Danh mục

Tối hôm vợ vào nhà nghỉ, tôi chở con đến đợi vợ bên kia đường

Thứ năm, 20/03/2014 11:08

Tối hôm vợ vào nhà nghỉ cùng nhân tình, tôi chở con đến đợi bên kia đường. Khi vợ đi ra, cô ấy gần như sắp ngã khuỵu khi thấy bố con tôi đứng đó từ lúc nào. Nhưng tôi chỉ nói “Anh đưa con đi hóng gió và đến đón em”.

Mọi người đã nghe nhiều về những cuộc hôn nhân đổ vỡ do ngoại tình. Là người trong cuộc, chắc không mấy ai đủ bao dung để tha thứ và níu giữ một người như thế phải không?

Nhưng tôi lại khác. Đáng ra làm chồng mà bị cắm sừng sẽ cảm thấy tức giận và nhục hơn, song tôi đã không phủ nhận cũng như không từ bỏ người đàn bà của mình. Nhờ thế khi sóng gió qua đi, chúng tôi lại càng gắn bó với nhau hơn.

Được sự khích lệ chia sẻ từ lâu của vợ, tôi xin kể câu chuyện về quãng thời gian đen tối nhất của vợ chồng tôi để chúng tôi cùng bước sang năm thứ 11 của hôn nhân bằng một trang mới.

Cũng như nhiều người đàn ông khác, tôi chỉ phát hiện vợ mình có người đàn ông khác nhờ vào sự thay đổi tính tình ở cô ấy. Cũng cùng một việc làm đấy nhưng thái độ cô ấy khác hẳn. Trong khi đàn ông càng mèo mả thì càng tốt với vợ. Song phụ nữ thì thường hay làm ngược lại.

Vợ ngoại tình,Tình yêu,Hạnh phúc,Cuộc sống vợ chồng
Cũng như nhiều người đàn ông khác, tôi chỉ phát hiện vợ mình có người đàn ông khác
nhờ vào sự thay đổi tính tình ở cô ấy (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn luôn là tôi - một chồng chu đáo bằng cả sự vụng về của mình, và cô ấy hình như không còn cằn nhằn mắng yêu nữa. Thay vào đó là sự bực dọc cáu gắt. Ngay cả khi tôi cố tình pha trò, cô ấy không cười mà trả lại tôi sự tức giận.

Thói quen sinh hoạt vợ chồng tôi cũng thay đổi. Cô ấy khó tính tìm đủ mọi lý do để từ chối quan hệ. Hôm nay nói mệt, ngày mai chê chồng chưa đủ “thơm”, hôm sau nữa lại bảo không có hứng.

Rồi cô ấy bắt đầu nói về sự tự do. Vợ tôi bảo cô ấy “đã hi sinh” quá nhiều cho gia đình. Cô ấy muốn tìm lại chỗ đứng trong xã hội và công việc bằng cách mở rộng các mối quan hệ và phấn đấu hơn cho sự nghiệp. Tôi hiểu đây là sự mở đường hợp pháp cho những lơ là bổn phận của vợ tôi sắp tới.

Cô ấy hẹn với nhân tình và ngụy trang trong bộ quần áo chống nắng nhếch nhác kín mít để vào nhà nghỉ. Tôi theo dõi nhưng chỉ đứng ngoài không vào. Vào để làm gì khi chắc chắn đã tưởng tượng ra cảnh đau lòng trước mắt? Chẳng lẽ cứ nhất thiết phải xông vào và đánh vợ rồi đưa nhau ra tòa mới là đàn ông chăng?

Tôi biết rõ phụ nữ rất dại. Khi tình yêu và trách nhiệm bị bão hòa, chán nản là điều dễ thấy. Thứ tình yêu suốt đời đau đáu nhớ về nhau chỉ tồn tại khi không thành đôi. Còn chung sống lâu, bao nhiêu gánh nặng và mâu thuẫn hoàn toàn có thể bóp méo được tình yêu.

