Danh mục

Đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ, tại sao lại như vậy?

Thứ tư, 03/04/2024 08:48

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để biết lý do tại sao đàn ông ngoại tình thường không muốn bỏ vợ. Lời 'tự thú' của những người tham gia khảo sát sẽ cho bạn câu trả lời.

Không sẵn sàng thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình

Chỉ có 8% người tham gia khảo sát sẵn sàng bỏ vợ để chạy theo tình nhân. Đây hầu hết là những người chưa có con hoặc mới kết hôn dưới 5 năm. Trong khi đó, 82% những ông bố – ông chồng với cuộc hôn nhân kéo dài hơn nửa thập kỷ thừa nhận ly hôn là hành động tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Và không người phụ nữ nào xứng đáng để họ chấp nhận rủi ro đó.

“Tình yêu có thể sẽ dần mất đi khi khoảng thời gian chung sống của bạn với vợ tăng lên nhưng bù đắp lại sự hao hụt đó là tình nghĩa.

Thành thật mà nói, tôi trân trọng vợ mình dù không còn yêu cô ấy nữa. Hơn ai hết, tôi nhận thức được rằng nếu thiếu đi người vợ này, đời tôi sẽ tụt dốc. Tôi không thể vừa lo cho lũ trẻ, vừa kiếm tiền, ngôi nhà của chúng tôi sẽ lạnh ngắt giống bị bỏ hoang.

Và ngay cả khi có thể tự lo mọi thứ, tôi nghĩ rằng đàn ông đều muốn chăm sóc cho người phụ nữ đã dốc sức chăm sóc cho họ, chứ không phải một cô nhân tình mới gặp gỡ vài lần.” – Một người tham gia khảo sát chia sẻ dưới hình thức ẩn danh.

ngoại tình, đàn ông ngoại tình, đàn ông bỏ vợ, đàn ông yêu

Đàn ông tự thú lý do không muốn bỏ vợ dù có mối quan hệ gian díu bên ngoài (Ảnh minh họa).

Coi việc ngoại tình chỉ như “5 phút nghỉ giải lao”

Hơn 80% những người đàn ông tham gia khảo sát của Bright Side đều thừa nhận rằng họ ngoại tình vì ham muốn thể xác nhiều hơn là vì những kết nối về mặt tình cảm.

Chia sẻ về nguyên nhân sâu xa khiến đàn ông thích “gần gũi” người không phải vợ mình, nhằm tìm kiếm cảm giác thư giãn hoặc phiêu lưu, Sigurd Vedal – CEO website hẹn hò Victoria Milan cho biết: “Từ những cuộc khảo sát của chúng tôi, đây là 2 lý do chung khiến 76% người dùng là nam giới của chúng tôi ngoại tình:

Những cô nàng xa lạ hoặc những người bạn tình chẳng có lý do gì để nhắc về hóa đơn điện nước, tiền dịch vụ, tiền học của lũ trẻ,… Và đó là lý do đàn ông thích thư giãn với họ.

Chỉ đơn giản là có những gã thích tìm những cảm giác mới lạ mà thôi” .

Nhà vẫn là nơi ấm áp nhất

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Khi đã tìm được một người vun vén cho tổ ấm của mình, đàn ông dù có mối quan hệ ngoài luồng, cũng vẫn hiểu rằng gia đình của anh ta sẽ không còn giữ được lửa nếu thiếu đi người vợ hiện tại. Cô ấy vun vén cho cuộc sống chung và chăm sóc những đứa trẻ.

Một người đàn ông ẩn danh khi tham gia khảo sát của Bright Side đã thẳng thắn chia sẻ: ” Tôi có thể không còn yêu vợ nữa, nhưng cô ấy vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và các con. Một vị trí mà không người phụ nữ nào khác có thể thay thế được” .

