Danh mục

Vợ xấu không giữ cũng mất như chơi!

Thứ bảy, 15/03/2014 07:43

Hắn giật mình thon thót khi nhận ra, vợ xấu hắn tuy xấu người là thế, nhưng hắn mà không có ý thức giữ thì cũng sẽ mất như chơi ấy!

Vợ hắn xấu. Đó là một sự thật hiển nhiên như mặt trời mọc đằng Đông vậy. Hắn mặc dù đau lòng lắm nhưng vẫn phải thừa nhận cái điều đó.

Bố mẹ hắn chê: “Mai sau đẻ con ra mà giống mẹ thì khổ thân cháu tôi!”. Bạn bè hắn bảo: “Vợ mày có họ hàng với cá sấu à?”. Người đi đường xa lạ thấy hắn với vợ đi sóng đôi thì xì xào: “Sao cái anh kia nhìn đến nỗi nào đâu mà lại lấy phải cô vợ xấu thế nhỉ?”. Hắn buồn rầu và đau đớn lắm.

Vậy thì tại sao hắn lại cưới một cô vợ xấu như thế về làm vợ, trong khi hắn hắn thừa sức “tậu” được em ngon nghẻ hơn hẳn? Chuyện cũng lâu rồi, hắn chỉ biết, cái hôm nhìn thấy vợ hắn lần đầu tiên là hôm 2 công ty có buổi họp bàn dự án hợp tác. 

Trong cuộc họp đó, vợ hắn tự tin và phóng khoáng trình bày ý kiến của mình. Giây phút ấy, hắn bị hớp hồn. Và hắn bất chấp những lời xì xào chê bai nhan sắc kém cỏi của vợ hắn để tán tỉnh, cưa cẩm và rồi rước nàng về dinh.

giữ vợ xấu,chuyện gia đình,giữ vợ
Nghe nhiều lời chê bai, hắn về ngắm vợ mình kĩ hơn, càng ngắm càng nhận ra:
vợ mình đúng là xấu không thể chữa được nữa! (Ảnh minh họa)

Nhưng bây giờ, sau khi đã lấy nhau được 5 năm và có một cậu nhóc xinh xắn vô cùng, sau khi nghe không biết bao nhiêu lời đàm tiếu về nhan sắc của vợ mình, hắn mới chán nản nhận ra: vợ mình xấu thật! Nghe nhiều lời chê bai, hắn về ngắm vợ mình kĩ hơn, càng ngắm càng nhận ra: vợ mình đúng là xấu không thể chữa được nữa! Hắn chán chường và buồn đời, càng nhìn vợ càng thấy không thuận mắt. Chính vì thế, hắn bắt đầu tệ bạc.

Hắn chả thèm giúp đỡ vợ chăm con, đưa đón con đi nhà trẻ như trước đây nữa. Việc nhà hắn khoán 100% cho vợ, không thèm động một ngón tay. Hắn nghĩ bụng, vợ hắn đã xấu thế thì nghiễm nhiên phải đảm đang quán xuyến hết việc gia đình chứ, không thì ai mà “ngửi” nổi. Đã xấu lại còn vụng nữa thì thôi, hắn lót lá chuối dắt trả về nơi sản xuất!

Ngày lễ, ngày tết, vợ hắn có kể chuyện với hắn về các cô bạn đều được chồng tặng nào hoa, nào quà rất tình cảm. Nhưng hắn chỉ cười nhạt. “Phụ nữ xấu thì đừng mong có quà em ạ!” - hắn đã quẳng vào mặt vợ câu nói ấy và nghênh ngang bỏ đi, chẳng cần biết vợ hắn đứng chết sững sau lưng.

Một lần, thấy vợ đang xem mấy bài báo có nói đến phẫu thuật thẩm mỹ, hắn đi qua cười mỉa mai bảo vợ: “Có người xấu quá có phẫu thuật toàn bộ từ đầu đến chân cũng không đẹp lên nổi đâu em ạ! Em muốn biết người ấy là ai thì nhìn vào gương ấy, sẽ thấy ngay!”. Hắn cười phá lên, khoái chí với câu nói đùa tai quái của mình mà không biết rằng, trái tim vợ hắn như trùng xuống.