Tôi biết hết những điều ấy nhưng vẫn suy sụp khi vợ ngoại tình. Nhưng may mắn là tôi lại đủ bình tĩnh và quân tử để hành xử khác. Trong lúc vợ vui vẻ cùng nhân tình, tôi về nhà chuẩn bị sẵn nước tắm cho vợ, thức ăn tối cùng nến và hoa. Về đến nhà, thấy khung cảnh lãng mạn đó, vợ tôi dĩ nhiên rất bối rối. Cô ấy ấp úng không nói nên lời. Rõ ràng đó không phải là vợ tôi xúc động mà đó là cảm giác tội lỗi.

Tôi cũng biết điểm yếu của phụ nữ là dễ mềm lòng. Hơn thế, dẫu cho có ngoại tình, họ vẫn nặng gánh gia đình, khó bề dứt bỏ chồng con. Thay vì cấm đoán vợ, tôi muốn cô ấy biết tôi vẫn có thể yêu cô ấy một cách lãng mạn như những ngày đầu. Cách duy nhất để giữ gìn hôn nhân chỉ có thể là cố gắng níu giữ khi một người đã buông tay.

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng như tôi vẫn nghĩ. Vợ tôi vẫn đi về vụng trộm với nhân tình rồi day dứt hối hận mỗi khi tôi tỏ thái độ yêu thương, bao dung. Một thời gian ngắn chờ đợi vợ thay đổi nhưng không kết quả, tôi phải dùng biện pháp mạnh.

Tối hôm vợ vào nhà nghỉ cùng nhân tình, tôi chở con đến đợi bên kia đường. Khi vợ đi ra, cô ấy gần như sắp ngã khuỵu khi thấy bố con tôi đứng đó từ lúc nào. Nhưng tôi chỉ nói “Anh đưa con đi hóng gió và đến đón em”. Hôm ấy, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc giữa 4 người, có cả con gái đầu của tôi nữa. May là lúc ấy con tôi mới hơn 2 tuổi chưa hiểu chuyện gì.

Tôi yêu cầu từng người nói hết suy nghĩ của mình. Anh bạn kia cũng thẳng thắn thừa nhận không có ý định dài lâu với vợ tôi vì anh ta cũng đã có gia đình riêng. Nghe anh ta nói chỉ quý mến rồi nảy sinh dục vọng với cô ấy, vợ tôi nức nở không nói thành lời. Tôi biết cô ấy lo sợ sẽ bị tôi ruồng bỏ nhưng không dám cầu xin tha thứ.

Từ đầu đến cuối buổi gặp, tôi không sỉ vả ai một câu nào. Tôi chỉ cảm ơn anh ta đã giúp vợ tôi có niềm vui trong thời gian qua và khuyên anh ta nên quay về với gia đình.

Tôi còn thể hiện tình yêu của mình dành cho vợ trước mặt hai người đó và tha thiết mong vợ thay đổi. Hai người đó đã xấu hổ không thể nhìn thẳng vào tôi. Nếu lúc đó tôi hành xử như một tên du côn, lao vào đánh gã kia thì có lẽ đã không khiến anh ta tự xấu hổ. Thấy tôi cư xử đàng hoàng, anh ta bắt đầu rối rít xin lỗi.

Vợ ngoại tình,Tình yêu,Hạnh phúc,Cuộc sống vợ chồng
Tối hôm vợ vào nhà nghỉ cùng nhân tình, tôi chở con đến đợi bên kia đường. Khi vợ đi ra, cô ấy
gần như sắp ngã khuỵu khi thấy bố con tôi đứng đó từ lúc nào (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, tôi đã bắt hai người đó phải thề trước mặt con tôi. Cả hai người đã bật khóc khi nhìn vào ánh mắt ngây thơ đó. Đâu cần phải thề độc, tôi tin rằng họ sẽ phải nhớ suốt đời lời thề hôm đó.

Để cắt đứt hoàn toàn liên hệ giữa vợ và nhân tình. Tôi đã nhờ vả một số bạn bè chuyển công tác cho vợ. Nhưng tôi không độc đoán mà hỏi ý kiến vợ trước khi làm. Cô ấy rất biết ơn về điều đó.

Riêng về anh nhân tình, tôi không xem anh ta là kẻ thù mà thỉnh thoảng còn gọi điện mời đi uống bia. Thứ nhất, tôi muốn kiểm tra xem độ thành thật của hai người đó. Và thứ nữa, tôi muốn anh ta hiểu tôi trước sau vẫn là quân tử, còn kẻ ngoại tình mới là tiểu nhân.

