Danh mục

Chỉ vì một lần xưng ‘mày, tao’ với vợ

Thứ năm, 16/04/2015 20:39

Vợ chồng sống với nhau, bao nhiêu năm dù không quá mặn nồng nhưng cũng chẳng điều tiếng gì, vậy mà đùng một cái, chồng trở mặt khiến vợ sốc nặng.

Có những chuyện dù chỉ một lần làm cũng không thể cứu vãn được nữa, mãi mãi không thể sửa được sai lầm. Vợ chồng sống với nhau, bao nhiêu năm dù không quá mặn nồng nhưng cũng chẳng điều tiếng gì, vậy mà đùng một cái, chồng trở mặt khiến vợ sốc nặng. Và việc làm đó của chồng đã khiến, vợ chẳng bao giờ tha thứ.

Anh và chị đã có 3 năm làm vợ chồng, suốt 3 năm ấy, chị là người vợ chu toàn chăm sóc anh mọi mặt. Chị không bị ai chê bai hay phàn nàn bất cứ thứ gì. Tính anh khó, cục cằn, nhiều khi là thô lỗ chị cũng biết, nhưng chị vẫn luôn luôn dịu dàng nhẹ nhàng với anh. Cũng vì vậy mà suốt mấy năm qua, tình cảm của anh chị rất tốt, không có cãi vã cũng không có chuyện xích mích. Có chăng thì chỉ là những lúc ý kiến bất đồng nhau, không đáng để người khác bận tâm.

Anh là người đàn ông gọi là có trách nhiệm với gia đình, lúc nào anh cũng quan tâm, lo lắng về kinh tế cho vợ con. Có một cậu con trai nên lúc nào anh cũng cưng nựng con nhiều lắm. Khi chị mang bầu, anh cũng chăm sóc chị tận tình. Nói chung, vợ chồng không có nhiều cuộc hẹn hò, không đi chơi, không ngao du thiên hạ nhưng lại là người có khuôn phép, có quy tắc sống nhất định. Anh lúc nào cũng chuẩn mực, vợ anh lúc nào cũng phải một điều dạ hai vâng.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Anh là người đàn ông gọi là có trách nhiệm với gia đình, lúc nào anh cũng
quan tâm, lo lắng về kinh tế cho vợ con. (ảnh minh họa)

Thế nên, dù trong nhà có chuyện gì xảy ra, vợ chồng cũng đóng cửa bảo nhau nhẹ nhàng, không to tiếng để hàng xóm thấy. Anh cũng không bao giờ to tiếng với chị, lúc nào cũng vợ vợ, em em, chị càng cảm thấy thán phục anh hơn. Cuộc sống vợ chồng nói chung là có quy củ nhất định, không có chuyện bực tức mà chồng cãi vợ, vợ chửi chồng. Hàng xóm nhìn vào cũng khen ngợi gia đình anh, khen anh giỏi dạy vợ và khen chị chu đáo với chồng, nhà chồng…

Bao nhiêu năm, chị đi làm, chăm chồng chăm con không một lời oán thán. Chính vì vậy, chị luôn coi chồng là chuẩn mực, là người đàn ông chị tình nguyện cung phụng cả đời này. Có lúc anh khó chịu với chị, chị cũng nín nhịn vì muốn giữ hòa khí gia đình vả lại chị cũng nghĩ, ai chẳng có lúc giận lúc nóng. Chị cũng vậy thôi, có ai nắm tay được cả ngày. Dù rằng, anh không lãng mạn như chồng người ta, không đưa chị đi chơi, không tặng hoa cho chị nhưng chị cũng không trách cứ anh. Mỗi người mỗi tính, chẳng ai hoàn hảo cả. Nếu như người ta được cái lãng mạn thì anh lại được cái trách nhiệm.