Họa hoằn lắm hắn mới đi cùng vợ ra ngoài, vì hắn không bao giờ muốn xuất hiện cùng vợ ở chỗ công cộng đâu, mất công thiên hạ xì xầm lại ê mặt hắn. Chủ yếu những lần ấy đều nhà đến nhà những cô bạn của vợ. Và thể nào hắn lại được hứng cơn mưa lời khen khiến mặt hắn chỉ có nước vênh ngược lên trời. “Chồng mày đẹp trai phong độ thế! Mày số hên rồi, vớ bở nhé!” - những cô bạn ấy reo lên với vợ hắn.

 “Đấy thấy chưa, bạn bè của em khen anh quá trời luôn đấy nhé! Em đã ý thức được mình có một người chồng tuyệt vời thế nào chưa? Trong khi đó em thì kém sắc thế này! Phải hết lòng chiều chuộng và phục vụ anh đấy nhé! Không kẻo có ngày mất như chơi đấy!” - hắn đã thì thầm vào tai vợ những lời đầy vênh váo như thế.

Hắn cũng bắt đầu tà lưa tán tỉnh các em gái trẻ xung quanh. Ôi, nhìn các em ấy tươi rói phơi phới như hoa mới nở, hắn thấy cuộc đời đúng là đáng sống hơn rất nhiều. Chứ cả ngày nhìn vợ như hoa héo thì có mà đời tăm tối u mê đi mất.

Hắn thừa biết những câu nói, hành động của mình không thể khiến vợ vui cho nổi. Nhưng hắn tự tin vào mình lắm lắm, và rằng vợ hắn xấu thế hắn chẳng bao giờ sợ mất. Mất làm sao được, khi mà có thả ra đường cũng làm gì có ai thèm ngó ngàng đến, xấu thế cơ mà! Mất làm sao được khi vợ hắn hẳn phải ý thức sâu sắc được rằng vợ hắn kém sắc nhường ấy mà lại có được người chồng như hắn thì phải cố gắng mà giữ gìn chứ.

Nhưng hình như sự việc diễn ra không nằm trong tính toán của hắn. Vợ hắn chẳng những không nhảy dựng lên săn đón, chiều chuộng hắn mà còn có vẻ thờ ơ, im lặng hơn lúc trước. Cuối tuần hắn ra khỏi nhà thì vợ với con cũng đeo ba lô tung tẩy dắt tay nhau đi picnic ở ngoại thành. 

Hắn không ăn tối ở nhà thì 2 mẹ con vẫn làm một mâm đầy ắp, thế mà không một lời mời gọi hắn về ăn. Thi thoảng, hắn còn thấy vợ đọc tin nhắn điện thoại rồi tủm tỉm cười một mình nữa. Nhưng hắn chỉ cười mỉa: “Xấu như vợ thì có cho miễn phí kèm khuyến mại cũng chả ai thèm đâu mà lo!”.

Một lần, có việc đi ngang qua quán café ở cổng công ty vợ buổi trưa (nói chính xác là hắn đưa em đồng nghiệp mới đi ăn). Hắn giật mình khi bắt gặp vợ đang ngồi trong quán với một người đàn ông. Nhìn vợ cười cười nói nói, vô cùng thoải mái co chân lên ghế mà hắn thấy tim đập nhanh hơn. 

Hắn đã bao giờ thấy vợ mình thoải mái vô tư lự và thư giãn hoàn toàn như thế chưa nhỉ? Nhìn kĩ người đàn ông kia thì hắn đã nhận ra, đó là một người bạn hồi đại học của vợ hắn, hình như có tình ý với vợ hắn nhưng khi vợ chọn hắn thì anh ta cũng lập gia đình. Đợt trước, hắn nghe mang máng vợ kể là anh chàng này đã ly hôn.

giữ vợ xấu,chuyện gia đình,giữ vợ
Hắn nhận ra, bấy lâu nay hình như hắn đã quên một điều rằng, vợ hắn không đẹp nhưng ngày xưa
hắn cũng đâu có dễ dàng có được bởi vây quanh vợ hắn cũng có vài vệ tinh đấy (Ảnh minh họa)

Mắt hắn hoa lên, đi ăn cùng em nhân viên mới xinh tươi mơn mởn mà không thể tập trung được. Hắn nhận ra, bấy lâu nay hình như hắn đã quên một điều rằng, vợ hắn không đẹp nhưng ngày xưa hắn cũng đâu có dễ dàng có được bởi vây quanh vợ hắn cũng có vài vệ tinh đấy.

Vợ hắn từ bé đã luôn học giỏi, ra trường đi làm lại rất giỏi giang, đạt được nhiều thành tích trong công việc. Giờ vợ hắn đã là phó phòng một công ty không nhỏ, còn hắn hơn vợ những 6 tuổi nhưng chức vụ thì cũng bằng vợ mà thôi. 