Vợ tôi sau cú sốc đó thì ngày càng yên phận làm vợ làm mẹ. Hình như cái gì đã từng nếm trải thì người ta sẽ không còn cảm giác thèm thuồng nữa. Vợ tôi xem đó là một vết nhơ, nhưng tôi chỉ đơn giản nghĩ đó là thử thách phải có ở bất cứ cuộc hôn nhân nào. Trước hay sau, lỗi ở người này hay người kia, mọi gia đình đều chắc chắn sẽ phải gặp. Chỉ cần một nửa kia của bạn có đủ yêu thương và bao dung như tôi dành cho vợ không thôi.

Thật may mắn khi chúng tôi vẫn bên nhau và càng yêu nhau hơn sau sóng gió. Vợ tôi rất biết ơn tôi đã làm người đàn ông khoan dung. Nhưng nói thật, 2 người bạn thân của tôi biết chuyện thì hay mỉa mai tôi là “bò”.

Song tôi vui vẻ tự nhận mình là chú bò với tình yêu vĩ đại và có thể hy sinh hơn vì điều đó. Bởi hơn 8 năm qua, cái kết một người đàn ông như tôi nhận được không phải là dang dở hôn nhân, là bi kịch phải lấy thêm vợ nữa, mẹ nữa cho con tôi mà gia đình tôi được sống trong hạnh phúc thực sự.

Nhiều khi ngồi lẩn thẩn 1 mình, tôi cũng chẳng thể tin được tôi đã kéo vợ ra khỏi tội lỗi ngoại tình như thế. Không biết tôi làm vậy có hèn, có hâm, có ngu như bò như 2 đứa bạn tôi bảo không?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Vốn dĩ nó là “tổ yến” của người nghèo, nhiều người vứt bỏ vì cho là bẩn, nhưng lại rất giàu collagen, giúp da dẻ hồng hào, thanh tú

Mặc dù cần tây thích hợp nhất để trồng vào mùa xuân và mùa thu, và chủ yếu được trồng vào mùa thu, nhưng cần...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 4 giờ trước

Lý Liên Kiệt chê vợ đầu và quyết ly hôn để cưới Hoa hậu, hơn 20 năm sau vợ hiện tại già như bà ngoại, vợ cũ hồi xuân tươi trẻ

Mới đây, nhiều cư dân mạng bất ngờ trước sự khác biệt về ngoại hình của hai người vợ cũ và hiện tại của Lý...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Từ đầu mùa hè, vận may của 7 con giáp sẽ trở nên khởi sắc, người đầu tiên sẽ có sự nghiệp phát đạt và giàu có nhất

Sau khi bước vào đầu Hạ, vận mệnh của bảy con giáp sẽ trở nên đặc biệt tốt, ví dụ như ngựa là tài lộc...
Đời sống số 3 ngày, 4 giờ trước

Sau ngày 10/5, 4 con giáp sẵn sàng sải bước hướng tới cánh cửa của cải và danh vọng

Hãy cùng chúng tôi tiết lộ bốn con giáp may mắn này và xem tại sao vận may của họ lại thịnh vượng như vậy...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Năm 2024, người đáp ứng đủ 2 điều kiện này có thể chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Khi muốn chuyển đất nông nghiệp sang đất ở cần đáp ứng đủ những điều kiện sau, đó là những điều kiện gì?
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Bạn gái cũ Việt kiều của Huỳnh Anh bất ngờ tổ chức đám cưới, danh tính chồng gây tò mò

Sau khi Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương thì bạn gái cũ của anh là Y Vân cũng đã chính thức...
Hotgirl, hotboy 3 ngày trước

Tin cùng mục

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều này

Trong hôn nhân, lừa dối là điều tai hại. Nó không chỉ làm tổn thương lòng tin, tình cảm của vợ mà còn làm tổn...
Đàn ông yêu 2 ngày, 12 giờ trước

Đừng gọi phụ nữ đẹp nữa. Gọi phụ nữ đẹp đã lỗi thời rồi. Có 3 'biệt danh' này phổ biến hiện nay!

