Danh mục

Nhân quả giữa vợ chồng dù bận đến đâu cũng phải đọc!

Chủ nhật, 25/09/2022 06:35

Trên đời vạn vật đều là quan hệ nhân quả, vợ chồng cũng vậy. Một số cặp đôi đã giống như một ngày trong nhiều thập kỷ, và họ luôn ngọt ngào. Nhân quả gì giữa vợ và chồng? Nếu dở thì phải cải thiện như thế nào? Nếu tốt thì làm sao để kéo dài?

Hai mối quan hệ chính của vợ chồng nhân quả:

1. Báo ân báo oán là chủ đạo của nhân quả vợ chồng

Nói một cách khái quát, quan hệ nhân quả giữa vợ và chồng chủ yếu là hai loại quả báo.

Nếu vợ chồng đến để trả ơn thì nhất định sẽ ngọt ngào, thuận hòa;

Biểu hiện thường thấy của các cặp đôi đến để báo đáp lòng tốt là một bên đối xử vô cùng tốt với bên kia, thậm chí còn đạt đến mức độ bao dung không có điểm mấu chốt.

Từ xa xưa, người đàn ông được mệnh danh là chủ gia đình hay trụ cột của gia đình, người chồng sau khi kết hôn cần đảm đương trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình.

Nếu một người đàn ông không thể gánh vác trách nhiệm chu cấp cho gia đình và người vợ của anh ta phải chịu trách nhiệm về cơm ăn, áo mặc, nhà cửa và phương tiện đi lại, thì người đàn ông như vậy thường được gọi là “ăn cơm manh áo”.

Theo cách nghĩ của thiên hạ, những người đàn ông như vậy thường bị khiển trách và coi thường.

Tuy nhiên, theo quan điểm của Phật giáo, người đàn ông này rất có thể là ân nhân của người phụ nữ trong tiền kiếp.

Để đền đáp lòng tốt của mình, kiếp này người phụ nữ đã đến với chồng như một người vợ, sẵn sàng kiếm tiền nuôi chồng.

Có những cặp trả ơn và có những cặp trả thù.

Một trang web chính thức đã công bố một bộ dữ liệu về bạo lực gia đình: cứ bốn phụ nữ thì có một phụ nữ từng bị bạo lực gia đình và cứ 7,4 giây lại có một người vợ bị chồng đánh.

Ngoài đời, người ta thường thấy một số bà vợ bị chồng đánh bầm dập, một số ông chồng bị vợ cào cấu, bứt tóc.

Hoặc vợ chồng thường xuyên cãi vã, dùng bạo lực lạnh nhạt,…

Có lần tôi đọc được một bài báo trên mạng: Sau khi một người vợ ở nước ngoài cãi nhau với chồng, người vợ đã cắt bộ phận sinh dục của chồng khi anh ta đang ngủ, rồi ném bộ phận sinh dục của chồng đi hàng chục km bằng ô tô.

Sau khi người chồng tỉnh dậy trong đau đớn, anh này đã gọi điện báo công an, cùng nhiều người dân đã đi theo tuyến đường mà vợ anh đã đi để tìm anh.

Nếu tình huống này được Phật giáo giải thích thì đó là loại nhân quả thứ hai giữa vợ và chồng - quả báo.

nhân quả, vợ chồng, để giữ gia đình hạnh phúc

2. Báo đáp lòng tốt hoặc sự than phiền, được chia thành đơn phương hoặc song phương

Dù là trả ơn hay là quả báo thì đều là hai loại nhân quả chính của vợ chồng.

Nếu bạn phân tích chi tiết, sự trả nợ và quả báo được chia thành quả báo đơn phương hoặc quả báo lẫn nhau, và quả báo đơn phương hoặc cả hai quả báo.

Những cặp đôi đơn phương đền đáp lòng tốt của mình thường cho thấy một bên trả tiền mà không phàn nàn và sẵn sàng gánh vác hầu hết công việc và áp lực trong gia đình.

