Danh mục

Cô tưởng tôi làm ca sĩ sao? Nhầm rồi tôi chỉ là thằng trai bao thôi!

Thứ hai, 10/07/2017 16:16

Vợ chồng tôi là những người công nhân bình thường làm trong công ty, sáng mở mắt ra đã phải lóc cóc đạp chiếc xe đạp đi làm đến tối khuya mới nhìn thấy mặt nhau.

Làm nhiều vậy nhưng tiền chẳng được là bao, hai vợ chồng làm cật lực vậy mà mỗi tháng được có hơn 10 triệu đồng, trừ chi phí ăn uống phòng trọ đi rồi vợ chồng tôi chỉ tiết kiệm được có 5 triệu thôi. Chồng tôi nhiều lần muốn bỏ cái nghề nhưng đều vấp phải sự phản đối của tôi:

– Anh cố gắng làm đi, chứ mới làm được có mấy tháng đã đòi bỏ rồi anh sống bằng cái gì? Làm người phải biết kiên trì chứ sao mới khó khăn một chút đã chùn bước thì có đáng mặt đàn ông không?

– Em thì lúc nào cũng lên mặt dậy đời, anh mệt mỏi lắm rồi.

Cứ mỗi lần mệt mỏi vợ chồng tôi lại có điệp khúc đó, tuy vợ chồng có to tiếng một chút nhưng đó cũng là những giây phút chúng tôi được ở bên cạnh nhau, dù sao anh vẫn còn lắng nghe những lời góp ý của tôi. Còn từ khi anh được mọi người chú ý thì tôi như là người thừa anh không nghe bất kỳ một câu nói nào của vợ.

Sống với nhau 5 năm trời có với nhau 2 đứa con rồi mà tôi không hề biết anh có một giọng ca hay đến mức vậy. Hôm ấy là ngày sinh nhật của công ty, có rất nhiều anh chị em lên hát, không khí của đêm hôm ấy rất vui hòa đồng và thân thiện. Có nhiều người hát hay và cũng có vài anh chị hát dở lắm nhưng mọi người cổ vũ rất nhiệt tình nên không ai thấy ngại ngùng cả. Đúng lúc náo nhiệt nhất cộng thêm chút bia trong người chồng tôi nổi hứng bước lên sân khấu hát trong sự ngỡ ngàng của bạn bè đồng nghiệp và cả chính người vợ.

Giọng hát của anh cất lên cả hội trường im bật lắng tai nghe anh hát, giọng lúc trầm lúc bổng lôi cuốn mọi người cùng hòa nhịp bài hát, tôi thì cứ há hốc mồm lắng nghe anh hát mà không biết nói gì chỉ cảm thấy thán phục tài năng của chồng giấu kỹ bao năm nay đến bây giờ mọi người mới được thưởng thức. Anh hát hết bài này đến bài khác theo yêu cầu của mọi người, hàng ngày anh nhút nhát yếu đuối là vậy thế mà lên sân khấu nhìn chững chạc phong độ như ca sĩ thực thụ.

Buổi tối hôm ấy về đến nhà cả đêm tôi hạnh phúc không thể nào ngủ được còn chồng tôi phải tắt điện thoại gấp vì những số điện thoại của các cô gái trong công ty muốn được nghe anh hát lần nữa.

Cũng từ cái đêm hôm đó tình cảm vợ chồng tôi bắt đầu thay đổi. Ban ngày anh không đi làm nữa, ban đêm đi hát ở những quán cà phê đến tận khuya mới về, có ngày còn thâu đêm đến tận sáng. Tưởng về nhà mệt anh ngủ nào ngờ anh nhắn tin nói chuyện thâu đêm, nhiều lúc khó chịu hỏi anh xem ai nhắn tin nhiều thì anh đều trả lời là:

– Phan hâm mộ, chính họ sẽ trả tiền cho anh nên anh không thể phụ sự quan tâm của họ được.

Từ khi anh nổi tiếng được nhiều người biết đến, suốt đêm thì đi làm ngày ngủ bù, tiền chẳng thấy đưa cho vợ được đồng nào có hỏi thì anh chỉ lên người và bảo:

– Anh tái sản xuất hết rồi, nhìn bộ đồ dành cho buổi biểu diễn của anh đáng giá cả mấy chục triệu đấy em biết không?

– Em thấy ngày nào anh cũng mặc mỗi bộ ấy chứ có mua nhiều đâu mà tốn tiền, nếu không mang tiền về nhà thì anh làm công nhân cho rồi vừa có tiền vợ chồng còn được gặp mặt nhau đằng này sáng vợ đi làm thì chồng ngủ, lúc vợ ngủ thì chồng lại đi làm, thế còn gì là tình cảm vợ chồng nữa.

tâm sự, nhân tình, người thứ 3,
Ảnh minh họa

– Đúng là đồ đàn bà đái không qua ngọn cỏ, chỉ biết nghĩ đến tiền, ở đây đã nói đến nghệ thuật là không có chuyện tiền long mà chỉ là sự đam mê thôi.