Thế mà có một lần, không hiểu là anh suy nghĩ gì, anh đùng đùng về nhà nói chị bằng giọng hằn học, không thèm để ý tới hàng xóm láng giềng. Anh bảo ‘mẹ tôi lên chơi mà cô cho mẹ tôi ăn rau 3 bữa, không có thịt à?’ Chị hoảng hốt bảo ‘sao anh nói vậy?’. Anh mắng chị tiếp “Nghe mẹ tôi bảo, mấy ngày tôi đi công tác, con dâu đối xử với bà không ra gì, cho bà ăn toàn rau là rau. Loại thịt mà bà không ăn được cũng mua về, định cho bà chết đói. Mẹ tôi còn bảo, cô hỗn lắm, chỉ giả vờ khi có mặt tôi ở đó thôi, chứ thật ra, cô chẳng tử tế gì với nhà tôi”.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Chị ‘đứng hình’, anh xưng ‘mày-tao’ với chị. Thật không thể tưởng tượng nổi
tại sao anh lại xưng mày – tao với chị trong khi trước giờ, một câu láo
anh cũng nói. (ảnh minh họa)

Nghe anh nói, dù chị thực sự không hiểu chuyện gì xảy ra suốt 3 ngày mẹ chồng lên chơi. Nhưng chị giận vì anh không biết chuyện gì lại chạy vào mắng chị, cho cả hàng xóm nghe thấy. Chị quát ‘ừ tôi làm thế đấy, thì làm sao nào, anh định làm gì tôi? Anh định giết tôi chắc’. Chồng chị hô toáng lên, nhảy bổ vào tát chị 3 cái như trời giáng ‘á à, mày dám láo với tao à, tao nói cho mày biết, ai chứ mẹ toa thì nhất định mày không được xúc phạm nhé. Mày mà động đến mẹ tao thì coi như mày quá gan dạ rồi’.

Chị ‘đứng hình’, chồng xưng ‘mày-tao’ với vợ. Thật không thể tưởng tượng nổi, tại sao anh lại xưng mày – tao với chị trong khi trước giờ, một câu láo anh cũng nói. Bây giờ anh lại tát chị 3 cái khiến mặt chị sưng tấy. Chưa bao giờ chị thấy cái tát lại đau và ‘giá trị’ như lúc này. Cả hàng xóm chứng kiến cảnh hỗn độn của vợ chồng chị. Họ cũng há mồm ngạc nhiên vì từ trước tới giờ, đây giống như cảnh diễn trong phim mà họ nhìn thấy từ chính chiếc cửa của gia đình mẫu mực này.

Chị đã bị anh giáng cho một đòn mà chị cả đời này cũng không nghĩ tới. Người chồng mẫu mực chị tôn thờ, người đàn ông lấy cuộc sống chuẩn mực làm khuôn mẫu giờ đây lại gọi chị là ‘mày’ và tát chị tới sưng mặt.

Mẹ chồng chị có lên chơi thật nhưng mà chị tận tình chăm sóc bà. Chị hỏi gì bà cũng bảo không thích ăn. Vì bà lên chơi với cháu nên khi anh đi công tác, bà cũng vẫn lên. Bà nói là ‘con thích cho mẹ ăn gì thì ăn, tùy ý con’. Chị vẫn mua thịt nhưng mua nhiều rau hơn, chị vẫn chăm sóc mẹ bằng thực đơn phong phú nhưng có vẻ, chị nấu ăn không hài lòng với khẩu vị của mẹ chồng. Và vì thế, chị bị mẹ đổ tội.

Còn cái chuyện chị cãi mẹ. Chị nào dám. Bao nhiêu năm nay anh sống với chị, anh hiểu tính tình chị thế nào. Với chồng, chị cũng chưa bao giờ to tiếng chứ anh lại nói chị là láo với mẹ chồng là sao. Mẹ có quát chị cách chăm con, chị chỉ nói lại một câu là, ‘cháu nó quen ăn như vậy rồi mẹ ạ, mẹ cho cháu ăn kiểu khác, sợ cháu không quen’. Thì đúng là vậy, vì mẹ có bao giờ chăm cháu đâu, chị có cách cho ăn của chị nhưng mẹ chồng thì cứ khăng khăng. Chị nói lại một câu như vậy mà gọi là láo sao. Vậy thì phải sống sao.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Chị khóc suốt bao nhiêu ngày, không nói với chồng một câu.
Chị cảm thấy chán nản, thất vọng về chồng chị.
(ảnh minh họa)

Anh chưa nghe đầu đuôi câu chuyện, đánh chị, chửi chị. Anh coi trọng mẹ anh đến mức, chỉ một câu nói của mẹ, không cần phân biệt trắng đen, anh lao vào đánh vợ, xúc phạm người vợ bao lâu nay anh coi trọng. Vậy anh là loại người gì?