Những cặp đôi đến để báo đáp lòng tốt của họ thường chứng tỏ rằng cả hai luôn ủng hộ nhau và đặc biệt yêu thương nhau.

Tôi đã gặp một cặp vợ chồng, họ cưới nhau hàng chục năm, họ chưa bao giờ cãi vã hay xô xát, họ luôn yêu nhau.

Cặp đôi này thường được coi là cặp đôi trời sinh, cặp đôi bất tử hay sự xứng đôi vừa lứa, tình yêu của họ được hầu hết mọi người trên thế giới ghen tị và ngưỡng mộ.

Tương tự, các cặp vợ chồng khiếu nại được chia thành đơn phương hoặc cả hai bên.

Các cặp vợ chồng đơn phương tố cáo những lời phàn nàn thường gặp trong cuộc sống, chẳng hạn như đơn phương ngoại tình, bạo lực gia đình và sử dụng bạo lực lạnh nhạt.

Những cặp đôi tìm kiếm sự bất bình từ cả hai phía thường là hai người đã có ân oán trong tiền kiếp, và được kết hợp trong kiếp này dưới hình thức vợ chồng và bạn đời.

Một số cặp đôi thậm chí có một cuộc cãi vã nhỏ trong ba ngày và một cuộc chiến lớn trong năm ngày. Mặc dù vậy, cả hai đã sống một cuộc sống yên bình.

Ngoài ra còn có kiểu vợ chồng mà hai bên đã có mối hận thù sâu sắc trong tiền kiếp, chồng giết vợ, vợ giết chồng hoặc cả hai đều muốn giết người kia.

Trong một cặp vợ chồng như thế này, cả hai bên đều đến phàn nàn.

nhân quả, vợ chồng, để giữ gia đình hạnh phúc

Làm thế nào để cải thiện nghiệp xấu?

Để cải thiện mối quan hệ xấu giữa vợ và chồng, trước hết chúng ta phải có đủ năng lực và trí tuệ để lựa chọn, biết phân biệt đâu là mối quan hệ tốt và đâu là mối quan hệ xấu.

Ví dụ, những ai thực sự sáng suốt và quyết đoán sẽ biết rằng, ngoại tình như vậy không phải là điều tốt mà sẽ trở thành thảm họa.

Xác định chính xác điều gì tốt và điều gì xấu giữa vợ và chồng, để bạn không coi nguy hiểm là tốt, và hạnh phúc ngắn ngủi trước thảm họa là sự quyến rũ hay thành công.

Sau đó, sau khi đã phân biệt được nghiệp tốt và nghiệp xấu, thì nên cải thiện nghiệp xấu như thế nào? Làm sao thiện nghiệp có thể được mở rộng?

1. Tự thanh lọc tâm mình, tâm ngay thẳng

Để cải thiện nghiệp xấu, trước hết chúng ta phải biết nghiệp xấu hình thành như thế nào.

Trong Phật giáo, nghiệp xấu bị thu hút bởi những suy nghĩ của chính mình. Trong lịch sử phương Tây có một vị vua nổi tiếng tên là Vua Solomon.

Ông từng để lại một câu: Người đời, phải lấy tâm làm lành, thiện ác, họa phúc, tai họa cuộc đời đều do tâm thu hút.

Trong Phật giáo, người ta nói rằng điều bạn muốn sẽ thành hiện thực. Suy nghĩ của một người càng lớn bao nhiêu thì càng có nhiều sức mạnh để thực hành chúng bấy nhiêu.

Tại sao một người lại ngoại tình?

Theo thuật ngữ Phật giáo, đó phải là sự khao khát, khao khát một cuộc tình trong tâm trí anh ta, rồi mới có thể ngoại tình trong cuộc đời anh ta.

Nhà tư tưởng Vương Dương Minh thời nhà Minh, Trung Quốc từng nói: Diệt thổ phỉ trên núi thì dễ, nhưng diệt ác niệm trong lòng mới khó.

Nếu một người có thể cắt bỏ ác niệm trong lòng, người đó thường hiếm khi gặp ác nghiệp trong đời, và ngay cả khi anh ta có, anh ta cũng có khả năng nhìn thấu nó.

