Danh mục

Tại sao đàn ông khi yêu lại không thích “đeo bao cao su”? 4 yếu tố phụ nữ nhất định phải biết

Thứ sáu, 28/07/2023 23:02

Bao cao su là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tuy nhiên không phải ai cũng thích dùng bao cao su, đặc biệt là cánh đàn ông. Vậy tại sao đàn ông không thích "đeo bao cao su" khi quan hệ?

Tất nhiên, đôi khi cả hai bên có thể muốn theo đuổi sự kích thích và khoái cảm cao hơn, khiến nam giới có lý do để “không đeo bao cao su”. Nhưng đôi khi dù phụ nữ có nhắc nhở, nam giới vẫn không chịu “đeo bao cao su”, như thể biện pháp tránh thai là trách nhiệm của phụ nữ và không liên quan gì đến đàn ông. Và có nhiều lý do cho điều này, phụ nữ phụ nữ nhất định phải biết.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Trong quá trình sinh hoạt tình dục, ý thức về an toàn của phụ nữ thường mạnh hơn nam giới, họ sẽ chịu khó nhắc nhở nam giới thực hiện các biện pháp an toàn. Một số đàn ông chu đáo sẽ chủ động đeo bao cao su, nhưng một số lại tìm đủ mọi lý do để trốn tránh. Một số phụ nữ mềm lòng có thể cho rằng mặc một hai lần cũng không sao. Suy cho cùng, nguyên nhân đàn ông không thích mặc có thể là do 4 bí mật nhỏ trong lòng họ.

1. Tâm lý có khoảng cách

Đối với một số nam giới, trong quá trình sinh hoạt tình dục, hai người nên “thành thật đối mặt”, giữa họ không nên có rào cản, mà bao cao su chính là rào cản lớn nhất trong mắt họ.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Họ sẽ cảm thấy sau khi đeo bao cao su, họ luôn cảm thấy giữa mình và nửa kia có một khoảng cách. Đó là một loại phân tâm ảnh hưởng lớn đến cảm giác trải nghiệm. Nó sẽ làm gián đoạn nhịp yêu, ảnh hưởng đến bầu không khí của đời sống vợ chồng, khiến họ không thể toàn tâm toàn ý cho quá trình này. Bằng cách này, nó ảnh hưởng đến cảm giác thích thú .

2. Giảm sự thoải mái

Lý do tại sao hầu hết đàn ông không thích đeo bao cao su là vì họ cảm thấy rằng sự thoải mái sẽ giảm đi. Họ cho rằng đeo bao cao su giống như “gãi đúng chỗ ngứa”. Họ không thể tiếp xúc khoảng cách bằng 0 với nửa kia, cũng như không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui.

Đeo bao cao su cũng sẽ làm tăng ma sát xung quanh dương vật, có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, điều này cũng có thể làm giảm kích thích tình dục và ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Chất liệu và kết cấu của bao cao su khác với da người nên đôi khi gây khó chịu cho nam giới, thậm chí có người còn cảm thấy đau. Khi đeo một chiếc bao cao su không thoải mái, họ có thể mất đi “sự gợi cảm” ngay lập tức, dẫn đến sự từ chối về thể xác.

Và một số người đàn ông có thể bị dị ứng với bao cao su, và có thể cảm thấy khó chịu khác nhau sau khi đeo nó. Một số thậm chí còn sử dụng sai kích cỡ và họ phải lo lắng về việc bị tuột trong khi giao hợp, điều này càng ảnh hưởng đến trải nghiệm.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù việc sử dụng bao cao su có thể làm giảm hưng phấn tình dục ở nam giới nhưng nó không ảnh hưởng đáng kể đến sự thỏa mãn tình dục. Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển thì chất liệu và kết cấu của bao cao su cũng không ngừng được cải tiến. Một số loại bao cao su siêu mỏng có thể ôm sát hoàn toàn vào da, đạt độ dày 0.03mm nên có thể đảm bảo an toàn mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi quan hệ.

