Danh mục

14 đôi giày biểu tượng trong phim khiến nhiều người đổ xô đi mua

Chủ nhật, 11/09/2022 14:32

Không chỉ ngưỡng mộ những diễn viên được yêu thích vì tài năng và những nhân vật khó quên trên màn ảnh rộng, chúng ta còn thường xuyên quan sát từng chi tiết về ngoại hình của họ.

Khi bạn còn nhỏ, bạn đã xem một loạt phim hoặc một bộ phim và bạn muốn trông giống như nữ diễn viên yêu thích của mình. Điều tương tự cũng xảy ra ở tuổi trưởng thành; nhiều nữ diễn viên khiến người hâm mộ mê mẩn với phong cách của họ và tạo nên xu hướng mới. Nếu chúng ta tập trung vào giày dép, có một số mẫu từng là biểu tượng trong thế giới thời trang, chúng ta sẽ xem xét lại chúng?

1. Bốt da cao đến đầu gối (Pretty woman)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Julia Roberts, nữ diễn viên thủ vai Vivian Ward trong bộ phim Pretty Woman năm 1990, không chỉ thành công về diễn xuất, cô còn khiến nhiều phụ nữ noi gương trong trang phục, giày dép là điểm nhấn. Đôi bốt mà cô ấy mang cho nhân vật của mình được làm bằng da sáng bóng với gót 3,5 inch và khóa kéo chạy từ mắt cá chân đến đầu gối. Sau bộ phim, các thương hiệu khác nhau đã phát hành các phiên bản giày của riêng họ và trong các phiên bản chuyển thể khác nhau, trong khi một trong những đôi được sử dụng cho phim được tổ chức bởi một phòng trưng bày trực tuyến.

2. Giày cao gót kitten (búp bê sang trọng)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Audrey Hepburn là một phụ nữ xinh đẹp trên màn ảnh và ngoài đời. Biểu tượng diva biết cách thiết lập xu hướng thời trang, giống như cô ấy đã làm với giày cao gót mèo con, giày cao từ 3 đến 4 cm. Nữ diễn viên bắt đầu đi đôi giày cao gót này vào những năm 1950 và chúng trở nên phổ biến, nhưng trong bộ phim Little Doll năm 1961, đôi giày này được xác nhận là phù hợp nhất cho phụ nữ. Nhiều phụ nữ và nhân vật quan trọng của công chúng bắt đầu đi những đôi giày này, trở thành một lựa chọn thanh lịch, cho dù là cho một sự kiện trang trọng hay không chính thức.

3. Dép thủy tinh (Cinderella)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Nếu nói về những đôi giày biểu tượng trong rạp chiếu phim, chúng ta không thể bỏ qua đôi dép thủy tinh của một trong những nàng công chúa nổi tiếng nhất Disney, Cinderella. Trong số tất cả các phiên bản được thực hiện, bộ phim live - action năm 2015 đã khiến chúng ta ngạc nhiên với mô hình được sử dụng bởi Lily James trong vai chính của cô. Đôi dép được thiết kế bởi hãng Swarowski phối hợp với Disney, được làm bằng pha lê nguyên khối, gót 6 cm và 221 mặt. Nỗ lực là vô cùng lớn, nhưng sự thất vọng cũng lớn không kém khi Lily tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng đôi giày không vừa với cô.

4. Ruby Slippers (Phù thủy xứ Oz)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Đôi dép hồng ngọc này đã được nữ diễn viên Judy Garland đi trong vai Dorothy Gale trong bộ phim The Wizard of Oz năm 1939. Không giống như tiểu thuyết gốc, trong đó đôi giày của Dorothy có màu bạc, trong phim chúng được sử dụng thành một mẫu bằng sequins màu đỏ, để tận dụng tối đa công nghệ quay phim Technicolor mới vào thời điểm đó. Mặc dù nhiều cặp giống hệt nhau đã được tạo ra cho bộ phim, nhưng chỉ có một số ít vẫn còn tồn tại. Một trong số chúng đã bị đánh cắp vào năm 2005 và được phục hồi 13 năm sau đó, trong khi một cặp khác đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ ở Washington.

5. Cortez Classic (Forrest Gump)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Một trong những kỹ năng mà chúng tôi phát hiện ra về Forrest Gump (Tom Hanks) là anh ấy đã chạy rất nhiều, đến nỗi anh ấy đã dành vài ngày để lưu diễn Hoa Kỳ trong đôi giày thể thao Nike Cortez Classic này, sau đó đã trở lại nổi tiếng, sự xuất hiện của anh ấy trong bộ phim năm 1994. Được thiết kế vào năm 1972 bởi người đồng sáng lập thương hiệu, Bill Bowerman, độ nhẹ và độ bền của nó đã khiến nó trở thành đôi giày được lựa chọn cho những người chạy bộ. Gần đây, Nike đã ra mắt lại Cortez cổ điển cùng với các biến thể khác của mẫu giày này, với Bella Hadid là đại sứ.

