Danh mục

Tình lao đao vì những lời gièm pha

Thứ tư, 25/02/2015 15:26

Nhiều cuộc tình do bị gia đình ngăn cản mà tan vỡ, không ít tình yêu vì khoảng cách mà xa nhau, nhưng cá biệt cũng chẳng thiếu những mối tình lao đao bởi miệng đời gièm pha...

Mặc dù đã chia tay Liên - người yêu cũ 2 năm nay, nhưng trong lòng chàng trai trẻ tên Thắng vẫn không khỏi nhớ thương và tiếc nuối mối tình đã có với cô. “Chung quy cũng do mình, quá ngu dại nên đã để mất cô ấy!” – anh buồn bã bày tỏ.

Hỏi ra mới biết, hồi ấy anh và Liên đang rất hạnh phúc bên nhau thì có một chuyện bất ngờ xảy đến. Anh còn nhớ rõ, hôm đó, anh dẫn Liên đến dự sinh nhật 1 người bạn, bạn anh đều trầm trồ xuýt xoa trước vẻ dễ thương của cô khiến anh vui lắm. Nhưng khi còn lại mình anh thì vài người trong số họ lại thì thầm vào tai anh những điều thật kinh khủng.

“Những người đó có cả nam và nữ, đã nói cho mình nghe về quá khứ của Liên - những điều mà có nằm mơ mình cũng không thể tưởng tượng ra nổi. Họ nói, trước đây Liên từng làm nhân viên rót rượu ở quán bar, mang tiếng là nhân viên rót rượu trong sáng nhưng thực chất thế nào thì chỉ những người trong cuộc mới biết rõ, rồi họ bảo cũng có những cô gái giữ được mình trong sạch ở môi trường đó nhưng chỉ là con số rất nhỏ mà thôi” – anh Thắng thuật lại chuyện cũ.

Anh bảo, họ nhỏ to với anh rằng nghe nói Liên được nhiều anh chàng để ý, lắm đại gia yêu mến, rồi thì cô cặp kè với không ít người, qua đêm với khách trả giá cao là bình thường, lại có chuyện tối nào sau khi tan làm chẳng có “bốn bánh” đợi sẵn đón đi. Anh Thắng sốc lắm, thất vọng vô cùng về người yêu mình những tưởng là ngoan hiền, trong sáng. Khi anh đem chuyện hỏi Liên thì cô ngập ngừng rồi cũng thừa nhận, nhưng vẫn nhấn mạnh với anh rằng, hồi đó cô còn là sinh viên, do thiếu tiền nên đi làm tạm chân rót rượu vài tháng chứ không hề làm lâu và cũng không hề có những chuyện cặp kè vớ vẩn kia gì cả. Nhưng vì ấn tượng của mọi người về công việc đó không tốt nên ngay từ đầu cô đã không nói với anh.

“Rõ ràng là cô ấy có ý đồ che giấu, định lừa dối mình, còn nếu trong sạch thực sự thì sao phải cố tình ém nhẹm đi như thế - lúc đó những người bạn của mình nhận định như thế, và mình đã tin họ. Mình cũng thấy khinh bỉ cô ấy lắm, khi mà bề ngoài cô ấy là một nhân viên văn phòng có năng lực, đẹp đẽ là thế, nhưng hóa ra quá khứ là cả một sự nhem nhuốc. Mình bỏ ngoài tai tất cả những gì cô ấy giải thích và van xin, cả những giọt nước mắt của cô ấy nữa để quyết định nói lời chia tay. Mình sao có thể nâng niu một người con gái đã từng cặp kè với bao gã như thế được” – anh Thắng nhớ lại những suy nghĩ, tâm trạng của mình lúc trước.

Thời gian đau khổ hậu chia tay, vẫn là những người bạn kia bên cạnh an ủi, động viên anh, kiểu như: “Đời còn dài, gái còn nhiều!”, “Mày bỏ con đấy là đúng, nó làm sao xứng đáng với mày!”, “Anh ơi, gái ngoan gái đẹp thiếu gì, anh mà dính vào cô ta thì phí cả một đời!”. Xuôi theo những lời lẽ dạng như thế, anh cũng dần nguôi ngoai nỗi nhớ Liên. Nhưng rồi niềm thương, nỗi tiếc hận lại bùng cháy trong anh khi anh gặp được 1 người bạn đã từng đích thân đến quán bar, gặp và “gạ gẫm” Liên, thậm chí còn gặp cả chủ quán để nhờ giúp đỡ nhưng vẫn không thành công. “Mày dại rồi, nghe lời mấy đứa đấy dèm pha thì có mà tan cửa nát nhà!” - người bạn đó thở dài nói với anh.

“Mình đúng là kẻ tội đồ khi đi tin vào những lời dèm pha vô căn cứ của những kẻ thích đâm bị thóc chọc bị gạo, không hề kiểm chứng, để rồi nghi ngờ, lên án cô ấy, và cuối cùng là tự tay phá tan đi tình yêu đẹp của chính bản thân” - anh Thắng tiếc hận nói. Sau đó, anh Thắng có tìm gặp xin lỗi Liên và muốn quay lại, nhưng tất cả đã quá muộn màng.


Mặc dù đã chia tay Liên - người yêu cũ 2 năm nay, nhưng trong lòng chàng trai trẻ tên
Thắng vẫn không khỏi nhớ thương và tiếc nuối mối tình đã có với cô

Tình yêu của cặp đôi Thư - Tuệ cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi vấp phải sự dèm pha, săm soi và cả đặt điều từ những kẻ xấu bụng. Thế nhưng, mặc dù lao đao nhưng mối quan hệ của 2 người cuối cùng vẫn đứng vững trong bão tố.

