Danh mục

Biết mình nghèo tôi chỉ dám hỏi cưới cô bán rau, ai ngờ lúc đón dâu mẹ em lôi thứ đó ra trao khiến cả hội trường nháo nhào

Thứ sáu, 14/10/2016 16:21

Quê hai đứa cách nhau chừng 100 km, nhà lại cùng cảnh làm nông nên mọi tục lệ rườm rà hai bên đều thống nhất bỏ qua cả. Tiền thách cưới bố mẹ Hạ cũng không cần.

24 tuổi tôi vẫn chỉ là một anh thợ bốc vác thuê, công việc không ổn định. Vì ngày nào không có người thuê thì có nghĩa hôm đó tôi không kiếm được tiền, còn có những hôm chủ cần làm gấp thì tôi lại phải làm thâu đêm tới sáng. Nói chung tôi biết, ở cái thành phố chật hẹp đông đúc này sẽ chẳng có một cô gái nào chấp nhận yêu một thằng bốc vác như tôi chứ đừng nói là theo tôi về làm vợ.

Tôi làm cái nghề này cũng được 4 năm rồi nên nói chung tới giờ tôi không lo không có việc. Nhưng vì cũng còn khá nặng gánh gia đình, tôi còn phải nuôi đứa em học năm cuối đại học giúp bố mẹ nên nói chung vẫn chỉ có 2 bàn tay trắng mà thôi.

2 năm trước tôi cũng từng có mối tình kéo dài 1 năm với cô gái vốn là sinh viên năm cuối cao đẳng, cũng đã từng nghĩ tới một kết cục đẹp sau khi em ra trường. Vì suốt thời gian yêu nhau, tôi cũng yêu chiều em lắm và cũng được em đáp lại tình cảm nữa nên tôi tin tưởng em hoàn toàn. Đợt em đi thực tập tốt nghiệp em cần mua máy tính tôi còn không ngần ngại bỏ ra 8 triệu giúp đỡ em mua và không bắt em phải hoàn lại vì nghĩ kiểu gì hai đứa sẽ lấy nhau.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự, Lấy vợ bán rau

Đợt em đi thực tập tốt nghiệp em cần mua máy tính tôi còn không ngần ngại bỏ ra 8 triệu
giúp đỡ em mua và không bắt em phải hoàn lại vì nghĩ kiểu gì hai đứa sẽ lấy nhau.
(Ảnh minh họa
)

Ai ngờ ngày em ra trường cũng là ngày tôi thấy em đang ngồi sau lưng, tay ôm eo tình tứ người đàn ông khác trên chiếc xe SH. Tôi còn cứ ngỡ mình nhìn nhầm nên phóng con xe wave cà tàng của mình lên ngang con SH để nhìn cho rõ. Ai ngờ gã kia cố tình chèn xe tôi khiến xe xòe tôi bị kéo lê mất mét. Thấy tôi lóp ngóp bò dậy, người trầy xước chảy máu cứ ngỡ em sẽ chạy lại đỡ tôi dậy, ai ngờ em lại bình thản ngồi lên xe gã ta phóng vút đi.

Tôi đau không nói lên lời, nhiều người không hiểu chuyện cứ ngỡ tôi thấy gái đẹp đòi phóng lên trêu ghẹo thì bị anh chàng kia dằn mặt cho một trận nên nhìn tôi với ánh mắt kiểu đáng đời cho loại háo sắc. Nhưng có ai biết được rằng cô gái xinh đẹp kia là bạn gái của tôi suốt 1 năm và giờ đi với kẻ khác mà vẫn chưa từng nói với tôi 1 lời chia tay nào, và mãi mãi sau đó cũng không nói.

Tôi biết, em đã theo kẻ giàu mà phụ tôi. Từ đó tôi cũng sống thu mình, khép kín hơn chẳng dám yêu ai nữa. Mãi tới khi đứa em ra trường, đi làm và đã kiếm được việc thì cả nó và bố mẹ đều giục tôi cưới vợ. Mà lúc đó nhà bạn trai của cô em gái cũng muốn hỏi cưới nó trong năm sau nên nó muốn anh lấy vợ trước. Nhưng mà có cô nào chịu lấy tôi bây giờ?

Hôm đứa em ra chỗ tôi chơi, 2 anh em đi chợ mà nó cứ bô bô miệng rêu rao hỏi vợ cho anh. Ai ngờ cô bán rau gần đó cũng mạnh miệng bảo: “Chị có đồng ý để em làm chị dâu chị không?”. Ai ngờ nó gật đầu lia lịa còn xin luôn số điện thoại của cô bán rau tên Hạ cho tôi rồi bắt tôi chủ động nhắn tin nói chuyện.