Vì vậy, nếu một người muốn cải thiện nghiệp xấu của mình, trước hết người đó phải thanh lọc tâm trí của mình và giữ tâm ngay thẳng.

2. Suy ngẫm về bản thân và bình tĩnh đón nhận

Có một câu chuyện được ghi lại trong "Yuewei Caotang Notes" : Có một cặp vợ chồng thường bị chồng không ưa vì tính cách kỳ lạ của người vợ và không hòa thuận với ai, tình cảm vợ chồng rất căng thẳng.

Người vợ cũng biết lý do tại sao chồng không thích mình, nhưng cô ấy không biết làm thế nào để cải thiện mối quan hệ của họ.

Một hôm, vợ tôi đang chuẩn bị đi chơi thì gặp một nữ thiền sư và hỏi cách làm dịu mâu thuẫn vợ chồng.

Thiền sư nghĩ đến đó và nói: Hai người có thể thành vợ thành chồng chẳng qua là để trả ơn, báo oán.

Nếu là vợ chồng đến để trả ơn thì nhất định sẽ hòa thuận, tình cảm ngọt ngào, nếu đến để trả ân thì nhất định sẽ cãi vã, hành hạ nhau.

Mối bất hòa giữa vợ chồng bạn phải là do mối lương duyên ở kiếp trước, nếu muốn cải thiện thì hãy đối xử tử tế với chồng, lấy lòng ăn năn, hối cải, kiếp này nhất định sẽ hóa giải được ân oán. .

Sau đó, người vợ đã làm theo lời thiền sư, và chắc chắn tình cảm vợ chồng ngày càng hòa hợp.

Nghiệp xấu nảy sinh không phải không có lý do, khi có ác nghiệp giữa vợ và chồng, đừng trốn tránh trách nhiệm, chủ động tìm giải pháp cải thiện là lựa chọn tốt nhất.

3. Hãy trân trọng người yêu và bảo vệ cuộc hôn nhân của bạn

Giữa biển người mênh mông, đó là cơ hội tuyệt vời để hai người gặp gỡ, yêu nhau và nên duyên vợ chồng.

Bạn phải trân trọng người yêu, những cam kết với bản thân và những lựa chọn của bạn.

Có lần tôi đọc một câu chuyện: khi lớp học sắp kết thúc, một giáo sư nói: Bây giờ chúng ta hãy làm một trò chơi, ai muốn lên sân khấu?

Một cô gái bước lên bục. Giáo sư nói: Bạn viết tên của hai mươi nhóm người khó từ bỏ nhất trong cuộc đời bạn lên bảng đen.

Cô gái đã làm theo, cô viết về nhiều người, bao gồm cha mẹ, con cái, chồng, bạn bè, bạn học, hàng xóm,...

Khi cô ấy làm xong, giáo sư nói: Hãy gạch bỏ người mà bạn cho là kém quan trọng nhất.

Cô gái cầm bút gạch bỏ hàng xóm. Vị giáo sư nói thêm: Trong số những người còn lại, hãy gạch tiếp những người mà bạn cho là ít quan trọng nhất.

Cô gái lần lượt gạch, cuối cùng, trên bảng đen chỉ còn lại ba nhóm tên: cha mẹ, con cái và chồng.

Giáo sư nói thêm: Hãy gạch bỏ để hai nhóm người còn lại.

Cô gái im lặng một lúc rồi gạch bỏ bố mẹ. Giáo sư nói tiếp: Hãy gạch bỏ một trong hai cái còn lại.

Cô gái suy nghĩ hồi lâu, giơ tay gạch chéo con trai.

Nhìn thấy kết quả này, giáo sư hỏi: Điều gần gũi nhất với bạn phải là cha mẹ đã sinh ra bạn và những đứa con bạn đã sinh ra, tại sao cuối cùng lại còn một người chồng?

Cô gái cho biết: Bố mẹ sẽ bỏ mình khi về già, con cái khi lớn lên sẽ có gia đình riêng, chỉ có chồng đi cùng mình đến hết cuộc đời.