Sau này anh cũng sẽ như vậy, sẽ vì mẹ mà đánh chị. Chị đã hiểu, anh coi chị không bằng 1/10 của mẹ nên anh mới ra tay nặng thế. Không có lý gì một người chồng lại không hỏi vợ câu nào mà xông vào chửi bới, quát vợ, xúc phạm vợ, gọi vợ là ‘mày-tao’ trong khi trước giờ, hai vợ chồng chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Chị khóc suốt bao nhiêu ngày, không nói với chồng một câu. Chị cảm thấy chán nản, thất vọng về chồng chị. Chị xấu hổ với hàng xóm láng giềng. Chị thực sự không tin, chồng có thể hành xử như thế. Hóa ra, anh là người phũ vu chứ chẳng phải người đàn ông tử tế như trước giờ anh thể hiện. Chính anh mới là kẻ sống giả tạo.

Một lần xưng mày-tao với vợ, có thể nói là lần đầu phạm lỗi nhưng tha thứ thì khó có thể. Chị không nghĩ tới việc tha thứ. Chị sẽ về nhà mẹ đẻ, đưa con về, sống cùng ông bà ngoại cho tới khi nào chị nguôi ngoai và anh biết hối hận, xin chị tha thứ. Bằng không, có thể chị sẽ từ bỏ cuộc hôn nhân này. Thật quá sốc, quá cay đắng cho một người chồng chỉ biết nghe lời mẹ.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 20 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 8 giờ, 14 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 2 ngày, 9 giờ trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 3 ngày, 11 giờ trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 4 ngày, 7 giờ trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 5 ngày, 17 giờ trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 22.04.2024

Tin mới cập nhật

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như cho'

So với thịt lợn, phần này dễ mua, giá rẻ lại giàu dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần.
Chăm sóc sức khỏe 14 phút trước

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức

Ho vào buổi sáng và buổi tối không ngừng, thật khủng khiếp, nhưng khi bạn đi khám bác sĩ, câu trả lời thường chỉ là...
Chăm sóc sức khỏe 28 phút trước

Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Là sinh vật bậc cao, con người. Tại sao bạn lại sợ những xác chết cùng loại? Đó là vì những lý do sau:
Kiến thức 33 phút trước

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não bộ

Dù có tiền hay không thì bạn cũng nên đưa thứ này cho con ăn thường xuyên. Nó bổ sung canxi và kẽm, tăng cường...
Chăm con 36 phút trước

Năm con giáp siêu giàu trong những năm cuối đời, tự do giàu sang, con cháu vinh hiển

Trong văn hóa truyền thống, con giáp không chỉ tượng trưng cho năm sinh của một người mà còn hàm ý những nét tính cách...
Đời sống số 44 phút trước

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và thon gọn

Việc theo đuổi cái đẹp cũng có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Ăn mặc trang nghiêm, hoành tráng, sang trọng và vừa vặn...
Thời trang + 8 giờ, 14 phút trước

Tại sao không nên đặt cốc nước cạnh giường khi ngủ? Bác sĩ cho bạn biết lý do thực sự!

Nhiều người có thói quen đặt một cốc nước cạnh giường khi ngủ vào ban đêm để có thể dễ dàng uống nước khi thức...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 15 phút trước

Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái

Đây có lẽ cũng là một trong những lý do nữ diễn viên Kim Tae Hee ít khi xuất hiện ở hôn lễ của người...
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử...
Đời sống số 9 giờ, 58 phút trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 10 giờ, 60 phút trước