6. Giày Ballet đỏ (The Red Shoes)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen, The Red Shoes được phát hành vào năm 1948. Trong bộ phim này, một đôi giày ba lê đỏ là nhân vật chính. Không giống như những đôi giày trắng hoặc hồng truyền thống, cường độ của màu đỏ trong những đôi giày này nhấn mạnh câu chuyện về vũ công, do Moira Shearer thủ vai, người đã đeo đôi đó và không ngừng nhảy cho đến khi cô ấy ngủ, vì vậy đã trở thành một yếu tố quan trọng trong hiểu được cốt truyện của bộ phim kinh điển này.

7. Belle Vivier (Vẻ đẹp từng ngày)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Trong bộ phim Bella de día năm 1967, nhân vật của Severine (Catherine Deneuve) được đặc trưng bởi mặc quần áo và giày dép phức tạp nhất, bao gồm cả Belle Vivier, được tạo ra vào năm 1965 bởi thợ đóng giày Roger Vivier. Đôi giày thể thao bằng da sáng chế màu đen theo phong cách người hành hương, gót thấp và khóa kim loại lớn đã trở thành mẫu giày gây sốt ở phụ nữ, nhưng sự bất tử của họ xuất hiện trong phim của Luis Buñuel. Đến nay, mẫu giày này được nhà thiết kế giày tiếp thị trong các buổi giới thiệu khác nhau, và thậm chí nửa thế kỷ sau, nữ diễn viên và thương hiệu đã gặp lại nhau trong một video đặc biệt.

8. MAG (Back to the Future II)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Bộ phim Back to the Future II đã đưa chúng ta đến năm 2015 và cho thấy những tiến bộ trong công nghệ có thể đã tồn tại vào thời điểm đó (theo trí tưởng tượng của các nhà làm phim những năm tám mươi). Một trong những đối tượng nổi bật nhất là đôi giày tennis Nike MAG của Marty McFly (Michael J. Fox), với thiết kế tương lai và “áo choàng” tự động điều chỉnh theo kích thước của bàn chân. Dù ngày càng nổi tiếng nhưng mãi đến năm 2011, Nike mới công bố bán đấu giá 1.500 đôi mẫu giày này. Vào năm 2016, một bản phát hành mới có một phiên đấu giá phiên bản giới hạn mới với 89 đôi. Trong cả hai trường hợp, số tiền thu được đều được quyên góp cho Quỹ Fox cho Nghiên cứu Parkinson. Hiện tại, thương hiệu đã tạo ra giày lấy cảm hứng từ điều chỉnh viền tự động.

9. Keds Champion (Nhảy nóng)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Jennifer Grey đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong vai Baby Houseman cho bộ phim Dancing Hot năm 1987, và một phần thành công nằm ở đôi chân của cô, khi đi đôi giày thể thao Keds Champion màu trắng. Đôi giày thể thao vải đế cao su này được tạo ra vào năm 1916 và được coi là một trong những lựa chọn thoải mái và hợp túi tiền đầu tiên dành cho phụ nữ. Theo lời của Emily Culp, trưởng bộ phận marketing của nhãn hàng, sự xuất hiện của người mẫu Champion trong phim đã làm tăng doanh thu của hãng lên gấp 10 lần. Hiện tại, mẫu giày này vẫn tiếp tục gặt hái thành công và trở thành một phần hình ảnh của những nghệ sĩ như Taylor Swift .

10. Hangisi Slippers (Tì.nh dụ.c trong thành phố)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker) là một phụ nữ bị ám ảnh bởi những đôi giày hàng hiệu, nhưng đặc biệt là giày thể thao Manolo Blahnik. Điều này đã được chứng minh trong bộ phim S.e.x in the City, từ năm 2008, khi cô ấy thể hiện một số đôi giày cao gót màu xanh của người mẫu Hangisi, giày cao gót và một chiếc khóa pha lê vuông. Sau khi phát hành cuốn băng, mô hình đã trở nên phổ biến và được bán trong một thời gian ngắn. Những “Manolos” này được lấy cảm hứng từ Napoléon I của Pháp, Hoàng hậu Josephine và Paulina Bonaparte, và có sẵn trên trang web chính thức của thương hiệu thiết kế Tây Ban Nha.

11. Chuck Taylor All-Stars (Marie Antoinette)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Bộ phim năm 2006 Marie Antoinette phản ánh một phần cuộc đời của Nữ công tước Áo do Kirsten Dunst thủ vai ở Pháp thế kỷ 18. Trong một cảnh quay của anh ấy, chúng ta tìm thấy một đôi giày Converse Chuck Taylor All-Stars, theo lịch sử, được tạo ra vào năm 1917. Làm thế nào mà sự thất bại này lại có thể xảy ra? Theo một cuộc phỏng vấn với đạo diễn của bộ phim, Sofia Coppola, cảnh này được ghi lại cho vui, nhưng vào thời điểm chỉnh sửa, họ quyết định để đôi giày thể thao cổ điển này trong phim. Rõ ràng, chi tiết này không được chú ý và cho đến nay, mẫu đồng hồ này vẫn có hiệu lực trong các cửa hàng chính thức của thương hiệu.