Chẳng đôi co với chồng nữa tôi nhảy lên giường ngủ còn chồng thì đi làm, đang mơ màng thì tiếng tin nhắn bíp bíp kêu lên biết ngay chồng quên điện thoại, tò mò tôi mở ra xem thì tim tôi đau như thắt lại khi nhìn thấy dòng chữ:

– Tối nay xong việc anh về phòng em nhá, yêu anh lắm.

Tin nhắn lạ làm tôi không còn tâm trí nào mà ngủ nữa, mặc vội chiếc áo vào người đi đến nơi chồng biểu diễn để dõi tình hình của chồng. Ngồi đợi lúc lâu cuối cùng cũng thấy sự xuất hiện của chồng, nhưng anh không ở trên sân khấu cũng chẳng phải là cầm chiếc mic mà là cầm chiếc khay đựng những tách cà phê đưa đến từng bàn, anh chỉ là một bồi bàn sao anh lại nói dối tôi chứ. Tự nhiên tôi ứa nước mắt nhìn anh vất vả kiếm tiền, vậy còn tin nhắn thì sao chẳng nhẽ anh có người con gái khác sao?

Nghi ngờ anh có người khác tôi cố nép vào một góc và theo dõi. Đêm đã khuya cuối cùng anh cũng rời khỏi nhà hàng đó với bộ đồ sang trọng mà anh vẫn khoe với tôi. Anh không biết tôi đang bám theo phía sau, đường vắng anh phóng như bay khiến tôi căng mắt đuổi theo anh.

Anh dừng trước một căn hộ chung cư, một cô gái mặc váy hai dây ra đón với giọng ngọt ngào:

– Sao em nhắn tin anh chẳng trả lời em vậy? Nhớ anh muốn chết mất, mấy hôm nay anh đi đâu mà biệt tích vậy?

– Con vợ anh nghi ngờ quá nên anh không đi được.

– Mai anh thôi chỗ làm bưng bê ấy đi rỗi nhìn anh vất vả quá em không đành.

– Không có chỗ đó làm sao anh quen được em, coi như là kỷ niệm giữa anh với em và anh cũng không thể sống dựa hết vào em được.

Hôm qua anh cũng đi làm tận sáng mới về vậy mà dám nói dối cô bồ kia là ở nhà với vợ chẳng nhẽ ngoài cô ta anh còn có người thứ ba nữa sao. Thật không ngờ anh ta dám giấu diếm tôi đi ngoại tình với gái. Nổi máu ghen lên tôi đập cửa rầm rầm, người ra mở cửa là cô gái với chiếc khăn trắng đang quấn quanh người:

– Cô là ai? Sao lại tự tiện xông vào nhà tôi vậy, ơ cái cô này, anh ơi…

Không nói năng gì tôi thẳng tiến vào nhà, trước mắt tôi là người chồng không một mảnh vải quấn trên người, nhìn thấy vợ anh ta ngại quá vơ vội cái chăn quấn lấy mình, tức giận tôi nhảy vào cào cấu chồng rồi lấy hết sức đánh tới tấp vào mặt kẻ cướp chồng. Thấy tôi như con điên anh ta không biết làm gì liền quát tướng lên:

– Cô thôi đi, uh đúng đấy tôi đi ngoại tình đấy, tôi đi không chỉ 1 mà là 10 em đấy, quán cà phê mà cô nghĩ là tôi hát hò ở đó thực ra là nơi tôi làm quen với các cô gái đấy. Cô tưởng tôi cứ hát hay là làm ca sĩ sao đâu có dễ như cô nghĩ người ta phải có bầu đực bầu cái phải quen biết người giàu thì mới có thể phát triển được tài năng còn tôi chỉ là thằng công nhân thì làm được gì. Cô nhầm rồi tôi chỉ là thằng trai bao thôi, tôi chán cảnh nai lưng ra làm quần quật cả ngày mà chỉ kiếm được mấy trăm nghìn đồng lắm rồi, tôi muốn nhàn nhã nhưng nhiều tiền cư cô có hiểu không. Tôi đã nói hết tất cả rồi đấy tôi cũng chán phải giấu diếm lén lút lắm rồi, bây giờ cô muốn làm gì tôi thì làm.

Tôi cũng như cô nhân tình cứ há hốc nghe anh ta khai tất cả sự thật, không ngờ bấy lâu nay chồng tôi lại làm cái nghề dơ bẩn bần cùng của xã hội để kiếm tiền. Từ bữa đó tôi thấy ghê tởm mỗi khi nhìn thấy anh, tôi thật sự không thể cùng anh đi hết con đường hạnh phúc được nữa. Dù có 2 đứa con nhưng tôi vẫn quyết định chia tay người chồng bội bạc của mình, tôi không muốn các con tôi lớn lên giống bố nó được.

Autran (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 15 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 7 giờ, 18 phút trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 17 giờ, 9 phút trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 5 ngày, 9 giờ trước

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 7 ngày, 19 giờ trước

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 18.04.2024

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Tin mới cập nhật

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 30 phút trước

Loạt công trình trọng điểm sẽ thay đổi diện mạo khu Đông TP. HCM trong 2 năm tới

Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và...
Kiến thức 33 phút trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 44 phút trước

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 16 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 7 giờ, 17 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 9 giờ, 47 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 51 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 9 giờ, 51 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 9 giờ, 51 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 9 giờ, 52 phút trước