“Còn nhớ hồi đó, mình mới về công ty đã lập tức bị Thư thu hút. Bọn mình sau đó làm quen, thấy rất hợp nhau rồi yêu nhau lúc nào không hay. Nhưng từ khi bọn mình công khai tình yêu thì mình cũng liên tiếp nhận được những đồn thổi không hay về người yêu mình” – anh Tuệ mở đầu câu chuyện.

Anh cho biết, Thư là một cô gái ưa nhìn và có duyên, vì thế, ở công ty khá nhiều anh “xin chết”. Anh biết điều đó, nhưng qua tiếp xúc, chẳng bao giờ anh nghĩ cô có thể là người lăng nhăng, không nghiêm túc. Thế mà nhiều người rỉ tai anh rằng, trước đây Thư đã đầu mày cuối mắt với kha khá anh chàng trong công ty, đấy là thể hiện trước mặt mọi người, còn sau lưng họ làm những gì với nhau thì chỉ có trời biết và họ biết. Cá biệt có lần, 1 cô nàng đồng nghiệp còn nhỏ giọng mách lẻo với anh rằng, trước đây Thư từng cặp kè với sếp của công ty đối tác, nhờ thế mà lần ấy công ty vớ được hợp đồng béo bở và Thư được khen thưởng nhiệt liệt trước toàn thể nhân viên. Họ còn bảo, nhà Thư nghèo, lương của Thư cũng chẳng phải quá cao, thế nhưng lại có nhà riêng ở thành phố, không phải thuê trọ như bao người tỉnh lẻ khác, thử hỏi không có đại gia chống lưng thì là gì!

“Mình nghe tất cả nhưng cũng chỉ là để đấy, vì tất cả chỉ là dạng tin đồn, người nọ truyền tai người kia, mà những điều như thế mình không mấy để ý, mình chỉ tin khi nào có chứng cứ xác thực. Hiện tại, Thư chẳng hề có điểm gì đáng chê cả, hà cớ gì mình phải cau có, nặng nhẹ với cô ấy hoặc dại dột hơn là chia tay chỉ vì vài lời nói chưa được kiểm chứng” – anh Tuệ trần tình.

Có một vụ việc khiến anh Tuệ không thể nào quên, đó là 1 buổi trưa, 2 đồng nghiệp hớt hải gọi điện cho anh nói thấy Thư đi vào khách sạn 1 mình. Anh Tuệ giật thót, nhưng vẫn gọi cho người yêu, vậy mà không liên lạc được. Anh nóng ruột, phi đến địa chỉ được cho, đến nơi thì Thư đã xong việc ra về mất rồi, anh lại không gặp được cô. Anh thẳng thắn hỏi Thư thì cô trả lời rằng vào khách sạn đó đăng kí phòng cho khách của công ty.

“Thực sự lúc đó chọn tin tưởng cô ấy là 1 quyết định khá khó khăn với mình, nhưng mấy ngày sau đoàn khách đến, ở đúng khách sạn ấy thì đã cho thấy lựa chọn của mình là đúng đắn và sáng suốt. Thì ra Thư trước đó đã bị một số phần tử luôn ghanh ghét, đố kị với vẻ đẹp cũng như tài năng của cô ấy, vì thế khi Thư lại có một tình yêu đẹp với mình thì ra sức phá đám. Còn những gã đàn ông kia vì bị Thư từ chối nên bực tức, quyết không ăn được thì đạp đổ, không muốn cho cô ấy hạnh phúc. Căn nhà Thư ở mình cũng đã biết, là của 1 người quen thân của gia đình cô ấy, bỏ không nên đã cho cô ấy ở nhờ” – anh Tuệ thổ lộ.

Chính nhờ bản lĩnh và lòng tin với người yêu, cuối cùng, sau bão tố tình yêu của 2 người vẫn bền chặt hơn bao giờ hết. “Lòng tin – đó là nền tảng cho mọi mối quan hệ. Hãy giữ thật chặt hạnh phúc mình đang có, đừng mải nghe những tiếng ong ve mà làm tổn thương người yêu hoặc tự tay phá đi hạnh phúc của mình” – anh Tuệ gửi lời nhắn nhủ.

Theo ttvn.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 3 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Đàn ông thường hói đầu còn phụ nữ thì hiếm khi, lý do hóa ra liên quan đến điểm này, bạn có bị không?

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tình trạng hói đầu ở đàn ông khá phổ biến, nhưng phụ nữ lại rất ít không.
Tiêu khiển 2 ngày, 2 giờ trước

Đây chính là sự khác biệt thực sự nhất giữa 'người tình' và vợ, nhưng đáng tiếc là nhiều người đàn ông chỉ hiểu được điều đó sau khi ly hôn!

Người xưa từng nói: "Trên đời này không có ai là hoàn hảo, nhưng có thể có sự phù hợp hoàn hảo. Đối với phụ...
Đàn ông yêu 2 ngày, 5 giờ trước

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay...
Đàn ông yêu 6 ngày, 3 giờ trước

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén...
Đàn ông yêu 21.03.2024

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những...
Đàn ông yêu 17.03.2024

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.
Đàn ông yêu 14.03.2024

Tin mới cập nhật

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 1 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 1 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 giờ, 2 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 2 giờ, 15 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 15 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 15 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 2 giờ, 17 phút trước

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày...
Tin trong ngày 2 giờ, 17 phút trước