12. Mexico 66 (Kill Bill: Tập 1)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Ai không nhớ bộ đồ màu vàng mà Uma Thurman đã mặc trong bộ phim Kill Bill: Tập 1, từ năm 2003? Để kết hợp nó một cách hoàn hảo, ông đã sử dụng mẫu giày thể thao Mexico 66 từ thương hiệu Onitsuka Tiger, được tạo ra vào những năm 60 bởi Kihachiro Onitsuka cho các vận động viên Nhật Bản trước Thế vận hội Mexico năm 1968. Gần bốn thập kỷ sau khi ra mắt, loại giày này trở lại phổ biến và Mô hình màu vàng với sọc đen vẫn là một trong những điểm đặc biệt nhất của thương hiệu cho đến nay.

13. Đôi bốt Chanel (Ác quỷ mặc đồ thời trang)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

“Này… Bạn đang mặc cái…?” Đó là cách Emily (Emily Blunt) ngạc nhiên trước sự lột xác của Andy (Anne Hathaway). Tất cả đều ngạc nhiên về đôi giày được sử dụng bởi nhân vật chính của bộ phim The Devil Wears Fashion, năm 2006, trong cảnh đó. Đôi bốt da dài từ chân đến trên đầu gối này là một phần trong buổi giới thiệu thu đông năm 2005 của thương hiệu Chanel, mà ekip sản xuất đã tận dụng rất tốt lợi thế của bộ phim. Mặc dù rất khó để có được những đôi bốt giống hệt nhau, nhưng Victoria Beckham mới đây đã trình làng những đôi bốt của riêng mình với những đặc điểm giống với mẫu trong phim.

14. Giày Mules (Dầu mỡ)

giầy dép, xu hướng, phim thời trang, đôi giày biểu tượng

Một trong những đôi giày trở nên phổ biến hơn là đôi được Sandy (Olivia Newton) mang trong bộ phim nổi tiếng Grease. Kiểu giày mule đã chinh phục trái tim của nhiều phụ nữ ngay từ khi xuất hiện trên màn ảnh rộng, thậm chí nhiều năm sau nó lại trở thành xu hướng. Chúng là những đôi giày cao gót có đế gỗ với đinh tán ở hai bên, tạo cho cô ấy vẻ ngoài đậm chất rock. Thật không may, nữ diễn viên đã qua đời vào ngày 8 tháng 8 năm 2022, nhưng tài năng và biểu tượng phong cách của cô sẽ sống mãi với thời gian.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/14-doi-giay-bieu-tuong-.. Nguồn: http://baove.congly.vn/14-doi-giay-bieu-tuong-trong-phim-khien-nhieu-nguoi-do-xo-di-mua-31975.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 12 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã...
Thời trang + 11 giờ, 5 phút trước

Sự kết hợp phổ biến nhất trong mùa xuân hóa ra là 'áo ngắn + quần cạp cao', vừa thời trang vừa khiến đôi chân của bạn trông dài hơn!

Bốn mùa thay đổi, thời gian trôi qua. Việc theo đuổi cái đẹp chưa bao giờ thay đổi. Phụ nữ thời trang và sành điệu...
Thời trang + 2 ngày, 11 giờ trước

Mùa xuân năm nay, một cách mặc bỗng trở nên phổ biến, được gọi là: áo + váy, vừa retro vừa thời trang

Trong làn gió xuân nhẹ nhàng, khung cảnh đường phố lặng lẽ thay đổi, mang đến một phong cách mới đầy cảm hứng - sự...
Thời trang + 3 ngày, 10 giờ trước

Maily Style trải nghiệm phong cách Y2K trong bộ ảnh mới

Hoà nhập với xu hướng thời trang “vừa mới vừa cũ”, Maily Style thử nghiệm phong cách thời trang Y2K trong bộ ảnh mới
Thời trang + 6 ngày, 4 giờ trước

Đây là blogger ăn mặc đẹp nhất mà tôi từng thấy, cô ấy thanh lịch, tươi sáng và là hình mẫu cho phụ nữ trung niên

Những blogger thời trang có trang phục gây ấn tượng với mọi người thường có tầm nhìn thẩm mỹ chính xác và độc đáo hơn,...
Thời trang + 21.03.2024

Lee Young Ae 53 tuổi mới cắt tóc ngắn trông trẻ ra 10 tuổi, mặc áo khoác da và váy, đẹp đến mức nhìn như một người khác

Sau hơn 20 năm đóng "Nàng Dae Jang Geum", vẻ đẹp và thần thái của Lee Young Ae dường như vẫn không hề thay đổi...
Thời trang sao 20.03.2024

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 22 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 25 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 2 giờ, 34 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 17 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 3 giờ, 51 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước