Đắt tiền, sang trọng là rõ ràng nhưng không phải bất cứ lúc nào và bất cứ ai khoác lên người những món đồ hiệu đắt tiền đó đều đẹp. Trên thực tế, nhiều “sao” việt cũng rơi vào tình trạng “có tiền mà không biết cách chơi”.
Bỏ 100 triệu mua giày không vừa chân
Mới đây, người đẹp Đinh Ngọc Diệp khi xuất hiện trong một buổi tiệc đã khiến mọi người đều phải trầm trồ, thán phục và cúi nhìn (theo đúng nghĩa đen) đôi giày cả trăm triệu của cô đang lấp lánh dưới chân.
Đinh Ngọc Diệp với đôi giày giá "chát".
Theo những người thạo thời trang thì đôi giày mà Đinh Ngọc Diệp đi trong buổi tiệc này là mẫu thiết kế mới nhất trong dòng sản phẩm cao cấp của nhãn hiệu Christian Louboutin. Đôi giày này được bán với mức giá lên đến gần 5 nghìn USD (tính ra tiền Việt khoảng hơn 100 triệu đồng). Với đôi giày này, Đinh Ngọc Diệp được “bầu chọn” là sao Việt sở hữu giày hiệu giá ‘khủng’ nhất. Tuy nhiên điều đáng nói là khi “soi” kỹ hơn đôi giày của người đẹp và các trang phục khác trên người của cô thì thấy các thứ này không mấy liên quan đến nhau.
Hôm đó Ngọc Diệp xuất hiện với kiểu tóc cắt ngắn, cô mặc váy bó tôn thân hình người mẫu với phần áo vai phồng nữ tính bằng chất liệu vải gấm và nhung. Nếu nhìn sơ qua, đôi giày hàng hiệu của Đinh Ngọc Diệp có cùng tông màu với chiếc áo nhưng xét kỹ hơn về phong cách thì đó là hai style hoàn toàn khác biệt. Chiếc áo của cô có thiết kế mềm mại, nữ tính trong khi đôi giày lại được thiết kế với những gai nhọn tua tủa và đính kèm những miếng kim loại. Kiểu dáng này hợp với phong cách "ngầu ngầu", bụi bụi hơn là chiếc váy nữ tính mà người đẹp đang mặc. Thêm vào đó, nhìn những bức ảnh "soi" cận cảnh đôi chân của Ngọc Diệp thì thấy có vẻ như chiếc giày quá rộng so với đôi chân của người đẹp. Vì thế, có thể nói đôi giày của Ngọc Diệp trong trường hợp này đắt mà chưa "sắt được ra miếng".
Vũ Hạnh Nguyên khó "tăng hạng" dù trên người toàn hàng hiệu
Nói đến dùng hàng hiệu, trong giới showbiz hẳn ai cũng biết đến cái tên Vũ Hạnh Nguyên. Cô gái này hầu như chưa có thành tựu gì về mặt nghệ thuật nhưng đã rất “nổi tiếng” bởi biệt danh “yêu nữ hàng hiệu”. Là ca sĩ nhưng ít thấy Vũ Hạnh Nguyên xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc và vì thế chẳng ai biết cô hát hay dở như thế nào. Nhưng về sở thích dùng hàng hiệu của cô thì nhiều người đều nghe tiếng.
Rõ ràng chỉ vì có thêm hai chiếc khăn hàng hiệu mà Vũ Hạnh Nguyên
trông không khác gì một quý bà dù cô mới chỉ đang ở độ
tuổi hai mươi.
Trong một sự kiện khác, Vũ Hạnh Nguyên mặc một chiếc váy màu tro với chất liệu voan kính, bộ váy không có gì đặc biệt ngoài việc trông rất… bình thường. Vũ Hạnh Nguyên còn kết hợp kèm theo phụ kiện là một chiếc đồng hồ đeo tay màu vàng hàng hiệu đắt tiền. Tuy nhiên nhìn nó chẳng ăn nhập gì với chiếc váy mà cô đang mặc.
Mỗi khi có mặt tại sự kiện nào, người ta đều thấy cô khoác trên người toàn những món đồ hàng hiệu mà giá của nó thì những người có thu nhập bình thường khi nghe thấy đều phải “lắc đầu lè lưỡi”. Tuy khoác lên người toàn hàng hiệu nhưng Vũ Hạnh Nguyên ít khi nhận được những lời khen về gu ăn mặc hay kết hợp đồ đẹp. Thậm chí nhiều bộ trang phục của cô còn bị chê là già và không phù hợp. Như hai bộ đồ màu đen kết hợp với khăn choàng hiệu LV mà Vũ Hạnh Nguyên mặc đi sự kiện dưới đây.