Đôi bên khi bước vào hôn nhân đã mất đi tình yêu mặn nồng đã từng có sau một thời gian dài hòa hợp, nhưng họ có trách nhiệm và tình cảm.

Vì vậy, khi có mối quan hệ vợ chồng không tốt hoặc tình cảm phai nhạt, chúng ta phải trân trọng nó và có trách nhiệm với người còn lại.

nhân quả, vợ chồng, để giữ gia đình hạnh phúc

Làm thế nào để mở rộng nghiệp tốt?

Người xưa nói: thắt nút thắt cổ.

Mỗi cặp đôi khi bước vào hôn nhân đều mong có một cuộc sống hạnh phúc.

Khi đã có tình cảm vợ chồng tốt đẹp thì chúng ta cũng phải biết cách kéo dài mối quan hệ tốt đẹp.

Vì nghiệp lành được trui rèn trong đời quá khứ, nếu không biết dùng trí tuệ để kéo dài trong đời này, thì nghiệp lành cũng sẽ tiêu hết.

1. Hãy nuôi nấng và nâng niu, và chăm sóc tốt nghiệp lành

Vợ / chồng trong hôn nhân là người quan trọng nhất trong hành trình cuộc đời của mỗi người, và ý nghĩ trân trọng và yêu thương phải xuất phát từ trái tim.

Để cuộc sống hôn nhân tốt đẹp, người chồng cần làm năm điều đối với vợ, và người vợ cần làm năm điều đối với chồng.

Trong số đó, dù là chồng đối với vợ hay vợ đối với chồng thì trước hết chúng ta phải yêu thương và trân trọng nhau từ tận đáy lòng mình.

Vì vậy, cách đầu tiên để kéo dài thời gian quan hệ vợ chồng tốt đẹp là hãy trân trọng và quan tâm đến nhau.

2. Tìm hiểu kỹ nhu cầu và mong muốn của đối tác

Tình cảm vợ chồng bắt nguồn từ đâu? Tình yêu giữa một người nam và một người nữ là d.ụ.c vọng.

Cho dù đó là tình yêu thuần túy, tình yêu thuần túy nhục dục hay tình yêu bình thường giữa vợ và chồng, ở họ đều có những mong muốn và nhu cầu.

Vì vậy, nếu muốn kéo dài thời gian quan hệ vợ chồng tốt đẹp, bạn phải tìm hiểu kỹ nhu cầu và mong muốn của đối tác, đồng thời cố gắng làm hài lòng nhau.

3. Đừng đổ lỗi hoặc phàn nàn về đối tác của bạn

Những cặp vợ chồng có nhiều đau khổ và thấu hiểu sẽ làm cho cuộc hôn nhân của họ ngày càng tốt đẹp hơn; những cặp vợ chồng có đầy đủ những lời buộc tội và phàn nàn sẽ chỉ làm cho cuộc hôn nhân của họ trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, muốn kéo dài tình cảm vợ chồng tốt đẹp thì không được trách móc, phàn nàn, chỉ trích, chán ghét người bạn đời của mình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chỉ cần vùi một thứ vào gốc cây, chẳng cần chăm bón cầu kỳ cây vẫn phát triển tốt tươi, đơm hoa kết trái nhanh chóng

Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào gốc cây, bạn sẽ nhận lại được kết quả vô cùng bất ngờ.
Kiến thức 4 ngày, 14 giờ trước

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta....
Xài gì 3 ngày, 12 giờ trước

Angelababy cao 1m68 đứng cùng Dương Mịch cao 1m67, cư dân mạng: 'Khai gian về chiều cao của mình có xấu hổ không?'

