả chúng ta đều đang cố gắng để có những thứ tốt hơn, đẹp hơn, danh tiếng hơn phục vụ cho bản thân và gia đình? Lựa chọn thuộc về mỗi người, nhưng chỉ vì một cái clip mà đã vội "gán tội" cho tụi nhỏ, tôi thấy không đáng".

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

Hoàng Bách cho rằng: "Giàu không có tội nhưng vội vã chỉ trích người khác
chắc chắn là một cái tội".

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

Ốc Thanh Vân và nhiều cư dân mạng đồng ý với quan điểm của Hoàng Bách.

Á hậu 1 cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2017 - Hà Lade cũng cho rằng mọi người không nên lên án về việc khoe đồ của Hội con nhà giàu: "Mới đọc quan điểm của mọi người gần đây về các bạn trẻ còn rất nhỏ tuổi đã rất sành hàng hiệu. Về ý kiến cá nhân Hà thì không có gì đáng lên án các bạn cả vì khi xã hội ngày càng phát triển thì đồng nghĩa nhu cầu ngày càng tăng cao.

Rất có thể các bạn sinh ra là gia đình có điều kiện: Không thể phủ nhận rằng các bạn trẻ được bao bọc từ gia đình được nhận nhiều sự hỗ trợ và yêu thương của bố mẹ. Nên việc mua sắm và đam mê thời trang là vô hại và không có gì đáng phải lên án cả. Mỗi người có một niềm đam mê và sở thích khác nhau, tại sao cứ lấy cuộc sống và quan điểm của mình để đánh giá người khác?

Chưa kể, có rất nhiều bạn trẻ dù gia đình có điều kiện nhưng đã sớm học kinh doanh và tìm cách kiếm tiền, họ rất năng động và tự lập không phụ thuộc vào gia đình, họ muốn chứng minh cho gia đình họ thì sao. Bản thân Hà cũng tập tành mở cửa hàng, thất bại vài lần, nhưng đến bây giờ cũng có thể tự tin nói là mình tự kiếm được tiền để đáp ứng nhu cầu bản thân và niềm đam mê thời trang. Thế nên Hà cảm thấy việc mua những món đồ đắt tiền một chút để tự thưởng cho mình, để thoả mãn tình yêu với thời trang, tự thoả mãn với thành quả lao động không có gì sai trái hay đáng phải xấu hổ cả.

Một chiếc túi, một đôi giày hay một bộ quần áo với người này có thể chỉ là một món phụ kiện, một thứ có thể qua qua nhanh nhanh để ra đường, thế nào cũng được. Nhưng với người khác, đó là niềm đam mê, là sở thích, là nghệ thuật, là cá tính. Tương tự, người game thủ mê game sẽ yêu những chiếc máy tính đắt tiền, người nào thích thể thao cũng chẳng tiếc tiền sắm những món đồ đắt tiền và xịn nhất trong khả năng của mình để theo đuổi niềm đam mê, Hà từng chứng kiến có người mua một chiếc cần câu với số tiền choáng váng chỉ bởi họ đam mê câu cá, và cũng có người vẫn rất hạnh phúc khi tiết kiệm được một món tiền để mua một chiếc xe đạp hơi hơi đắt một chút vì niềm đam mê đạp xe địa hình. Thế nên hãy tôn trọng sở thích và tình yêu của người khác nếu muốn người khác tôn trọng lại niềm đam mê của bạn.

Hà mong mọi người sẽ ngừng hỏi tại sao quần áo lại đắt đến thế, hãy hỏi lại bản thân vì sao không mua được . Vì giá chỉ là một con số nhất định, mua được hay không hãy hỏi lại ở bản thân. Chúng ta nên có một cái nhìn tích cực hơn về xã hội phát triển bây giờ như Hà đã từng nghe một câu nói: "Khi mình nghĩ bản thân mình rẻ mạt, bạn sẽ thấy tất cả mọi thứ đều đắt đỏ. Nhưng khi bạn hiểu được bản thân là thứ quý giá nhất trên đời này, thì còn thứ gì bạn không xứng đáng có được".

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

Hà Lade cho rằng mọi người không nên lên án việc các bạn trẻ khoe đồ.

Khi xem clip giới trẻ khoe đồ đắt tiền, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bình luận: "Mấy bạn trẻ giờ ăn mặc chất chơi nhỉ! Quần áo giày dép toàn chục triệu cả! Đã thế mình sẽ quất cho Pu mấy bộ vài chục ngàn và Ri mấy cái đầm trăm mấy ngàn để tụi nó quen luôn, mai mốt không phá tiền bố mẹ".

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

sao Việt, khoe đồ hàng hiệu, hội con nhà giàu

Hàng loạt sao Việt đăng ảnh và "khoe đồ" theo trào lưu của "Hội con nhà giàu".

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.
Thời trang sao 24 giờ, 53 phút trước

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 1 ngày trước

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến...
Thời trang sao 2 ngày, 20 giờ trước

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay...
Thời trang + 2 ngày, 7 giờ trước

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong...
Thời trang sao 3 ngày, 2 giờ trước

'Phong cách thường ngày + bốt mùa xuân' là thứ phụ nữ 40+ nên mặc: không khoa trương mà vẫn thời trang

Sau bốn mươi tuổi, bạn phải tin: mọi thứ trên đời này đều là sự sắp đặt tốt nhất. Từ sự chuyển động của các...
Thời trang + 3 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 53 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 53 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 55 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 55 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 56 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 56 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 2 giờ, 46 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 3 giờ, 40 phút trước

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 3 giờ, 57 phút trước