3. Cảm thấy quá rắc rối

Đàn ông là loại sinh vật sợ rắc rối nhất. Đôi khi họ thà không làm điều gì đó còn hơn gây thêm rắc rối, vì vậy theo quan điểm của họ, đeo bao cao su là một điều phiền phức. Một số nam giới cho rằng mình đã đến lúc “nôn nóng” nên phải dừng lại để đeo. Sự chậm trễ như vậy ngay lập tức phá vỡ nhịp điệu và phá hủy bầu không khí mơ hồ ban đầu.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Ngay cả thời gian và chất lượng đời sống tình dục của một số người cũng không tốt, sự gián đoạn như vậy sẽ càng ảnh hưởng đến phong độ của họ, thậm chí có thể kết thúc trước khi bắt đầu.

Nếu cảm thấy phiền phức, kỳ thực có thể chuẩn bị trước bao cao su, đối đãi với thái độ thoải mái, trong quá trình này coi mối liên kết này là niềm vui, không nên cho rằng đó là gánh nặng.

4. Nhận thức

Đối với hầu hết đàn ông, ít nhiều đều có chủ nghĩa nam quyền trong lòng. Họ cho rằng nếu thỉnh thoảng không đeo bao cao su thì không nên mang thai một cách trùng hợp như vậy. Đôi khi họ còn nghĩ rằng về cơ bản, quan hệ tình dục không dùng bao cao su trong thời kỳ an toàn của phụ nữ cũng không sao.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Một số nam giới cho rằng với nhiều biện pháp tránh thai như hiện nay thì không nhất thiết phải dùng bao cao su, uống thuốc sau cũng được. Và trong thâm tâm họ, tránh thai là trách nhiệm của phụ nữ hơn cả, giống như làm việc nhà vậy, đó là việc phụ nữ nên làm. Ngay cả khi họ thực sự có thai thì vẫn có nhiều cách để giải quyết nên theo quan điểm của họ, không cần quá lo lắng về điều đó.

Suy nghĩ này thường xảy ra do nhận thức về an toàn tình dục của nam giới còn quá yếu. Trong mắt họ, mục đích của việc đeo bao cao su là để tránh thai. Trên thực tế, đeo bao cao su không chỉ có thể tránh thai mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác nhau và ngăn chặn sự lây lan của các bệnh như AIDS, bệnh lây truyền qua đường tình dục, HPV…

Chính là do nam giới còn thiếu nhận thức về sức khỏe tình dục, chưa hiểu hết về các loại, con đường và hậu quả của việc lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí còn bỏ qua trong tiềm thức. Họ cảm thấy lối sống của cả hai vợ chồng đều rất lành mạnh nên cảm thấy việc đeo bao cao su là thừa.

bao cao su, sử dụng bao cao su, đeo bao cao su, đàn ông không thích đeo bao cao su

Ngoài những lý do này, có thể những người đàn ông khác nhau đều có những bí mật nhỏ khác nhau trong lòng. Lúc này, với tư cách là nửa kia, bạn nên trò chuyện vui vẻ với họ. Hãy để họ buông bỏ sự bảo vệ trong lòng, mở rộng trái tim và nói ra lý do tại sao họ không thích đeo bao cao su mà không cần e dè, để vấn đề này có thể được giải quyết.

Bởi vì biện pháp tránh thai và sức khỏe tình dục suy cho cùng không phải là vấn đề của một người, cả nam và nữ nên nghiêm túc thực hiện và chịu trách nhiệm tương ứng. Đương nhiên là tốt nhất để có thể giao tiếp, vì vậy, việc hình thành quan niệm đúng đắn về các biện pháp tránh thai và nắm vững các biện pháp tránh thai khoa học là vô cùng quan trọng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-dan-on.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-dan-ong-khi-yeu-lai-khong-thich-deo-bao-cao-su-4-yeu-to-phu-nu-nhat-dinh-phai-biet-vz69324.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 17 giờ, 50 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 2 ngày, 14 giờ trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 2 ngày, 23 giờ trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 7 ngày, 15 giờ trước

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 21.04.2024

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 30 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 31 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 31 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 1 giờ, 28 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 2 giờ, 58 phút trước

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.
Đời sống số 2 giờ, 59 phút trước

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 59 phút trước

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!
Kiến thức 2 giờ, 60 phút trước