Cảm giác tội lỗi khiến họ tự từ bỏ thói hư

Nếu bạn vẫn luôn chắc mẩm rằng chồng mình chưa từng ngoại tình trong suốt mấy chục năm chung sống thì rất có thể, hoặc là anh ấy quá cao tay, hoặc là anh ấy đã tự từ bỏ được thói hư của mình.

Không ít người đàn ông đã nhận ra rằng “gần gũi” một người phụ nữ không quen biết, không có kết nối cảm xúc, thậm chí còn tệ hơn cả việc… “nhịn đói”. Dẫu vậy, họ vẫn phải qua ít nhất một lần tham gia vào những mối quan hệ ngoài luồng để ngộ ra sự thật này.

Và thế là thay vì bỏ vợ, họ sẽ bỏ thói quen hư hỏng của chính mình.

ngoại tình, đàn ông ngoại tình, đàn ông bỏ vợ, đàn ông yêu

(Ảnh minh họa)

Họ vẫn còn yêu vợ

Yêu vợ và vẫn ngoại tình ư? Thật khó để phụ nữ thẩm thấu được sự logic kỳ cục như vậy. Nhưng cấu tạo bộ não của đàn ông lại cho phép họ rạch ròi 2 khía cạnh đó.

“Tôi và vợ sắp kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Chúng tôi đã bên nhau 1/3 cuộc đời và tôi yêu bà ấy. Vợ tôi là người phụ nữ duy nhất trong tim tôi, chứ không phải trong cuộc đời tôi. Sự thật là vậy đó!” – Một người đàn ông ẩn danh chia sẻ với Bright Side.

Đàn ông ngoại tình hay tạo hoàn cảnh đáng thương

Đúng là chẳng ai ngoại tình khi hạnh phúc, nhưng đánh vào lòng thương của đàn bà chính là tuyệt chiêu của đàn ông.

Lúc nào đàn ông cố tỏ ra mình đáng thương, gia đình lục đục, không được vợ quan tâm chăm sóc, gia đình đang đứng trên bờ vực ly hôn rồi rồi bịa đặt ra đủ lý do… Cuối cùng người thứ ba không cầm lòng thì lại quyết định xen vào hạnh phúc của anh ta.

Vợ sẽ tha thứ, không bỏ

Khi ngoại tình, đàn ông luôn tham lam muốn có cả vợ lẫn bồ. Vì suy nghĩ này mà đàn ông ngoại tình, thậm chí là nhiều lần.

Họ nghĩ rằng vợ đã sinh con cho mình, đã hy sinh vì gia đình, đã hao mòn nhan sắc,… thì làm sao có thể bỏ chồng dễ dàng? Họ nghĩ rằng ngoại tình là “đặc quyền” của đàn ông, và chỉ có đàn ông có thể bỏ vợ, phụ nữ sao có thể bỏ chồng?

Đàn ông ngoại tình không muốn bỏ vợ

Robert Weiss, một chuyên gia trị liệu và tác giả một số cuốn sách về hôn nhân, ngoại tình tiết lộ trên trang Fatherly: “Họ nghĩ, tôi chỉ ngoại tình thôi mà, ngoài chuyện đó ra tôi vẫn là người đàn ông tốt, đáng tin cậy, có trách nhiệm với gia đình, sẵn sàng có mặt khi vợ con cần”.

Ở bên bồ lúc nào anh ta chán nản, nói chán vợ và muốn ly hôn. Nhưng thực tế thì đàn ông ngoại tình bên ngoài nhưng lại không muốn bỏ vợ. Vì vậy, đàn ông thường không xác định mối quan hệ dài lâu với nhân tình. Khi bị phát hiện, họ sẽ không chút do dự mà chia tay ngay lập tức.

Đàn ông ngoại tình không bao giờ chịu trách nhiệm

Vì bản chất của việc ngoại tình là để thỏa mãn, nên họ cho rằng mình chẳng có trách nhiệm gì cả. Họ cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về vợ hoặc cô nhân tình mà thôi. Thế nên phụ nữ đừng bao giờ nghĩ đàn ông đi ngoại tình với bạn rồi sau đó dắt về cho gia đình và nói: “Xin lỗi mọi người, tôi yêu cô ấy”.