Trong xã hội hiện đại, cách mọi người xưng hô với bạn nữ hoặc người lạ ngày càng trở nên thời thượng.
Đàn ông yêu 3 ngày, 4 giờ trước

Sau khi gặp 10 phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy những phụ nữ có xu hướng ly hôn đều có một điểm chung

Ly hôn là chủ đề không ai muốn nhắc tới trong đời, không ai muốn cuộc sống của mình gặp khó khăn.
Đàn ông yêu 4 ngày, 19 giờ trước

Khi một người đàn ông đang tìm bạn đời, anh ta sẽ cân nhắc một điều kiện 'gói gọn trong bốn từ'

Trong văn hóa hiện đại, khái niệm về hôn nhân và tình yêu đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng một số quan niệm truyền...
Đàn ông yêu 6 ngày, 1 giờ trước

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có...
Đàn ông yêu 05.05.2024

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh...
Đàn ông yêu 04.05.2024

Tin mới cập nhật

Cầu thủ Huy Hùng và vợ hot girl bất ngờ khoe ảnh đón con đầu lòng

Trước đó, hình ảnh bầu bí được tiền vệ Huy Hùng và bà xã giữ kín. Nên việc khoe gia đình có thêm thành viên...
Hotgirl, hotboy 10 phút trước

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin

Ngoài đời, dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' thân thiết như một gia đình. Khung ảnh đời thường của diễn viên: Thanh...
Bật mí điện ảnh 10 phút trước

Khi nấu ngô, việc cho nước trực tiếp vào đun sôi là không chuyên nghiệp. Thêm hai bước nữa để ngô mềm, nếp, ngọt, đẹp và ngon

Khi nấu ngô, việc thêm nước vào nấu trực tiếp là không khôn ngoan, thêm hai bước nữa là ngô sẽ mềm, dẻo, ngọt, đẹp...
Địa chỉ ăn ngon 36 phút trước

Tuổi 30 chỉ cách để gia tăng thu nhập, ngồi không cũng đủ tiền sống

Muốn nghỉ hưu ở tuổi 50 với tư cách là triệu phú, thì đây là những điều bạn có thể học hỏi để làm từ...
Đời sống trẻ 2 giờ, 41 phút trước

Vợ Lý Hải - Minh Hà trẻ đẹp ở tuổi U40 dù sinh 4 con nhờ bí quyết gì?

Bà xã Lý Hải - Minh Hà trẻ đẹp mãi theo thời gian nhờ hai công thức tự nhiên, phái đẹp nên học hỏi.
Làm đẹp+ 2 giờ, 45 phút trước

Sao Việt 12/5: Một ca sĩ Vbiz gây choáng khi đem bán 100 lượng vàng; Trương Ngọc Ánh có động thái sau khi đòi nợ 24 tỷ

Tin sao Việt hot nhất ngày 12/5/2024: Khi vàng tăng lập đỉnh, nữ ca sĩ này đã lấy một ít vàng của chồng đem bán....
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Một người phụ nữ có thể sống tốt sau khi kết hôn? Làm theo 10 lời khuyên này hôn nhân không hề căng thẳng mà còn có màu thi vị rõ ràng

Giữ gìn hôn nhân không phải chuyện dễ dàng ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải cố gắng thường...
Tâm sự 2 giờ, 49 phút trước

'Ngọc trai đen' của làng mẫu sau 17 năm giải nghệ có cuộc sống ra sao?

"Ngọc trai đen" của làng mẫu - Bằng Lăng có cuộc sống hạnh phúc và êm đềm. Cô chưa từng hối hận vì quyết định...
Chuyện làng sao 2 giờ, 53 phút trước

Cách phòng sốc nhiệt khi đi xe hơi trong ngày nắng nóng, vô cùng thực tế vào thời điểm này

Trong tình trạng nắng nóng kéo dài như hiện nay, nguy cơ sốc nhiệt có thể xảy ra nếu bạn mở điều hòa ô tô...
Đi gì 2 giờ, 57 phút trước

Việc một người đang hút thuốc đột ngột bỏ thuốc lá là điều tốt hay xấu? Xem những gì bác sĩ khuyến nghị

Khi nói đến việc bỏ thuốc lá, những lời khuyên thường nghe nhất có lẽ là nên làm từ từ và có kế hoạch. Tuy...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 1 phút trước