Tôi cũng nhắn cho cô em gái hài lòng, ai ngờ thấy nói chuyện cũng hợp, cuối cùng tôi quyết định mời Hạ đi uống nước làm quen. Hạ bằng tuổi em gái tôi. Hạ cũng từ quê lên đây buôn bán, bố mẹ em nghèo, nhà lại đông anh em nên học hết lớp 9 là em nghỉ học rồi.

Hoàn cảnh 2 đứa cũng như nhau, chúng tôi bắt đầu cảm thông dần và chỉ sau 2 tháng quen biết tôi quyết định ngỏ lời muốn cưới em làm vợ. Ai ngờ Hạ đồng ý ngay lập tức. Khác với cô người yêu trước của tôi, Hạ chẳng đòi hỏi gì và cũng không bao giờ muốn tôi tặng quà vì hơn ai hết cô ấy hiểu những người lao động kiếm ra đồng tiền không hề đơn giản chút nào.

Quê hai đứa cách nhau chừng 100 km, nhà lại cùng cảnh làm nông nên mọi tục lệ rườm rà hai bên đều thống nhất bỏ qua cả. Tiền thách cưới bố mẹ Hạ cũng không cần dù mọi người trong xã vẫn duy trì. Cưới được một cô gái hiểu mình, thương mình thực sự tôi mừng lắm, chỉ cần hai vợ chồng cùng nhau cố gắng khó khăn rồi cũng qua.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự, Lấy vợ bán rau

Cưới được một cô gái hiểu mình, thương mình thực sự tôi mừng lắm, chỉ cần hai vợ chồng
cùng nhau cố gắng khó khăn rồi cũng qua. (Ảnh minh họa
)

Đường xa nên tôi cũng cố gắng thuê chiếc xe dâu bình thường để đón dâu. 9 giờ sáng đã tới nhà gái, hôm đó khách khứa họ hàng cũng khá đông. Trước hôm cưới Hạ cũng có nói với em là bố mẹ nghèo nên chẳng cò gì trao đâu, tiền em tích góp được em mua cái dây 3 chỉ để bố mẹ trao cho em ngày lấy chồng cho đỡ tủi. Tôi cũng đồng ý với việc làm đó của em.

Nhưng đúng lúc mà người chủ hôn giới thiệu bố mẹ cô dâu lên trao hồi môn cho con gái thấy mẹ em cầm cái túi tam tòng đã cũ, cứ loay hoay moi mãi mọi người cười ồ lên. Khi thấy mẹ em trao cho em cái dây 3 chỉ mà em mua trước đó thì có người bảo: “Chắc được 3 chỉ chứ mấy mà bà ấy cất kĩ thế”. Nhưng rồi thấy mẹ vợ tương lai của tôi tiếp tục moi túi thì mọi người tò mò, và cuối cùng bà lôi ra một cuốn sổ đỏ:

“Vợ chồng tôi tích góp bao lâu mua được căn chung cư ở thành phố, nó ở thì ở mà bán thì bán”. Lúc này cả hội trường cưới nháo nhào: “Thì ra cái tin 10 năm trước chồng bà ấy đi đào vàng đào được cục vàng là có thật mọi người ạ, thế mà sống nghèo khổ cả đời khiến mọi người cứ nghĩ… Đúng là chẳng ai ngờ”.

Cả hội trường bất ngờ, vợ chồng tôi cũng bất ngờ, không ai có thể biết bố mẹ vợ tôi có của chìm nhiều đến vậy. Tuy nhiên tôi lấy vợ chứ không phải lấy của thế nên căn nhà đó tôi để tùy vợ quyết định, tôi thì chỉ xác định làm theo kế hoạch trước khi cưới 2 vợ chồng đặt ra là: Tập trung vào nghề bán rau của vợ vì hiện tại vợ tôi nói nó là nghề kiếm tiền rất dễ mà không tốn quá nhiều công sức như đi bốc vác.

>> Chi tiền tỷ để được nhìn thấy cơ thể của người yêu nhưng khi em bước ra thì tôi chỉ muốn cho thêm 2 tỷ nữa

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 6 giờ, 43 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 1 ngày, 7 giờ trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 2 ngày, 4 giờ trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 3 ngày, 14 giờ trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 22.04.2024

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 5 giờ, 42 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 5 giờ, 47 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 5 giờ, 47 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 6 giờ, 39 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 6 giờ, 42 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 8 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 9 phút trước