Bồ chỉ để yêu

Dù cho nhân tình có xinh đẹp, quyến rũ đến đâu thì đối với người đàn ông đó cũng chỉ là người để yêu không phải để cưới. Đối với anh ta người vợ cùng anh ta bước qua thời khó khăn, sinh con cho anh ta, chăm sóc phụng dưỡng ba mẹ anh ta mới thật sự là người mà anh ta muốn gắn bó cả đời.

ngoại tình, đàn ông ngoại tình, đàn ông bỏ vợ, đàn ông yêu

(Ảnh minh họa)

Bản tính ích kỷ

Khi ngoại tình, người đàn ông thật ra không yêu vợ mà cũng chẳng yêu bồ, người anh ta thật sự yêu là chính anh ta mà thôi. Vì vậy anh ta rất ích kỷ chỉ muốn thêm mà không muốn bớt gì cả. Một mặt vẫn có gia đình hạnh phúc một mặt được phiêu lưu ái tình, tại sao không?

Thương xót con cái

Con cái là một phần lý do quan trọng khiến nhiều người đàn ông ngoại tình không ly hôn, thậm chí lựa chọn quay về. Dù cho họ không còn tình cảm gì với vợ nhưng vẫn muốn con của mình có một cuộc sống trọn vẹn cả bố và mẹ. Họ không muốn những đứa trẻ lớn lên mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân.

Bảo vệ hình ảnh

Người đàn ông coi ly hôn là một trong những thất bại lớn nhất của cuộc đời mình. Cuộc sống hôn nhân sẽ phản ánh sự khôn khéo, năng lực điều hòa giải quyết vấn đề của người đàn ông. Vì vậy nhiều người sẵn sàng ngoại tình nhưng sẽ không ly hôn để bảo vệ hình tượng của mình trong mắt nhân viên, đồng nghiệp và đối tác.

Nhiều đàn ông cho rằng ngoại tình không phải chuyện lớn

Nếu như vợ coi chuyện chồng “ăn phở” là chuyện cực kỳ nghiêm trọng, là sự phản bội, phá vỡ cam kết hôn nhân… Thì đối với người đàn ông ngoại tình chỉ là sự “đổi gió”, là có thêm một chốn đi về chứ không phải chuyện gì to lớn đến mức phải ly dị.

Không tin nhân tình

Cô nhân tình đó có thể là một người hoàn hảo trong chuyện chăn gối, chiều chuộng đàn ông nhưng không chắc cô ấy có thể trở thành “mẹ hiền dâu thảo”. Không những vậy một người con gái có thể dễ dàng cặp kè với anh ta thì cũng có thể dễ dàng với những người đàn ông khác vậy. Vì thế anh ta không dám mạo hiểm.

Ly hôn ảnh hưởng nhiều thứ

Ly hôn không phải là chuyện của chỉ hai người, ly hôn không đơn giản là đến tòa án xin chấm dứt quan hệ. Trước và sau ly hôn còn có rất nhiều vấn đề khác như pháp lý, phân chia tài sản, phân chia con cái, giải trình với bố mẹ đôi bên… Ly hôn sẽ phá vỡ trật tự yên ổn vốn có và phát sinh nhiều rắc rối nên người đàn ông dù ngoại tình, không còn tình cảm với vợ vẫn không muốn ly hôn.

Vậy đó các tiểu tam, khi đàn ông có vợ đến với các nàng thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên lao anh ta hay không. Bởi tính ích kỷ của bản thân thì kiểu gì anh ta cũng tìm đường về với vợ con, và người thiệt thòi chính là tiểu tam.

Ngoài xã hội còn nhiều đàn ông tốt, quan trọng là họ vẫn chưa có gia đình. Vì vậy những nàng có ý định trở thành tiểu tam đừng lãng phí thanh xuân vào một mối quan hệ không có tương lai.

Được là chính mình

Người chồng đã biết vợ mình rất lâu và không ai khác biết con người thật của anh ta ngoài vợ. Ở bên vợ, anh ta thấy thoải mái. Sau khi ở bên bạn gái, những người chồng lừa dối lại trở về nhà chơi với con và nhờ vợ chăm sóc nhà cửa. Đó là tình huống hoàn hảo cho một người đàn ông ngoại tình khi có hai cuộc sống song song.

ngoại tình, đàn ông ngoại tình, đàn ông bỏ vợ, đàn ông yêu

(Ảnh minh họa)

Muốn tạm nghỉ giữa hôn nhân

Nhiều khi, người đàn ông không ngoại tình với ý định bỏ lại gia đình. Anh ta coi hành động phản bội không đem lại hậu quả lớn, nó như một kỳ nghỉ trong hôn nhân.

Giám đốc điều hành của Victoria Milan – Sigurd Verdal – cho biết: “Nếu đàn ông có mối quan hệ tốt với bạn đời, vẫn còn tình yêu và tình cảm, bản thân họ là cha mẹ tốt và thành viên của một gia đình tốt, họ không nhất thiết phải tìm cách chia tay khi có một người tình. Họ chỉ muốn thêm một chút đam mê và phiêu lưu vào cuộc sống của mình”.

Tất nhiên, những người đàn ông lừa dối này không có lý do gì để bào chữa cho việc không chung thủy. Nhưng trong suy nghĩ của họ, tình hình không đến nỗi nghiêm trọng như thực tế.

Hiểu rằng ly hôn rất đau khổ

Sự thoải mái và những điều tốt đẹp nhất của cả hai người phụ nữ với một người đàn ông là lý do lớn nhất khiến các mối quan hệ tiếp tục. Ly hôn là điều đau đớn, tốn kém và gây cạn kiệt cảm xúc. Do đó, người chồng lừa dối sẽ không chọn trải qua điều đó khi cảm thấy không cần phải làm vậy.

Ràng buộc con cái

Trong nhiều trường hợp, đàn ông ngoại tình vẫn ở với vợ để con cái có được gia đình truyền thống. Hầu hết những kẻ lừa dối đều sống trong một thực tế không tồn tại, một thực tế mà hành vi xấu của họ hoàn toàn chính đáng. Những lời biện minh phổ biến là: “Tôi không làm bất cứ điều gì mà hầu hết bạn bè của tôi không làm” hoặc “Mệnh lệnh sinh học của đàn ông là phải quan hệ tình dục với càng nhiều phụ nữ càng tốt. Tại sao tôi phải khác biệt?”.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/dan-ong-ngoai-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/dan-ong-ngoai-tinh-thuong-khong-muon-bo-vo-tai-sao-lai-nhu-vay-vz91018.html

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 20 giờ, 2 phút trước

Tin cùng mục

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 9 giờ, 20 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 1 ngày, 11 giờ trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 2 ngày, 8 giờ trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 22.04.2024

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi?

Dưới đây là 4 trường hợp cần cấp đổi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân cần nắm rõ để...
Kiến thức 12 phút trước

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của cải rủ nhau bước vào nhà

Chúc may mắn, trong tháng 5 những người bạn thuộc ba con giáp Thìn, Tuất, Hợi Thần Tài đặc biệt ưu ái!
Đời sống số 52 phút trước

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Không có câu nói cố định và được chấp nhận rộng rãi cho câu nói: “Không mua ở siêu thị, bởi ai mua sẽ bị...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất nhiều

Những loại cá này giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, tốt cho sức khoẻ xương cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 11 phút trước

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 8 giờ, 18 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 8 giờ, 24 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 8 giờ, 24 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 9 giờ, 16 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 9 giờ, 19 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 10 giờ, 5 phút trước