Vợ hắn còn luôn được mọi người yêu quý, nể phục, kể cả bố mẹ hắn cũng không phải ngoại lệ. Một người vợ như thế, chắc hẳn là nhiều người ao ước. Gái xinh, gái đẹp xã hội giờ có thiếu đâu, nhưng cái “chất” được như vợ hắn thì có mấy người. Hắn giật mình thon thót khi nhận ra, vợ hắn tuy xấu người là thế, nhưng hắn mà không có ý thức giữ thì cũng sẽ mất như chơi ấy!

Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.
Phong thủy 2 ngày, 1 giờ trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng ít người biết

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, có ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhưng nên trồng trước cửa hay...
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 2 ngày, 19 giờ trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Khi một người đàn ông đang tìm bạn đời, anh ta sẽ cân nhắc một điều kiện 'gói gọn trong bốn từ'

Trong văn hóa hiện đại, khái niệm về hôn nhân và tình yêu đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng một số quan niệm truyền...
Đàn ông yêu 40 phút trước

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có...
Đàn ông yêu 1 ngày, 1 giờ trước

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh...
Đàn ông yêu 2 ngày, 1 giờ trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 4 ngày, 11 giờ trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 6 ngày, 12 giờ trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 28.04.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi tuần mới (6/5 -12/5/2024): top 3 con giáp gặp nhiều may mắn về tài lộc, giàu có vang danh, sự nghiệp vững vàng, niềm vui ngập lối

Tử vi tuần mới (6/5 - 12/5/2024) cho biết, 3 con giáp được may mắn đồng hành, túi tiền rủng rỉnh, làm ăn phát đạt,...
Kiến thức 60 phút trước

Lâm Chí Dĩnh cuốn hút đến mức nào mà 'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' cũng chết mê chết mệt ra mặt như thế này

Nữ diễn viên Kim Hee Sun cười tít mắt khi được giao lưu với "Hoàng tử xứ Đài" Lâm Chí Dĩnh.
Chuyện làng sao 60 phút trước

Chi tiết bảng lương của công chức, viên chức trước và sau ngày 1/7/2024: Xem để biết thu nhập của bạn thay đổi thế nào?

Bảng lương của công chức, viên chức có gì thay đổi trước và sau khi thực hiện cải cách tiền lương, hãy cùng chúng tôi...
Kiến thức 1 giờ trước

Làng cổ được mệnh danh 'chốn thiên đường nơi đảo ngọc', được bao bọc bởi rừng và biển, cách Hà Nội chỉ hơn 100km

Nằm tại điểm đến quen thuộc, cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 100km, song phải một vài năm trở lại đây ngôi làng cổ...
Du lịch Việt 1 giờ trước

Bạn có biết? Những người luôn cáu kỉnh với người thân và lịch sự với người ngoài, họ cũng đang đau khổ trong lòng

Không biết bạn có nhận thấy một vấn đề như vậy không: nhiều người rất lịch sự khi đối mặt với người ngoài nhưng lại...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 41 phút trước

Phận đời cay đắng của 'nữ hoàng phim cấp 3': 'Không chồng mà chửa' và chọn cái chết nghiệt ngã đầy thị phi

Từng đi thi Hoa hậu châu Á, được ca ngợi là 'Nữ thần gợi cảm' với khả năng mê hoặc bất cứ người đàn ông...
Chuyện làng sao 3 giờ, 60 phút trước

Bốn con giáp bắt đầu thăng tiến vào tháng 4 âm lịch sẽ có tiền tài, sự nghiệp, gia đình tốt

Bốn con giáp gặp nhiều may mắn trong tháng 4 âm lịch, sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn!
Đời sống số 3 giờ, 8 phút trước

Khi chiên đậu phụ, tốt nhất bạn không nên chiên trực tiếp trên chảo thêm 2 bước này để đậu có màu vàng, giòn bên ngoài và mềm bên trong mà không bị dính chảo

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng. Nó rất giàu protein , canxi, lecithin, chất xơ, vv Nó có thể bổ sung chất dinh dưỡng...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 10 phút trước

Bất kể bạn có tiền hay không, có 4 thứ bạn không thể đặt lên bàn trà. Đó không phải là mê tín

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bàn trà là một phần không thể thiếu trong phòng khách. Nó không chỉ là nơi chúng...
Kiến thức 3 giờ, 11 phút trước