Chiếc thắt lưng 20 triệu "phản chủ"
Một trường hợp tương tự khác là Lý Nhã Kỳ. Người đẹp này nổi tiếng trong giới showbiz bởi sự giàu có vì cô không chỉ làm diễn viên mà còn hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang của các thương hiệu cao cấp thế giới. Vì thế, Lý Nhã Kỳ cũng thường xuất hiện trước công chúng với những thứ đồ hàng hiệu có giá vài nghìn đến vài chục nghìn USD. Nhưng dù mặc toàn đồ hiệu thì Lý Nhã Kỳ vẫn thường xuyên bị chê về phong cách thời trang.
Chiếc thắt lưng obi màu đồng không thể làm Lý Nhã Kỳ đẹp hơn.
Tham dự một sự kiện, Lý Nhã Kỳ mặc nguyên một “cây đen” và “điểm xuyết” thêm chiếc thắt lưng obi của Gucci có giá khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên nếu nhìn người đẹp trong bộ trang phục này thì chắc chắn ít người có thể khen là cô đẹp (trừ những ai muốn “nịnh đầm” người đẹp). Chiếc thắt lưng obi trong trường hợp này đã "phản chủ" khi nó phân cơ thể của Lý Nhã Kỳ thành ba “khúc” và khiến người đẹp trông càng… “ngắn” hơn. Đặc biệt màu đồng lấp lánh của chiếc thắt lưng này càng khiến vòng hai của Lý Nhã Kỳ trông đẫy đà hơn.
Đầm 20 triệu bị so với... gà trống
"Người đẹp dòm ngực" Trà Ngọc Hằng mới đây cũng khiến mọi người phải “tròn mắt” khi chứng kiến cô diện một chiếc váy toàn lông gà trong bữa tiệc mừng ngôi vị Á hậu 1 mà cô giành được tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu.
Những phụ kiện trên người Trà Ngọc Hằng được cho là có giá lên tới hơn nửa tỷ đồng. Trong đó bộ váy dạ hội gắn lông vũ mà người đẹp này mặc do Vũ Thu Phương thiết kế có giá gần 20 triệu đồng. Chiếc đồng hồ trên tay cô có giá khoảng 15 nghìn USD (hơn 300 triệu đồng) còn chiếc ví của cô có giá gần 30 triệu đồng.
Trà Ngọc Hằng với “một khối lông lá và lấp lánh”.
Tuy nhiên khi Trà Ngọc Hằng kết hợp các thứ này lại với nhau thì trông cô không khác nào “một khối lông lá và lấp lánh”. Đặc biệt chiếc váy gắn lông gà khá dày ở vòng 1 và vòng 2 “phá hỏng” hoàn toàn vóc dáng người mẫu và làm biến mất chiếc eo thon của người đẹp. Đã thế màu lông gà lại để nguyên bản, không được nhuộm lại hay xử lý trước khi gắn lên váy nên mỗi khi người đẹp di chuyển làm nhiều người liên tưởng trông cô rất giống… gà.
Người ta vẫn nói “ăn cho mình, mặc cho người”. Với những người nổi tiếng thì điều này lại càng cần thiết hơn. Vì khi xuất hiện trước công chúng, họ luôn là tâm điểm của sự chú ý, thậm chí là “săm soi” từ dáng đi đến trang phục. Dù biết rõ những điều đó nhưng nhiều người nổi tiếng vẫn không ít lần gặp sự cố hoặc mắc lỗi về ăn mặc.
Nhà thiết kế Đức Hùng, khi bàn luận về chuyện ăn mặc của “sao” Việt hiện nay, cho rằng hiện nay ở Việt Nam, đa số những người nổi tiếng vẫn thường tự chọn trang phục theo ý thích của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Kể cả những người có gu thẩm mỹ tốt thì cũng không phải là những chuyên gia thời trang và việc mắc lỗi về kết hợp trang phục vẫn có thể xảy ra.
Theo nhà thiết kế Đức Hùng, nghệ sĩ Việt muốn thực sự chuyên nghiệp thì phải bắt đầu từ sự chuyên nghiệp về hình ảnh. Họ cần học cách làm của các sao thế giới, luôn có một ekip hoặc ít nhất là một chuyên gia thời trang tư vấn về hình ảnh cho họ (bao gồm quần áo, đầu tóc, trang điểm... ) khi xuất hiện ở bất cứ đâu. “Sao” Việt có thể bỏ ra cả một số tiền lớn để mua những túi đồ hàng hiệu thì việc trả phí để có được những ý kiến tư vấn của các chuyên gia “hướng dẫn sử dụng” những món đồ đắt tiền này cho đúng cách, đúng chỗ thì cũng là điều nên làm.
Quả thật, với kiểu thích trưng hàng hiệu một cách vô tội vạ của một số "sao" Việt hiện nay thì dễ khiến người ta liên tưởng đến câu nói “trưởng giả học làm sang”.
Đất Việt