Danh mục

Đàn ông lừa dối vợ, nguyên nhân vì đâu?

Thứ bảy, 11/01/2014 15:23

78% cánh mày râu thừa nhận từng "ăn chả", trong đó 40% đàn ông ngoại tình ở nơi làm việc. Sẽ rất đau lòng nếu bạn biết được những điều "đen tối" này của đàn ông, nhưng đó là sự thật đã được kiểm chứng.

Đàn ông thường khó cưỡng lại sự cám dỗ của các mối quan hệ tình dục bên ngoài cuộc hôn nhân. Hiện có rất nhiều nghiên cứu để tìm hiểu lý do tại sao đàn ông lại có hành động như vậy.

Một số người cho nó có thể là do sự mất kiểm soát, những người đàn ông luôn tìm thấy lý do để họ có thể lừa dối vợ của anh ta. Nó có thể là sự phấn khích tột độ khi họ tham gia làm một chuyện mang tính cá nhân lén lút.

Nam giới ngoại tình không thể biện mình cho hành động của mình, nhưng đôi khi nguyên nhân của sự không chung thủy bị tác động bởi chính các bà vợ. Không hòa hợp trong chuyện ấy là lý do nam giới lừa dối đối tác của mình.

Sự nhàm chán trong mối quan hệ, thiếu sự quan tâm là nguyên nhân chính gây ra những xung đột về tình cảm và “chỉ đường” cho hành động “ông ăn chả” của đấng mày râu.

Vậy lý do sâu xa từ đâu khiến đàn ông thường xuyên phản bội phụ nữ?

1. Trốn chạy những bà vợ lắm chiêu

Trong cuộc sống gia đình phải có niềm tin vào nhau, sau những ngày làm việc căng thẳng lại là những cuộc cãi vã trong gia đình, ghen bóng gió của người vợ … sẽ khiến người đàn ông thấy ngạt thở, gia đình căng thẳng, mỗi lần đi làm về lại thấy ngột ngạt, điều này khiến đàn ông ngoại tình, tìm gặp những người phụ nữ khác, người đem lại cho họ giây phút thoải mái giảm stress.

2. Tình yêu đã mất

Nếu còn độc thân, hãy nghĩ xem cảm giác của bạn sẽ như thế nào nếu bạn tìm gặp người yêu cũ - người mà bạn không còn mấy quan tâm và yêu thương - và “yêu” cô ấy. Chắc chắn xúc cảm của bạn sẽ hoàn toàn khác trước kia – khi tình yêu vẫn còn nồng nàn. Tình yêu (hoặc ít nhất là cảm xúc) là một phần quan trọng giúp chúng ta cảm nhận được sự tuyệt vời của sex. Nếu không còn tình yêu và cảm xúc dành cho nhau nữa thì chúng ta chỉ còn là hai sinh vật vô cảm cạnh nhau. Đó chính là lý do vì sao kiểu “tình một đêm” lại có sức hút đến thế và tại sao “yêu” một người đã hết cảm xúc yêu thương lại đáng thất vọng đến thế.

Khi điều đó xảy ra - khi tình yêu đã mất - hiển nhiên một ý tưởng vô cùng cám dỗ đối với cánh mày râu là thay thế những cảm xúc đã mất bằng sự phấn khích và háo hức của một cuộc hẹn hò và “yêu đương” với ai đó mới mẻ.

3. Thử nghiệm sự “quan trọng và hấp dẫn” của bản thân

Ai cũng có một mong muốn sâu xa là được cảm thấy mình quan trọng và hấp dẫn, không chỉ trong mắt nửa kia mà là trong mắt tất cả mọi người. Đó là lý do vì sao bạn vẫn chăm chút dáng hình của mình dù chỉ là khi đi chơi với bạn bè, hoặc vì sao các quý cô vẫn cần trang điểm khi họ chỉ đơn giản là đi mua sắm. Đôi khi, chỉ một lời tán tỉnh vô hại từ người khác giới hấp dẫn cũng “chắp thêm cánh” cho những bước đi của bạn. Tuy nhiên, đối với một người đàn ông luôn cảm thấy bất an thì điều đó chưa đủ. Anh ta cần một bằng chứng thực sự, một hành động cụ thể để cảm thấy mình vẫn còn sức hấp dẫn. Nếu chúng ta kết hợp sự bất an này với sự thiếu vắng sex ở phần 1 thì hẳn việc một số nam giới “lạc lối” là điều không hề khó hiểu.

4. Tìm "cảm giác lạ"

Sẽ hơi quá nếu quy chụp tất cả đàn ông đều lừa dối. Nhưng hầu hết phái mạnh đều ít nhất một lần có suy nghĩ về chuyện này bởi một lý do duy nhất, đó là tình dục. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc họ lừa dối, thậm chí đó là bản chất của một số người. Nhưng ngay cả trong những mối quan hệ lành mạnh thì chuyện lừa dối của đàn ông vẫn có thể xảy ra.

Lừa dối không có nghĩa là anh ấy không còn yêu bạn nữa. Đó chỉ là cách để đáp ứng ham muốn tình dục lớn lao của anh ấy mà thôi.

Trên thực tế, nhiều người đàn ông đã có được người phụ nữ xinh đẹp đi bên mình. Và "chuyện ấy" giữa hai người cũng rất thỏa mãn, nhưng họ vẫn không ngừng tưởng tượng về một phụ nữ khác. Rồi có người từ tưởng tượng đã trở thành hành động thực tế. Đây là xu hướng tự nhiên trong bản chất tính cách của người đàn ông.

Thật khó để khẳng định một người đàn ông luôn yêu bạn sau khi anh ta đã lên giường với một người phụ nữ khác. Nhưng rất tiếc, đó là sự thật đã xảy ra với rất nhiều người đàn ông.

Nếu một ngày nào đó, bạn phát hiện ra chồng/người yêu đang dan díu với một cô nàng thua kém mình về mọi mặt. Đừng dằn vặt hay băn khoăn tại sao anh lại hành động như thế. Đơn giản chỉ bởi đàn ông luôn thích "cảm giác" lạ.

5. Sự trả thù

Khi người vợ từng ngoại tình (trong lúc yêu nhau hoặc sau khi cưới) thì câu chuyện quá khứ vẫn ám ảnh cánh đàn ông và họ luôn nghĩ về việc mình đã bị lừa dối. Giải pháp nhiều người lựa chọn là trả thù vợ, bằng việc làm tương tự. Đàn ông không có thói quen chia sẻ tâm tư, băn khoăn của mình với người khác, họ giấu trong lòng rồi tự dằn vặt mình. Ngoại tình để trả thù vợ càng khiến tình thế xấu đi và gia đình khó lòng cứu vãn được.

Dù ngoại tình vì lý do gì, bạn đưa ra bất cứ lời giải thích như thế nào thì đó cũng là hành động khó chấp nhận với những người trong cuộc. Những lý do ấy chỉ biện hộ cho việc thiếu chung thủy của cánh đàn ông. Nếu hôn nhân gặp trục trặc, việc cần làm của các cặp vợ chồng là ngồi lại, nói chuyện và giải quyết vấn đề, chứ không phải chạy đi tìm vui thú bên ngoài. Ngoại tình, trên hết, là một hành động thiếu tôn trọng bạn đời và hèn nhát.

6. Sự phấn khích

Gian lận trong mối quan hệ vợ chồng là điều cấm kị cho các cuộc hôn nhân lành mạnh. Lén lút khiến cho đàn ông cảm thấy phấn khích, họ làm điều sai trái nhưng lại có cảm giác vui vẻ trong niềm vui tình dục.

7. Không thể chối từ

Nói một cách trung thực thì không có mấy phụ nữ đẹp lại đi loanh quanh các đấng mày râu với những nụ cười mơn trớn và điệu bộ như mời gọi “yêu đương”. Tuy nhiên, thực sự là phần lớn nam giới, ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, vẫn có một người phụ nữ quyến rũ và xinh đẹp bày tỏ tình yêu nồng nàn của cô ấy với anh ta. Xử lý như thế nào trong tình huống này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tình trạng hôn nhân là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu anh ấy còn độc thân thì không có gì phải bàn luận. Nhưng nếu anh ấy đã có gia đình hoặc người yêu? Điều đó phụ thuộc vào ý chí của anh ta. Những đấng mày râu có ít kinh nghiệm tình trường thì thường sẽ không thể cưỡng lại sự cám dỗ này. Và bất chấp điều tiếng có thể gây ra, anh ta vẫn coi đây là một cơ hội không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu anh ta đã trải qua tình huống này một hoặc hai lần, anh ta sẽ nhìn sự việc như bản chất thật của nó: bất thường, tuyệt vọng, và là một ngã rẽ. Nếu có thể giữ mình, anh ta sẽ có quyền nói rằng anh ta không trách cô ấy vì anh ta quá đẹp trai.

8. Mất đi niềm tin cuộc sống

Khi người đàn ông cảm thấy mình bị bất lực, không làm được điều gì, họ sẽ ngoại tình để làm giảm sự đau khổ trong lòng, để cảm thấy mình không bị bất lực.

9. “Một nửa” không còn hấp dẫn như xưa

Với những mối quan hệ đã kéo dài lâu năm, ví dụ như quan hệ vợ chồng, đôi khi người trong cuộc thường bỏ mặc và không chăm sóc bản thân. Có thể bạn đã tăng cân, có thể bạn bắt đầu có những thói quen xấu…

Dù là gì đi chăng nữa thì vấn đề ở đây là bạn không nhận thấy những điều này khi chúng xảy ra theo thời gian vì bạn quá quen thuộc với chúng, không giống như việc bạn nhận thấy sự thay đổi ở bạn bè hoặc họ hàng sau một thời gian dài không gặp. Và bỗng nhiên, một ngày anh ấy tỉnh dậy và nhận ra, người mà anh ấy hàng ngày cùng ăn cùng ngủ bỗng khác hẳn so với cô gái mà anh ta ngỏ lời yêu năm nào. Và một lần nữa, đối với một số đấng mày râu, họ lại phải lựa chọn giữa một bên là một cuộc trò chuyện khó khăn (khả năng cao là không có kết quả) và một bên là phương án “nhẹ nhàng” – tìm một sự thay thế khác.

10. Cảm giác cô đơn, thiếu sự quan tâm của vợ

Nhất là những người phụ nữ mang thai nhiều người nghĩ quan hệ tình dục khiến ảnh hưởng xấu tới thai nhi, nên đã không cho chồng lại gần dẫn tới việc đàn ông ra ngoài để giải quyết nhu cầu, họ thấy được quan tâm yêu chiều từ người khác và dẫn tới việc ngoại tình.

Theo Webphunu.net

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 17 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 23 giờ, 35 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Người đàn ông hạnh phúc nếu có được hai người phụ nữ này cùng một lúc!

Có được người vợ hiền thảo vun vén gia đình và người bạn tri kỷ thấu hiểu tâm can quả thực là niềm hạnh phúc...
Đàn ông yêu 16.09.2024

Dấu hiệu ban đầu của đàn ông chán vợ và muốn ly hôn

Trong cuộc sống hôn nhân, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ như mong muốn. Có những giai đoạn khó khăn...
Đàn ông yêu 09.09.2024

Đàn ông lấy vợ giàu có sướng không? Lắng nghe tâm sự của một người trong cuộc bạn sẽ rõ

Tâm tư thầm kín của chàng rể lấy vợ giàu được dân mạng đồng cảm và khuyên nên 'mạnh dạn' làm điều này.
Đàn ông yêu 06.09.2024

Tại sao đa phần giới siêu giàu là nam giới?