Cư dân mạng đã tìm được những hình ảnh làm bằng chứng chứng minh chiều cao của Angelababy và Dương Mịch có điều gì đó...
Chuyện làng sao 4 ngày, 14 giờ trước

Cây cỏ quê mùa bà nội trợ Việt đua nhau trồng, khoe là rau tiến vua cả triệu đồng/kg, bí mật cuối cùng được lật tẩy

Hạt giống rau diếp thơm rất hot trên chợ mạng, được người bán quảng cáo chính là nguyên liệu làm nên rau tiến vua nổi...
Kiến thức 4 ngày, 16 giờ trước

Tổ tiên dặn dò kỹ: 'Nhà nào có cây âm trước cửa thì giàu rồi cũng lụi, khó hưng thịnh', cây âm là gì?

Theo quan niệm của người xưa có những loại cây đứng trước cửa nhà là không may mắn, mang lại xui xẻo cho gia chủ,...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Người xưa dạy cách nhìn người: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ ba râu quai nón', nghĩa là gì?

Thuật nhìn người của người xưa vô cùng tài tình và chính xác. Theo lời cổ nhân dạy: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô...
Đàn ông yêu 15 giờ, 14 phút trước

Đàn ông yêu phụ nữ đã có gia đình phần lớn vì hai điểm này

Tình yêu thực sự không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh hay địa vị... Thực tế cho thấy, rất nhiều người đàn ông trẻ yêu...
Đàn ông yêu 4 ngày, 15 giờ trước

Chỉ có ba lý do khiến đàn ông vẫn tìm kiếm phụ nữ sau tuổi 50, rất thực tế!

Kể cả sau tuổi năm mươi, nếu đàn ông độc thân vẫn có nhu cầu tìm kiếm phụ nữ thì sẽ có những lý do...
Đàn ông yêu 4 ngày, 9 giờ trước

Ngoài nhu cầu sinh lý, còn có ba điều mà đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Một số người nói rằng điều đàn ông quan tâm nhất là vẻ đẹp và vóc dáng của phụ nữ, nhưng đó chỉ là vẻ...
Đàn ông yêu 06.04.2024

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để biết lý do tại sao đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ. Lời 'tự...
Đàn ông yêu 03.04.2024

Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất

Ở độ tuổi nào phụ nữ cần đàn ông nhất? Các nhà tâm lý học có cùng câu trả lời.
Đàn ông yêu 02.04.2024

Tin mới cập nhật

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 4 giờ, 54 phút trước

Ngủ mở cửa phòng ngủ hay đóng cửa vào ban đêm tốt hơn? Đây không phải là mê tín

Như chúng ta đã biết, khoảng 1/3 thời gian trong ngày là dành cho việc ngủ, giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện trạng...
Kiến thức 4 giờ, 55 phút trước

Cắn lưỡi có thực sự chết giống như trong phim? Tại sao cắt lưỡi thì lại không chết mà chỉ bị câm?

Cắn lưỡi thật sự có thể chết được không? Nếu thế người cắn lưỡi có chết nhanh như trong phim không? Rốt cuộc họ bị...
Kiến thức 4 giờ, 5 phút trước

Hóa ra 4 chức năng của điện thoại di động là 'thủ phạm' gây rò rỉ thông tin riêng tư và hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng

Trong kỷ nguyên của dữ liệu lớn hiện nay, việc rò rỉ thông tin cá nhân qua điện thoại di động đã trở nên phổ...
Kiến thức 4 giờ, 7 phút trước

3 việc cha mẹ càng 'tàn nhẫn' con cái càng thành đạt, nhiều lúc 'tàn nhẫn' cũng là điều cần thiết

Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là việc dễ dàng khi chúng ta càng nghiêm khắc thì con cái càng biết tự lập hơn....
Chăm con 4 giờ, 7 phút trước

Tiết lộ! Làm thế nào để các trang web khiêu dâm miễn phí kiếm được lợi nhuận khổng lồ?

Trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ này, nhiều người khi rảnh rỗi thường thích lén lút truy cập một số trang web tế nhị....
Kiến thức 4 giờ, 7 phút trước

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.
Chuyện làng sao 4 giờ, 9 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 12 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như...
Chuyện làng sao 5 giờ, 20 phút trước

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.
Chuyện làng sao 6 giờ, 37 phút trước