Thật khó để phủ nhận sự hiện diện áp đảo của nam giới trong giới siêu giàu. Dù trong xã hội hiện đại, phụ nữ...
Sự nghiệp 23.08.2024

Đàn ông giàu cần bầu bạn với 3 kiểu phụ nữ này nhiều hơn

Người đàn ông thành đạt không chỉ tìm kiếm sự giàu có về mặt vật chất, mà còn khao khát những giá trị tinh thần....
Đàn ông yêu 22.08.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, hành động này của người phụ nữ khiến chồng tổn thương nhất, đừng ngu ngốc phạm vào!

Trong cuộc sống, phụ nữ nên lưu ý rằng những “hành động” sau đây có thể làm tổn thương sâu sắc trái tim đối phương...
Đàn ông yêu 17.08.2024

Tin mới cập nhật

Nấu cơm chỉ với nước là điều không cần bàn cãi! Cho thêm 2 thứ vào nước, cơm sẽ thơm và mềm, có hạt rõ rệt

Để cơm được thơm mềm thì bạn phải nắm một vài mẹo nhỏ sau đây.
Làm sao 18 phút trước

Tống Giang tạo ra thứ bậc xếp hạng của 108 anh hùng Thủy Hử như thế nào? Cái tên Lương Sơn Bạc bắt đầu từ đâu?

Nhắc tới Thủy Hử, mọi người có lẽ đều nghĩ ngay tới 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc. Vậy dựa vào đâu để sắp...
Kiến thức 50 phút trước

Lisa (BLACKPINK) gần như xác nhận mối quan hệ với 'bạn trai tin đồn' Frédéric Arnault trong bài hát chưa phát hành

Có vẻ như Lisa (BLACKPINK) đã xác nhận mối quan hệ của cô với Frédéric Arnault khiến dân tình mừng thầm.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Con gái Vương Phi - Lý Yên bị chê học kém? Lộ nơi học Đại học, không phải trường danh tiếng, xếp hạng cũng không cao

Sự xuất hiện của Lý Yên, con gái Vương Phi, tại sân bay sau khi kết thúc du học ở Thụy Sĩ đã nhanh chóng...
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Negav là ai? Nghỉ học từ năm lớp mấy?

Rapper Negav đang gây tranh cãi với phát ngôn 'nghỉ học'. Vậy bạn có biết Negav là ai?
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Sân khấu chính của Miss Cosmo 2024 sập tại TP.HCM

Ban tổ chức của Miss Cosmo 2024 đã lên tiếng về sự cố này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Negav nhận 'hư' và xin lỗi sau phát ngôn với mẹ là 'đúng khi bỏ học'

Phát ngôn của Negav khiến anh hứng nhiều 'gạch đá' và phải xin lỗi ngay lập tức.
Chuyện làng sao 2 giờ, 37 phút trước

Con gái làm giỗ ấm cúng cho Phi Nhung, cháu gái cố ca sĩ chiếm spotlight

Con gái của Phi Nhung là Wendy Phạm đã làm giỗ tại nhà cho mẹ mình vô cùng ấm cúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Sao Việt hôm nay 29/9/2024: Bình An tiết lộ 'tình phí' khi yêu Phương Nga; Vợ Công Lý phẫu thuật thẩm mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/9/2024: Diễn viễn Bình An cho biết bản thân anh khi hẹn hò Á hậu Phương Nga đã rất...
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Bạn gái cũ tố Cruz Beckham 'lừa dối' trong khoảng thời gian yêu nhau

Bạn gái cũ của Cruz Beckham, Bby Ivy, đã tuyên bố nam ca sĩ đầy tham vọng đã 'lừa dối' cô trong một video gây...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước